Thí nghiệm EXCEL.exe.manifest

Liên hệ QC

Nguyễn Duy Tuân

Nghị Hách
Thành viên danh dự
Tham gia
13/6/06
Bài viết
4,649
Được thích
10,138
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Giáo viên, CEO tại Bluesofts
undefinedCách thông thường, để hiện các control theo kiểu WINXP các ứng dụng thường phải làm một file Appname.exe.manifest đặt trong cùng thư mục chứa file Appname.exe. Tôi đã làm thử với Office2003 thì thành công nhưng Office2000/XP(2002)/2007 không được. Hôm vừa rồi có sửa tí chút file EXCEL.exe.manifest thì thấy chạy được với OfficeXP nhưng chưa chắc chắn lắm.

Các bạn có thể kiểm tra giúp tôi trên máy các bạn nhé! (trừ Office2003 vì đã thành công). Các bạn download file EXCEL.zip về máy và giải nén, copy file EXCEL.exe.manifest vào trong thư mục chứa file EXCEL.EXE, thường là C:\Program Files\Microsoft Office\Office10

Các bạn kiểm tra rồi cho tôi biết với nhé! Cảm ơn các bạn!

Nếu chạy Excel mà bị lỗi các bạn hãy xóa file EXCEL.exe.manifest đi!
 

File đính kèm

  • EXCEL.zip
    442 bytes · Đọc: 83
Chào anh Tuân,

Phong thấy nó chạy tốt trong Office XP. Đối với Office 2007 để thử xem!

File ví dụ bên dưới sưu tầm trên Internet.

Cẩn thận khi mở file này bằng Excel 2007 vì nó sẽ tự tạo ra tập tin excel.exe.manifest và chép đè lên excel.exe.manifest của Excel 2007 làm cho lần sau Excel bị lỗi (Nếu lỡ bị lỗi thì copy file powerpoint.exe.manifest và đổi tên thành excel.exe.manifest sau đó dùng NotePad mở ra và sửa các chữ PowerPoint thành Excel là được).

Tham khảo thêm tại:
http://www.xcelfiles.com/ProgressBarXP.html

TP.
 

File đính kèm

  • Progressbar_XP_Style.rar
    72.3 KB · Đọc: 87
Lần chỉnh sửa cuối:
Không hiểu sao, ngày trước mình có làm như vậy thì thấy Office2000/XP/2003 đều chạy cả nhưng sau khi cài lại máy thì nó không chạy được? Chỉ chạy với Office2003 thôi. Bây giờ tôi thử trên máy của mình thì thấy đều chạy được cả trên Office2000/XP/2003. Không hiểu nổi?:frusty: Vấn đề nữa là với file EXCEL.exe.manifest mà copy vào thư mục của Office2007 thì không chạy được?
Các bạn tiếp tục nghiên cứu giúp mình nhé!
 
Cái này lạ quá, nghe các bác nói sợ quá chưa dám thử, nhưng thấy lạ quá nên tò mò.
Thực ra nó là cái gì vậy ????
Các bác làm vậy chẳng khác nào "Thì thầm mùa xuân", tụi em khó hiểu quá ????


Thân!
 
Mr Okebab đã viết:
Cái này lạ quá, nghe các bác nói sợ quá chưa dám thử, nhưng thấy lạ quá nên tò mò.
Thực ra nó là cái gì vậy ????
Các bác làm vậy chẳng khác nào "Thì thầm mùa xuân", tụi em khó hiểu quá ????


Thân!

Tức là thế này, ngày trước dùng Win2000,98,95 thì các control Button, Combo,ListBox,...trông nó đơn giản mộc mạc, khi dùng WinXP thì nó trở lên óng mượt hơn (do nhận ThemeXP). Các phần mềm, để các control nhận được ThemeXP thì một trong các cách là tạo một file xml có tên trùng với tên file EXE thêm phần mở rộng ".manifest" (ví dụ: file chạy Excel là EXCEL.EXE thì phải tạo file xml EXCEL.exe.manifest đặt trong cùng thư mục). Rất tiếc việc làm trên không được suôn sẻ, trên Office2003 thì Ok nhưng các Office khác thì chưa được tin cậy lắm. Với lý do đó nên mình mở topic này để các bạn cùng test xem file EXCEL.exe.manifest đã ổn chưa.

Mr Okebab xem file ví dụ mà bạn Phong gửi lên sẽ rõ hơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom