TrungChinhs
Thành viên tích cực
- Tham gia
- 18/2/08
- Bài viết
- 1,475
- Được thích
- 2,468
- Nghề nghiệp
- Công chức
Các bạn có một danh mục công việc phải làm, sau một thời gian có việc đã làm xong, có việc đang làm dở dang, có việc chưa làm đến.
Để giúp bạn biết được công việc nào chưa xong - cần làm ngay và cập nhật thông tin cho những công việc này bạn hãy thử lập một sổ theo dõi công việc đơn giản bằng excel như file đính kèm thử xem:
“Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”
Bạn chú ý ô tuỳ chọn (màu vàng góc trên bên trái bảng)
* Khi bạn tích dấu kiểm vào ô tuỳ chọn này thì bảng tính có các công dụng sau:
1. Tự động tô màu cho dòng đang chọn (giúp ta nhập dữ liệu không bị lệch dòng)
2. Khi bạn nhập con trỏ vào các ô trong cột có định dạng ngày tháng năm thì tự động xuất hiện một cuốn lịch để bạn chọn ngày tháng thích hợp nhập vào ô đang chọn.
3. Tự động thông báo những việc chưa làm bằng màu hồng
4. Tự động thông báo những việc đang làm dở bằng màu vàng
5. Tự động đưa những việc đã làm xong ra khỏi danh sách (ẩn các dòng này để cho dễ xem). ở đây tôi đang quy định là khi có quyết định phê duyệt phương án là xong công việc.
* Khi bạn bỏ dấu kiểm trong ô tuỳ chọn thì nó trở lại bảng tính bình thường.
Đây chỉ là file “mẫu” vì vậy Bạn phải cải tiến mẫu này cho phù hợp với công việc của bạn.
Bạn có thể thay đổi màu thông báo tuỳ ý bằng định dạng FormatConditions và vào code để thay đổi vùng xuất hiện lịch, thay đổi vùng lọc autofilter...)
Sổ này là trang excell bình thường tôi có sử dụng một số thủ thuật che dấu như bỏ lưới, chọn chữ màu trắng, dấu dòng, dấu cột và row & column headers (cho có vẻ pro một chút khi thiết kế lại bạn có thể bỏ nếu thấy không tiện)
Chúc thành công!
Xin chân thành cảm ơn các bạn Po_pikachu, Ndu96081631, Ca_dafi, Ptm0412 và các bạn trên GPE đã giúp đỡ tôi làm chương trình này! (đừng cười nha, đang học mà)
Để giúp bạn biết được công việc nào chưa xong - cần làm ngay và cập nhật thông tin cho những công việc này bạn hãy thử lập một sổ theo dõi công việc đơn giản bằng excel như file đính kèm thử xem:
“Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”
Bạn chú ý ô tuỳ chọn (màu vàng góc trên bên trái bảng)
* Khi bạn tích dấu kiểm vào ô tuỳ chọn này thì bảng tính có các công dụng sau:
1. Tự động tô màu cho dòng đang chọn (giúp ta nhập dữ liệu không bị lệch dòng)
2. Khi bạn nhập con trỏ vào các ô trong cột có định dạng ngày tháng năm thì tự động xuất hiện một cuốn lịch để bạn chọn ngày tháng thích hợp nhập vào ô đang chọn.
3. Tự động thông báo những việc chưa làm bằng màu hồng
4. Tự động thông báo những việc đang làm dở bằng màu vàng
5. Tự động đưa những việc đã làm xong ra khỏi danh sách (ẩn các dòng này để cho dễ xem). ở đây tôi đang quy định là khi có quyết định phê duyệt phương án là xong công việc.
* Khi bạn bỏ dấu kiểm trong ô tuỳ chọn thì nó trở lại bảng tính bình thường.
Đây chỉ là file “mẫu” vì vậy Bạn phải cải tiến mẫu này cho phù hợp với công việc của bạn.
Bạn có thể thay đổi màu thông báo tuỳ ý bằng định dạng FormatConditions và vào code để thay đổi vùng xuất hiện lịch, thay đổi vùng lọc autofilter...)
Sổ này là trang excell bình thường tôi có sử dụng một số thủ thuật che dấu như bỏ lưới, chọn chữ màu trắng, dấu dòng, dấu cột và row & column headers (cho có vẻ pro một chút khi thiết kế lại bạn có thể bỏ nếu thấy không tiện)
Chúc thành công!
Xin chân thành cảm ơn các bạn Po_pikachu, Ndu96081631, Ca_dafi, Ptm0412 và các bạn trên GPE đã giúp đỡ tôi làm chương trình này! (đừng cười nha, đang học mà)