Cảm ơn bác. Nhưng ý e là nếu trong 1 ngày 1 công nhân sản xuất từ 2 sản phẩm trở lên thì Sheet đích phải bố trí thế nào cho khoa học ạ? Nếu bố trí 1 cột sản phẩm đi kèm một cột thời gian thì khi số lượng kích thước nhiều lên sẽ rất rối

. Bác có cao kiến nào k ạ?
Tôi nói thật File của bạn quản lý chỉ có 21 người là đã rối rồi, nếu quản lý cở 500 người thì làm thế nào không lẽ làm đến 500 sheet, rồi cái sheet DA TA mỗi ngày 500 dòng thì cũng đâu có khác gì cách tôi đã góp ý:
Tôi thiết kế như File bài #3 để ứng dụng những công cụ có sẳn trong Excel, để biến từ cái này qua cái nọ cho dễ. Tôi ví dụ:
1/ Nếu bạn quản lý theo phân xưởng, theo tổ thì trong PivotTable tôi chỉ cần rê và thả (chưa kể dùng VBA) là có kết quả ngay dù cho sheet đó có vài chục ngàn dòng.
2/ Hoặc muốn lọc và tổng hợp theo phân xưởng, theo tổ hoặc theo từng công việc tôi chỉ cần 5 phút là có kết quả ngay rồi (cái này gọi là biến hóa).
Còn cách làm của bạn nếu muốn tính theo phân xưởng, theo tổ, theo từng công việc hoặc muốn tách bất kỳ danh sách ra thì làm cách nào đây, nếu cái của bạn mà làm được như cái tôi nêu thì tôi sẽ bái bạn làm sư phụ.
Cái bạn yêu cầu chỉ nghĩ 1 làm 1 mà thôi, còn muốn biến qua cái khác lại đi hỏi nữa.
Tôi chỉ góp ý 1 vài lần thôi, còn phát sinh thêm tôi chẳng cần ngó đến chi cho rắc rối, trường hợp này tôi gặp nhiều rồi, nên chuyện góp ý là của người giúp, còn thực hiện cái nào là quyền của người dùng, .