Tổng hợp báo cáo cho từng cá nhân dựa trên báo cáo hàng ngày (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Liliane

Thành viên mới
Tham gia
12/8/11
Bài viết
16
Được thích
0
Em có 1 file nguồn là báo cáo sản xuất của xưởng từng ngày trong tháng. Đến cuối tháng, từ báo cáo này e phải lên tổng hợp thời gian và sản lượng sx từng loại sản phẩm cho từng cá nhân. Mỗi cá nhân lại sản xuất (có thể) nhiều hơn 2 loại sản phẩm trong ngày. Các bác giúp em làm thế nào để tổng hợp được như yêu cầu và cách tổ chức bảng biểu sao cho khoa học ạ. Em xin chân thành cảm ơn.__--____--____--____--__
 

File đính kèm

Em có 1 file nguồn là báo cáo sản xuất của xưởng từng ngày trong tháng. Đến cuối tháng, từ báo cáo này e phải lên tổng hợp thời gian và sản lượng sx từng loại sản phẩm cho từng cá nhân. Mỗi cá nhân lại sản xuất (có thể) nhiều hơn 2 loại sản phẩm trong ngày. Các bác giúp em làm thế nào để tổng hợp được như yêu cầu và cách tổ chức bảng biểu sao cho khoa học ạ. Em xin chân thành cảm ơn.__--____--____--____--__

Mới có mấy ngày mà bạn đã rồi tung lên rồi nếu theo dõi đến 1 năm chắc chết quá.

Tôi thay đối cấu trúc 1 tí và nhập dữ liệu theo chiều dọc (người nào làm 2 công việc thì nhập 2 dòng), sau đó dùng PivotTable thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, nếu cần tổng hợp cả năm cũng chỉ 1 nhát là xong luôn.

Lưu ý:

1/ Cột G (Kích thước) tôi đã gán Validation vào rồi, muốn nhập vào thì tại G174 (màu xanh) chỉ việc Fill xuống, muốn sử dụng đến đâu là tùy bạn.

2/ Cột D (công việc) bạn nên gán Validation vào để chọn cho thuận tiện, đồng thời cũng thống nhất được loại công việc (tránh được việc tổng hợp không chính xác).
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm 1 tham khảo cho bạn bằng macro; Iêu cầu mỗi nhân viên có mã duy nhất
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em có 1 file nguồn là báo cáo sản xuất của xưởng từng ngày trong tháng. Đến cuối tháng, từ báo cáo này e phải lên tổng hợp thời gian và sản lượng sx từng loại sản phẩm cho từng cá nhân. Mỗi cá nhân lại sản xuất (có thể) nhiều hơn 2 loại sản phẩm trong ngày. Các bác giúp em làm thế nào để tổng hợp được như yêu cầu và cách tổ chức bảng biểu sao cho khoa học ạ. Em xin chân thành cảm ơn.__--____--____--____--__
Thêm một giải pháp nửa cho bạn lựa chọn.
 

File đính kèm

Mới có mấy ngày mà bạn đã rồi rồi nếu theo dõi đến 1 năm chắc chết quá.

Tôi thay đối cấu trúc 1 tí và nhập dữ liệu theo chiều dọc (người nào làm 2 công việc thì nhập 2 dòng), sau đó dùng PivotTable thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, nếu cần tổng hợp cả năm cũng chỉ 1 nhát là xong luôn.

Lưu ý:

1/ Cột G (Kích thước) tôi đã gán Validation vào rồi, muốn nhập vào thì tại G174 (màu xanh) chỉ việc Fill xuống, muốn sử dụng đến đâu là tùy bạn.

2/ Cột D (công việc) bạn nên gán Validation vào để chọn cho thuận tiện, đồng thời cũng thống nhất được loại công việc (tránh được việc tổng hợp không chính xác).
Cảm ơn bác. Nhưng ý e là nếu trong 1 ngày 1 công nhân sản xuất từ 2 sản phẩm trở lên thì Sheet đích phải bố trí thế nào cho khoa học ạ? Nếu bố trí 1 cột sản phẩm đi kèm một cột thời gian thì khi số lượng kích thước nhiều lên sẽ rất rối-+*/. Bác có cao kiến nào k ạ?
 
Thank bác. Bản của bác đúng ý e rùi ạ ;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
 
Cảm ơn bác. Nhưng ý e là nếu trong 1 ngày 1 công nhân sản xuất từ 2 sản phẩm trở lên thì Sheet đích phải bố trí thế nào cho khoa học ạ? Nếu bố trí 1 cột sản phẩm đi kèm một cột thời gian thì khi số lượng kích thước nhiều lên sẽ rất rối-+*/. Bác có cao kiến nào k ạ?

Tôi nói thật File của bạn quản lý chỉ có 21 người là đã rối rồi, nếu quản lý cở 500 người thì làm thế nào không lẽ làm đến 500 sheet, rồi cái sheet DA TA mỗi ngày 500 dòng thì cũng đâu có khác gì cách tôi đã góp ý:

Tôi thiết kế như File bài #3 để ứng dụng những công cụ có sẳn trong Excel, để biến từ cái này qua cái nọ cho dễ. Tôi ví dụ:

1/ Nếu bạn quản lý theo phân xưởng, theo tổ thì trong PivotTable tôi chỉ cần rê và thả (chưa kể dùng VBA) là có kết quả ngay dù cho sheet đó có vài chục ngàn dòng.

2/ Hoặc muốn lọc và tổng hợp theo phân xưởng, theo tổ hoặc theo từng công việc tôi chỉ cần 5 phút là có kết quả ngay rồi (cái này gọi là biến hóa).

Còn cách làm của bạn nếu muốn tính theo phân xưởng, theo tổ, theo từng công việc hoặc muốn tách bất kỳ danh sách ra thì làm cách nào đây, nếu cái của bạn mà làm được như cái tôi nêu thì tôi sẽ bái bạn làm sư phụ.

Cái bạn yêu cầu chỉ nghĩ 1 làm 1 mà thôi, còn muốn biến qua cái khác lại đi hỏi nữa.

Tôi chỉ góp ý 1 vài lần thôi, còn phát sinh thêm tôi chẳng cần ngó đến chi cho rắc rối, trường hợp này tôi gặp nhiều rồi, nên chuyện góp ý là của người giúp, còn thực hiện cái nào là quyền của người dùng, .
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thêm một giải pháp nửa cho bạn lựa chọn.

Hình như mình xem ở E2003 thiếu mặt hàng sản xuất trong ngày thì fải; Ví dụ Bà/cô Nguyện Thị Thuần
Trong 'BCNgay' của ngày 12/10 có 2 mặt hàng, mà ở 'BCTen' chỉ hiện 1 cột SF thôi.

Mình cũng xin gởi thêm 1 file ghi dồn chung các SF trong ngày làm 1 dòng; Xin các bạn kiểm tra xem thử & cảm ơn trước!
+-+-+-+
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ở ngoài diễn đàn thì thấy bài cuối của topic này là của mình; Nhưng vô đây thì bài cuối lại là của người khác (?)

Chắc về đêm ma xuất hiện trên diễn đàn!
Gởi thử file này lên xem sao!-=09=
 

File đính kèm

Chắc về đêm ma xuất hiện trên diễn đàn!

Không phải ma xuất hiện ma do trang Web của diễn đàn cập nhật chậm, lúc đó tôi vẫn thấy Nick của anh hiện ra nhưng bài viết thì không thấy đâu cả.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom