Tư vấn về việc xuất hóa đơn VAT!!! (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter taidva
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

taidva

Thành viên mới
Tham gia
23/3/10
Bài viết
1
Được thích
0
Chào các bạn!

Mình thắc mắc vấn đề như sau:
Hợp đồng ký kết giữa công ty mình với KH được chi trả làm 4 đợt. Hiện tại mình đã nhận tiền đợt 3, còn đợt 4 thì sau 1 năm mới nhận được.
Bây giờ KH yêu cầu mình nên xuất Hóa Đơn đầy đủ số tiền trong Hợp Đồng (Tức là tổng số tiền 4 đợt), vậy mình có nên làm vậy hay chỉ xuất Hoá Đơn 3 đợt ứng với số tiền mình nhận được.

Anh em nào có ý kiến giúp mình nhé. Tkz all.
 
Tất cả các vấn đề bạn nêu ra phải căn cứ Hợp đồng mua bán giữa 2 bên. Vấn đề nào chưa cụ thể phải có phụ lục bổ xung để theo dõi và thực hiện Hợp đồng vì hợp đồng có thời hạn kéo dài. Bạn cũng không thể theo yêu cầu của khách hàng hay ý kiến chủ quan của mình được. Ví dụ một HD quy định:
Bên bán đồng ý bán và bên mua đồng ý mua 1000 tấn sắt xây dựng các loại theo đúng chỉ tiêu kỹ thuật ABC...để thi công Công trình Z.
Do bên mua không có kho riêng nên hai bên thống nhất giao hàng làm nhiều lần trong thời gian 3 tháng. Bên bán chỉ giao hàng khi bên mua đã thanh toán 3/4 các lô hàng trước đã giao.
Hết tháng thứ 3 kể từ.... bên bán xuất hoá đơn cho bên mua để bên mua có chứng từ quyết toán công trình. Số tiền còn lại 1/4 giá trị lô hàng hai bên nhất trí thời hạn thanh toán chậm nhất 12 tháng sau khi xuất hoá đơn và không phải chịu bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào...

Vậy trường hợp này mà viết Hoá đơn 3/4 giá trị thì còn 1/4 nữa lấy gì quyết toán với bên giao thầu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom