Chắc phải sửa lại thế này:Hàm này của anh @Maika8008 nếu tổng các chữ số bằng 5 đến 9 đang không chính xác.
Nếu tổng dạng x5 đến x9 đang sai.
View attachment 267244
Function SmallX(Num As Long) As Double
Dim N1&, N2, i&
If Num < 0 Then MsgBox "So khong duoc nho hon khong!": Exit Function
If Num > 135 Then MsgBox "So phai nho hon 136!": Exit Function
N1 = Int(Num / 9)
N2 = Num Mod 9
For i = 1 To N1
N2 = N2 & 9
Next
SmallX = N2
End Function
Anh Hùng Tương Ngộ, chứ Ngoạ Hổ Tàng Long là ví sai rồi.Topic sôi động quá.
Bài toán lớp 4 của anh Cá Ngừ lại thành ra chỗ quy tụ anh tài.
Ngọa hổ tàng long![]()
Bạn ấy thích long, thôi thì "Quần Long Tụ Hội " vậyAnh Hùng Tương Ngộ, chứ Ngoạ Hổ Tàng Long là ví sai rồi.
Long Tranh Hổ Đấu. Long Hổ Phong Vân. (Long Đàm Hổ Huyệt thì giống Ngoạ Hổ Tàng Long, không hợp)Bạn ấy thích long, thôi thì "Quần Long Tụ Hội " vậy
Phải công nhận bi giờ con nít học toán cao quá.Tất cả các công thức đều hay, em cảm ơn tất cả.
Từ các công thức em cũng dậy được cho cháu mẹo để giải bài này.
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ và an lành !!!
Sau 1975, may mắn là có được khoảng 15 năm chưa loạn giáo dục, tụi tôi vẫn còn được học nhẹ nhàng gần như trước. Chương trình học nhẹ nhưng chấm điểm rất mắc. Tôi thuộc loại nhất lớp mà toán có bao giờ điểm trung bình được 9,0 đâu, văn thì cỡ 6.5.Phải công nhận bi giờ con nít học toán cao quá.
Hồi lớp 4 (thời tôi gọi là lớp Nhì) tôi chỉ mới học xong quy tắc tam xuất, và các bài toán về công thức hình học. Lên lớp Nhất mới rớ đến các bài toán động tử.
Toán số - loại toán học về tính chất của số và chữ số - đến lớp 10 (tôi gọi là Đệ Tam) mới học.
Vâng anh, lúc đầu em đọc đề bài cũng choáng. Chưa biết phải làm thế nào.Phải công nhận bi giờ con nít học toán cao quá.
Hồi lớp 4 (thời tôi gọi là lớp Nhì) tôi chỉ mới học xong quy tắc tam xuất, và các bài toán về công thức hình học. Lên lớp Nhất mới rớ đến các bài toán động tử.
Toán số - loại toán học về tính chất của số và chữ số - đến lớp 10 (tôi gọi là Đệ Tam) mới học.
Cũng phải thôi, kiến thức nhân loại càng nhiều thì càng phải tiếp thu nhiều;. . . . . . Còn bây chừ cấp 1 tụi nó học gì mà như cấp 2. Cấp 2 thì học như cấp 3, còn cấp 3 học như nghiên cứu làm luận văn thạc sĩ. Điểm thì chót vót 9.7, 9.9, điểm 10,0 tròn không ít.
Hồi xưa chương trình nhẹ, người ta đã phân ban rồi. Mục đích để phát huy sở trường, tránh việc học nhiều kiến thức thiếu thiết thực đối với cá nhân. Nay cũng phải quay trở lại cách làm như vậy.Cũng phải thôi, kiến thức nhân loại càng nhiều thì càng phải tiếp thu nhiều;
Nhưng từ khi bỏ khối này khối kia rồi (có khi gọi là ban hay sao ý), thì càng ngày càng phải đưa kiến thức xuống cấp thấp hơn
Theo cái kiểu như không đưa ngang được thì đưa theo chiều dọc í!
Bây chừ 3 hay 4 tuổi đã chơi trò chơi điện tử rồi, vô cấp I là phải học online rồi,. . . .
Chúc các bạn vui khỏe!
Hồi xưa chấm điểm trên 20. Rất hiếm khi có ai chấm đến điểm này. Trừ phi Thầy/Cô cho làm toán chạy (*1)Sau 1975, may mắn là có được khoảng 15 năm chưa loạn giáo dục, tụi tôi vẫn còn được học nhẹ nhàng gần như trước. Chương trình học nhẹ nhưng chấm điểm rất mắc. Tôi thuộc loại nhất lớp mà toán có bao giờ điểm trung bình được 9,0 đâu, văn thì cỡ 6.5.
Còn bây chừ cấp 1 tụi nó học gì mà như cấp 2. Cấp 2 thì học như cấp 3, còn cấp 3 học như nghiên cứu làm luận văn thạc sĩ. Điểm thì chót vót 9.7, 9.9, điểm 10,0 tròn không ít.
Chương trình học về sau này tuy cố học cao nhưng hình như không rộng đủ. Tôi thấy tuổi trẻ ngày nay thiếu hẳn kiến thức về toán số, và căn bản xác suất thống kê.Hồi xưa chương trình nhẹ, người ta đã phân ban rồi. Mục đích để phát huy sở trường, tránh việc học nhiều kiến thức thiếu thiết thực đối với cá nhân. Nay cũng phải quay trở lại cách làm như vậy.
Toán chạy: sau 75 khi tôi học tiểu học vẫn còn, chừ không biết còn không. Thường thì tôi ít lụm được điểm này. Nhanh không phải là sở trường của tôi màHồi xưa chấm điểm trên 20. Rất hiếm khi có ai chấm đến điểm này. Trừ phi Thầy/Cô cho làm toán chạy (*1)
(*1) Toán chạy: Thầy/Cô ra bài toán. Học sinh làm thật nhanh. Chỉ 10 bài đầu tiên đọc chấm điểm một bài là 5 điểm. Cuối ngày sẽ tổng 4 điểm lớn nhất. Và cứ thế học sinh đạt đủ 20 thì ngưng, và nhường cho các bạn chạy vòng sau. Các vòng kể từ 5 trở đi chỉ chấm đến 4,5 điểm.
Chương trình học về sau này tuy cố học cao nhưng hình như không rộng đủ. Tôi thấy tuổi trẻ ngày nay thiếu hẳn kiến thức về toán số, và căn bản xác suất thống kê.