Sự kiện bàn phím trong VSTO

Liên hệ QC

hiphoang.prodixetho

Thành viên mới
Tham gia
1/11/11
Bài viết
36
Được thích
2
Các bạn GPE cho mình hỏi về vấn đề Sự kiện bàn phím Excel trong VSTO. Làm sao để bắt được sự kiện bàn phím ( Keypress ) trong VSTO excel vậy? Mình đang lúng túng trong vấn đề này quá. Mong được sự giúp đỡ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn nêu ví dụ của bạn lên đi càng cụ thể càng tốt
 
Upvote 0
Chào bạn hiphoang.prodixetho,

Tôi e rằng không có sự kiện KeyPress như mong muốn.
Bạn xem topic liên quan tại đây.

Lê Văn Duyệt
 
Upvote 0
Mình đã ghé Topic như mọi người hướng dẫn. Và mình nghiên cứu tìm hiểu mãi. Có lẽ trong VSTO Excel không có sự kiện Keypress như thành viên levanduyet đã nói , mà chỉ trong Winform mới có. Buồn thật. Giá như có Keypess trong VSTO Excel thì linh hoạt hơn nhiều.
 
Upvote 0
Upvote 0
Cell hình như ko có sự kiện keypress ( trong VSTO) chỉ khi addtextbox, addrichtextbox ... mới có sự kiện Keypress thì phải.
 
Upvote 0
Ah. sealand ah. mình đã tìm thấy qua sự chỉ dẫn của mọi người rồi. Nhưng liệu trong VSTO có làm được như vậy không? KeypressEventonCell? trong VSTO?
Mình đã làm hoài ko được. Vì VBA khác VSTO mà?
Mình cũng tự tìm hiểu thôi nên còn non kém mong các bạn chỉ giáo?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
ý mình là trong VSTO mà! Trong VSTO liệu có KeypressEventonCell như hướng dẫn ko? Sao làm hoài không được ta? Help me!!!
 
Upvote 0
Cái này hơi phức tạp. Chỉ có thể giúp bạn bằng Google thôi. Bạn thử search "GlobalHookDemo" xem. Mình có làm kỹ thuật Hook này trên WinForm nhưng trên Excel thì không biết thế nào. Bạn có thể kết hợp code "GlobalHookDemo" và KeyDownOnCell trên diễn đàn thử xem. Trong Excel không có sự kiện bàn phím cho Cells đâu. Theo demo này, khi bàn phím được gõ, chương trình chặn bắt ký tự và gởi đến Form. Còn GlobalHookDemo có cả source code C#, bạn có thể nghiên cứu. Chúc thành công
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mình có thêm cái này nữa hy vọng có thể giúp cho bạn.
Bạn down về phần mềm DotNetKey. Phần mềm này viết bằng C#. Tiếp tục down về phần mềm Reflector. Dùng Reflector mở DotNetKey, bạn sẽ thấy code của phần mềm này (mã nguồn mở). Bạn nghiên cứu cách người ta dùng Hook như thế nào. Chúc bạn thành công
 
Upvote 0
Bạn hỏi lạ thật
Đây là diễn đàn về Excel... bạn có thể hỏi vấn đề liên quan đến VBA hoặc VB... hỏi cái VSTO gì gì đó, có mấy người biết mà giúp bạn đây

Bạn ơi! VSTO là cũng là công cụ lập trình trên Excel mà. Mà mình nghĩ trong tương lai VSTO sẽ phát triển...
 
Upvote 0
Bạn ơi! VSTO là cũng là công cụ lập trình trên Excel mà. Mà mình nghĩ trong tương lai VSTO sẽ phát triển...
Bạn cũng nói là TƯƠNG LAI nên HIỆN TẠI trên diễn đàn chưa có mấy người biết món này để giúp bạn đâu
Có hỏi gì thì hỏi trực tiếp trong VBA hoặc VB đi cho dễ
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom