Recovery & Convert

Liên hệ QC

Mr Okebab

Ngon Ngất Ngây
Thành viên đã mất
Tham gia
6/8/06
Bài viết
3,260
Được thích
3,785
Đây là chuyên mục dành cho những bài viết về RECOVERY và CONVERT. Mong các bạn hưởng ứng.
Thân!

-----------------------------------------------

Các liên kế tới trang khác !!
Đây là phần liên kết khi những phần mềm có nhiều chức năng. Phần này sẽ được cập nhật thường xuyên.

Các bạn cứ cho Link và lời giới thiệu, mình sẽ cập nhật lại.

Thân!


--------------------------------------------------


1. Phục hồi đĩa CD, DVD (portable): CDDVDDataRecovery

2. Phục hồi dữ liệu ổ cứng (portable) : GetDataBack

3. Phục hồi Driver của Hệ điều hành (portable) : WinDriver Ghost

4. Chia sẻ một đĩa nhạc (convert to Mp3): CD To MP3 Ripper version 5.20
 
Rollback Rx Pro: 10 giây để khôi phục dữ liệu trên ổ cứng

Rollback Rx Pro: 10 giây để khôi phục dữ liệu trên ổ cứng


1182324158_10-1.gif
So với System Restore của Windows thì Rollback Rx Pro tốt hơn rất nhiều, đáng để sử dụng: ít chiếm không gian dĩa hơn, phục hồi dữ liệu hoàn hảo hơn (kể cả trường hợp bị virus), tạo được vô số thời điểm phục hồi, tốc độ nhanh hơn...


1182323833_10-2.gif
Nếu như system Restore của Windows XP phải mất từ 5 đến 15% không gian ổ cứng để tạo snapshot (điểm phục hồi) thì RollBack Rx chỉ mất 0,1% cho cả ổ cứng. Nếu như phần Restore của Windows chỉ có thể phục hồi được các file hệ thống và chào thua trường hợp nhiễm virus thì RollBack Rx có thể lấy lại tất cả mọi dữ liệu nguyên thủy trước khi bị hỏng hóc, trở lại thời điểm trước khi bị virus tấn công, và qui trình phục hồi chỉ làm mất của bạn khoảng 10 giây cho toàn bộ ổ cứng.


Nguyên nhân gây hỏng hóc hệ thống, mất dữ liệu, tạo ra các lỗi khó hiểu thường bắt nguồn từ sự tấn công của virus hay việc liên tục cài và gỡ bỏ các phần mềm. Chính vì việc này mà rất nhiều người sử dụng máy tính hiện nay thường dùng một tiện ích khôi phục như phần system restore của Windows hoặc các phần mềm chuyên nghiệp khác như Ghost, Acronis True Image, Drive Image... chưa kể các phần mềm đóng băng hệ thống như DriveVaccine, Deep Freeze dành cho những điểm kinh doanh Internet.
1182323892_10-3.gif

Các tiện ích này thường có cả những ưu lẫn khuyết điểm. Nếu như tiện ích system restore của Windows kém hiệu quả với sự tấn công của virus thì các phần mềm còn lại cũng có các phiền toái không mong muốn như tốc độ phục hồi chậm, tốn nhiều dung lượng dĩa cứng, tăng thời gian khởi động hệ thống hay buộc người dùng phải tạo CD lưu giữ ảnh dĩa, v.v...
Rollback Rx Pro Enterprise tránh được tất cả những phiền toái này. Đây là một phần mềm được thiết kế do Horizon DataSys, công ty chuyên sáng tạo các giải pháp quản lý và khôi phục dữ liệu an toàn (một trong những giải pháp là Drive Vaccine mà LBVMVT số 110 đã giới thiệu). Phần mềm sẽ tạo ra một ổ dĩa ảo chứa mọi thay đổi của hệ thống trong từng thời điểm với dung lượng rất nhỏ. Từ đó, nó sẽ giúp bạn khôi phục tất cả dữ liệu của cả ổ cứng thật nhanh chóng, nếu không tính phần restart lại Windows thì bạn chỉ mất chưa đầy 10 giây. Các điểm vượt trội khác có thể kể như Rollback Rx ít ảnh hưởng tới thời gian khởi động, không tốn nhiều tài nguyên, chỉ sử dụng 0,1% không gian dĩa cứng, có thể tạo vô số các điểm khôi phục (60.000 snapshots!) và quan trọng nhất là mọi thứ được phục hồi cực kỳ hoàn hảo!
Để tham khảo thêm, bạn có thể vào trang chủ:

HTML:
http://www. horizondatasys.com/Default.aspx

Bản full của Rollback Rx Pro có thể tải tại:

HTML:
http://bestlinkswarez. googlepages. com/rollbackrxpro


Sau khi tải về file cài đặt có dung lượng 9.55 MB và giải nén, bạn xem bản hướng dẫn kèm trong đó và bấm đôi vào file Setup để cài đặt. Bước cài đặt hoàn tất, Rollback sẽ đề nghị bạn restart lại hệ thống. Sự hiện diện của chương trình sẽ bắt đầu bằng một icon có hình chữ thập cạnh khay đồng hồ.
n
1182323970_10-4.gif
Cách sử dụng chương trình:
- Để tạo điểm khôi phục, bạn bấm phải chuột vào icon này rồi chọn Take snasphot. Trong cửa sổ vừa mở, đặt tên điểm khôi phục trong khung Snapshot name (bạn có thể gõ ngày, giờ...) và gõ vài dòng chú thích trong khung Description, điều này sẽ giúp bạn nhớ và quản lý tốt hàng trăm, hàng ngàn snapshot sau này. Điểm khôi phục sẽ hoàn thành chỉ vài giây sau khi bạn bấm Next.
- Để khôi phục nhanh thì bạn chọn Restore system, tìm và
1182324034_10-5.gif
chọn snapshot mình muốn khôi phục trong khung vừa mở và bấm Next, phần việc còn lại là chỉ ngồi chờ hệ thống khởi động lại và Rollback sẽ khôi phục cả ổ cứng của bạn trở về thời điểm đã tạo snapshot.

Để thực hiện thêm các tác vụ khác, bạn hãy bấm đôi vào icon để gọi giao diện Rollback Rx lên và chọn trong phần bên trái:
- Restore system: thể hiện tất các các snapshot từ lần cài đặt đầu tiên cho tới lần mới nhất, chọn điểm khôi phục và bấm Next như hướng dẫn phía trên.
- Recover files: giúp bạn tìm và lấy lại file hay folder hay cả phân vùng đã mất, chọn Browse and recover a folder... trong phần dĩa ảo của Rollback để phục hồi lại thứ mình cần.
- Reset baseline: xóa bỏ tất cả các điểm khôi phục.
- Take snapshot: tạo điểm khôi phục mới, sử dụng như hướng dẫn trên.
- Update baseline: cập nhật lại điểm khôi phục bạn đã tạo.
- User settings: phần này giới hạn các tài khoản khác (ngoại trừ Adminitrator) không được phép sự dụng Rollback, bạn có thể thêm vào danh sách sử dụng các user khác bằng nút Add.
1182324090_10-6.gif
- Snapshot management:
tại đây bạn có thể khóa hay mở khóa (Clock, Unlock) một hay nhiều điểm khôi phục nào đó để không ai táy máy tới nó được. Cũng có thể xóa bỏ hay xem những dòng ghi chú lúc bạn tạo snapshot cho từng thời điểm
- Program settings: gồm nhiều chọn lựa như không cho hiển thị icon, tự động defrag các snapshot trong phần dĩa ảo... Đáng chú ý là phần Network settings giúp bạn có thể tạo điểm khôi phục hay restore hệ thống từ xa qua Internet.
- Program logs: ghi lại tất cả các quá trình hoạt động để bạn tiện theo dõi.
- Snapshot defragmenter: sắp xếp lại ổ ảo chứa các snapshot giúp tiện ích hoạt động nhanh và ít tốn không gian dĩa hơn.
- Add scheduled task: thêm các nhiệm vụ do bạn tự ấn định.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất thì bạn có thể tạo tới 60 ngàn điểm khôi phục nhanh. Vì vậy, bạn có thể tạo snapshot mỗi ngày hay trước khi làm những việc gì quan trọng như chuẩn bị cài một phần mềm lạ. Trong trường hợp phần mềm đó không vừa ý bạn hay xung khắc với các thứ khác gây lỗi hệ thống thì Rollback Rx Pro Enterprise sẽ giúp loại bỏ nó không còn chút dấu vết. Để tiện quản lý và tránh rối mắt thì bạn nên xóa bớt các điểm khôi phục không cần thiết và chọn defrag tự động trong phần Advance Settings.


(theo _http://khoahocphothong.com.vn)






 
(tiếp theo)


n Vài điều lưu ý khi sử dụng RollBack Rx Pro:
1. Vì Rollback Rx phục hồi nguyên ổ cứng nên khi hệ thống bị lỗi mà bạn muốn phục hồi trở lại những ngày trước đó thì các dữ liệu gì mới (nếu có) có đều mất hết. Ta có thể khắc phục điểm này bằng cách:
- Tạo snapshot trong thời điểm hiện tại.
- Restore lại thời điểm nào mình muốn trước khi trục trặc hệ thống.
- Vào Recover myfiles: chọn Browser and recover... rồi bấm Next, chọn snapshot cuối cùng, bấm Next rồi chờ cho chương trình quét và thể hiện ổ ảo. Trong khung vừa mở, chọn Driver, tìm file hay folder mình muốn lấy lại, bấm phải chuột chọn Recover... để lấy nhanh thứ mình cần. Qui trình này bạn có thể thiết lập tự động bằng cách chọn phần tùy chọn “Keep these files or folder unchanged when restoring system to another snapshot” trong Program settings > Advance Settings > Settings, lựa và add folder hay phân vùng bạn không muốn Rollback Rx đụng chạm đến.
2. Nếu bạn không tự defrag ổ ảo của Rollback Rx thì sau 4 lần tạo snapshot, chương trình sẽ tốn chút thời gian để defrag ổ ảo khi khởi động máy.
3. Nếubạn có cài Acronis True Image và muốn bung file ảnh dĩa, cần vàoAdd and Remove Programs để loại bỏ Rollback Rx trước đã (khi gỡ bỏ chương trình này, bạn có quyền chọn bất cứ điểm khôi phục nào)


(theo _http://khoahocphothong.com.vn)
 
Chương trình sửa file DLL

Nếu bạn muốn sửa nội dung file theo dạng nhị phân hay theo từng byte thì sử dụng các phần mềm:
HTML:
Hex Edit
(http://www.hhdsoftware.com/Products/home/hex-editor-free.html)

WinHEX
http://www.x-ways.net/winhex/),

UltraEdit32 
(http://www.ultraedit.com/).

Bạn có thể tham khảo thông tin về các chương trình sửa file dạng này (miễn phí, giá, so sanh, trang chủ...) tại trang Web
HTML:
( http://en.wikipedia.org/wiki/Comparison_of_hex_editors)

Nếu bạn muốn sửa chữa hay trích xuất các tài nguyên trong file EXE, DLL, SYS, CPL... (thí dụ: các dòng thông báo, icon, cursor, logo, hình ảnh, hộp thoại, nút bấm...) thì sử dụng các phần mềm:
HTML:
eXeScope 
(http://hp.vector.co.jp/authors/VA003525/Eindex.htm)

Resource Hacker 
(http://www.angusj.com/resourcehacker/)

Restorator 2007 
(http://www.bome.com/Restorator/)

Bạn tham khảo thêm thông tin về các chương trình sửa file dạng này tại trang Web
HTML:
(http://www.freedownloadscenter.com/Best/edit-exe-dll.html)

hoidap1.jpg



(Theo echip.com.vn)
 
Hồi sinh những tài liệu bị lỗi không đọc được


[FONT=Times New Roman, Times, serif]Trong công việc của mình, đôi khi bạn cũng gặp những trường hợp như bạn bè gửi tài liệu quan trọng cho bạn nhưng đến khi bạn mở ra xem để lấy nội dung bên trong thì bạn lại gặp những thông báo lỗi như: Unable to read word document Files; This file is not in a recognizable format; ... điều tệ hại này có thể khiến cho công việc của bạn bị trì trệ đi rất nhiều. Ngay lúc nguy cấp này tại sao bạn không thử sử dụng chương trình Nucleus Kernel Word để giải nguy xem sao.

Nucleus Kernel Word là một chương trình cứu dữ liệu cho các file văn bản (*.doc) rất mạnh với các thuật toán xử lý thông minh. Để sử dụng chương trình, tại giao diện làm việc chính bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Add Files rồi tìm đến những tập tin văn bản (*.doc) bị lỗi, sau khi được chọn các file văn bản này sẽ được thể hiện thành một bảng menu list ngay tại giao diện làm việc chính của chương trình. Khi nào muốn sửa lỗi file văn bản bạn hãy bấm vào tuỳ chọn Repair Files sau đó để chương trình tự động thực hiện các thao tác sửa lỗi.

Kernel_Word_Box.jpg
Lưu ý
: Trong quá trình sửa lỗi file văn bản bị lỗi bạn không nên chạy trình Microsoft Word vì như thế sẽ làm mất hết các tài liệu mà bạn đang duyệt. Ngoài ra do là phiên bản demo nên tính năng “save files” sau khi đã sửa lỗi thành công sẽ “tạm khoá”. Để khắc phục nhược điểm này, tại cửa sổ sau khi đã sửa file thành công bạn hãy nhấn đúp chuột vào file đã vừa sửa lỗi, ngay lập tức tài liệu của bạn sẽ được mở dưới dạng preview với các ô trống đã bị che lấp. Tại đây bạn hãy bấm vào tuỳ chọn OK rồi thu nhỏ cửa sổ chương trình Nucleus Kernel Word rồi chạy trình soạn thảo văn bản Microsoft Word lên.

Trong đây bạn sẽ thấy rằng tài liệu mà bạn vừa thực hiện động tác “phục hồi” ban nãy sẽ được thể hiện ở dạng Recovery trong Word. Lúc này bạn có thể tự do chỉnh sửa hoặc lưu lại tài liệu đó một cách bình thường. Khi nào lưu xong bạn thì bạn mới đóng chương trình Nucleus Kernel Word lại.

Chương trình Nucleus Kernel Word hiện có phiên bản 4.0 với dung lượng 1.36MB, tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải phiên bản demo của chương trình này về từ địa chỉ:

[/FONT]
HTML:
http://www.nucleustechnologies.com/Download-Word-Document-Repair-Software.php
[FONT=Times New Roman, Times, serif]

Ngoài ra, nếu bạn đọc quan tâm có thể sử dụng thêm 2 chương trình cứu hộ dành cho định dạng khác với các thác tác thực hiện tương tự ở địa chỉ:
[/FONT]
HTML:
Excel: http://www.nucleustechnologies.com/Download-Excel-Worksheet-Repair-Software.php     
PowerPoint: http://www.nucleustechnologies.com/Download-Powerpoint-Presentation-Repair-Software.php     
Access: http://www.nucleustechnologies.com/Download-Access-Databases-Repair-Software.php     
SQL Database: http://www.nucleustechnologies.com/download-sql-recovery.php     ... 
hoặc tìm kiếm thêm trên
website http://www.nucleustechnologies.com


Theo Thanh Niên
 
Cái Rollback Pro này thì nhanh nhất hiện nay.

Vì HDD là bộ phận cơ khí quay vòng hoạt động nhiều nhất trong PC. Ta có thể so sánh nó như là bánh xe lâu ngày sử dụng sẽ bị hao mòn. Khi tới lúc nào đó nó hư thì cho dù bạn có bao nhiêu snapshot trong HDD cũng không có cách nào lấy lại data ghi trên đó.

Vì thế ta phài cần công cụ backup chẳng hạn Acronis True Image hay Ghost.

Cám ơn anh Okebab đã có công giới thiệu cái chương trình hay này.
 
Phục hồi dữ liệu ổ cứng với Hard Drive Mechanic GOLD Edition

HDMGE.jpg


Bạn có thể tải phần mềm tuyệt vời này theo link sau:
HTML:
http://drivemechanic.shmyl.com/harddrivemechanic.exe

Thân!
 
Web KT
Back
Top Bottom