Chưa thật sự hiểu í của bạn lắm!
[thongbao] (1) Vấn đề của mình là theo thời gian,
(2) Cái list khách hàng nó đã dài quá rồi,
(3) Nếu nhập hết thì sẽ có sự trùng lặp mà mình k kiểm soát được ý.
(4) Mã KH thì mình dùng SĐT luôn rồi.
[/thongbao]
(1) Ý của bạn là cần ghi lưu ngày bắt đầu giao dịch?
Thì ghi vô cột ghi chú của bảng 1 (Bảng tổng hợp KH)
(2) Nếu bạn tách thành 2 bảng thì nhiều khách hàng thì bảng tổng hợp sẽ fải dài thôi;
Còn bảng chi tiết kia, thì càng nhiều giao dịch sẽ càng dài là dĩ nhiên.
(3) Ta cần kiểm soát & không trùng ở bảng tổng hợp thôi;
Còn bảng chi tiết đương nhiên fải trùng!
(4) Số điện thoại thì sau này ông nhà đài tăng lên 1 số thì bạn sửa khùng lên!
Mà theo mình, mã khách hàng nên có độ dài như nhau (Đây là kinh nghiệm mình làm việc trong excel lâu nay & muốn chia sẻ cùng bạn.)