nguyenainhan
Thành viên mới

- Tham gia
- 27/7/10
- Bài viết
- 25
- Được thích
- 3
Chào các bác, các chú, các anh và các bạn.
Hiện nay, hầu hết đề kiểm tra phải ra theo ma trận đề dù là trắc nghiệm hay tự luận
Như vậy người giáo viên phải xây dựng một ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận hoặc vừa trắc nghiệm và vừa tự luận.
Mỗi một ngân hàng đề thi cần có các chủ đề ( hay còn gọi là chương)
Trong mỗi chủ để thì số câu hỏi lại được chia ra 4 mức
Mức 1 gọi là mức nhận biết- Đây là những câu hỏi nhằm tái hiện lại những vấn đề trong sách giáo khoa như: Tính chất vật lí, tính chất hóa học, khái niệm, ừng dụng….
Mức 2 gọi là mức thông hiểu- Đây là những câu hỏi buộc học sinh phải dùng các khả năng: ghi nhớ, suy luận ở mức độ đơn giản để tìm ra câu trả lời.
Mức độ 3- gọi là mức độ vận dụng thấp- Đây là mức độ dành cho học sinh trung bình khá đến khá
Mức độ 4- gọi là mức vận dụng cao- Đây là mức dành cho học sinh giỏi.
Mỗi một chủ đề thì người giáo viên phải ra 100 câu hỏi cho mức độ 1, 100 câu hỏi cho mức độ 2, 100 câu hỏi cho mức độ 3 và 100 câu hỏi cho mức độ 4
( 100 câu ở đây chỉ là số tham khảo. Giáo viên có thể có nhiều hơn 100 câu chẳng hạn)
Mỗi một câu hỏi thì số điểm giống nhau( giống như thi đại học, khó hay dễ 50 câu đều có điểm như nhau)
Sau khi xây dựng ngân hàng đề xong thì người giáo viên cần xây dựng một đề thi
Đề thi này do yêu cầu của từng người khác nhau mà có thể khác nhau, nhưng đều phải lấy trong ngân hàng câu hỏi. Lấy ngẫu nhiên trong số các câu hỏi đó.
Ví dụ: Ở chủ đề 1( chương 1)
Giáo viên ra 40 câu hỏi triểm tra ( tức là một câu 0,25 điểm) , trong đó mức độ 1( 50% ) tức ta phải lấy ngẫu nhiên 20 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi ở mức độ 1)
Mức độ 2 (25%) tức là lấy ngẫu nhiên 10 câu trong 100 câu hỏi của ngân hàng đề thi mức độ 2)
Mức độ 3 (15%) tức là lấy ngẫu nhiên 6 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi của mức độ 3.
Mức độ 4 (10 %) tức là lấy ngẫu nhiên 4 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi của mức độ 4
Lâu nay giáo viên làm nhiệm vụ này bằng tay, nên mất rất nhiều thời gian.
Vì vậy nhờ các bác, các chú, các anh em và các bạn bớt chút thời gian đọc và xây dựng cho giáo viên bọn em cái chương trình này.
Ý nghĩa của đề tài.
1. Giúp giáo viên ra đề thi một cách khách quan và nhanh chóng.
2. Giúp ban giám hiệu quản lí ngân hàng đề hiệu quả tránh tình trạng học sinh học của giáo viên này, hay giáo viên khác khi các giao viên đó cùng dạy một bộ môn.
Tránh học sinh, sinh viên học tủ.
Ps: Chỉ cần các bác, các chú, các anh em và các bạn làm đến đó là được. còn sau khi xuất xong đề rồi thì có thể dung phần mềm mxmic trộn ra các mã đề khác nhau.
Hiện nay, hầu hết đề kiểm tra phải ra theo ma trận đề dù là trắc nghiệm hay tự luận
Như vậy người giáo viên phải xây dựng một ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận hoặc vừa trắc nghiệm và vừa tự luận.
Mỗi một ngân hàng đề thi cần có các chủ đề ( hay còn gọi là chương)
Trong mỗi chủ để thì số câu hỏi lại được chia ra 4 mức
Mức 1 gọi là mức nhận biết- Đây là những câu hỏi nhằm tái hiện lại những vấn đề trong sách giáo khoa như: Tính chất vật lí, tính chất hóa học, khái niệm, ừng dụng….
Mức 2 gọi là mức thông hiểu- Đây là những câu hỏi buộc học sinh phải dùng các khả năng: ghi nhớ, suy luận ở mức độ đơn giản để tìm ra câu trả lời.
Mức độ 3- gọi là mức độ vận dụng thấp- Đây là mức độ dành cho học sinh trung bình khá đến khá
Mức độ 4- gọi là mức vận dụng cao- Đây là mức dành cho học sinh giỏi.
Mỗi một chủ đề thì người giáo viên phải ra 100 câu hỏi cho mức độ 1, 100 câu hỏi cho mức độ 2, 100 câu hỏi cho mức độ 3 và 100 câu hỏi cho mức độ 4
( 100 câu ở đây chỉ là số tham khảo. Giáo viên có thể có nhiều hơn 100 câu chẳng hạn)
Mỗi một câu hỏi thì số điểm giống nhau( giống như thi đại học, khó hay dễ 50 câu đều có điểm như nhau)
Sau khi xây dựng ngân hàng đề xong thì người giáo viên cần xây dựng một đề thi
Đề thi này do yêu cầu của từng người khác nhau mà có thể khác nhau, nhưng đều phải lấy trong ngân hàng câu hỏi. Lấy ngẫu nhiên trong số các câu hỏi đó.
Ví dụ: Ở chủ đề 1( chương 1)
Giáo viên ra 40 câu hỏi triểm tra ( tức là một câu 0,25 điểm) , trong đó mức độ 1( 50% ) tức ta phải lấy ngẫu nhiên 20 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi ở mức độ 1)
Mức độ 2 (25%) tức là lấy ngẫu nhiên 10 câu trong 100 câu hỏi của ngân hàng đề thi mức độ 2)
Mức độ 3 (15%) tức là lấy ngẫu nhiên 6 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi của mức độ 3.
Mức độ 4 (10 %) tức là lấy ngẫu nhiên 4 câu hỏi trong 100 câu hỏi trong ngân hàng đề thi của mức độ 4
Lâu nay giáo viên làm nhiệm vụ này bằng tay, nên mất rất nhiều thời gian.
Vì vậy nhờ các bác, các chú, các anh em và các bạn bớt chút thời gian đọc và xây dựng cho giáo viên bọn em cái chương trình này.
Ý nghĩa của đề tài.
1. Giúp giáo viên ra đề thi một cách khách quan và nhanh chóng.
2. Giúp ban giám hiệu quản lí ngân hàng đề hiệu quả tránh tình trạng học sinh học của giáo viên này, hay giáo viên khác khi các giao viên đó cùng dạy một bộ môn.
Tránh học sinh, sinh viên học tủ.
Ps: Chỉ cần các bác, các chú, các anh em và các bạn làm đến đó là được. còn sau khi xuất xong đề rồi thì có thể dung phần mềm mxmic trộn ra các mã đề khác nhau.