Portable Software

Liên hệ QC
Status
Không mở trả lời sau này.
Rồi bạn lại hỏi ??

Thế còn Win Vista thì sao :

portable-windows-vista-live-cd.jpg



http://rapidshare.com/files/34103680/Windows_Vista_LiveCD.part1.rar
http://rapidshare.com/files/34109450/Windows_Vista_LiveCD.part2.rar

Password : usbtools

Chúc thành công!
 
Khái niệm Portable softwares

1. Khái niệm:

- “Phần mềm nào có thể chạy trực tiếp mà không cần cài đặt à phần mềm đó được xem là “portable”” à để đơn giản, bạn có thể hiểu như vậy. Nếu phân tích sâu hơn, thuật ngữ “portable apps” có thể phân tích như sau:

+ Portable: có thể di chuyển, mang đi mang lại, tính di động.

+ Apps: (applications) các phần mềm ứng dụng

Portable apps: ý chỉ các phần mềm có khả năng sử dụng ở bất cứ đâu mà không cần phải cài đặt.


2. Một số phần mềm portable đang phổ biến:

- Portable FireFox: trình duyệt web đa năng, nhanh hơn trình Internet Explorer của Microsoft rất nhiều.

- Portable FlashFXP: download & upload dữ liệu thông qua giao thức FTP

- Portable Flashget, Portable IDM: 2 trong số rất nhiều trình tăng tốc download dữ liệu hiện thời. Tuy nhiên, có thể nói, đây là 2 chương trình tốt nhất & phổ biến nhất.

3. Một số trang web download các phần mềm portable:

- Bạn có thể tham khảo qua các trang web nổi tiếng sau:

+ http://www.sourceforge.net/portableapps/

+ http://portableapps.com


+ http://www.portablefreeware.com/

4. Portable hóa 1 phần mềm:

- Không gì thích cho bằng được tự mình thực hiện “portable hóa” cho 1 phần mềm mà mình thích. Tuy nhiên, thích là 1 chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác !.

- Nhìn chung, việc portable hóa cho 1 phần mềm có 1 số nét chung sau:

+ Không hề có quy tắc chung nào với việc portable hóa cho tất cả các phần mềm (nghe có vẻ hơi buồn cười, nhưng sự thật là vậy. Ứng với mỗi phần mềm, phải có 1 cách riêng).

+ Thông thường, người ta chỉ thực hiện portable hóa đối với những phần mềm nhỏ (thực tế, đã có Portable Photoshop à 1 phần mềm dạng portable không hề nhỏ chút nào. Nhưng tôi khuyên bạn – những người mới chập chững bước vào thế giới portable – hãy quên ý tưởng đó đi !).


5. Từ đơn giản nhất ...

- Lấy 1 ví dụ ! Giả sử tôi muốn portable hóa trình Unikey – bộ gõ tiếng Việt đa năng với 1 giao diện thân thiện, vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam – tôi tiến hành làm như sau:

+ Tải & cài đặt Unikey (chọn phiên bản nào là tùy bạn, tính đến thời điểm bài viết này ra đời, đã có Unikey 4.0 beta. Riêng tôi, tôi vẫn thích phiên bản 3.63 hơn)

+ Sau khi cài đặt xong, bạn vào folder cài đặt của chương trình (thông thường là C:\Program Files\UniKey)

à đây chính là những gì mà trình Unikey đã cài đặt vào máy bạn. Để portable nó, bạn tiến hành làm (liều) như sau:

- Copy toàn bộ các file này sang 1 folder khác (lên trực tiếp trên USB càng tốt)

- Nhấp chạy file UnikeyNT.exe, nếu trình Unikey xuất hiện, nghĩa là bạn đã thực hiện thành công việc portable hóa cho Unikey, còn ngược lại, bạn phải làm lại từ đầu.

- Thực tế, để chạy được Unikey, bạn chỉ cần 2 file UnikeyNT.exe và ukhook35.dll là đã có thể xem như có trong tay bản Portable Unikey !.

à kinh nghiệm rút ra:

- Để thực hiện portable hóa cho 1 phần mềm nào, thường theo các bước sau:

+ Cài phần mềm đó vào hệ thống

+ Copy toàn bộ những gì có trong C:\Program Files\<tên phần mềm> sang 1 folder khác

+ Chạy lại chương trình (từ folder mới copy sang), nếu chương trình vẫn chạy được coi như thành công.

- Ngoài ra, nếu công phu, dầy công hơn 1 chút, bạn có thể:

+ Lược bỏ các file không còn thiết của chương trình (giống như với trình Unikey ở trên)

+ Đóng gói lại chương trình (thường thì dùng WinRAR, WinZIP, v.v... để chuyển chương trình (portable) thành dạng nén tự bung).


6. ... Đến phức tạp nhất !

- Để làm được Portable Unikey, điều này hết sức dễ dàng. Nhưng giả sử tôi muốn có Portable Windows Media Player 10 thì sao ? Xin thưa với bạn là: 2 chuyện khác nhau 1 trời vực.



à tuy nhiên, nếu bạn copy nguyên folder này & mang nó sang 1 máy khác (không có WMP10) để chạy à WMP10 chạy được ... mới là chuyện lạ ?

à tại sao ? Đơn giản vì, quá trình cài đặt WMP10 khác rất nhiều so với Unikey:

+ Khi cài đặt, 1 phần lớn các file được giải nén vào C:\Program Files\Windows Media Player. Tuy nhiên, đó chỉ là “phần lớn”, 1 phần khác thì được giải nén vào folder C:\Windows\System32 (thí dụ như file WMPLOC.DLL – file quản lý phần giao diện cho WMP10 chẳng hạn).

+ Không đơn thuần chỉ là giải nén file, trình setup của WMP10 còn tác động trực tiếp lên registry – 1 thành phần hết sức quan trọng & cũng là 1 trong những thành phần phức tạp nhất của hệ thống.

à bản Portable WMP10 của bạn không chạy là lẽ đương nhiên !

- Trong trường hợp này, người ta thường phải nhờ đến 1 phần mềm của hãng thứ 3, chuyên dùng để xác định sự thay đổi bên trong hệ thống (cả về thay đổi file lẫn về registry). Phần mềm có chức năng này cũng tương đối nhiều, đương cử là Regmon & Filemon.

- Có thể mô tả ngắn gọn cách dùng Regmon & Filemon để thực hiện việc Portable hóa 1 phần mềm (phức tạp) nói chung & với WMP10 nói riêng, như sau:

+ Người ta dùng Filemon để xác định xem, khi chạy WMP10, chương trình sẽ phải dùng đến những file nào. Nhờ đó, người ta sẽ biết được những file nào không tồn tại trong C:\Program Files\Windows Media Player à người ta sẽ lưu chúng lại (đồng thời ghi nhớ đường dẫn của các file này).

+ Song song đó, trước khi cài đặt WMP10 vào hệ thống, người ta sẽ dùng Regmon để chụp lại trạng thái của registry. Sau khi cài đặt WMP10 xong, chụp lại trạng thái của registry lần nữa (rõ ràng, lúc này registry đã bị thay đổi bởi WMP10) à so sánh trạng thái của registry tại 2 thời điểm này à xác định các giá trị, khóa, v.v... trong registry đã bị thay đổi à trích xuất (export) các phần tử này ra (dạng *.REG).

- Sau khi copy toàn bộ folder C:\Program Files\Windows Media Player sang máy khác, người ta tiến hành copy tiếp các file khác (đã dùng Filemon để xác định ở bước trên) vào các folder tương ứng (đường dẫn của từng file) của chúng. Cuối cùng, lần lượt chạy các file REG đã được trích xuất (ở bước trên bằng Regmon).

à về lý thuyết là vậy, nghe thì đơn giản, nhưng có bắt tay vào làm thì mới biết nó “chua” đến mức nào.

Thay lời kết:

- Portable Apps đang là 1 “mốt thời trang” của dân IT. Số lượng các ứng dụng dạng này ngày càng gia tăng ở mức chóng mặt.

- Việc tự mình portable hóa 1 phần mềm là điều hết sức thiết thực & tuyệt vời. Tuy nhiên, do chúng không hề có quy tắc chung, cho nên, việc thất bại trong lúc thực hiện là điều không thể tránh khỏi. Thay vào đó, biện pháp hay nhất là bạn cố gắng truy cập vào các diễn đàn portable (đã giới thiệu lúc đầu) để học hỏi, hoặc kiên nhẫn ... chờ đợi đến khi các phần mềm mà bạn cần được ai đó thực hiện portable mà thôi !.

(ST)
 
MojoPac: Biến ổ đĩa USB thành máy vi tính bỏ túi

1183534580_Mo1.gif
Đây có lẽ là một trong những ứng dụng portable lý thú nhất được tung ra thị trường trong thời gian gần đây. Nó cho phép bạn cài mọi thứ vào ổ đĩa USB, dù đó là Photoshop hay game 3D, MS Office hay Firefox. Sau khi được cắm vào cổng USB của máy chủ thì mọi hoạt động sau đó đều diễn ra trên ổ USB, hoàn toàn không đụng chạm gì đến máy chủ.


MojoPac là một ứng dụng cho phép bạn tạo ra ngay trên ổ đĩa di động một môi trường làm việc giống hệt hệ điều hành (HĐH) Windows XP (hiện nay đã hỗ trợ cả Windows Vista). Điều này không có nghĩa là bạn phải cài đặt cả một HĐH Windows XP vào ổ đĩa di động, mà ứng dụng MojoPac sẽ nhanh chóng tạo ra một HĐH Windows XP thứ 2 dựa vào hệ điều hành có sẵn trong máy tính. Nói dễ hiểu hơn là sau khi cài đặt ứng dụng này, ổ đĩa di động của bạn sẽ trở thành một PC thực thụ có sẵn HĐH Windows XP sạch (chỉ có Windows XP mà thôi), tạm gọi là MojoPac PC. Khi đó, nếu kiểm tra ổ đĩa di động bạn sẽ thấy các thư mục Windows, Programs File, Documents and Settings... giống hệt như trên máy tính, tuy nhiên dung lượng thì lại rất nhỏ. Khi cài đặt, yêu cầu bạn phải khai báo đầy đủ thông tin về “máy tính mới” như tên máy, tên người dùng, mật khẩu, tên công ty. Theo qui ước, MojoPac sẽ hiểu đây là Guest PC (máy khách), còn máy tính đang cài đặt chương trình này sẽ là Host PC (máy chủ).

Sau khi cài đặt xong bạn cần kích hoạt file Start.exe để sử dụng MojoPac nếu nó không tự động kích hoạt, tiếp theo bạn phải đăng nhập để vào môi trường làm việc, và đăng xuất khi làm việc xong (Login và Log off) như trên một PC thực thụ. Ổ đĩa di động của bạn bây giờ đã trở thành một máy tính thứ 2, sống cộng sinh vào máy tính chủ, vì thế, chỉ cần cắm vào một máy tính bất kỳ có sẵn HĐH Windows XP là bạn có thể đăng nhập và làm việc ngay trên ổ đĩa của mình. MojoPac PC có đầy đủ mọi thứ mà một chiếc PC thông thường có, bao gồm Desktop, Internet Explorer, Windows Explorer... Việc cài đặt phần mềm trên MojoPac PC cũng tiến hành bình thường như trên máy tính của bạn. Hầu hết các phần mềm chạy trên Windows XP đều chạy tốt trên MojoPac PC. MojoPac không chỉ sử dụng được trên các ổ đĩa di động mà còn sử dụng tốt trên nhiều các thiết bị lưu trữ di động khác, từ các ổ cứng di động có dung lượng lên đến vài chục GB, cho đến các loại thẻ nhớ có dung lượng nhỏ, bao gồm cả máy nghe nhạc iPod (chưa hỗ trợ iPod Shuffle), các loại điện thoại di động có bộ nhớ lớn như Samsung i300, i310 hay Nokia N91, đồng thời cũng có thể chạy ngay trong máy tính của bạn (PC trong PC). Đòi hỏi của phần mềm này là bạn cần có một USB chuẩn 2.0 để nâng cao tốc độ trao đổi dữ liệu giữa MojoPac PC và máy tính vì chuẩn 1.1 rất chậm.
1183534547_Mo2.gif
Thủ thuật sau sẽ giúp cải thiện đáng kể tốc độ MojoPac PC của bạn: cắm ổ đĩa vào máy tính, tại desktop bấm phải vào My Computer > Properties > Hardware > Device Manager, tại nhánh Disk drives mở ra, chọn ổ đĩa USB vừa cắm vào, bấm phải chọn Properties, chọn tab Policies rồi chọn vào ô Optimize for Performance rồi OK. Tuy nhiên khi dùng cách này thì ở mỗi PC khác bạn phải thiết lập lại, do nó chỉ áp dụng lên máy tính chủ chứ không phải trên MojoPac PC của bạn. Lưu ý: khi muốn rút ổ USB ra, bạn phải thực hiện thao tác Safe Remove nếu bạn đã thiết lập thủ thuật này trên máy tính. Mặt khác, tuy định dạng NTFS có tốc độ và khả năng bảo mật cao hơn nhưng bạn không nên áp dụng định dạng này cho ổ đĩa USB bởi nó sẽ rút ngắn tuổi thọ của ổ đĩa, tốt nhất nên dùng định dạng FAT hoặc FAT 32. Nên dùng các ổ đĩa di động chính hãng có tốc độ cao và ổn định hơn. Dung lượng tối thiểu yêu cầu là 128 MB, nhưng sẽ cần nhiều hơn nếu bạn muốn cài đặt các chương trình lớn như Corel, Microsoft Office, Photoshop... và cả game nữa.

Về phía máy tính chủ, yêu cầu cấu hình RAM 256 MB, sử dụng hệ điều hành Windows XP (32 bit, các phiên bản Pro, Home, Media Center hoặc Tablet PC). Windows XP được nâng cấp từ Windows 2000 sẽ không nằm trong danh sách được hỗ trợ. Phiên bản hỗ trợ Windows Vista sẽ được nâng cấp miễn phí cho những người dùng hợp pháp. Qua thử nghiệm cho thấy MojoPac chạy nhanh và khá trơn tru.
Khi sử dụng MojoPac, bạn không cần thay đổi bất kỳ thông số nào trên máy tính chủ, không cần tắt hết các ứng dụng và ngưng các công việc trên máy tính này. Đây là 2 máy tính độc lập và dường như chẳng liên quan gì nhau cả. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng hoán chuyển qua lại giữa 2 PC này bằng cách bấm vào nút Switch to Host hoặc Switch to Mojo trên thanh công cụ của MojoPac PC.
Xét về khả năng bảo mật, MojoPac cung cấp cho bạn một môi trường làm việc an toàn và riêng tư. Tất cả dữ liệu, các thiết lập được tạo ra kể cả các history của trình duyệt hay các ứng dụng chơi phim, nhạc đều chỉ được lưu trên MojoPac PC, đặc biệt là cả khả năng chống sự xâm nhập của virus từ máy tính chủ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, MojoPac PC còn được bảo vệ bằng mật mã, cho nên không ai có thể sử dụng được chiếc máy tính này nếu không có được mật mã do bạn cung cấp. Khả năng hỗ trợ mã hóa dữ liệu từ ổ đĩa di động cũng là một ưu điểm nữa của phần mềm này.
Khi sử dụng MojoPac PC bạn sẽ thấy tất cả các ổ đĩa trong máy tính chủ, nhưng các ký tự các ổ đĩa đã thay đổi do giờ đây ổ C hệ thống chính là ổ đĩa USB của bạn. MojoPac nhận diện hầu hết phần cứng của máy tính chủ bao gồm sound card, card màn hình, ổ DVD, CD, các giao tiếp USB, máy in... và tự động thiết lập để dùng chung kết nối Internet nên bạn có thể dễ dàng sao chép dữ liệu và cài đặt ứng dụng từ các ổ đĩa quang, các ổ đĩa USB hay cài đặt các ứng dụng được tải về từ Internet. Hạn chế duy nhất là không thể truy cập trực tiếp vào các ổ đĩa của máy tính chủ, tuy vậy bạn có thể khắc phục như sau: khi đã đăng nhập vào MojoPac PC, bạn trở ngược ra máy tính chủ rồi thiết lập ánh xạ đến các ổ đĩa trong cùng mạng (bấm phải vào My Network Place rồi chọn Map Network Drive...), sau đó trở vào lại MojoPac PC bạn sẽ thấy các ổ đĩa vừa ánh xạ đã hiện ra và có thể truy cập bình thường. Bạn cũng có thể làm theo cách sau đây đơn giản hơn: nếu trong một mạng ngang hàng thì bạn phải xác định IP của máy mình hoặc máy cần kết nối để lấy dữ liệu (ví dụ ở đây máy tôi sử dụng có IP là 192.168.0.1), sau đó bạn share các ổ đĩa cần trao đổi dữ liệu với MojoPac PC và trở vào MojoPac PC, đến menu Start > Run, nhập vào: \\192.168.0.1 bấm Enter. Cửa sổ hiện ra sẽ bao gồm các ổ đĩa bạn đã share, và việc lấy được dữ liệu từ máy tính chủ là việc rất dễ dàng. Trường hợp máy tính chủ không có card mạng, bạn vào Control Panel chọn Add Hardware, bấm Next, chọn Yes, I have already connected the hardware, bấm Next, kéo xuống chọn Add a new hardware device, tiếp tục bấm Next, chọn Install the hardware that I manually select from a list (Advanced), bấm Next, chọn Network Adapter, bấm Next, sau đó chọn Microsoft/Microsoft Loopback Adapter, lại bấm Next, chờ một lát để hoàn tất quá trình cài đặt card mạng ảo. Khi đã có card mạng ảo rồi bạn tiến hành gán IP như một card mạng thật rồi tiến hành lại theo 1 trong 2 cách trên để lấy dữ liệu cho MojoPac PC.
nMột số lưu ý:
- Nếu máy tính chủ có nhiều máy in thì mặc nhiên MojoPac PC sẽ chỉ nhận diện và in bằng máy in mặc định, để thay đổi bạn phải thay đổi máy in mặc định trong máy tính chủ.
- Để sử dụng máy in trong một mạng, bạn phải tắt dịch vụ Print Spooler (vào Start > Run: gõ lệnh services.msc > OK, sau đó tìm dịch vụ này và Stop).
- Không được sử dụng các chương trình dọn dẹp và chống phân mảnh registry, vì nó sẽ xóa nhầm các giá trị của MojoPac, tốt nhất nên dùng các phần mềm gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết vì nó chỉ xoá các giá trị thuộc về các ứng dụng cần gỡ bỏ mà thôi.
- Để gỡ bỏ MojoPac chỉ cần xóa các file và thư mục sau trong ổ đĩa di động: Program Files, autorun.inf, Start.exe, temp, Windows, Documents and Settings. Nên kiểm tra xem còn dữ liệu gì quan trọng hay không rồi hãy tiến hành xóa.
Bạn có thể download phiên bản 1.0.6.0 cho phép dùng thử 7 ngày có dung lượng 9,64 MB tại địa chỉ http://www.mojopac.com/portal/content/download.jsp, và tìm hiểu thêm thông tin về MojoPac tại http://www.mojopac.com/forum. Ngoài ra bạn nếu muốn kéo dài thời hạn sử dụng lên 30 ngày trước khi quyết định mua MojoPac thì có thể làm theo các hướng dẫn khi mới chạy MojoPac lần đầu tiên (bắt buộc phải có kết nối Internet).

(theo khoahocphothong.com.vn)
 
hai2hai đã viết:
Portable (or thinstalled) software thật sự là ấn tượng đấy
Các bạn có thể vào đây để tham khảo công nghệ để làm loại virtualized apps này.
Thinstall - Tạo những chương trình portable ảo

1176278993_Thinstall1.gif


Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable.

Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo, không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm.

Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: thao tác hoàn toàn trong môi trường ảo nên sẽ không thay đổi registry, không copy hay sửa chữa một file dll, ocx nào trong máy thật.

Điều này có nghĩa là máy thật sẽ không hề có sự thay đổi khi chạy một phần mềm ảo. Thậm chí bạn không cần quyền Administrator để chạy vì ứng dụng ảo tạo bởi Thinstall có khả năng tạo registry ảo, cho phép ứng dụng ghi tạm dữ liệu và mất đi khi tắt ứng dụng, không để lại bất cứ dữ liệu tạm nào, giữ cho máy tính sạch sẽ.

Tất nhiên bạn có thể open và save các file dữ liệu bình thường Chương trình có thể tải tại: http://www.thinstall.com hoặc tại http://www.box.net/shared/ig08a5fddm hoặc bản portable tại http://www.box.net/shared/yec4vqi61l. Để tạo được một phần mềm ảo với Thinstall, bạn chỉ cần qua 4 bước:

Bước1: quét toàn bộ ổ C (phân vùng cài đặt hệ điều hành) bao gồm tất cả các thư mục, tất cả các khóa của registry.
1176277058_Thinstall2.gif



1176277075_Thinstall3.gif


Nguyên tắc chung để làm portable hay ảo là giống nhau: phần mềm cần làm portable hay ảo chưa từng được cài đặt vào máy, đều phải sử dụng một phần mềm nào đó có chức năng quét sự thay đổi của hệ thống trước và sau khi cài đặt phần mềm và đúc kết ra được sự thay đổi đó. Bước này rất quan trọng, vì để làm được một phần mềm ảo thì bạn cần phải biết sự thay đổi của phân vùng C khi ta cài đặt phần mềm thật. Bước này là bước lấy mẫu, giúp ta so sánh sự thay đổi trước và sau khi cài đặt phần mềm cần ảo hóa.

Vì vậy, bạn không nên chạy bất cứ một chương trình nào khi dùng Thinstall vì nó có thể gây ra nhầm lẫn trong kết quả khi so sánh. Sau khi quét lấy mẫu xong bạn chuyển sang bước 2.

Bước 2: cài đặt phần mềm cần ảo hóa. Khi sang đến bước 2 rồi thì bạn không được bấm vào Post-Install Scan nữa.

Lúc này bạn cần cài đặt phần mềm cần ảo hóa. Việc cài đặt diễn ra bình thường, nhớ là phải cài vào phân vùng chứa hệ điều hành (thường là C). Với những phần mềm đòi hỏi phải được khởi động lại sau khi cài đặt thì bạn chọn No để không khởi động lại (việc khởi động lại sẽ làm mất hết các dữ liệu mẫu, Thistall không thể so sánh được nếu không có dữ liệu mẫu để biết sự thay đổi trước và sau khi cài đặt phần mềm).

Bước 3: quét lấy mẫu sau khi cài đặt phần mềm. Sau khi cài đặt và điền Cdkey (nếu cần) cho phần mềm, bấm vào Post-Install Scan để Thinstall quét sự thay đổi sau khi cài đặt phần mềm.

1176277175_Thinstall4.gif


1176277195_Thinstall5.gif




Sau khi quét xong Thinstall sẽ tự động so sánh sự thay đổi trước và sau khi cài đặt phần mềm. Bấm Save Results để lưu lại kết quả so sánh. Khi bạn bấm Save Results thì Thinstall cũng sẽ tự động gom các file cần thiết để ảo hóa như các file dll, ocx, sự thay đổi của các khóa regedit... vào thư mục gốc của Thinstall (C:\Program Files\Thinstall.VS\ Captures\03-23-2007 05.39, trong bài viết này là 03-23-2007 05.39, còn của bạn số này sẽ khác).
Các file này có được là do Thinstall đã phát hiện được sự thay đổi trước và sau khi cài đặt phần mềm.

Bước 4: ảo hóa. Bước này rất đơn giản, bạn mở thư mục Program Files\Thinstall.VS\Captures\ 03-23-2007 05.39 (trong bài viết này là 03-23-2007 05.39, còn của bạn sẽ khác), và bấm vào file build.bat để thực hiện việc ảo hóa. Sau khi bấm vào file build.bat bạn hãy đợi một chút để Thinstall gom các file, các khóa regdit lại thành một file *.exe duy nhất, đây chính là thành quả cuối cùng, chương trình đã được ảo hóa (virtualized).
Bạn vào thư mục C:\Program Files\Thinstall.VS \Captures\03-23-2007 05.39\bin \tên phần mềm.exe để ghi lại file chương trình vừa tạo. Lưu ý:

Các phần mềm ảo được tạo bởi Thinstall có một số hạn chế sau:
- Không lưu lại được dữ liệu trong một số chương trình ảo như Firefox, Opera... khi bạn thoát chương trình.
- Cũng như làm portable, bạn nên sử dụng một chương trình đóng băng nào đó, đóng băng ổ C trước khi làm portable hay ảo hóa.
- Đôi khi, bạn vẫn gặp những phần mềm không làm portable hay ảo hóa được.

(theo khoahocphothong.com.vn)
 
Portable Advanced System Optimizer: Bộ công cụ tối ưu hóa hệ thống không cần cài đặt


1182325765_Po1.gif
27 chức năng của bộ công cụ này quả là những thứ cần thiết để cho máy tính hoạt động trơn tru, nhưng điều hấp dẫn hơn cả của Portable Advanced System Optimizer so với những phần mềm tối ưu hệ thống khác là: miễn phí, chạy trực tiếp không cần cài đặt, các chức năng được phân theo nhóm rõ ràng, dễ sử dụng.


Phần mềm Advanced System Optimizer của hãng Systweak giúp tăng cường hệ thống và quản lý máy tính hiệu quả hơn. Bạn có thể download phiên bản portable của phần mềm này miễn phí, dung lượng 10 MB, tại địa chỉ: http://www.mediamax.com/alexlovepc/Hosted/Advanced %20System%20Optimizer%20v2.01.4.rar hay http://www.mydatabus.com/public/alexsharing AdvancedSystemOptimizerv2.01.4.rar.
Sau khi tải về, bạn chỉ việc giải nén và bấm đôi vào file vừa giải nén để kích hoạt chương trình. Khi khởi động, chương trình sẽ yêu cầu bạn tạo điểm sao lưu cho máy tính, hãy bấm OK để tiến hành tự động sao lưu. Giao diện chính của chương trình được chia ra làm 9 nhóm với những chức năng khác nhau:
l Nhóm System Cleaners:
1182325376_Po2.gif
- System and Disk Cleaner:
dọn dẹp các file rác còn sót trong máy tính bạn.
- Registry Cleaner and Fixer: công cụ giúp tìm và quét những khóa registry không còn giá trị giúp máy bạn chạy nhanh và ổn định hơn.
- Startup Cleaner & Autorun Manager: quản lý các chương trình khởi động cùng Windows.
l Nhóm System Optimizers:
- Memory Optimizer: tăng tốc hệ thống và bộ nhớ chỉ trong vài phút mà không làm ảnh hưởng đến tính ổn định của chúng.
- Registry Defragger and Optimizer: giúp tăng tốc và giải phân mảnh Registry.
- Windows Optimizer: công cụ “tất cả trong một” để điều chỉnh các
1182325493_Po3.gif
thành phần của Windows.

l Nhóm System Tools:
- System information: thống kê các thông tin về máy tính một cách chuyên nghiệp như hệ điều hành, phần cứng, DirectX...
- Files and Folders Information: công cụ hơn hẳn Windows Explorer về cách quản lý file đơn giản và hiệu quả.
- System Analyzer and Advisor: đưa ra những lời khuyên kèm hướng dẫn chi tiết giúp máy tính của bạn hoạt động trơn tru hơn.
l Nhóm Privacy and Security:
1182325567_Po4.gif
- Privacy Protector:
xóa bỏ tất cả những dấu vết duyệt web, cookies, và Internet History chỉ trong một cú bấm chuột.
- Secure Delete: xóa bỏ vĩnh viễn những file trong máy tính mà không một phần mềm nào có thể phục hồi được.
- Spyware Detective: bảo vệ máy tính của bạn thoát khỏi những nguy cơ tiềm ẩn từ adware và spyware bằng công cụ diệt spyware mạnh.
lNhóm Organizers:
- Appointment Planner: công cụ giúp bạn quản lý và lên lịch những cuộc họp, công việc cần làm của mình.
- Sticky pad: ghi chú những công việc cần làm lên desktop với những mảnh giấy nhỏ đủ màu sắc.
- Media Files Organizer: giải pháp tất cả trong một giúp quản lý các file ảnh, nhạc và video một cách đơn giản và hiệu quả.
1182325683_Po5.gif

l Nhóm Backup and Restore:
- System Files Backup and Restore: tương tự như công cụ System Restore của Windows nhưng có phần hay hơn.
- Secure Encryptor: tiện ích giúp khóa tập tin hay thư mục bằng thuật toán mã hóa cao cấp.
- Easy Backup Files and Folders: sao lưu chỉ định các tập tin, thư mục nhanh và an toàn.
l Nhóm Safe Execution:
- Safe Uninstaller: công cụ hiệu quả giúp quản lý các phần mềm đã cài vào máy tính.
- Block Programs: khóa những chương trình theo ý bạn. Ngoài ra bạn còn có thể vô hiệu các thành phần của Windows như Task Manager, Registry Editor, Control Panel...
- Logon Settings: tăng tốc độ logon vào Windows phù hợp với cấu hình máy tính.
l Nhóm Files and Folders:
- Find Duplicate Files: tìm và xóa bỏ những file trùng trong máy tính.
- Repair and Fix Zip Files: một công cụ khá hiệu quả để sửa chữa những file ZIP bị hư.
- Split and Join Files: công cụ cắt và ráp file với tốc độ khá nhanh.
lNhóm Beautify Windows:
1182325728_Po6.gif
- Windows Minimizer and Fader:
thu nhỏ, khôi phục các tác vụ của Windows. Ngoài ra đây còn là một công cụ khá hữu ích khi gặp tình trạng “Not Responding” của Windows.
- Wallpaper Changer: một công cụ khá lý thú cho người dùng máy tính: tự động thay đổi hình nền desktop.
- Icon Manager: giúp bạn dễ dàng thay đổi biểu tượng (icon) cho các thư mục, tập tin trong máy tính. O

(theo khoahcphothong.com.vn)
 
Snag It

Chắc các bạn đã ít nhiều nghe đến nó rồi. Tôi xin trích một số bài viết nhé
Chụp hình liên tục với Snag-it của Techsmith

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Snag-It 6 thật sự hữu dụng trong việc ghi lại những gì diễn ra trên màn hình Desktop và đặc biệt rất có ích cho công việc biên soạn giáo trình ở các trung tâm tin học cũng như công việc trình bày bài viết của các cộng tác viên. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Nó có thể chụp lại những gì diễn ra trên desktop với nhiều tình huống giả định như: Active Windows, Region, Object... và thực hiện công việc rất đơn giản và gọn nhẹ. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Tuy nhiên để chụp được những cảnh trong game thì hơi phức tạp vì cứ mỗi lần thi hành lệnh chụp, tự động chương trình sẽ thoát ra màn hình Windows để chúng ta lưu lại kết quả, như vậy vừa mất thời gian lại có khi không chụp được các cảnh cần minh họa. Khi đó ta phải cấu hình cho Snag-it chụp liên tục mà không phải gián đoạn. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Snag-It nay đã được hãng TechSmith nâng cấp lên phiên bản 7.xx có sự thay đổi về giao diện và một số tính năng nhưng so với phiên bản 6.02 thì không có tính năng gì thật sự nổi trội mà lại chiếm nhiều bộ nhớ hơn khi được kích hoạt. Ở đây tôi xin trình bày với phiên bản 6, các phiên bản sau thì thao tác cũng giống nhau. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Từ menu Output chọn kiểu xuất là File, bỏ chọn Review Windows và chọn chế độ chụp liên tục Multiple Outputs. Sau đó bạn vào phần Properties (như hình vẽ) xuất hiện hộp thoại chính. Đây là phần quan trọng nhất. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Ở phần File Format: bạn chọn định dạng xuất là JPG-JPEG Image với nhiều ưu điểm như kích thước nhỏ nhẹ, chất lượng tốt. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Ở phần File Name: bạn chọn mục Automatic File Name. Xuống một chút bạn sẽ thấy mục Number of digits in index, bạn hãy nhập giá trị 4 vào. Phần Output Folder là chọn nơi lưu trữ trên ổ cứng. Theo lựa chọn trong hình thì “Tất các các file ảnh bạn chụp được sẽ được lưu dưới tên SNAG-0000.jpg (bức hình thứ nhất) trong thư mục TEST nằm trong ổ D“. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Kế tiếp, ta chọn menu Option Program Preferences là bạn chọn phím nóng để Capture. Kinh nghiệm cho thấy đối với chụp cảnh trong game thì bạn nên chọn một phím (ví dụ phím P) mà thôi chứ không nên chọn kèm thêm Ctrl hay Shift. [/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Và cuối cùng ta nhấn menu Input, chọn tình huống chụp là Active Windows thì sẽ thuận tiện hơn trong việc chụp lại những ảnh đẹp diễn ra trong game (Theo Thanh Niên)[/FONT]
http://louistang.info đã viết:
Chạy Snag It 8 sẽ cho Window như sau :
SnagIt8.jpg

Thường thì sử dụng 3 chức năng chính,
  • Đầu tiên bên tay trái là Region, chụp khoảng màn hình nào thích thì chụp.
  • Kế đến là Window, nghĩa là window nào đang active nó sẽ chụp
  • 3 là Full, chức năng này giống cách 1 nêu trên
Sau khi chọn cách chụp rồi thì click nút 1 Capture màu đỏ.
Sau khi capture nó sẽ ra một Window Edit cho hình mới chụp, có thể chỉnh sửa, crop, cắt modify theo ý mình.
Sau đó Save As .
 
Đây là Chương trình, chúc vui vẻ!!
 

File đính kèm

  • SnagIt_8_Portable.part01.rar
    1.4 MB · Đọc: 416
  • SnagIt_8_Portable.part02.rar
    1.4 MB · Đọc: 258
  • SnagIt_8_Portable.part03.rar
    1.4 MB · Đọc: 235
  • SnagIt_8_Portable.part04.rar
    1.4 MB · Đọc: 249
  • SnagIt_8_Portable.part05.rar
    1.4 MB · Đọc: 237
  • SnagIt_8_Portable.part09.rar
    1.2 MB · Đọc: 275
  • SnagIt_8_Portable.part08.rar
    1.4 MB · Đọc: 259
  • SnagIt_8_Portable.part07.rar
    1.4 MB · Đọc: 249
  • SnagIt_8_Portable.part06.rar
    1.4 MB · Đọc: 257
CamStudio

Cũng là thao tác với màn hình, xin giứoi thiệu với bạn phần mềm nhẹ nhàng hơn
CamStudio

 

File đính kèm

  • CamStudioPortable.rar
    1.5 MB · Đọc: 671
AntiVirus Portable


Bạn lại hỏi mình : Thế thì các phần Anti Vius thì sao nhỉ ??

Hiện nay có 4 cách diệt Virus không thông qua cài đặt (install)
  1. Diệt từ cách CD, DVD, USB : Đây là cách chúng ta Boot (khởi động) máy từ CD , DVD hoặc USB. Trong đó đã tích hợp sẵn phần mềm diệt Virus rồi. Nổi tiếng nhất hiện nay là Phần mềm tổng hợp Hiren Boot CD (hiện nay đã có bản 9.2)
  2. Diệt thông qua mạng : Từ máy có cài đặt chương trình (tạm gọi là máy chủ) sẽ diệt virus ở máy con thông qua hệ thống mạng. Các phần mềm diệt virus mạnh hiện nay đều có tích hợp tính năng này như : Norton Anti Virus; McAfee; Symantec Anti Virus; Panda ; Kaspersky; Bitdefender; AVG; PC-Cillin . . .
  3. Diệt trực tuyến : Dịch vụ quýet trực tuyến thông qua mạng Internet
  4. Dùng các phần mềm diệt Virus Portable : Đây chính là điều tôi muốn giứoi thiệu với các bạn.
Một số phần mềm portable

Portable Grisoft AVG Antivirus ver. 7.5

Portable Kaspersky Antivirus 7.0.0.120


Symantec AntiVirus Corporate Edition 10.1.6.6000


Xem thêm : (st)

Portable Kaspersky Antivirus 7.0.0.120
Kaspersky%20Anti-Virus.png



Kaspersky™ Anti-Virus (KAV) cung cấp tất cả những cách phòng chống virus: bộ máy quét,giám sát,ngăn chặn hành vi và kiểm tra toàn vẹn.Nó hỗ trợ hầu hết những hệ điều hành phổ biến,cổng email và tường lửa.KAV điều khiển những điểm có khả năng bị virus xâm nhập.Công cụ quản lý mạng cục bộ mạnh mẽ,linh hoạt của Kaspersky Lab cho sự tự động và cài đặt trung tâm,khả năng quản lý công cụ phòng chống virus,tất cả cung cấp một sự tiện lợi nhất và hạn chế tối đa thời gian lãng phí khi bạn thiết lập một kiến trúc phòng thủ virus.

KAV Personal Pro cung cấp một chức năng bảo vệ toàn diện với những thành phần cộng thêm như công cụ chặn đứng hành vi và kiểm tra tính toàn diện; phù hợp cho những người dùng có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm công cụ phòng chống virus tốt nhất.

KAV 7.0 kết hợp phương thức phát hiện virus với những công nghệ mới nhất để cung cấp cho PC của bạn hệ thống phòng thủ hiệu quả nhất chống lại những chương trình độc hại.Phần mềm dễ cài đặt và thiết lập,trong khi vẫn cung cấp cho người dùng nâng cao những lựa chọn linh hoạt trong việc tối ưu sản phầm

KAV 7.0 kết hợp hoàn hảo với hệ điều hành Windows(bao gồm cả Windows x64) và tương thích hoàn toàn với những phần mêm bảo mật khác(tường lửa….)


Những ưu điểm chính:
• Công nghệ chống virus tích hợp: phương pháp phản ứng sử dụng cơ sở dữ liệu và bảo vệ thông minh(ngăn chặn hành vi và phân tích heuristic).
• Được tối ưu khi dùng cho laptops.Người sử dụng laptop sẽ có lợi khi dùng chức năng economy mode ,tiêu thụ ít năng lượng trong khi người dùng internet không dây có thể tự động cập nhật cơ sở dữ liệu virus.Chương trình đã được tối ưu cho việc sử dụng cho laptop trên nền Centrino của Intel, và cho việc sử dụng máy tính với bộ xử lý Intel hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng
• Đơn giản và tiện dụng. KAV 6.0 được cài đặt và thiết lập chỉ trong vài phút,trong khi những công cụ giúp đỡ nhạy cảm giúp người dùng nhanh chóng hiểu những điểm tốt hơn trong khả năng của phần mềm.Hơn thế nữa,chương trình thường xuyên thông báo cho người dùng trạng thái bảo vệ hiện thời và đưa ra những đề nghị để đối phó với virus và những nguy cơ tiềm tàng​
Chức năng chính:

*** Antivirus
  • Bảo vệ email: Phần mềm sẽ quét email(vào và ra) dựa trên giao thức mà nó được gởi(POP3, IMAP và NNTP cho thư nhận và SMTP cho thư gởi) trong bất cứ chương trình nào.Chúng tôi cũng cung cấp những plug-in cho Microsoft Outlook và Microsoft Outlook Express.
  • Quét Internet. Tất cả những dữ liệu vào và ra sẽ được quét để kiểm tra virus trong thời gian thực,đảm bảo những dữ liệu bị nhiễm sẽ không được lưu vào máy tính của bạn..
  • Bảo vệ file hệ thống. Những file riêng lẻ,những danh sách và ổ điữa sẽ được chỉ định cho việc quét virus.Người dùng có thể giới hạn việc quét virus trong một số vùng quan trọng của hệ điều hành và những ứng dụng chạy lúc khởi động để đảm bảo việc phòng chống virus được tập trung vào những vùng yếu nhất của hệ thống.
*** Bảo vệ thông minh:
  • Kiểm soát những thay đổi trong file hệ thống.Với KAV 6.0,bạn có khả năng tạo danh sách những ứng dụng,những thành phần sẽ được quản lý,từ đó giúp ngăn ngừa phần mềm độc hại,không cho chúng phá hoại ngầm sự liên kết của ứng dụng.
  • Giám sát những tiến trình trong bộ nhớ.Sản phầm giám sát hoạt động của những chương trình và tiến trình thực thi trong bộ nhớ máy tính và,cùng lúc báo cho người dùng bất kỳ những tiến trinhg nguy hiểm hay đáng nghi hoặc ẩn hay những thay đổi bất hợp pháp trong những tiến trình đó.
  • Giám sát sự thay đổi trong registry. Ứng dụng sẽ kiểm soát trạng thái của registry và báo cho người dùng những nỗ lực tạo khóa ẩn trong registry.
  • Ngăn chặn macro nguy hiểm. Sự bảo vệ thông minh kiểm soát sự vận hành của những macro dựa trên nền Visual Basic cho các tệp tài liệu Office và ngăn chặn sự thực thi của những lệnh macro nguy hiểm.
  • Phục hồi hệ thống.Hệ thống có thể được phục hồi sau khi bị phần mềm độc hại tấn công.KAV 6.0 có thể đưa máy của bạn về trạng thái trước khi bị thay đổi bởi phần mềm độc hại
*** Tốc độ nhanh:
  • Công nghệ tăng tốc tốc độ quét virus.iSwift và iChecker giúp khoanh vùng quét đối với những file mới và đã bị chỉnh sửa,hay đối với những ứng dụng chứa nguy cơ tiềm tàng.Việc quét virus có thể được tạm thời ngưng để dành tài nguyên phục vụ cho các hoạt động của người dùng.
  • Dung lượng cập nhật được giảm bớt.Dung lượng của những file cập nhật tải về PC người dùng đã được giảm 10 lần(chỉ với vài chục KB) trong bản KAV 6.0,giúp cho việc cập nhật nhanh chóng

Thân!
 
Giã biệt “bloatware“, đón chào Web apps! - 27/7/2007 17h:18


[FONT=Times New Roman, Times, serif]“Bloatware” là một cách nói ám chỉ những phần mềm mà phiên bản của chúng càng mới thì dung lượng lại càng … lớn đến mức báo động! Chẳng những không mang lại lợi ích nhiều hơn cho người dùng, trái lại chúng còn ngốn thêm tài nguyên hệ thống (dung lượng lưu trữ, năng lực xử lý CPU hoặc bộ nhớ RAM). Nói tóm lại là thua xa phiên bản… cũ của chính nó! Trong một chừng mực nào đó, có thể gọi bloatware là những “phần mềm siêu… mỡ” hay những “Công tử Bạc Liêu” trong thế giới software!

Ngược lại, Web apps hay Web application là những ứng dụng web không cần phải cài đặt phần mềm máy khách, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi và trên mọi máy tính có nối mạng Internet. Với ưu điểm này, cộng thêm sự thăng hoa và phổ dụng của kết nối của băng thông rộng, có lẽ đã đến lúc nói lời chia tay với bloatware và hân hoan chào đón sự hồi sinh của cuộc đại cách mạng mang tên web 2.0. Sau đây, xin điểm qua một số gương mặt web apps tiêu biểu, có thể triển khai trong điều kiện đặc thù của của doanh nghiệp Việt Nam.

Gliffy

Đây là một ứng dụng giúp bạn thiết kế biểu đồ các loại, gần giống với phần mềm Microsoft Visio. Để vẽ lược đồ, bạn chỉ cần gắp thả và kéo rê những biểu tượng dựng sẵn vào vùng soạn thảo văn bản. Người dùng có thể sử dụng bốn phím mũi tên trên keyboard hoặc điều khiển con trỏ chuột máy tính để di chuyển các đối tượng vẽ đến vị trí mong muốn. Tương tự như nhiều ứng dụng web thuộc diện đang “phất”, Gliffy cho phép bạn cộng tác với người dùng khác bằng cách chia sẻ biểu đồ trong vùng làm việc chung.
Gliffy.jpg

Ứng dụng Gliffy trong phác thảo cấu trúc mạng, không gian làm việc,
sơ đồ tổ chức và những thứ đại loại như thế.
Với sự giúp đỡ của Gliffy, giờ đây, việc ghi nhanh nội dung chính của những phiên họp, các đoạn chương trình giới thiệu quảng cáo, một kế hoạch cụ thể hay phương án tiếp thị cho một sản phẩm phần cứng hoặc phần mềm mới ở những công ty lớn sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn cũng không còn mất nhiều thời gian để cài đặt phần mềm, máy khách hoặc phải khai báo các thủ tục đăng ký tài khoản người dùng vốn rất rườm ra như trước đây.

Mặc dù chưa đạt đến mức độ chín để có thể thương mại hoá (vì một số biểu tượng dựng sẵn về sơ đồ mạng trong Gliffy còn quá đơn giản), song ứng dụng web này chạy rất ổn trong trình duyệt Internet Explorer và Firefox. Nó cũng chưa có tính năng canh lề nhanh hoặc xoay chiều các đối tượng vẽ dựa trên bộ lượng gia tiền lập kết hợp sử dụng loại khoá cải tiến. Cũng giống như bao ứng dụng Web khác, Gliffy sẽ tự động lưu lại các biểu đồ mà bạn đang vẽ và cho phép sử dụng ngay các bộ tính năng mới (không cần phải nâng cấp).

Priscila Melendez, cố vấn cao cấp đang làm việc cho tập đoàn Booz Allen Hamilton, cũng là một “tín đồ” của Gliffy. Ông đã chia sẻ kinh nghiệm sử dụng dịch vụ này như sau: “Tôi thường chọn Gliffy để trao đổi từ xa các sơ đồ an ninh với những thành viên khác trong nhóm làm việc của mình. Khả năng chia sẽ bản vẽ đang thực hiện với mọi người, tính năng lưu trữ và xuất bản chúng thành ấn phẩm hoặc tài liệu điện tử đã biến Gliffy thành một công cụ cộng tác tuyệt vời. Tôi cho rằng cái quý nhất của dịch vụ này là phương thức tạo sinh biểu đồ và khả năng chia sẽ chúng với người khác, đặc biệt là vào thời điểm mà xu hướng làm việc từ xa đang được rất nhiều công ty triển khai.”

ThinkFree
ThinkFree.jpg

ThinkFree không chỉ là bộ ứng dụng văn phòng thực thụ chạy trên nền Web,
mà còn cho phép bạn thao tác với cả những văn bản dùng chung.
Đâu là những tính năng hay nhất ở một trình soạn thảo văn bản? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào nhu cầu khai thác và sở thích của từng người dùng cụ thể. ThinkFree có một công cụ độc đáo mà nhiều trình soạn thảo văn bản trực tuyến khác, kẻ cả ZoHo Writer và Google Documents, đều khiếm khuyết , đó là tiện ích kiểm tra chính tả ngay từ lúc bạn bắt đầu nhập dữ liệu.

Được mệnh danh là “Văn phòng trực tuyến tốt nhất hành tinh”, thông qua công cụ nói trên, ThinkFree đã tự tách mình ra khỏi thế giới của những giải pháp thuộc diện “na ná”. Thậm chí, nó còn được tích hợp các bộ từ điển tự tạo. Khi bạn gõ sai một từ nào đấy , ThinkFree sẽ gạch đỏ bên dưới từ này. Bạn chỉ nhắp chuột lên đấy để chọn ra một từ đúng nằm trong danh sách gợi ý. Thoạt nhìn có vẽ tầm thường, nhưng vì các trình soạn thảo văn bản trực tuyến khác không có, cho nên đây cũng có thể được xem là một điểm mạnh của ThinkFree.

Dĩ nhiên, nếu chỉ có ngần ấy thôi, thì ThinkFree Office khó lòng làm nên “đại sự”. Nó còn mang đến cho người dùng nhiều tính năng bổ trợ khác bao gồm: Cho phép lưu trữ văn bản trực tuyến đến 1GB, hỗ trợ tính năng đọc-ghi tương thích với các chuẩn định dạng Microsoft Office, công cụ tìm kiếm văn bản toàn cầu (áp dụng cho cả văn bản dùng chung lẫn dùng riêng) và hai tuỳ chọn về sử lý văn bản (chế độ biên tập nhanh tuy ít tính năng hơn nhưng dễ dùng hơn và chế độ biên tập với những công cụ cao cấp hơn nhưng phức tạp hơn).

ThinkFree cho phép soạn thảo văn bản, xử lý bảng tính và thiết kế trình diễn trực tuyến. Nó sử dụng chất liệu chính được lấy từ “tàng kinh các” Java. Điều này cũng có đồng nghĩa với việc nó tương thích tốt với nhiều trình duyệt web, thậm chí cả Internet Explorer 7. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, bạn chưa thể sử dụng được ThinkFree trên các phiên bản mới nhất của Firefox 2.

YouSendlt
YouSendlt.jpg

YouSendIt phá vỡ gần như mọi rảo cản về dung lượng
tối đa của các tập tin đính kèm e-mail
Một trong những vấn đề mà người dùng Webmail thường hay than phiền chính là việc không có thanh diễn tiến để thông báo cho họ biết hiện trạng gởi file đính kèm e-mail, đặc biệt là đối với những tập tin có dung lượng lớn. Trong Microsoft Live Mail và Gmail, bạn thường phải ngồi chờ cho đến khi được đưa trở lại trang Inbox thì mới có thể yên tâm rằng tập tin đã được attach thành công. Cả Microsoft Outlook cũng vậy. Thanh diễn tiến của trình e-mail này không phải lúc nào cũng cho biết chính xác thời gian cần thiết để gửi đi một file “khủng long” qua thư điện tử. Kết quả là người dùng bị đặt vào trò chơi không hề mong đợi: “đoán tuổi”! Một trong những cách hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề nói trên đó là sử dụng YouSendit.

Phiên bản miễn phí của dịch cụ này cho phép bạn gửi đi tập tin có dung lượng dưới mức 100MB đến mọi người nhận. Ngoài ra, cả người gửi lẫn người nhận file đính kèm đều không cần phải đăng ký tài khoản người dùng. Dùng YouSendit “thích” hơn DropSend.com và MailBigFile.com là vì nó phát huy hiệu quả thật sự. YouSendit có thể gửi đi 10 tập tin đến 10 địa chỉ e-mail khác nhau. Tất cả đều được chuyển phát đầy đủ cho người nhận. (Những dịch vụ khác thường “giam” file đính kèm khá lâu trước khi gửi hoặc đưa ra thông báo tập tin đã được upload thành công, nhưng thực sự thì không biết phải đi tìm nó nơi mô!).

Nếu muốn truyền những tập tin có dung lượng lớn hơn so với mức giới hạn ở phiên bản miễn phí, thì bạn cần phải đăng ký làm thành viên với YouSendIt và sử dụng những gói dịch vụ có thu phí, chẳng hạn như Plus (4,99 đô-la Mỹ/tháng) để upload những tập tin có kích cỡ đến 2GB. Ngoài ra, còn có phiên bản Enterprise dành cho những ai muốn khai thác tối đa kết băng thông rộng để tăng tốc cả upload lẫn download trong nội bộ công ty bạn.

GrandCentral
GrandCentral.jpg

GrandCentral có thể giúp mọi người liên lạc được với bạn, dù bạn đang ở nhà,
làm việc tại công ty hay đang sử dụng điện thoại di động
Hãy nghĩ về GrandCentral như là một giải pháp thay thế chạy trên nền Web và dễ dùng hơn dành cho những ai phải làm việc trong môi trường di động. Nó cho phép bạn chỉ cần sử dụng một số điện thoại duy nhất để giữ liên lạc với mọi người dù rằng bạn đang ở nhà, làm việc tại công ty hoặc đang dùng điện thoại di động. Xét đến yếu tố bảo mật, thì đây là một ứng dụng không dành cho doanh nghiệp, nhưng lại hữu ich với các nhân viên kinh doanh hay những nghề khác mà bạn phải thường xuyên xuôi ngược.

GrandCentral sẽ tận dụng sức mạnh của các hệ thống thông điệp hợp nhất. Khi có nhiều người cùng gọi đến tất cả các số điện thoại mà bạn hiện dùng (mà bạn chỉ có thể nhấc máy để trả lời cho duy nhất một người tại thời điểm ấy mà thôi), thì dịch vụ này sẽ thay bạn chào hỏi những người còn lại, ghi âm, giám sát hoặc chặn cuộc gọi, và đặc biệt hỗ trợ tính năng phát nhạc chờ cá nhân thay thì vì tiếng reng reng đơn điệu như trước kia. Bạn cũng có thể thiết lập điệu nhạc chờ khác nhau cho từng nhóm liên lạc của mình.

[/FONT]
(còn tiếp)
 
Giã biệt “bloatware“, đón chào Web apps! (tt)[FONT=Times New Roman, Times, serif]

Xdrive
Xdrive.jpg

Tính năng mới về sao lưu dự phòng trên Xdrive tỏ ra nhanh hơn
khi xử lý ảnh số, văn bản và thậm chí cả bookmark của IE
Một người dùng laptop đã từng kinh qua “sự thật phũ phàng” ở các thiết bị lưu trữ từ tính, đó là nếu ổ đĩa nội bộ của máy tính chẳng may “đột tử” (mà trước đó bạn cũng chưa từng sao lưu dự phòng các loại dữ liệu nhạy cảm, cụ thể là thư trong Outlook và thậm chí cả những thiếp lập tưởng như tầm thường của Internet Explorer), thì nguy cơ phải mất trắng dữ liệu là rất cao. Những ổ đĩa gắn ngoài, chẳng hạn như Western Digital MyBook, đều hỗ trợ tính năng lưu trữ giữ liệu trực tuyến. Tuy nhiên, nó khá phức tạp trong cấu hình và cũng khó sử dụng.

Xdrive.com vừa giới một dịch vụ mới (đang trong giai đoạn thử nghiệm) mang tên Web Backup. Nó giúp bạn kiểm soát công việc sao lưu dự phòng dữ liệu trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chỉ cần đăng ký tài khoản người dùng tại địa chỉ http://xdrive.com/ (có thể sử dụng tài khoản AOL để sử dụng ngay dịch vụ Xdrive), nháy chuột lên nút Beta rồi chọn WebBackup. Bạn có thể sủ dụng Xdrive để lưu trữ văn bản, ảnh số và các bookmark của trình duyệt Web Internet Explorer (IE). tất cả diễn ra chỉ sau một đôi ba cú nhắp chuột đơn giản!

Khác với những đối thủ canh tranh, chẳng hạn như Mozy.com, Xdrive chạy 100% trên nền web. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể khai thác nó mọi lúc, mọi nơi và trên mọi máy tính có nối mạng Internet để truy xuất dữ liệu mà bạn đã từng backup trên “ổ đĩa USB” trực tuyến này. Xdrive là một dịch vụ miễn phí, cho phép lưu trữ dữ liệu đến 5GB. bạn cũng có thể upload các tập tin có dung lượng và chia sẽ chúng với mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng. Liên quan đến ứng dụng web nói trên, còn có dịch vụ Xdrive Shows - một công cụ cho phép phát suốt các trình diễn ảnh trực tuyến.

Web apps hay web 2.0?

Có thể bạn sẽ tự hỏi: đâu là ranh giới giữa một ứng dụng web và web 2.0? Một số người sẽ nói với bạn rằng sự phân cách giữa chúng là rất mờ nhạt. Tuy nhiên, Web 2.0 là một thuật ngữ có nghĩa rộng hơn, hàm ẩn tính thực dụng và “chất” xã hội của dịch vụ. Twitter.com là điển hình về web 2.0 bởi lẽ nó không có vẻ gì là một ứng dụng desktop thuần tuý chạy trên nền Web. Thế như, nó lại thể hiện rõ nét khía cạnh giao tiếp nhân bản.

Trái lại, trong các ứng dụng Web, tính năng kết nối giữa người dùng với bạn bè của họ và thậm chí giữa nó với những dịch vụ khác gần như không nhiều. Tuy nhiên, đứng trên bình diện thương mại điện tử, thì Web apps quả thật đem lại nhiều các lợi hơn so với Web 2.0. Có người cho rằng những ứng dụng như Twitter.com chỉ là “mốt nhất thời” và khó lòng “dụ khị” được giới kinh doanh!
[/FONT]


Theo quantrimang.com
 
7zip 4.51

7ZIP 4.51 Portable


Đây là bản mới nhất hiện nay, giao diện Tiếng Việt, hỗ trợ 25 định dạng nén khác nhau
Bạn xem nhé!
 

File đính kèm

  • 7-Zip.7z
    759.8 KB · Đọc: 107
PowerMenu

PowerMenu

Màn hình rộng có giới hạn (gớm, ai mà chẳng biết). Thanh Taskbar của màn hình đã chật cứng vì mở quá nhiều chương trình. Phiền nhỉ.

Trong đó chỉ có một hai thằng là cần làm việc tức thời, còn các thằng khác thì chỉ cần nó chạy chế độ ẩn (background)

Làm sao đây nhỉ

Bây giờ mình giới thiệu một phầm mềm, nó có khả năng điều chỉnh sự trong suốt của chương trình (transparence), hay cho chương trình đó chạy thẳng vào tray (góc phải màn hình), hay sự ưu tiên của CPU đối với chương trình đó

Các bạn tải chương trình về, sau đó chạy file PowerMenu.exe
từ bây giờ, khi bạn click chuột phải vào chương trình ở taskbar, bạn sẽ thấy như sau :

PowerMenu.jpg


Chúc các bạn vui vẻ!!

 

File đính kèm

  • PowerMenu.zip
    44.7 KB · Đọc: 45
Portable Kingsoft Office 2007

bc556a8bd2.jpg



Main office applications software is Kingsoft Office which providesword processing, spreadsheet and presentation functions. With 7 uniquefunctions, you will enjoy a brand-new working experience
* Compatible in User Interface—- Kingsoft Office employs XP interfacestyle; therefore users will be acquainted with the software in aninstant. * Compatible in Using Habit—- Users can preserve their currentusing habits, and do not need to study Kingsoft Office products at all.
* Compatible in Security Mode—- No difficulty in reading or writing encrypted files and macro files in Microsoft Office format.
* Compatible in Office Development —- compatible in API of Microsoft Office.
3. Space-saving
* Installation Pack only occupies 22M, and it only occupies 83M after installation.
4. Networking
* The users do not need to update Kingsoft Office manually, it can update automatically.
* Kingsoft Office offers considerable templates and professional documents through the internet for your reference.
5. Guaranteed Security
* Original document protection technology authorized by KRM, a newtechnology for document security based on customer-authorization, whichis better than traditional coding and meets the demand of documentsecurity in a collaborative working environment.
6. The application of our products expanded with the needs
* API defined and realized by MSAPI is of up to 250 types, fulfillingthe expanding needs of customization and secondary development.
* Seamlessly linked E-government allows the documents to spread freely in the governmental intranets.
* Supporting 126 languages, including numerous rarely-used andless-popular languages, which allows for free documental communicationbetween countries and regions.
* Supplies API with as many as 256 kinds of object models and achieves the smooth transplant of OA system.
* Able to be completely embedded into IE, supporting the application ofB/S and C/S, and thus meets the application needs of E-government.
* Expandable add-ins and controls meet the customers’ individualized demands infinitely.
7. PDF Output
* Support the output of documents in PDF format and permissionsettings, which can ensure the complete consistency of the PDF documentwith the original document.


Mã:
[/URL][URL="http://myfreefilehosting.com/f/d96d90c069_22.74MB"]http://myfreefilehosting.com/f/d96d90c069_22.74MB[/URL]
[URL="http://d2.myfreefilehosting.com/d1/PortableKinOf%202007.rar"]http://d2.myfreefilehosting.com/d1/PortableKinOf%202007.rar[/URL]
[URL="http://d2.myfreefilehosting.com/d1/PortableKinOf%202007.rar"]


Chúc thành công!
 
Portable Lạc Việt 2002, bản nhỏ nhất (16MB)

Sau một hồi chế biến, mình đã làm được bản Lạc Việt từ điển cực nhỏ, chỉ 16 MB, gồm 2 từ điển Anh Việt và Việt Anh.
Dung lượng: 16.12 MB

HTML:
http://megashares.onlinestoragesolution.com/Portable/PortLacvietMadeByLNN_mega-shares.com.rar

Nếu muốn có thêm từ điển, bạn có thể tải thêm:

Từ điển Anh Anh (10.68 MB) :
HTML:
http://megashares.onlinestoragesolution.com/Portable/TuDienAnhAnh_mega-shares.com.rar


Từ điển Tin học (1.2 MB) :
HTML:
http://megashares.onlinestoragesolution.com/Portable/TuDienTinHoc_mega-shares.com.rar


Nếu bạn muốn tra từ bằng Click and see hãy tải thêm file này, giải nén và chép vào thư mục Data:
Code:
HTML:
     http://files.myopera.com/medown1/files/LVPUBDAT.rar
Tải về xong chép vào thư mục Data của cái PortLacViet là dùng được.

Nếu công tất cả lại, dung lượng cũng chỉ 26 MB, nhỏ hơn bản nhỏ nhất hiện nay là 30 MB.



Nếu các bạn không xài được bản trên thì có thể down thử cái của mình.Ko phải portable mà là nguyên thư mục của Evtran mình dùng WinRar đểnén lại còn 19.3Mb Các bạn down về giải nén ra tìm file EVShuttle.exekích hoạt là có thể xài được ngay
Download

HTML:
http://www.mydatabus.com/7z/tznvy.pb...ares.com40.rar
Pass: www.mega-shares.com

(theo mega-shares.com)

Nhanh chân lên!!!
 
Portable ACDSee9
5y7hp411.jpg


ACDSee 9 makes organizing easy! If you have photos of your kids andfriends all over your computer or can't seem to keep track of all ofthose digital scrapbooking kits you bought, ACDSee is the perfectsolution. Use keywords and categories to be sure you can always findjust the right image when you need it. For the not so perfect photo,make quick fixes then share with family and friends with high-qualityprints, email or your very own online album.


HTML:
http://allstarx.org/jackyquick2002/Softs/[MS]-Portable_ACD_9_mega-shares.com.rar
Pass: www.mega-shares.com
http://www.mega-shares.com/


[FONT=&quot]Theo [/FONT][FONT=&quot]mega-shares.com[/FONT]
 
:) Thế này thì các hãng phần mềm chỉ có nước là đóng cửa!

Cũng may mà ở các nước châu Âu, Mỹ và 1 số nước phát triển ở Châu Á họ tuân thủ luật bản quyền bằng ý thức và luật pháp chứ ko thì chả còn công ty phần mềm nào tồn tại cả.

Có lần tớ đem phần mềm của tớ đi demo cho 1 công ty Nhật bản. Họ cứ hỏi đi hỏi lại mãi tớ cái vấn đề phần mềm đã được đăng ký bản quyền hay chưa? mấy cái ảnh cá nhân, dữ liệu thông tin nhân viên & lương lậu, cái logo của khách hàng tại sao lại hiện trong phần mềm demo. Vụ đó sau này bị failed (mặc dù họ vô cùng hài lòng về tính năng của phần mềm) :(.

Một thời gian sau tôi được một người bạn Việt nam làm việc ở công ty đó đã cho biết nguyên nhân tại sao mình bị failed vụ đó. Đó là do họ bảo do tớ ko tuân thủ vấn đề bảo mật dữ liệu của khách hàng (cho dù đó chỉ là dữ liệu nhập thử của khách hàng cũ và mình có thói quen để logo, tên công ty khách hàng trên báo cáo để chứng minh là mình đã từng làm thật cho khách hàng đó) và chỉ 1 lý do mà dân ta cho là đơn giản như vậy đã làm cho mình failed 1 vụ nhớ đời.

Thế mới biết tại sao các công ty phần mềm nước ngoài lại sống tốt như vậy.
 
smbsolutions đã viết:
:) Thế này thì các hãng phần mềm chỉ có nước là đóng cửa!

Cũng may mà ở các nước châu Âu, Mỹ và 1 số nước phát triển ở Châu Á họ tuân thủ luật bản quyền bằng ý thức và luật pháp chứ ko thì chả còn công ty phần mềm nào tồn tại cả.

Có lần tớ đem phần mềm của tớ đi demo cho 1 công ty Nhật bản. Họ cứ hỏi đi hỏi lại mãi tớ cái vấn đề phần mềm đã được đăng ký bản quyền hay chưa? mấy cái ảnh cá nhân, dữ liệu thông tin nhân viên & lương lậu, cái logo của khách hàng tại sao lại hiện trong phần mềm demo. Vụ đó sau này bị failed (mặc dù họ vô cùng hài lòng về tính năng của phần mềm) :(.

Một thời gian sau tôi được một người bạn Việt nam làm việc ở công ty đó đã cho biết nguyên nhân tại sao mình bị failed vụ đó. Đó là do họ bảo do tớ ko tuân thủ vấn đề bảo mật dữ liệu của khách hàng (cho dù đó chỉ là dữ liệu nhập thử của khách hàng cũ và mình có thói quen để logo, tên công ty khách hàng trên báo cáo để chứng minh là mình đã từng làm thật cho khách hàng đó) và chỉ 1 lý do mà dân ta cho là đơn giản như vậy đã làm cho mình failed 1 vụ nhớ đời.

Thế mới biết tại sao các công ty phần mềm nước ngoài lại sống tốt như vậy.

Không biết là anh khen hay là anh chê nữa. Chắc là chê rồi !!?? (hì hì hì . . )

Em thì chẳng có ý gì trong topic này cả. Chẳng qua là em muốn giúp mọi người có ít tiền (như em) có cơ hội được tiếp cận những phần mềm khác nhau, nổi tiếng mà họ không có cơ hội để dùng (do không có tiền mua, do cấu hình máy yếu, do không cần dùng hết các tính năng, do không thường xuyên sử dụng . . . . )

Tất nhiên phần mềm portable rất ít khi được như phần mềm chính gốc rồi.

Vì nó đầy ở trên mạng, không cách này hay cách khác người ta cũng có nó mà. Em lấy ở đâu cũng đều trích dẫn cả đấy.

Còn nếu nghiêm trọng quá thì em . . . . thôi vậy.

Thân!
 
Portable Universal Viewer 2.20 - Đọc TẤT CẢ định dạng file trong 1 chương trình
[FONT=&quot]Universal Viewer là một ứng dụng xem file cao cấp nguồn mở cho phép xem tất cả các loại file từ văn bản cho đến hình ảnh, đa phương tiện, văn phòng và Internet. Universal Viewer có khả năng hiển thị các tập tin text (văn bản): TXT, RTF, ini… (hỗ trợ mã Unicode, UTF-8, binary (nhị phân) và hex(thập lục phân), dung lượng tập tin không giới hạn cho phép mở những tập tin có kích thước lớn hơn 4 GB); hiển thị hình ảnh với hơn 40 định dạng phổ dụng; phát các tập tin nhạc và phim có tất cả các định dạng mà Windows Media Player hỗ trợ .... . Chương trình đã được chế biến thành Portable nhỏ gọn tự chạy

Download tại đây (File Size : 816 Kb) - Free

[/FONT]
HTML:
 Universal Viewer 2.2 http://atorg.net.ru/files/UniversalV...eePortable.zip
HTML:
 Plug-in :
Đã hiển thịĐọc định dạng DOC XLS WRI : http://www.totalcmd.net/plugring/office.html

Đọc định dạng ODT SXW SXC SXD DOCX : http://www.totalcmd.net/plugring/OOoHtmlViewer.html

Đọc định dạng PDF : http://www.totalcmd.net/plugring/pdfview.html

Đọc định dạng SWF FLV : http://www.totalcmd.net/plugring/swf_lister.html

Xem thêm hàng chục plug-in khác tại đây : http://www.uvviewsoft.com/lister_plugins.htm



(Theo mega share.com)
http://www.uvviewsoft.com/lister_plugins.htm




[FONT=&quot]http://www.uvviewsoft.com/lister_plugins.htm[/FONT]
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT
Back
Top Bottom