Lỗi #N/A trong Hàm Vlookup (5 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thuhien.st

Thành viên chính thức
Tham gia
28/10/15
Bài viết
58
Được thích
9
Các bác giúp em với ạ.
Em có 2 sheet, một sheet là tiền lương đã trả, một sheet là tính thuế thu nhập cá nhân. Em muốn tiền lương mỗi nhân viên và tổng tiền bảo hiểm đã đóng của mỗi nhân viên trong sheet tiền lương hiện lên trong sheet tính thuế thu nhập cá nhân nên sử dụng hàm Vlookup nhưng kết quả toàn cho #N/A. Các bác xem giúp em sai ở đâu với ạ. Biết rằng tên ở trong bảng tiền lương đã trả và bảng thuế thu nhập cá nhân được sắp xếp khác nhau. Em cảm ơn ạ!
 

File đính kèm

Các bác giúp em với ạ.
Em có 2 sheet, một sheet là tiền lương đã trả, một sheet là tính thuế thu nhập cá nhân. Em muốn tiền lương mỗi nhân viên và tổng tiền bảo hiểm đã đóng của mỗi nhân viên trong sheet tiền lương hiện lên trong sheet tính thuế thu nhập cá nhân nên sử dụng hàm Vlookup nhưng kết quả toàn cho #N/A. Các bác xem giúp em sai ở đâu với ạ. Biết rằng tên ở trong bảng tiền lương đã trả và bảng thuế thu nhập cá nhân được sắp xếp khác nhau. Em cảm ơn ạ!
Bạn thử:
D3=IFERROR(VLOOKUP(B3,'Luong T7'!$B$7:$H$26,3,0),0)

Chúc bạn ngày vui
 
Cho em hỏi là em chạy được công thức của bác rồi nhưng có những trường hợp mà bên bảng lương có số tiền nhưng chạy sang bảng tính thuế thu nhập cá nhân lại cho giá trị bằng 0 thì bị lỗi ở đâu ạ?
 
Cho em hỏi là em chạy được công thức của bác rồi nhưng có những trường hợp mà bên bảng lương có số tiền nhưng chạy sang bảng tính thuế thu nhập cá nhân lại cho giá trị bằng 0 thì bị lỗi ở đâu ạ?
Chào thuhien.st,

May mà có mình tôi trả lời, nên mới biết bạn muốn hỏi tôi, nếu đã có hai ba người trả lời, chắc lúc đó không ai trả lời vì không biết bạn muốn nói chuyện với người nào --=0, hoặc oánh lộn nhau để trả lời @!##, nói đùa chút cho vui.

Khi muốn hỏi tiếp, bạn nhấn "Trả lời với trích dẫn", hoặc bạn chỉ cần sử dụng: vd: "Chào Bác Ba Phi" chẳng hạn là người đó sẽ trả lời ngay.

Trả lời câu hỏi của bạn: ngoại trừ bên danh sách không được liệt kê đầy đủ thông tin: tên, lương...; hoặc do tên đánh bỏ dấu từa lưa, thích bỏ dấu vào nguyên âm, không thích để chữ kế bên ..v.v, còn nếu đã liệt kê đầy đủ thì sẽ hiện qua khi truy xuất.

Bạn cứ đưa file lên thì mới biết lý do.

Chúc bạn ngày vui /-*+//-*+//-*+/
 
Chào thuhien.st,

May mà có mình tôi trả lời, nên mới biết bạn muốn hỏi tôi, nếu đã có hai ba người trả lời, chắc lúc đó không ai trả lời vì không biết bạn muốn nói chuyện với người nào --=0, hoặc oánh lộn nhau để trả lời @!##, nói đùa chút cho vui.

Khi muốn hỏi tiếp, bạn nhấn "Trả lời với trích dẫn", hoặc bạn chỉ cần sử dụng: vd: "Chào Bác Ba Phi" chẳng hạn là người đó sẽ trả lời ngay.

Trả lời câu hỏi của bạn: ngoại trừ bên danh sách không được liệt kê đầy đủ thông tin: tên, lương...; hoặc do tên đánh bỏ dấu từa lưa, thích bỏ dấu vào nguyên âm, không thích để chữ kế bên ..v.v, còn nếu đã liệt kê đầy đủ thì sẽ hiện qua khi truy xuất.

Bạn cứ đưa file lên thì mới biết lý do.

Chúc bạn ngày vui /-*+//-*+//-*+/
Vâng ạ,em xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và cảm ơn bác rất nhiều! Hi
 
Chào quocgiacan

Cho em hỏi nốt là nếu dữ liệu ở 2 book khác nhau em có thể dùng công thức như này được không hay phải copy vào 1 book ạ?
 
Chào quocgiacan

Cho em hỏi nốt là nếu dữ liệu ở 2 book khác nhau em có thể dùng công thức như này được không hay phải copy vào 1 book ạ?

Chào "hàng xóm của Bác Ba Phi",

Câu trả lời: Hoàn toàn dùng công thức trên ở 2 book khác nhau được.
Bạn có thể tự thực hiện luôn, nếu vướng mắc thì gửi 2 file đó lên đây.
 
Chào quocgiacan

Cho em hỏi nốt là nếu dữ liệu ở 2 book khác nhau em có thể dùng công thức như này được không hay phải copy vào 1 book ạ?
Chào thuhien.st,

Khi bạn muốn thực hiện hàm VLOOKUP() truy xuất trên file (workbook) khác cũng được, với điều kiện 2 files phải trong tình trạng đang mở thì hàm nó mới cập nhật và tác dụng.

Tốt nhất, bạn nên lưu trong cùng 1 file (workbook), theo nhiều sheets. Như file bạn load lên là tốt lắm rồi.

Nói thêm ý:

Về việc tính thuế TNCN năm, để cuối năm tổng kết lại để báo cáo, tôi gợi ý cho bạn:
1/ Không nên lưu theo từng tháng trên từng sheet khác nhau, mà hãy làm bảng lưu cho toàn bộ các tháng theo "cơ sở dữ liệu.
2/ Hãy quản lý nhân viên theo mã, vì quản lý theo tên có khi nhầm lẫn, ví dụ: có hai hoặc ba "Nguyễn Thị Thu Hiền" thì VLOOKUP() sẽ khăng khăng chọn lấy "Thu Hiền" đầu tiên thôi, các Thu Hiền sau sẽ bị đưa vào quên lãng.

File đính kèm tôi gửi để bạn tham khảo thêm về kết cấu của một file theo dõi TNCN năm, để bạn có thể áp dụng cho phù hợp vào tình hình công ty của mình.

Chúc bạn học tập vui với GPE và có một ngày thiệt vui /-*+//-*+//-*+/
 

File đính kèm

Chào "hàng xóm của Bác Ba Phi",

Câu trả lời: Hoàn toàn dùng công thức trên ở 2 book khác nhau được.
Bạn có thể tự thực hiện luôn, nếu vướng mắc thì gửi 2 file đó lên đây.
Giỏi quá há! }}}}}

Biết người ta là hàng xóm của "Bác Ba Phi" nữa kìa!
Phải chi em nói "bà xã" của anh là hàng xóm của "Hà Hương" (lehuong1409) thì đúng ngay chóc anh không chối cãi, còn cái này thì phải coi lại à nha!!

Chúc em trai ngày vui /-*+//-*+//-*+/
 
Cho em hỏi là tại sao em đặt là $A$7 và giá trị cột tham chiếu là 4 thì không ra kết quả được ạ?
Chào thuhien.st

Theo công thức, thì B3 là tên NV, thì khi bạn tham chiếu bên sheet 'Luong T7' phải bắt đầu từ B7 đến H26 và lấy cột 3 (so với cột B là cột thứ 3) là cột tổng lương.

Nếu bạn thay bằng A7, thì sheet 'Luong T7' có cột A là stt, tức là bạn kêu máy lấy tên NV đi so với cột STT, thì làm sao nó hiểu hả bạn! phải vậy không nè --=0

Chúc bạn ngày vui /-*+//-*+//-*+/
 
Chào thuhien.st

Theo công thức, thì B3 là tên NV, thì khi bạn tham chiếu bên sheet 'Luong T7' phải bắt đầu từ B7 đến H26 và lấy cột 3 (so với cột B là cột thứ 3) là cột tổng lương.

Nếu bạn thay bằng A7, thì sheet 'Luong T7' có cột A là stt, tức là bạn kêu máy lấy tên NV đi so với cột STT, thì làm sao nó hiểu hả bạn! phải vậy không nè --=0

Chúc bạn ngày vui /-*+//-*+//-*+/
Vâng ạ, Em cảm ơn bác
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Trả lời
42
Đọc
17K
Back
Top Bottom