Dạ em xin chào các anh chị ạ!
Em có một thắc mắc muốn nhờ các anh chị hỗ trợ chỉ giúp em ạ. Em hiện tại đang làm kho, nhiệm vụ chủ yếu của em là kiểm tra lịch nhập của NVL xem có kịp kế hoạch sản xuất hay không.
Theo như file em vừa tải lên, cách làm bình thường của em là sẽ lọc số lượng sản xuất theo kế hoạch, sau đó lọc tiếp cột kiểm tra số lượng nhập về theo định mức (Cột K), số âm nghĩa là nhập về chưa đủ.
Tiếp đến em sẽ lọc tiếp từng mã sản phẩm, sau khi thấy loại nguyên liệu nào thiếu, em sẽ phải lọc ra từng nhà cung cấp, rồi gửi mail để hỏi thử bên mua hàng xem lịch nhập như thế nào, hoặc kiểm tra file lịch nhập của bên mua hàng gửi xem nguyên liệu này đã về chưa.
Tức là bình thường em sẽ phải click lọc khoảng 4 lần (nếu chỉ có 1 nhà cung cấp bị thiếu nguyên liệu, nhưng thường thì một mã sản phẩm tới khoảng 5-6 nhà cung cấp bị thiếu nguyên liệu) mới có được thông tin để hỏi.
Còn nếu em muốn gom, ví dụ mã sản phẩm 1 thiếu liệu của nhà cung cấp này, mã thứ 2 cũng của nhà cung cấp này, mỗi lần lọc xong em phải copy ra 1 sheet khác, sau đó phải lọc thêm 1 lần nữa để gom riêng các nhà cung cấp và hỏi 1 lần.
Nói chung là khi thao tác em phải làm thủ công và lặp đi lặp lại quá nhiều thao tác thừa ạ. File của em hiện có khoảng gần 15000 dòng, trong đó khoảng hơn 100 mã hàng, mỗi lần kiểm tra thường phải kiểm tra khoảng 20-30 mã hàng đang chạy, tương ứng mỗi mã khoảng gần 20 loại nguyên liệu, dẫn đến mất khoảng 4-5h tập trung thực hiện kiểm tra, nhưng rất ít khi có nhiều thời gian như vậy ạ.
Em muốn tìm cách lọc sao cho mỗi lần chỉ cần lọc số lượng theo kế hoạch, sau đó lọc số lượng nhập đủ <0, tiếp đến chỉ cần click từng mã sản phẩm, và click từng nhà cung cấp sẽ hiển thị ra bảng theo yêu cầu, sau đó chỉ cần copy nhanh thôi ạ.
Em đang xài Office 365, file đang sử dụng Power Query ạ.
Rất mong nhận được sự chỉ giáo của các anh chị ạ
Em xin cám ơn!
Em có một thắc mắc muốn nhờ các anh chị hỗ trợ chỉ giúp em ạ. Em hiện tại đang làm kho, nhiệm vụ chủ yếu của em là kiểm tra lịch nhập của NVL xem có kịp kế hoạch sản xuất hay không.
Theo như file em vừa tải lên, cách làm bình thường của em là sẽ lọc số lượng sản xuất theo kế hoạch, sau đó lọc tiếp cột kiểm tra số lượng nhập về theo định mức (Cột K), số âm nghĩa là nhập về chưa đủ.
Tiếp đến em sẽ lọc tiếp từng mã sản phẩm, sau khi thấy loại nguyên liệu nào thiếu, em sẽ phải lọc ra từng nhà cung cấp, rồi gửi mail để hỏi thử bên mua hàng xem lịch nhập như thế nào, hoặc kiểm tra file lịch nhập của bên mua hàng gửi xem nguyên liệu này đã về chưa.
Tức là bình thường em sẽ phải click lọc khoảng 4 lần (nếu chỉ có 1 nhà cung cấp bị thiếu nguyên liệu, nhưng thường thì một mã sản phẩm tới khoảng 5-6 nhà cung cấp bị thiếu nguyên liệu) mới có được thông tin để hỏi.
Còn nếu em muốn gom, ví dụ mã sản phẩm 1 thiếu liệu của nhà cung cấp này, mã thứ 2 cũng của nhà cung cấp này, mỗi lần lọc xong em phải copy ra 1 sheet khác, sau đó phải lọc thêm 1 lần nữa để gom riêng các nhà cung cấp và hỏi 1 lần.
Nói chung là khi thao tác em phải làm thủ công và lặp đi lặp lại quá nhiều thao tác thừa ạ. File của em hiện có khoảng gần 15000 dòng, trong đó khoảng hơn 100 mã hàng, mỗi lần kiểm tra thường phải kiểm tra khoảng 20-30 mã hàng đang chạy, tương ứng mỗi mã khoảng gần 20 loại nguyên liệu, dẫn đến mất khoảng 4-5h tập trung thực hiện kiểm tra, nhưng rất ít khi có nhiều thời gian như vậy ạ.
Em muốn tìm cách lọc sao cho mỗi lần chỉ cần lọc số lượng theo kế hoạch, sau đó lọc số lượng nhập đủ <0, tiếp đến chỉ cần click từng mã sản phẩm, và click từng nhà cung cấp sẽ hiển thị ra bảng theo yêu cầu, sau đó chỉ cần copy nhanh thôi ạ.
Em đang xài Office 365, file đang sử dụng Power Query ạ.
Rất mong nhận được sự chỉ giáo của các anh chị ạ
Em xin cám ơn!