Lập công thức tính tổng con cho từng phân đoạn (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Với file Tongcon_04 tôi có 1 cách khác dùng công thức khá đơn giản, đồng thời có thể đặt trực tiếp công thức này vào ngay vùng dử liệu, (tức cột thành tiền)
 

File đính kèm

Với file Tongcon_04 tôi có 1 cách khác dùng công thức khá đơn giản, đồng thời có thể đặt trực tiếp công thức này vào ngay vùng dử liệu, (tức cột thành tiền)
Em có một cách khác không cần dùng công thức hay VBA chi cả! Theo dữ liệu file Tongcon_04, em chọn (chiếu sáng) vùng B8:B201, ấn Ctrl+G -->chọn Special -->chọn Blank--->ok
Sau đó tại ô activecell B9 gõ vào = B8, sau đó Ctrl+Enter. Dán cứng cột B lại. Sau đó dùng chức năng Subtotal sẵn có của Excel.

Thế mới nói, cấu trúc nhập liệu ảnh hưởng lớn đến việc lập công thức như thế nào! --=0
 
Một đề tài rất hay, có thể áp dụng cho bảng khối lượng của dự toán công trình, có lần mình đã đưa lên diễn đàn nhưng chưa có đáp án, nó cũng giống như tổng con ở đây; mình xin mạn phép gửi lại file mong được giúp đỡ.
 

File đính kèm

Chưa có cao thủ nào ra tay nghĩa hiệp giúp với chứ!
Đây cũng là 1 trường hợp tổng con trong ứng dụng, mình lại dốt VBA không làm được, chỉ có ý tưởng mong mọi người giúp sức.
Thanks!
 
Chưa có cao thủ nào ra tay nghĩa hiệp giúp với chứ!
Đây cũng là 1 trường hợp tổng con trong ứng dụng, mình lại dốt VBA không làm được, chỉ có ý tưởng mong mọi người giúp sức.
Thanks!

Vấn đề của bạn không khó, chỉ có điều cách bố trí dữ liệu của bạn chưa hợp lý nên làm khó bạn thôi.
Bạn chỉ cần thêm một cột nhập liệu để phân biệt đâu là vùng 1, đâu là vùng 2... , Như thế công việc sẽ rất đơn giản và dễ làm.
Như file bạn gửi ở trên thì thật khó để làm và để hiểu.
 
Bạn Hoàng Danh ạ, mình thích làm dự toán trên Excel vì dễ chỉnh sửa theo ý mình, nhưng lại dốt VBA, muốn có một tiện ích thuận lợi, mong Hoàng Danh và các bạn giúp. File là ý tưởng và đã có sử dụng thủ công để làm một số dự toán nhỏ.
Cảm ơn trước.
 
Vấn đề của bạn không khó, chỉ có điều cách bố trí dữ liệu của bạn chưa hợp lý nên làm khó bạn thôi.
Bạn chỉ cần thêm một cột nhập liệu để phân biệt đâu là vùng 1, đâu là vùng 2... , Như thế công việc sẽ rất đơn giản và dễ làm.
Như file bạn gửi ở trên thì thật khó để làm và để hiểu.

File này là bảng khối lượng của dự toán xây dựng, mình dùng excel nhập trực tiếp và bảng tính, các ô tô màu là số liệu và diễn giải người dùng nhập, các phần khác mình ghi một macro để nó tự lấy dữ liệu ở một file khác bằng hàm volookup kết hợp với các hàm tình toán và điền dữ liệu cần thiết vào. Nhưng mình đang bí không giải quyết được:
1. Tính tổng con và đền hàng Tổng con cho từng phần khi hết phần công tác.
2. Khi in bàng khối lượng, thì chỉ có khối lượng được in như sheet "TLuong".
3. Khi in bàng đơn giá dự toán thì chỉ phần đơn giá được in như sheet "DonGia"
4. Còn nhiều ... nhưng trước mắt như vậy đã.
Mong được giúp đỡ.
Very Thanhks!
 
Không ai chịu ra tay hết sao?

Công thức ở cột K, Sheet DuToan có thể sửa lại:

PHP:
K8 =IF(G8=0;".";ROUND(IF(AND(H8=0;I8=0);G8*J8;IF(AND(H8=0;J8=0);G8*I8;IF(AND(I8=0;J8=0);G8*H8;IF(H8=0;G8*I8*J8;IF(I8=0;G8*H8*J8;IF(J8=0;G8*H8*I8;G8*H8*I8*J8))))));3))
thành

PHP:
K8 = ROUND(G8*IF(H8=0;1;H8)*IF(I8=0;1;I8)*IF(J8=0;1;J8);3)

Hoặc UDF :

PHP:
Function CKien(SoCK As Double, Dai As Double, Rong As Double, Cao As Double) As Double
    If SoCK = 0 Then Exit Function
    If Dai = 0 Then Dai = 1
    If Rong = 0 Then Rong = 1
    If Cao = 0 Then Cao = 1
    CKien = Round(SoCK * Dai * Rong * Cao, 3)
End Function

Còn vấn đề của bạn :
1. Tính tổng con và đền hàng Tổng con cho từng phần khi hết phần công tác.

Bạn phải cho "máy" biết có dấu hiệu gì đó để phân biệt đâu là sự khác nhau giữa 2 vùng liền kề (giống như hoangdanh nói), như thế mới làm được. Chứ như File của bạn thì . . chịu.

2. Khi in bàng khối lượng, thì chỉ có khối lượng được in như sheet "TLuong"

Bảng Khối lượng là bảng nào vậy bạn ??

3. Khi in bàng đơn giá dự toán thì chỉ phần đơn giá được in như sheet "DonGia"

Bảng Đơn giá dự toán là bảng nào vậy bạn ???

Các bảng biểu mà bạn nêu ra thì phải có mẫu cho mọi người xem chứ ??

Thân!
 
Một đề tài rất hay, có thể áp dụng cho bảng khối lượng của dự toán công trình, có lần mình đã đưa lên diễn đàn nhưng chưa có đáp án, nó cũng giống như tổng con ở đây; mình xin mạn phép gửi lại file mong được giúp đỡ.

File này là bảng khối lượng của dự toán xây dựng, mình dùng excel nhập trực tiếp và bảng tính, các ô tô màu là số liệu và diễn giải người dùng nhập, các phần khác mình ghi một macro để nó tự lấy dữ liệu ở một file khác bằng hàm volookup kết hợp với các hàm tình toán và điền dữ liệu cần thiết vào. Nhưng mình đang bí không giải quyết được:
1. Tính tổng con và đền hàng Tổng con cho từng phần khi hết phần công tác.
2. Khi in bàng khối lượng, thì chỉ có khối lượng được in như sheet "TLuong".
3. Khi in bàng đơn giá dự toán thì chỉ phần đơn giá được in như sheet "DonGia"
4. Còn nhiều ... nhưng trước mắt như vậy đã
.
Mong được giúp đỡ.
Very Thanhks!

Không ai chịu ra tay hết sao?

Nói thật bạn đừng giận nhé: Khi bạn cần hỏi vấn đề gì, cần được giúp những gì thì bạn phải nói rõ ràng, cụ thể thì anh em mới có thể giúp được

Thông cảm vì không phải ai nhìn vào file bạn gửi cũng hiểu được tính năng, tác dụng, cách hoạt động ... như bạn nhìn vào file đó

VD nhu trong file đính kèm bạn gửi: bạn muốn tính thế nào? chỗ nào cần đặt kết quả tính, lấy số liệu ở đâu để tính, cách tính thế nào ..... có như vậy thì anh em mói có thể giúp được chứ
 
Các bạn mở file đính kèm lên xem...
Cấu trúc dử liệu dạng này tôi thấy có khá nhiều người sử dụng, hậu quả dẩn đến là ko tài nào SUMIF dc theo Mã...
Bài toán này dùng vòng lập For thì quá dể.. quét cái rẹt ra ngay... nhưng các bạn nghĩ xem nếu dùng công thức, có cách nào thiết lập công thức 1 cách tổng quát cho cột C ko? Cụ thể trong file, dử liệu tổng sẽ xuất hiện tại C6, C11 và C16 , còn các cell khác sẽ cho rổng
ANH TUẤN
Bạn thử sử dụng công thức này xem: C16 = if(A16=""," ",SUM(B16:INDEX(A16:B27,MATCH("*",A17:A27,0),2))), mọi người góp ý dùm nha!
 
"Cách 2: Dùng công thức... Cũng theo thuật toán quét ngược từ dưới lên giống như cách dùng VBA, chính vì thế nếu các bạn nhìn công thức tại cell đầu tiên sẽ cãm giác hơi khó hiểu... Hảy chuyển xuống cell cuối cùng xem nhé... Chỉ là SUM bình thường, ko có cột phụ, ko có name... Tốc độ nó mà ko nhanh thì thật là chuyện lạ đấy!... ha.. ha... (Xem giải pháp tại sheet CT01 của file đính kèm)
Tin chắc với giải pháp dùng công thức này thì ai ai cũng hiểu, vì nó.. quá.. quá đơn giãn..."
Mình đọc bài này lâu rồi, vận dụng cách này tới giờ được 2 tháng dữ liệu file của mình lên hơn 5MB, và dòng nhập liệu lên đến hơn 1000 dòng. Mình bắt đầu cảm thấy tốc độ chậm dần đều rồi, vì tính tổng quét ngược từ dưới lên như thế sẽ làm cho việc tính toán chậm đi. Mà trong khi đó máy tính của mình ở loại tốc độ cao đấy.
Còn Cách 1 thì mình không biết vận dụng vì mình dùng Openffice 3 (vừa tiết kiệm vừa tránh cơ quan kiểm tra)
Có cách nào dùng công thức mà làm cho tốc độ tính nhanh hơn không? Hoặc bạn nào giúp mình làm VBA bằng Open Office được không?
Cảm ơn các bạn nhiều!
 
"Cách 2: Dùng công thức... Cũng theo thuật toán quét ngược từ dưới lên giống như cách dùng VBA, chính vì thế nếu các bạn nhìn công thức tại cell đầu tiên sẽ cãm giác hơi khó hiểu... Hảy chuyển xuống cell cuối cùng xem nhé... Chỉ là SUM bình thường, ko có cột phụ, ko có name... Tốc độ nó mà ko nhanh thì thật là chuyện lạ đấy!... ha.. ha... (Xem giải pháp tại sheet CT01 của file đính kèm)
Tin chắc với giải pháp dùng công thức này thì ai ai cũng hiểu, vì nó.. quá.. quá đơn giãn..."
Mình đọc bài này lâu rồi, vận dụng cách này tới giờ được 2 tháng dữ liệu file của mình lên hơn 5MB, và dòng nhập liệu lên đến hơn 1000 dòng. Mình bắt đầu cảm thấy tốc độ chậm dần đều rồi, vì tính tổng quét ngược từ dưới lên như thế sẽ làm cho việc tính toán chậm đi. Mà trong khi đó máy tính của mình ở loại tốc độ cao đấy.
Còn Cách 1 thì mình không biết vận dụng vì mình dùng Openffice 3 (vừa tiết kiệm vừa tránh cơ quan kiểm tra)
Có cách nào dùng công thức mà làm cho tốc độ tính nhanh hơn không? Hoặc bạn nào giúp mình làm VBA bằng Open Office được không?
Cảm ơn các bạn nhiều!
Mình nghĩ các công thức tính tổng con như trình bày ở trên chỉ là những công thức thường nên dử liệu cở 1000 dòng đổ lại không thể làm bảng tính chậm được... Rất có thể trong file của bạn còn có các công thức khác (dùng mãng) hoặc 1 vài nguyên nhân khác nữa...
Vậy bạn có thể nén file lại rồi đưa lên đây cho mọi người tham khảo không?
 
File của mình >5MB nên mình không biết cách upload lên, đành phải dùng cái Megaupload.
http://www.megaupload.com/?d=VYZOG1IN
Xin mọi người cho ý kiến làm sao để file chạy nhanh hơn. Mình dùng OpenOffice3.0
Cảm ơn mọi người!
 
File đó đây mọi người. Phải công nhận là nặng thiệt đó. BangTK.xls Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
File của mình >5MB nên mình không biết cách upload lên, đành phải dùng cái Megaupload.
http://www.megaupload.com/?d=VYZOG1IN
Xin mọi người cho ý kiến làm sao để file chạy nhanh hơn. Mình dùng OpenOffice3.0
Cảm ơn mọi người!
Tôi đã xem file...
File của bạn năng là gì dử liệu và công thức quá nhiều chứ có phải nguyên nhân do công thức tính tổng con mà ra đâu...
Không tin bạn xóa mấy công thức tính tổng con đi, tôi nghĩ nó vẫn nặng như thường
Vì không chuyên ngành nên nhìn vào file bạn chẳng biết phải sửa thế nào nữa (có lẽ nên bố trí lại dử liệu cho hợp lý hơn chăng?)
 
Bố trí dữ liệu cho hợp lý là sao? Phải chăng ghép mấy cái sheet vào làm một à? Mình không có kinh nghiệm trong việc tính toán đến việc file nặng đến thế và tại sao lại chạy chậm đi như vậy? Chỉ là bảng tính thống kê không thôi thì có lẽ chậm cũng không sao nhưng mình áp dụng nó để làm việc hàng ngày, nhiều lúc vội mà vẫn phải đợi tới 30s, 40s, cảm thấy bực mình. Nếu viết bằng VBA thì có nhanh hơn không các bạn nhỉ?
 
Bố trí dữ liệu cho hợp lý là sao? Phải chăng ghép mấy cái sheet vào làm một à? Mình không có kinh nghiệm trong việc tính toán đến việc file nặng đến thế và tại sao lại chạy chậm đi như vậy? Chỉ là bảng tính thống kê không thôi thì có lẽ chậm cũng không sao nhưng mình áp dụng nó để làm việc hàng ngày, nhiều lúc vội mà vẫn phải đợi tới 30s, 40s, cảm thấy bực mình. Nếu viết bằng VBA thì có nhanh hơn không các bạn nhỉ?
Cái này tôi không dám chắc ăn lắm... nhưng có thể khẳng định nếu dùng VBA thì bạn khỏi cần công thức nào, do đó hỏng có cái gì cần tính toán trong file cả (chỉ tính 1 lần khi nào ta cần)
Có điều do tôi không phải chuyên ngành, nhìn vào file bạn như trời 30 ấy.. chẳng biết đường nào mà sửa
Việc bố trí dử liệu như thế nào là hợp lý cũng rất khó nói... Ở nước ngoài có dạy vụ này, còn ở ta thì chẳng thấy đề cập đến (chỉ công thưc.. công thức.. và công thức) ---> Nói chung có thể ngắn gọn rằng: Hợp lý nghĩa là dể dàng truy xuất khi cần thiết ---> cũng gần giống việc bạn sắp xếp đồ dùng trong nhà của bạn thôi ---> Đương nhiên nhà ai người nấy biết
Hy vọng các thành viên khác có lòng tốt và cùng chuyên ngành với bạn sẽ quan tâm giúp đở cho bạn!
Nói riêng: Nhìn bạn đếm tiền xẹt xẹt thấy mê quá... hỏng ấy "mướn" đi... như ThuNghi hay ca_dafi chẳng hạn
 
Nhờ các bạn tham khao cho, liệu có cách nào làm cho file chạy nhanh hơn không?
Bố trí lại dữ liệu cho hợp lý, bằng cách nào đây? Chuyển mấy sheet ghộp vào làm 1 sheet à?
Vì nhiều lúc vội, tính tiền cho khách mà phải đợi tới 30, 40s thì thật là bực mình. Có cách nào mà khiến cho việc tính toán được nhanh hơn thì chỉ cho mình với. VBA thì có nhanh hơn không các bạn nhỉ? Khổ nỗi là mình chưa biết 1 tí gì về VBA. :D
Cho mình xin ý kiến nào.
Thanks!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom