Khi nhập các ô trong excel thì động rộng không tự động được theo nội dung chữ

Liên hệ QC

Phanhanhdai

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
16/3/08
Bài viết
733
Được thích
1,876
Nghề nghiệp
Thiết kế công trình
Định dạng trang trong excel giống như Word

Em có một bản báo cáo hàng ngày trước kia em thường làm ở file word (số liệu mỗi khi em lấy em phải copy từ excel sang). Em muốn nhờ các anh chị có cách làm như thế nào để em căn một trang excel giống như word (ví dụ nếu hết chiều rộng trang nó sẽ tự động xuống hàng và căn hai bên không ...). Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều.
 
Em có một bản báo cáo hàng ngày trước kia em thường làm ở file word (số liệu mỗi khi em lấy em phải copy từ excel sang). Em muốn nhờ các anh chị có cách làm như thế nào để em căn một trang excel giống như word (ví dụ nếu hết chiều rộng trang nó sẽ tự động xuống hàng và căn hai bên không ...). Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều.

Bạn làm như sau:
Vào Format \ Format cells (Ctrl + 1)chọn thẻ Alignment
l0372ino75vy3dbi1vba.png
Chú ý:
  1. Text alignment trong khung Horizontal chọn Justify
  2. Text control tick vào Wrap text
Phần còn lại bạn làm tiếp nha
 
Nếu làm như bác ở trên thì tất cả dữ liệu em cần đánh sẽ tự động gộp cả vào một ô. Ý của em là trang trong excel vẫn có rất nhiều ô (tức đánh text qua rất nhiều ô bao giờ độ dài của nó lớn hơn khổ rộng giấy A4 chẳng hạn thì nó sẽ tự động xuống dòng).

Bình thường khi em đánh chữ trong một ô thì khi em muốn độ rộng ô vừa với nội dung chữ em chỉ việc nháy đúp chuột trái vào giữa hai dòng. Nhưng nếu trên một dòng em chập các ô A1, B1, C1 vào nhau thì mỗi lần em thay đổi nội dung bên trong thì độ rộng của ô không thay đổi theo (mặc dù em đã chọn Row tiếp đó là Autofit..). Các bác có biết tại sao không ạh.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nếu làm như bác ở trên thì tất cả dữ liệu em cần đánh sẽ tự động gộp cả vào một ô. Ý của em là trang trong excel vẫn có rất nhiều ô (tức đánh text qua rất nhiều ô bao giờ độ dài của nó lớn hơn khổ rộng giấy A4 chẳng hạn thì nó sẽ tự động xuống dòng).
Excel là dùng để tính toán mà bạn lại dùng nó như Word thì thật là tự làm khổ mình! Cái này gọi là sử dụng công cụ không đúng mục đích!
Giã sử là có cách đi chăng nữa (chắc phải dùng VBA) tôi cũng không dại gì nghiên cứu cho mệt

Cái này không thể chỉnh bằng tay được đâu! Dùng VBA bạn à!
Xem chi tiết tại đây:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=6773
(Yêu cầu khó đấy)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Excel là dùng để tính toán mà bạn lại dùng nó như Word thì thật là tự làm khổ mình! Cái này gọi là sử dụng công cụ không đúng mục đích!
Cái này nhiều người bị lắm!

Làm như boyxin, nhưng mở rộng phạm vi ô ra toàn bộ ô của chiều ngang khổ giấy và đánh dấu "Merge cells". Độ rộng các cột phía dưới không bị ảnh hưởng.
Bình thường khi em đánh chữ trong một ô thì khi em muốn độ rộng ô vừa với nội dung chữ em chỉ việc nháy đúp chuột trái vào giữa hai dòng. Nhưng nếu trên một dòng em chập các ô A1, B1, C1 vào nhau thì mỗi lần em thay đổi nội dung bên trong thì độ rộng của ô không thay đổi theo (mặc dù em đã chọn Row tiếp đó là Autofit..). Các bác có biết tại sao không ạh.

Khi đã merge A1~C1 rồi thì chiều cao dòng không tự động, trừ khi D1 cố tình nhập tràn ô và chọn wrap text. Cũng vậy với A2 nếu nhập tràn ô và nhấp đúp vào giữa A/ B thì A mới tự động chỉnh độ rộng.
Bạn phải dùng từ cho đúng: "độ rộng" là của cột, còn với dòng là "chiều cao"
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Web KT
Back
Top Bottom