In thư đối chiếu của Ngân hàng

Liên hệ QC

hoangnt1191

Thành viên mới
Tham gia
15/9/16
Bài viết
5
Được thích
0
Em đang làm Bank, hiện nay cuối năm phải in thư đối chiếu khách hàng. Em đang muốn kiểu dạng trộn thư từ danh sách excel sang, tuy nhiên có nhiều khách hàng có nhiều hơn 1 tài sản hoặc nhiều hơn 1 hợp đồng tiền vay, tài khoản tiền gửi. Mọi người có giải pháp gì cho em không ạ
Định dạng file word
Tên khách hàng
TK tiền gửi 1
TK tiền gửi 2
TK tiền gửi n
HĐ tín dụng 1
HĐ tín dụng 2
HĐ tín dụng n
TSBĐ 1
TSBĐ 2
TSBĐ n
Vì số lượng tài khoản, HĐ tín dụng, TSBĐ các khách hàng không giống nhau nên không thể để chung 1 số cột được
 
Em đang làm Bank, hiện nay cuối năm phải in thư đối chiếu khách hàng. Em đang muốn kiểu dạng trộn thư từ danh sách excel sang, tuy nhiên có nhiều khách hàng có nhiều hơn 1 tài sản hoặc nhiều hơn 1 hợp đồng tiền vay, tài khoản tiền gửi. Mọi người có giải pháp gì cho em không ạ
Định dạng file word
Tên khách hàng
TK tiền gửi 1
TK tiền gửi 2
TK tiền gửi n
HĐ tín dụng 1
HĐ tín dụng 2
HĐ tín dụng n
TSBĐ 1
TSBĐ 2
TSBĐ n
Vì số lượng tài khoản, HĐ tín dụng, TSBĐ các khách hàng không giống nhau nên không thể để chung 1 số cột được
Thêm cột loại, muốn làm cái gì thì dựa vào cột này.

A_Loai.GIF
 
Lần chỉnh sửa cuối:
nhưng số lượng có người có cả chục tài khoản, chục TSBĐ thì lúc trộn thư có tự nhẩy ra được đâu ạ
Cái gì làm cũng được cả, chỉ có không biết làm thì làm không được.
Chẳng cần Mail Merge gì cả, trên Excel làm được tất.

A_ThamDinh.GIF

A_CV.GIF
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em đang làm Bank, hiện nay cuối năm phải in thư đối chiếu khách hàng. Em đang muốn kiểu dạng trộn thư từ danh sách excel sang, tuy nhiên có nhiều khách hàng có nhiều hơn 1 tài sản hoặc nhiều hơn 1 hợp đồng tiền vay, tài khoản tiền gửi. Mọi người có giải pháp gì cho em không ạ
Định dạng file word
Tên khách hàng
TK tiền gửi 1
TK tiền gửi 2
TK tiền gửi n
HĐ tín dụng 1
HĐ tín dụng 2
HĐ tín dụng n
TSBĐ 1
TSBĐ 2
TSBĐ n
Vì số lượng tài khoản, HĐ tín dụng, TSBĐ các khách hàng không giống nhau nên không thể để chung 1 số cột được

hix, mình cũng làm bank đây, CNTT thường xây dựng để đơn vị vào in thôi. không biết bạn ở bank nào sao kỳ vậy?
ban xuất sao kê tài sản, tai khoan vay, tk gửi (gửi form và 1 vài dữ liệu mẫu thôi) để mn hướng dẫn cho cụ thể
 
Hơi kì nhỉ ? Hệ thống ngân hàng hầu hết đều có chương trình này tự động mà nhỉ ?
 
Cái gì làm cũng được cả, chỉ có không biết làm thì làm không được.
Chẳng cần Mail Merge gì cả, trên Excel làm được tất.
...
Làm được là một chuyện. Mắt đọc được hay không là chuyện khác. Bạn nhìn cái mẫu ở bài #1 xem, cỡ số n là 10+ thì ở đấy mà đối chiếu.

Hơi kì nhỉ ? Hệ thống ngân hàng hầu hết đều có chương trình này tự động mà nhỉ ?
Tôi nghĩ là thớt tự nghĩ ra cách kiểm đối chiếu này cho nên ngân hàng không có sẵn.
Trên nguyên tắc, chỉ cần tìm người nhơn viên trước đó đã làm công việc đối chiếu này thì người ta chỉ cho cách. Thường thì nhơn viên cao cấp hơn cũng cón khả năng chỉ dẫn.
Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân:
1. đây có thể là lần đầu tiên ngân hàng làm chuyện này. Trường hợp này, thớt đáng lẽ phải nhờ tư vấn của sếp hoặc/và các nhơn viên nhiều kinh nghiệm.
2. các cách thức đối chiếu trước đây khong đạt. Và cách thức mới được đề ra. Trường hợp nay cũng như trường hợp trên.
3. người làm công việc này trước đây có thể đã đi nơi khác. Và cơ quan không có quy trình bàn giao công việc. Hoặc ngừoi làm trước đã khong để lại tài kiệu bàn giao. Cái này là lỗi trưởng phòng. Nếu trưởng phòng làm việc đúng thì công việc phải thông suốt.
4. đây có thể không phải là công việc nằm trong quy trình của ngân hàng. Dân ngân hàng hiểu tôi nói gì.
 
Làm được là một chuyện. Mắt đọc được hay không là chuyện khác. Bạn nhìn cái mẫu ở bài #1 xem, cỡ số n là 10+ thì ở đấy mà đối chiếu.


Tôi nghĩ là thớt tự nghĩ ra cách kiểm đối chiếu này cho nên ngân hàng không có sẵn.
Trên nguyên tắc, chỉ cần tìm người nhơn viên trước đó đã làm công việc đối chiếu này thì người ta chỉ cho cách. Thường thì nhơn viên cao cấp hơn cũng cón khả năng chỉ dẫn.
Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân:
1. đây có thể là lần đầu tiên ngân hàng làm chuyện này. Trường hợp này, thớt đáng lẽ phải nhờ tư vấn của sếp hoặc/và các nhơn viên nhiều kinh nghiệm.
2. các cách thức đối chiếu trước đây khong đạt. Và cách thức mới được đề ra. Trường hợp nay cũng như trường hợp trên.
3. người làm công việc này trước đây có thể đã đi nơi khác. Và cơ quan không có quy trình bàn giao công việc. Hoặc ngừoi làm trước đã khong để lại tài kiệu bàn giao. Cái này là lỗi trưởng phòng. Nếu trưởng phòng làm việc đúng thì công việc phải thông suốt.
4. đây có thể không phải là công việc nằm trong quy trình của ngân hàng. Dân ngân hàng hiểu tôi nói gì.

mình cũng làm trong bank, quả thật trước đây mình cũng từng phải tự làm cái này. Hội sở chỉ đưa cái mẫu và đề nghị mỗi CN, PGD tự in với số liệu của mình. Nhưng là cách đây 5-7 năm rồi, hiện tại CNTT đã làm tự động hết, chỉ việc vào in thôi.
Có thể bạn này muốn mày mò tự làm, hoặc vì lý do khác (vd bảo mật thông tin nên kg làm tự động ..hehe)
còn qui trình thì không có ah... cuối năm mới làm 1 lần cho mục đích kiểm toán thôi do đó việc truyền từ người trước cho người sau thì càng không có ...nếu mỗi đơn vị tự làm (trừ khi CNTT làm sẵn file excel và gửi cho đơn vị)
 
...còn qui trình thì không có ah... cuối năm mới làm 1 lần cho mục đích kiểm toán thôi do đó việc truyền từ người trước cho người sau thì càng không có ...nếu mỗi đơn vị tự làm (trừ khi CNTT làm sẵn file excel và gửi cho đơn vị)
Tôi từng làm việc chung với kiểm toán (*).
Khi gặp người mới làm, câu đầu tiên chúng tôi hỏi là "công việc người trước giao lại cho bạn như thế nào?" Câu trả lời "không có" sẽ được nằm trong nhóm "khuyên đỏ", tức là sẽ kiểm toán kỹ hơn.

(*) tôi không hẳn là kiểm toán vên. Công ty kiểm toán nhờ tôi tư vấn các quy trình thuộc về CNTT, và kiểm soát các phần mềm.
 
Web KT
Back
Top Bottom