hoạt động của một công ty phát hành sách

Liên hệ QC

nga_fithou

Thành viên mới
Tham gia
10/11/11
Bài viết
1
Được thích
0
các bác giúp em xác định tập thực thể trong bài tập này với. thanks các bác nhiều
Khi có yêu cầu nhập sách từ các đại lý, bộ phận quản lý việc phát hàng sẽ kiểm tra lượng sách hiện có. Nếu có thể đáp ứng yêu cầu thì bộ phận này sẽ lập một phiếu xuất để xuất sách cho đại lý. Trong phiếu xuất có ghi rõ tên đại lý, địa chỉ đại lý, người nhận sách, ngày xuất, các thông tin về sách. Hệ thống lưu lại một bản sao của phiếu xuất và ghi nợ cho đại lí. Nếu không có đủ số lượng hoặc không có loại sách yêu cầu thì thông báo từ chối xuất.
Khi có yêu cầu bán sách từ các nhà xuât bản, bộ phận quản lí viwcj nhập sách sẽ kiểm tra chất lượng sách. Nếu chat lượng sách đảm bảo, nhà xuât bản sẽ chuyển sách đến công ty. Bộ phận này sẽ lập một phiếu sách. Trong phiếu nhập có ghi rõ tên nhà xuất bản, địa chỉ nhà xuất bản, số điện thoại nhà xuất bản, ngừời giao sách, ngày nhập, thông tin về sách nhập, đơn giá, số lượng xuất, lĩnh vực, thành tiền, tổng số tiền, các chữ ký của người viết phiếu, người giao, thủ trưởng đơn vị. Ngoài ra trên phiếu còn ghi rõ phiếu do công ty sách phát hành sách phát hành, ngày phát hành, số hiệu phiếu. Một bản phiếu nhập sách giao cho nhà xuất bản, một bản lưu giữ lại và sai đó sách được chuyển vào kho.
Hàng tháng các đại lý sẽ gửi danh mục những sách đã bán được cho bộ phận thống kê. Bộ phận này sẽ thống kê lại lượng sách đã bán, thu tiền và điều chỉnh sách từ các đại lý. Bộ phận này cũng thống kê lượng sách còn tồn trong kho, sau đó gửi thông báo về sách tồn và thanh toán tiền sách đã bán cho các nhà xuất bản.
Ngoài ra, hệ thống cần lưu giữ các thông tin về sách gồm tên sách, tên tác giả, lĩnh vực,…các thông tin về nhà xuất bản gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản,… trong thông tin lưu trữ về các đại lý cần có thông tin về lượng sách đã lấy, số tiền đã trả, số tiền còn nợ để đảm bảo không một đại lý nào được nợ quá số tiền cho phép.
 
Web KT
Back
Top Bottom