[Help] Bài tập tính NPV, IRR

Liên hệ QC

Cafe_Den

Thành viên mới
Tham gia
9/11/11
Bài viết
1
Được thích
0
:( Tình hình là thế này các bác ạ. Hôm trước em nghỉ học. Thầy cho 5 bài tập e chả biết gì. Bây giờ chém được 4 bài rồi. Còn 1 bài này em không hiểu làm thế nào.
Bác nào rảnh rỗi giúp em với ạ :)

Đầu tư vốn cố định 100 tỉ đồng
Đầu tư vốn lưu động 2 tỉ đồng vào khu công nghiệp A
Vốn đầu tư bỏ ra 1 lần theo công thức “Chìa khóa trao tay”, không kể thời gian đầu tư cơ bản thì đời sống của dự án là 10 năm.
Doanh thu TR = 150 tỷ đồng. Biến phí chiếm 70% địch phí mỗi năm là 10 tỷ đồng không bao gồm khấu hao.
Theo quy định, bộ tài chính phải áp dụng phương pháp khấu hao số dư giảm dần giữa năm, riêng 2 năm đầuTR đạt 80 tỷ đồng, khi hết hạn đầu tư toàn bộ tài sản có thể thanh lý được 20 tỷ đồng, vốn lưu động thu đủ là 4 tỷ đồng. Thuế suất là 30%. 2 năm đầu miễn thuế thu nhập.
Yêu cầu:
1. Sử dụng bảng Excel để lập bảng thống kê phản ánh tình hình đầu tư vào khu công nghiệp
2. Tính NPV, B/C, IRR với lãi suất r=14%
Từ đó đánh giá hiệu quả đầu tư vào khu công nghiệp
 
Bông nhiên muốn rảnh --=0
 

File đính kèm

  • vd.rar
    4.3 KB · Đọc: 376
Cho mình hỏi nếu trường hợp TSCĐ, thiết bị đầu tư thời gian khấu hao dài hơn thời gian dự án, đến cuối dự án thì ước tính giá trị thị trường của TSCĐ, thiết bị. Vậy thu thanh lý chính bằng giá trị thị trường ước tính hay bằng cách tính nào khác? Mình thấy có người tính bằng cách xác định giá trị còn lại chưa khấu hao hết của TSCĐ, thiết bị. Giá trị ước tính theo thị trường, rồi xem chênh lệch lãi lỗ giữa 2 giá trị đó. Tính ra LNST sau khi thanh lý. **~**. Với cho mình hỏi sao phuong1604 lại tính phần thu thanh lý trước khi tính LNST? Mình có xem các bài khác thì cách tính lại khác???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom