Chào các anh chị, em làm bên công ty thiết kế. Công ty muốn thuê nhân viên thiết kế theo dự án nên làm hợp đồng thời vụ 2 tháng nhưng lại thử việc đến 3 tháng rồi mới kí hợp đồng. Vậy em muôn hỏi là công ty làm như vậy có được không. Có cần phải làm hợp đồng thử việc 3 tháng và có phải đóng BHXH cho nhân viên ko, còn nhân viên thì có bị khấu trừ thuế TNCN ko ạ. Vì cty muốn tất cả chi phí tiền lương chi trả cho nhân viên từ thử việc đến chính thức đều đưa vào chi phí hợp lý của cty.
Một vướng mắc nữa là, nếu cty em xuất hóa đơn tổng 1 lần thì ghi nhận doanh thu như thế nào ạ (trước đó bên khách hàng đã chuyển tạm ứng 5 lần vì giá trị hợp đông lớn). Các chi phí của dự án chỉ có chi phí tiền lương và linh tinh như đi lại và in bản vẽ em phải hạch toán vào tài khoản nào, các bước hạch toán khi phát sinh và đến khi thanh lý hợp đồng thì phải làm sao ạ. Công ty em lam theo quyết định 48. Mấy anh chị giúp em với, em cần gấp lắm.hic, e mới đi làm nên chưa hiểu lắm về cách hach toán cũng như thông tư nghị định, đọc mà rối tung lên ạ
. please help me. thank you so much !
Một vướng mắc nữa là, nếu cty em xuất hóa đơn tổng 1 lần thì ghi nhận doanh thu như thế nào ạ (trước đó bên khách hàng đã chuyển tạm ứng 5 lần vì giá trị hợp đông lớn). Các chi phí của dự án chỉ có chi phí tiền lương và linh tinh như đi lại và in bản vẽ em phải hạch toán vào tài khoản nào, các bước hạch toán khi phát sinh và đến khi thanh lý hợp đồng thì phải làm sao ạ. Công ty em lam theo quyết định 48. Mấy anh chị giúp em với, em cần gấp lắm.hic, e mới đi làm nên chưa hiểu lắm về cách hach toán cũng như thông tư nghị định, đọc mà rối tung lên ạ
