Hỏi về "Tự Động SortBy"????

Liên hệ QC

nhucuong195

Thành viên mới
Tham gia
31/10/11
Bài viết
4
Được thích
0
Các bạn cho mình hỏi về việc sort by trong excel... Mình muốn khi mình đánh danh sách giá lên. Thì giá cao nhất sẽ "Tự ĐỘng" Nhảy lên trên cùng. Khi nhập giá xong nhé. Vì sếp mình muốn như thế chứ không cần nhấn nút sortby.
 
Các bạn cho mình hỏi về việc sort by trong excel... Mình muốn khi mình đánh danh sách giá lên. Thì giá cao nhất sẽ "Tự ĐỘng" Nhảy lên trên cùng. Khi nhập giá xong nhé. Vì sếp mình muốn như thế chứ không cần nhấn nút sortby.
Giả sử dữ liệu nằm tại cột A. Bạn sử dụng code sau (có thể tùy biến cho phù hợp với thực tế):
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Target.Column = 1 And Target.Row > 1 Then
        Range([A1], [A65536].End(xlUp)).Sort key1:=[A1], order1:=xlDescending, Header:=xlYes
    End If
End Sub
 

File đính kèm

  • AutoSort.rar
    7.5 KB · Đọc: 59
Upvote 0
Giả sử dữ liệu nằm tại cột A. Bạn sử dụng code sau (có thể tùy biến cho phù hợp với thực tế):
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Target.Column = 1 And Target.Row > 1 Then
        Range([A1], [A65536].End(xlUp)).Sort key1:=[A1], order1:=xlDescending, Header:=xlYes
    End If
End Sub
Mình đã thử rồi bạn à... Nhưng nó cứ hiện lỗi không thể chạy bạn ơi :(
 
Upvote 0
Bạn ơi bạn giúp mình set cái bảng này cho nó tự động cập nhật được không?] Cụ thể là bảng E
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Giả sử dữ liệu nằm tại cột A. Bạn sử dụng code sau (có thể tùy biến cho phù hợp với thực tế):
PHP:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Target.Column = 1 And Target.Row > 1 Then
        Range([A1], [A65536].End(xlUp)).Sort key1:=[A1], order1:=xlDescending, Header:=xlYes
    End If
End Sub
Mấy trò sort tự động này tốt nhất đừng dùng sự kiện Change nghiaphuc à!
Thử tưởng tượng dữ liệu 3 cột và ta sort cột C ---> Mới gõ dữ liệu ở cột C, chưa kịp làm gì ở 2 cột A, B thì nó đã "chạy" mất tiêu rồi, biết đâu mà tìm
Tóm lại: Chỉ nên dùng Sub ---> Nhập liệu xong, nhần nút 1 cái để sort cũng chưa muộn!
Mà cũng hơi thắc mắc: Chỉ việc vào menu Data\Sort (hoặc bấm nút Sort trên thanh công cụ) bộ tốn công sức lắm sao mà phải tự động hả trời?
 
Upvote 0
:( nhưng sếp muốn thế ... Chiều ý mấy ông sếp là như thế đó :((
 
Upvote 0
:( nhưng sếp muốn thế ... Chiều ý mấy ông sếp là như thế đó :((
Cái này cũng chẳng khó khăn gì! Bạn có biết trong Excel có chức năng Record macro không? (Trong menu Tools\Macro\Record New Macro hoặc bấm tổ họp phím Alt + M + R)
- Bật chức năng record macro lên, OK 1 phát
- Chứ thao tác sort bình thường bằng tay trên dữ liệu của bạn
- Xong việc, tắt chức năng record macro --> Vậy là bạn đã có code do Excel ghi lại (như 1 máy thu băng)
- Từ giờ, muốn dùng code đã thu, chỉ cần Alt + F8, chọn tên Macro rồi Enter là xong
- Có thể vẽ 1 nút nhấn, Click phải nó, chọn Assign Macro, chỉ đến tên Macro đã ghi ---> Từ giờ, cứ nhấn nút là code chạy
 
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom