Hỏi về cách tạo sheet mục lục?

Liên hệ QC

bitmap007

Thành viên mới
Tham gia
28/1/07
Bài viết
42
Được thích
2
Work Sheet!

Công việc của tôi đòi hỏi phải theo dõi trên rất nhiều sheet, số lượng có thể lên tới vài trăm, việc tìm kiếm 1 sheet trong số sheet như vậy mất rất nhiều thời gian. Vậy cho hỏi có cách nào đại loại như lấy 1 sheet làm mục lục rồi từ sheet này có thể liên kết tới sheet cần tìm ko. Ai biết xin chia sẻ kinh nghiệm. Thân!
 
Có chứ bạn... là Hyperlink đó...
Xem có giống file này ko?
ANH TUẤN
 

File đính kèm

  • LinktoicacSheet.zip
    2.5 KB · Đọc: 388
Lần chỉnh sửa cuối:
Anh chỉ cho cách tạo hyperlink để mọi người tham khảo luôn. Các kiểu trong hyperlink luôn đi.
 
bitmap007 đã viết:
Công việc của tôi đòi hỏi phải theo dõi trên rất nhiều sheet, số lượng có thể lên tới vài trăm, việc tìm kiếm 1 sheet trong số sheet như vậy mất rất nhiều thời gian. Vậy cho hỏi có cách nào đại loại như lấy 1 sheet làm mục lục rồi từ sheet này có thể liên kết tới sheet cần tìm ko. Ai biết xin chia sẻ kinh nghiệm. Thân!

Nếu biết về VBA, bạn có thể tạo 1 sub để chạy lấy ngay tên của sheet link vào sheet đó luôn. Tất cả đều thể hiện trên Sheet DMSheet

Thân!
 
anhtuan1066 đã viết:
He... he... Chưa cần thiết! Khi nào người ta hỏi thì chỉ... đễ tạo cho người ta thói quên HỌC LÀ HỎI (chưa biết chừng người ta xem vào và biết rồi cũng nên)...
ANH TUẤN
Bác Anh Tuan 1066 chỉ cách làm đi, tôi cũng khoái cái vụ này lắm mà không biết làm thế nào,VBA thì chưa biết viết, vậy thì dùng chức năng gì để làm được như vậy?
 
Đây là File = VBA. Mỗi khi bạn mở File, nó sẽ tự động cập nhật tên và Link các sheet gồm cả mới được thêm vào (hay xóa đi) vào sheet DMSheet.

Ở mỗi Sheet đều có Link quay trở lại DanhMucSheet.

Bạn tham khảo nhé.

Thân!
 

File đính kèm

  • DMSheet.rar
    19.9 KB · Đọc: 360
thong_xanh2003 đã viết:
Bác Anh Tuan 1066 chỉ cách làm đi, tôi cũng khoái cái vụ này lắm mà không biết làm thế nào,VBA thì chưa biết viết, vậy thì dùng chức năng gì để làm được như vậy?
Dùng chức năng Hyperlink đễ đi tới các sheet là giãi pháp nhẹ nhàng nhất cho người mới bắt đầu... Giống như bạn gì nói đấy, bạn ấy có rất nhiều sheet, mỗi khi muốn chuyển đến 1 sheet nào đó thì việc tìm kiếm khá khó khăn... Vậy thì ta sẽ tạo 1 sheet MUCLUC, trong này liệt kê tất cả những tên sheet hiện có, mỗi khi bấm vào tên sheet nào thì nó lập tức đi ngay đến sheet đó... Những sheet còn lại, mỗi sheet sẽ có nút TRỞ VỀ đễ quay lại MUCLUC...
Tiến hành công việc:
1> Giả sử bạn đã có sẳn 1 số lượng sheet nào đó (trong file là 12 sheet)... Giờ Insert thêm 1 sheet MUCLUC nữa... Trong này gõ tên của từng sheet, mỗi tên sheet là 1 cell (file của tôi tên sheet nằm ở D9 đến D20)
2> Chọn cell D9, bấm Ctrl + K, trong cửa số Insert Hyperlink bạn chọn nút Place in this Document (nằm bên trái).. Chọn tên sheet cần link tới trong danh sách rồi OK... Các cell D10 đến D20 làm tương tự
3> Chuyển qua sheet khác, chọn 1 cell trống và gõ chử TRỞ VỀ... cũng Ctrl + K đễ mở cửa sổ Insert Hyperlink... Sheet cần link là sheet MUCLUC
3> Copy cell TRỞ VỀ này và paste vào các sheet còn lại...
Chú ý: Khi cell đã chứa Hyperlink thì việc chọn đễ copy rất khó khăn, vì bạn vừa chọn vào cell nó đã link tới sheet khác mất rồi... Chính vì thế ta ko nên dùng chuột chọn cell.. dùng phím mũi tên trên bàn phím di chuyển tới cell TRỞ VỀ, Ctrl + C đễ copy....
Công việc tạo Hyperlink cũng ko khó khăn lắm... Các bạn cứ thực tập sẽ có ích trong công việc đấy!
Chúc thành công
ANH TUẤN
 
KHông cầu kỳ, bạn chỉ cần clich phải vào các nút chọn của thanh Sheet tabs, chọn More sheets và chọn tiếp sheet cần chọn. Rất dễ và nhanh.
 
bitmap007 đã viết:
Công việc của tôi đòi hỏi phải theo dõi trên rất nhiều sheet, số lượng có thể lên tới vài trăm, việc tìm kiếm 1 sheet trong số sheet như vậy mất rất nhiều thời gian. Vậy cho hỏi có cách nào đại loại như lấy 1 sheet làm mục lục rồi từ sheet này có thể liên kết tới sheet cần tìm ko. Ai biết xin chia sẻ kinh nghiệm. Thân!

Đơn giản hơn nữa, ngoài các cách mà các bạn trên diễn đàn đã hướng dẫn, để cho gọn nhẹ (Bill Gate đã làm dùm rồi) bạn có thể bấm nút phải chuột vào các nút có hình mũi tên (phía dưới cùng, bên trái, cùng hàng với các tên trang tính) của bảng tính (workbook) -> sẽ "lòi" ra danh sách các sheet, tha hồ mà chọn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gởi các bạn workbook TOC (.xla)

Tôi mới sưu tầm được workbook TOC.xla

Gởi các bạn xem thêm. Password (của VBA): "123"
 

File đính kèm

  • Workbook TOC.rar
    211.4 KB · Đọc: 374
dvu58 đã viết:
Tôi mới sưu tầm được workbook TOC.xla

Gởi các bạn xem thêm. Password (của VBA): "123"
Chẳng thấy gì cả. Nó là cài gì và sử dụng sao?
 
chibi đã viết:
Chẳng thấy gì cả. Nó là cài gì và sử dụng sao?
Sau khi mở file XLA cua Dvu58, Chibi vào menu Insert sẽ thấy thêm chức năng Table of Contents và Click vào đó...

Thân!

Xin gởi thêm một ví dụ về tạo Index cho sheets

TDN
 

File đính kèm

  • Tao_Index.zip
    12.3 KB · Đọc: 1,272
Lần chỉnh sửa cuối:
Phương Linh đã viết:
Em mở file ra chẳng thấy gì cả, thấy mỗi chữ Index là sao?
Chào bạn
Bạn mở File ra, trong Sheet1, bạn sẽ thấy chữ "TẠO INDEX". Bạn hãy Click vào chữ đó sẽ tạo ra 1 chỉ mục Sheets.

TDN
 
Web KT
Back
Top Bottom