Hướng dẫn kết hợp Drop List và Group PivotTable có điều kiện (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

thanhphong101

Thành viên mới
Tham gia
1/7/25
Bài viết
3
Được thích
0
Xin chào các anh, chị và các bạn trong nhóm,

Em có 1 file excel VD đính kèm theo. Nội dung của em cần sự hướng dẫn và trợ giúp của các anh, chị như sau:
- Em có Sheet data Doanh thu lũy kế 5T, em đã copy ra thêm data số liệu của tháng 5 và đặt tên Sheet là Doanh thu tháng 5.
- Mẫu báo cáo sẽ bao gồm các thành phần như ở Sheet Kết luận:
+ Ô tỉnh thành : Drop list được chọn các tỉnh theo cột B ở trong Sheet data (hoặc dùng Slicer)
+ Ô LR_3Y Group: Drop list được chọn 3 mục theo cột F ở trong Sheet data (hoặc dùng Slicer)
+ Phần Báo cáo, mẫu sẽ theo nội dung em đã để sẵn, sao cho khi chọn 1 thông tin trong List ô tỉnh thành, và ô LR_3Y Group, số liệu báo cáo doanh thu sẽ tự động chạy theo nội dung mình đã chọn

Nhờ các anh, chị và các bạn hướng dẫn em phần này với ạ. Em cảm ơn nhiều!
 

File đính kèm

Đưa dữ liệu thành table rồi dùng pivotable xem thế nào. tại chưa hình dung được kết quả mong muốn như nào
 
Mình có thể viết công thức cho trường hợp này (không dùng Pivot) nếu bạn làm rõ hơn các nội dung trong bảng báo cáo (B5:F5)
 
Em có 1 file excel VD đính kèm theo. Nội dung của em cần sự hướng dẫn và trợ giúp của các anh, chị như sau:
Chào bạn, Mình thử cả 2 cách như anh/ chị trên cho gợi ý đều ra kết quả nhé. Bạn thử xem cách nào nhanh và hợp lý với bạn thì dùng. Hàm thì mình dùng countifs và sumifs là ra như hình rồi

1751538570971.png 1751538588420.png
 
Chào bạn, Mình thử cả 2 cách như anh/ chị trên cho gợi ý đều ra kết quả nhé. Bạn thử xem cách nào nhanh và hợp lý với bạn thì dùng. Hàm thì mình dùng countifs và sumifs là ra như hình rồi

View attachment 308756 View attachment 308757
Dạ chào bạn, cảm ơn bạn đã check giúp mình nha.
Cách 1 ở hình số 1, cách đó theo như mình thấy là 2 ô Drop Box không chọn All tỉnh (hoặc nhiều tỉnh) hoặc All 3 mục của LR_3Y được => chỉ được chọn cụ thể 1 đối tượng => Nếu có cách nào có thể chọn được All hoặc nhiều đối tượng ở 2 ô Drop Box đó thì quá tuyệt vời rồi á bạn.

Cách 2 ở hình số 2, cách đó mình cũng thực hiện được, nhưng mình muốn gộp số liệu của Doanh thu lũy kế và Doanh thu của tháng vào 1 bảng pivot thì như vậy có được không ạ? Bạn xem thử giúp mình nha
 
Dạ chào bạn, cảm ơn bạn đã check giúp mình nha.
Cách 1 ở hình số 1, cách đó theo như mình thấy là 2 ô Drop Box không chọn All tỉnh (hoặc nhiều tỉnh) hoặc All 3 mục của LR_3Y được => chỉ được chọn cụ thể 1 đối tượng => Nếu có cách nào có thể chọn được All hoặc nhiều đối tượng ở 2 ô Drop Box đó thì quá tuyệt vời rồi á bạn.

Cách 2 ở hình số 2, cách đó mình cũng thực hiện được, nhưng mình muốn gộp số liệu của Doanh thu lũy kế và Doanh thu của tháng vào 1 bảng pivot thì như vậy có được không ạ? Bạn xem thử giúp mình nha
- Với cách 1, dùng hàm và drop list trong Excel thì sẽ chỉ chọn được 1 đối tượng. Mà ý của bạn đang muốn chọn gộp nhiều đối tượng, hoặc chọn All. Thì khả năng phải chuyển sang VBA. Mình thấy có bài này: https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/giúp-đỡ-cách-chọn-nhiều-lựa-chọn-trong-drop-list-trên-excel.148726/post-962406cũng từng đã từng nhờ các bác trong diễn đàn giải quyết giúp rất hữu ích. Bạn tham khảo xem.
- Cách 2, bạn đang hỏi "muốn gộp số liệu của Doanh thu lũy kế và Doanh thu của tháng vào 1 bảng pivot thì như vậy có được không ạ?". Thì theo mình gộp dữ liệu thành data tổng rồi Pivot là được mà.
 
- Với cách 1, dùng hàm và drop list trong Excel thì sẽ chỉ chọn được 1 đối tượng. Mà ý của bạn đang muốn chọn gộp nhiều đối tượng, hoặc chọn All. Thì khả năng phải chuyển sang VBA. Mình thấy có bài này: https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/giúp-đỡ-cách-chọn-nhiều-lựa-chọn-trong-drop-list-trên-excel.148726/post-962406cũng từng đã từng nhờ các bác trong diễn đàn giải quyết giúp rất hữu ích. Bạn tham khảo xem.
- Cách 2, bạn đang hỏi "muốn gộp số liệu của Doanh thu lũy kế và Doanh thu của tháng vào 1 bảng pivot thì như vậy có được không ạ?". Thì theo mình gộp dữ liệu thành data tổng rồi Pivot là được mà.
- Cách 1, Mình vừa xem xong bài viết, nhưng mà khả năng VBA có hạn nên mình copy code đó vào chạy cho Sheet Kết quả thì nó không chạy được. Ban xem thử giúp mình xem sao với nha.

- Cách 2, cái Sheet Doanh thu lũy kế 5T của mình là đã bao gồm luôn của số liệu của tháng 5 rồi á bạn, nhưng khi Pivot thì mình đâu được vừa chọn 1 tháng cụ thể, vừa chọn All tháng được đâu.
 

File đính kèm

  • 2025-07-04_16-06-48.png
    2025-07-04_16-06-48.png
    94.5 KB · Đọc: 4
Bạn hiểu thế nào là lũy kế? Lũy kế là cộng dồn tăng dần lên, ví dụ như ngày 1 bán 100, ngày 2 bán 150, lũy kế ngày 2 là 250. Ngày 3 bán 120, lũy kế ngày 3 là 370. Còn sheet " Lũy kế 5T" của bạn chưa có thông tin này.
Tôi làm thử, chưa đúng 100% nhưng bạn nghĩ thêm.

Ghi chú: Muốn lũy kế theo tháng cho đúng thì phải sort theo ngày tháng chứ nó đang lung tung
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom