Sếp giao cho mình viết 1 file Excel để quản lý hàng hoá của công ty. Cái này giống như ghi sổ cái kế toán. Nôm na như sau:
File có 4 sheet: Danh bạ sản phẩm, Nhập, Xuất Nội bộ, Xuất Đại Lý, Tổng Kết
Ở Danh bạ sẽ có Tên model, Miêu tả SP, Loại, Thương hiệu. Các sheet Nhập, Xuất Nội bộ, Xuất Đại Lý, Tổng Kết đều lấy dữ liệu về model từ sheet Danh bạ (Mình đã làm đc với hàm Vlookup). Khi nhập dữ liệu vào sheet Nhập, Xuất thì nhập theo thứ tự ngày tháng, mỗi model SP đc 1 dòng cho ngày được nhập/xuất đó. Một ngày có thể nhập nhiều model khác nhau, và một model có thể được nhập/xuất trong nhiều ngày khác nhau.
Sếp mình yêu cầu là: Ở Sheet Tổng kết, Ẽxel phải tự động lọc ra và sắp xếp các model đã có biến động xuất/nhập trong tháng (theo ưu tiên Alphabe là Thương hiệu sản phẩm đó: Ví dụ: LG, Samsung, sony, Panasonic,...) và Tính tổng nhập/xuất model đó trong tháng, đồng thời tính được lượng hàng Tồn cuối kì của sản phẩm đó = Tồn đầu kì + Nhập - Xuất nội bộ - Xuất đại lý.
Mong các cao thủ Excel giúp đỡ ạ
File có 4 sheet: Danh bạ sản phẩm, Nhập, Xuất Nội bộ, Xuất Đại Lý, Tổng Kết
Ở Danh bạ sẽ có Tên model, Miêu tả SP, Loại, Thương hiệu. Các sheet Nhập, Xuất Nội bộ, Xuất Đại Lý, Tổng Kết đều lấy dữ liệu về model từ sheet Danh bạ (Mình đã làm đc với hàm Vlookup). Khi nhập dữ liệu vào sheet Nhập, Xuất thì nhập theo thứ tự ngày tháng, mỗi model SP đc 1 dòng cho ngày được nhập/xuất đó. Một ngày có thể nhập nhiều model khác nhau, và một model có thể được nhập/xuất trong nhiều ngày khác nhau.
Sếp mình yêu cầu là: Ở Sheet Tổng kết, Ẽxel phải tự động lọc ra và sắp xếp các model đã có biến động xuất/nhập trong tháng (theo ưu tiên Alphabe là Thương hiệu sản phẩm đó: Ví dụ: LG, Samsung, sony, Panasonic,...) và Tính tổng nhập/xuất model đó trong tháng, đồng thời tính được lượng hàng Tồn cuối kì của sản phẩm đó = Tồn đầu kì + Nhập - Xuất nội bộ - Xuất đại lý.
Mong các cao thủ Excel giúp đỡ ạ
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: