tuannghia.infor
Thành viên mới

- Tham gia
- 6/6/16
- Bài viết
- 0
- Được thích
- 0
THƯ NGÕ
Trong quá trình kinh doanh về hàng thủy sản. Với nhiều năm kinh nghiệm cộng với tư duy và cách quản lý về ngành hàng này cũng như nhìn thấy được các cơ hội kinh doanh có thể đầu tư sinh lợi nhuận .Nay tôi viết bản thảo về kế hoạch sơ bộ về ngành thủy sản để gởi đến các nhà đầu tư xem xét hợp tác.
Mặc dù bản thảo này có phần chưa đi vào chi tiết cụ thể cũng như kế hoạch tài chính thu chi sát sao, nhưng qua đó nó cũng thể hiện được một bản thảo làm nền móng cho việc giúp các nhà đầu tư chưa từng làm qua ngành thủy sản cũng có một cái nhìn tượng trưng trước khi có ý định đầu tư .
Tôi sẽ tiếp tục bàn bạc cụ thể và trao đổi kế hoạch tài chính cũng như toàn bộ quá trình của dự án kinh doanh sau khi thiết lập được sơ đồ và tìm kiếm được một vài nhà đầu tư tiềm năng .
1.Tên dự án :
3. Lợi Nhuận: Trao đổi trực tiếp khi tiềm thấy nhà đầu tiềm năng. " thuận mua vừa bán"
4. Địa chỉ công ty : Trụ sở đặt tại thành phố Bạc Liêu - tỉnh có diện tích thả nuôi đứng đầu trong khu vực. Sau khi ổn định thị trường, chúng ta sẽ mở rộng và đặt chi nhánh lần lượt tại các khu vực : Ngã 3 Long Hữu - Trà Vinh, Thị Trấn Bình Đại - Bến Tre, Thị Trấn Vĩnh Thuận – Kiên Giang.
5.Lĩnh vực kinh doanh :
6. Nội dung
Dự án thành lập công ty TNHH Thượng Mai và Dịch Vụ CP Tuấn Nghĩa. Là kết quả của quá trình nhượng quyền kinh doanh thương hiệu. Được hình thành từ niềm đam mê kinh doanh và kinh nghiệm về thị trường sản xuất, cung cấp giống thủy sản tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong suốt quá trình học hỏi và thực tiễn, trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm với nghề.
Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh bùng phát gây ra nhiều thiệt hại cho người nuôi tôm thương phẩm. Chính vì vậy, nhu cầu về một nguồn con giống có chất lượng ưu việt, đạt chuẩn kháng bệnh và một mức giá hợp lý đang là kỳ vọng của người nuôi. Nắm được tiềm năng phát triển của thị trường, là một người đam mê kinh doanh Tôi quyết tâm phát triển thương hiệu cho riêng mình, với mục tiêu đem lại nguồn giống chất lượng tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách hàng. Đồng thời cũng mong muốn lắp lại những lỗ hổng trên thị trường mà các công ty đi trước chưa làm được hoặc đang manh nha lỡ loét. Vận hành chuyên nghiệp và linh hoạt đưa sản phẩm đến khắp mọi miền đất nước. Và dự án này chính là bước đi để Tôi thực hiện mục tiêu tâm huyết của mình.
II. Kế hoạch kinh doanh
1. Tiềm năng phát triển
Nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL tập trung tại 8 tỉnh ven biển gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau với 2 đối tượng chính là tôm sú và tôm thẻ chân trắng (TTCT). Vùng ĐBSCL có lợi thế về điều kiện tự nhiên, thuận lợi cho sự phát triển nuôi tôm nước lợ.
Theo quy hoạch, đến năm 2020, tổng diện tích nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL đạt 650.000 ha; trong đó, tôm sú 560.000 ha (thâm canh, bán thâm canh đạt 65.000 ha); tôm thẻ chân trắng 90.000 ha. Tổng sản lượng 700.000 - 825.000 tấn; trong đó, tôm sú 350.000 - 375.000 tấn, tôm thẻ chân trắng 350.000 - 450.000 tấn.
Đến năm 2030, tổng diện tích nuôi toàn vùng 670.000 ha; trong đó, tôm sú 570.000 ha (thâm canh, bán thâm canh 70.000 ha), TTCT 100.000 ha. Tổng sản lượng 850.000 - 900.000 tấn; trong đó, tôm sú 400.000 - 450.000 tấn, TTCT 450.000 - 500.000 tấn.
[TABLE="width: 649, align: right"]
[TR]
[TD]Loài[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2014[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2015[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2020[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2030[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]ĐBSCL[/TD]
[TD]685.054[/TD]
[TD] 660.000[/TD]
[TD] 650,963[/TD]
[TD]628,2 52[/TD]
[TD]608.501[/TD]
[TD]750.000[/TD]
[TD]670.727[/TD]
[TD]900.000[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Nuôi tôm nước lợ chuyển dịch trở lại từ tôm thẻ chân trắng sang nuôi tôm sú, ngược với xu hướng chuyển dịch các năm trước đây do tôm thẻ chân không còn mang lại hiệu quả cao như những năm trước do khả năng chống chịu dịch bệnh kém cùng với sức ép cạnh tranh cao. Ngoài ra, người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn, thị trường tôm diễn biến khó lường, giá tôm không ổn định do tỷ giá, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng, thời tiết diễn biến phức tạp.
Nhu cầu về tôm giống.
Về con giống, đến năm 2020, 100% tôm giống thương phẩm (sú, thẻ chân trắng) đạt chất lượng, sạch bệnh và sản xuất tại các địa phương trong vùng đạt 50%. Đến năm 2030, chủ động hoàn toàn nguồn tôm giống tại chỗ. Năm 2020, nhu cầu giống tôm nước lợ toàn vùng cần khoảng 120 tỷ con (tôm sú khoảng 40 tỷ con giống, TTCT khoảng 80 tỷ con giống) và năm 2030, tổng nhu cầu giống tôm nước lợ khoảng 160 tỷ con giống (sú khoảng 60 tỷ con, TTCT khoảng 100 tỷ con)
Cùng đó, sẽ quy hoạch khu vực sản xuất giống tập trung. Trong đó, vùng sản xuất giống có quy mô lớn hơn 50 ha tại các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang; các khu sản xuất giống tập trung quy mô nhỏ hơn 50 ha tại Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Tiền Giang.
2. Thuận lợi và Khó Khăn ở thời điểm hiện tại
a. Thuận lợi
Điều kiện tự nhiên : Những ngày gần đây (12/05), nhiều tỉnh miền Tây có mưa trên diện rộng khiến thời tiết mát mẻ trở lại. Nông dân bắt đầu chuẩn bị trồng lúa, nuôi tôm sau nửa năm nắng gay gắt.
· Lịch Thời Vụ :
§ Nuôi tôm sú:
§ Nuôi TC-BTC: Thả giống từ tháng 01 đến tháng 9 và từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2016. Lưu ý: Tháng 12 mới vào giai đoạn chuyển mùa và các tháng 3,4,5/2016 tại các địa phương có nắng, nóng, xâm nhập mặn không thả giống. Các cơ sở có đủ điều kiện điều tiết độ mặn, nhiệt độ có thể thả nuôi.
§ Nuôi QCCT chuyên tôm: Thả giống từ tháng 02 đến tháng 10/2016. (Một số vùng gần biển, đảm bảo các yếu tố môi trường như độ mặn...trong khoảng thời gian tháng 11 và 12 có thể thả nuôi).
§ Nuôi tôm thẻ chân trắng:
Thả giống từ tháng 12/2015 đến tháng 02/2016 và từ tháng 6/2016 đến tháng 10/2016. Người nuôi cần chọn thời điểm thời tiết thích hợp để thả giống. Lưu ý: Tháng 12 mới vào giai đoạn chuyển mùa và các tháng 3,4,5/2016 tại các địa phương có nắng, nóng, xâm nhập mặn không thả giống. Các cơ sở có đủ điều kiện điều tiết độ mặn, nhiệt độ có thể thả nuôi.
Thực tế : Từ đầu năm đến nay, thời tiết nắng nóng kéo dài thêm vào đó là sự xăm nhập mặn làm ảnh hưởng rất lớn điều kiện thả nuôi của người dân. Phần lớn họ chỉ thả cầm chừng chứ không tập chung thả giống, còn hầu hết diện tích ao nuôi bi bỏ hoang hoặc cải tạo ao chờ mùa mưa đến.
Giá tôm tăng trở lại : Tuần qua (12/5), giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng các loại đồng loạt tăng giá khoảng 5.000 đồng/kg và có xu hướng tiếp tục tăng sau khi giảm giá hơn 10.000 đồng/kg vào cuối tháng 9 vừa qua. Trước tình hình này, nông dân có ao tôm nuôi chuẩn bị thu hoạch vô cùng phấn khởi bởi hứa hẹn một vụ tôm được mùa trúng giá.
Yếu tố khác : Do từ đầu năm đến nay thời tiết nắng nóng, dịch bệnh bùng phát, gây thiệt hại cho người nuôi tôm. Đây là cơ hội để thương hiệu mới xâm nhập thị trường, khi các thương hiệu đang hoạt động không còn giữ vững lòng tin nơi khách hàng.
Về nhân sự : Đây là thời điểm sinh viên các trường “dân lập” tốt nghiệp, nên đòi hỏi nhu cầu về việc làm rất cao. Chính vì vậy, rất thuận lợi đề công ty tuyển dụng sinh viên trái ngành và có thể thu hút một lượng lớn sinh viên thêm.
b. Khó Khăn
- Thứ nhất : tiềm lực nhân sự và tài chính còn yếu nên khả năng cạnh tranh yếu kém.
- Thứ hai : chưa xây dựng đầy đủ hệ thống đại lý/điểm phân phối nên khả năng tiêu thụ con giống bị hạn chế.
- Thứ ba : đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện diện trên thị trường. Chúng ta chưa đủ mạnh để có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tên đó.
2. Sản Phẩm - Giá
- Do chúng ta là thành viên mới, nên lựa chọn phân khúc giá thấp và áp dụng chiết khấu cao là một điều rất dể hiểu, cho việc xâm nhập thị trường, với tiêu chí
[TR]
[TD]Stt[/TD]
[TD]Tên Sản Phẩm[/TD]
[TD]Giá Gốc[/TD]
[TD="colspan: 2"]Giá Bán[/TD]
[TD]Chương Trình[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Mới[/TD]
[TD]Sau[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]1[/TD]
[TD]Sú Lai Chân Đỏ[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]2[/TD]
[TD]Thẻ Nguồn Gốc CP[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]3[/TD]
[TD]Thẻ Nguồn Gốc Hawail[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]4[/TD]
[TD]Sú – Thẻ Quảng Canh[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]60₫[/TD]
[TD]65 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
3.Nhân sự
Mục tiêu chiến lược phát triển nguồn nhân lực của CP Tuấn Nghĩa - là xây dựng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có thái độ, động cơ làm việc tích cực, có khả năng tiếp cận với các phương pháp, kỹ năng quản lý hiện đại, tiên tiến, hoàn thành sứ mệnh và giá trị của công ty. Đặc biệt, tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ kỹ sư giỏi, tạo môi trường làm việc hấp dẫn, chuyên nghiệp và thân thiện.
a.Tuyển Dụng
- Đăng tuyển miễn phí : Tiến hành đăng tuyền trên các trang rao vặt - việc làm, các trang mạng xã hội. - Đăng tuyển có phí : Tập chung đăng tuyển trên 3 trang chính :
· Cantho.infor
· Timviecnhanh.com
· My work
Do ba trang tìm việc trên có lượt thu hút cao và có dữ liệu ứng viên cực lớn.Nên khi đăng tuyển chúng ta có thể thông qua nhà tuyển dụng xác thực, để tiếp cận và thu thập thông tin ứng viên và chủ động tìm nguồn nhân lực:
· Gửi tin nhắn trực tiếp đến ứng viên.
· Gửi mail tuyển dụng đến ứng viên.
· Điện thoại trực tiếp cho ứng viên.
- Liên kết với các trung tâm giới thiệu việc làm, để bổ sung nguồn nhân lực.
- Xây dựng chiến lược nhân sự lâu dài bằng chương trình liên kế với các trường đại học và cao đẳng , tư vấn tuyền dung sinh viên trái ngành.
- Xây dựng kế hoạch và lien kết với các trường đại học và cao đẳng tuyển dụng thực tập sinh.
b.Đào tạo
Để tạo ra sự khác biệt giữ “tôi” và “chúng ta”, nên công tác đào tạo nhân sự được đặt lên hàng đầu. Nhân viên kinh doanh trước khi ra thị trường sẽ được tập huấn công ty, sản phẩm, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật để có thể kịp thời hỗ trợ khách hàng.
4. Chính lương nhân viên
5. Nhu cầu nhân sự
6. Lương theo chức vụ
[TABLE="align: center"]
[TR]
[TD]Bộ Phận[/TD]
[TD]Số Lượng[/TD]
[TD="colspan: 2"]Mức Lương (đồng)[/TD]
[TD]Thành Tiền[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Cố Định[/TD]
[TD]Đạt Áp Số[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Tổng Giám Đốc[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]12.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]12.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Giám Đốc Kinh Doanh[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]10.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]10.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]TP. Nhân Sự[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]8.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]P. Kế Toán[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chăm Sóc Khách Hàng[/TD]
[TD]3[/TD]
[TD]3.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]9.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Nhân Viên Kinh Doanh[/TD]
[TD]70[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]4.000.000[/TD]
[TD]280.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Trưởng Tỉnh Kinh Doanh[/TD]
[TD]8[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]6.000.000[/TD]
[TD]4.800.000[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
5. Các Chiến Lược Kinh Doanh
a. Kẻ Soán Ngôi Vĩ Đại ?
Cơ sở để thực hiện chiến lược này là nhu cầu hay mức độ thỏa mãn của người khách hàng. Chúng ta có thể trực tiếp tấn công vào những phân đoạn thị trường mà các công ty đối thủ không phục vụ hay phục vụ không tốt.
Dựa theo phân tích thị trường thì đối thủ nặng ký của chúng ta là : CP Group, Việt Úc, Nam Miền Trung, Kim Sa, Dương Hùng, Xuân Bảy… điều là những “gả khổng lỗ” có tên tuổi trên thị trường, sức tiêu thụ lớn chiếm hầu hết thị phần.
- Có chung điểm mạnh :
Có lượng khách hàng lớn, hệ thống phân phối giày đặt. Có thương hiệu, có tiềm lực kinh tế mạnh.
- Có cùng điểm yếu :
· Khách hàng muốn đặt hàng thì phải trả tiền trước. Khi không có hàng thì có thể đơn phương thay đổi lịch về hàng, làm ảnh hưởng uy tín của đại lý và ngày thả của khách hàng. Hàng về có thể thiếu “mâu” hoặc “xâu” khách hàng vẫn phãi nhận.
· Hầu như là không có nhân viên bán lẻ, mà chỉ bán theo tuyến đại lí và điểm phân phối. Nên sẽ không có điều kiện hộ trợ kỹ thuật khách hàng trực tiếp tại vuông nuôi, khi có sự cố phát sinh thì chậm hộ trợ hoặc không có nhân viên hộ trợ cho khách hàng.
· Giá bán nằm ở mức cao hoặc quá cao từ 95đ – 120đ. Như hoa hồng đại lý thấp 8đ đến > 15đ.
· Hiện tại, do xu hướng lợi nhuận và ảnh hưởng thời tiết nên một số thương hiệu đã mất dần vị trí, như CP Group người dân kiêu bằng “ ra đi”, “Việt Úc” thì được biết đến khi kinh doanh thêm loại tôm “y”, có nghĩa là nuôi bao lâu cũng vậy, ám chỉ tôm không phát triển.
- Âm mưu của chúng ta: Dựa vào những điểm yếu đó chúng ta sẽ lên kế hoạch vây “Đánh” trực tiếp vào các đại lý của các thương hiệu lớn. Tiến hành chào hàng và lôi kéo khách hàng đại lý từ những công ty khác.
- Chuẩn bị : Tập huấn kỹ và đào tạo các kỹ năng đàm phàn, thuyết phục khách hàng cho một nhóm nhân viên được sử dụng chuyên bán hàng theo tuyến đại lý. Xây dựng một chương trình giá rẻ, chiết khấu cao…hoặc thẳm chí cho đại lý tự quyết định giá bán trong khu vực của mình. Xây dựng chương trình quảng cáo, tiếp thị cho đại lý. Phối hợp với đại lý tổ chức các buổi thăm hỏi khách hàng, kiểm tra môi trường ao nuôi và tư vấn kỹ thuật cho khách hàng của đại lý.
b. “Chắc Chân Trên Thị Trường” ( Tập chung khai thác thị trường tiềm năng ).
Thay vì luôn tìm cách mở rộng thị trường của mình đến bất cứ chỗ nào có thể thì Chúng ta nên kiên định với những thị trường trọng điểm. Trước tiên hãy tạo cho mình chỗ đứng vững chắc trên các thị trường có diện tích nuôi lớn và khả năng tiêu thụ con giống cao. Sau đó, tiếp tục mở rộng những thị trường nhỏ hơn cũng chưa muộn.
Do thị trường rộng lớn, nên nhu cầu về tiêu thụ con giống rất cao, điều đó là cơ hội cho một thương hiệu mới xâm nhập thị trường, và khẳn định vị thế của mình bằng chất lượng ưu việt, đạt chuẩn kháng bệnh nhưng giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để có vị trí trên các thị trường này cũng không hề dễ dàngkhi trực tiếp đối đầu với những “gã khủng lồ”.
c. Tạo Ra Mảng Thị Trường Mới
Việc trực tiếp tấn công vào các “gã khủng lồ” bằng cách chào hàng và “lôi kéo” các đại lý của họ, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và các đòn phản công từ đối thủ. Chính vì thế, hãy tìm một hướng đi mới cho mình để có thể bơi trong “ao” nơi mà chúng có ít hơn những sự cạnh tranh.
Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải xây dựng lại kênh phân phối/đại lý mới, mà đối tượng chính là những khách hàng tiềm năng, những hộ nuôi uy tính (trưởng ấp, thầy giáo, chủ cửa hàng tạp hóa, quán cà phê ở gần khu vực nuôi tôm) hoặc là những khách hàng đã thả nuôi con giống của công ty.
d. Giá Rẻ + Bán Nhiều = Lãi To
Đánh vào tâm lý mua hàng, khả năng chi trả của khách hàng và ý thức được mình không thể so sánh với các thương hiệu lâu đời khác, CP Tuấn Nghĩa sẽ ra chương trình xây dựng giá theo một hướng hoàn toàn mới và làm vừa lòng cả hai bên. CP Tuấn Nghĩa sẽ theo đuổi mục tiêu là cung cấp con giống chất lượng cao và dịch vụ tốt nhưng giá cả phải chăng.
Vd: Chiếc khẩu giá hoặc tăng lượng khuyến mãi cho khách hàng, khi mua hàng lần 2.
Hoặc Đưa ra mức giá nội bộ, cho những khách hàng VIP.
6. Hoạch định tài chính
a. Ước tính doanh thu - thua lỗ
7. Dự kiến một số chương trình quảng cáo
- Hội thảo
Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng, bằng việc phối hợp tổ chức cùng các đại lý, các điểm phân phối của công ty.
Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:
· Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
· Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia cũng như diễn biến chương trình.
· Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi giấy mời.
· Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội thảo.
- Cho ít nhưng nhận lại nhiều
Gửi tặng hàng mẫu miễn phí của công ty đến đại lý và khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Và nhờ khách hàng giới thiệu với bạn bè của họ về sản phẩm cũng như dịch vụ chúng ta nếu họ thấy chất lượng.
Với năng lực, kinh nghiệm và các nguồn lực sẵn có của dự án, cùng với nguồn vốn kinh doanh của Nhà đầu tư, chúng tôi đảm bảo sẽ triển khai dự án nhanh nhất, hiệu quả nhất, mang lại lợi nhuận và sự nghiệp cho cả hai bên.
Trong quá trình kinh doanh về hàng thủy sản. Với nhiều năm kinh nghiệm cộng với tư duy và cách quản lý về ngành hàng này cũng như nhìn thấy được các cơ hội kinh doanh có thể đầu tư sinh lợi nhuận .Nay tôi viết bản thảo về kế hoạch sơ bộ về ngành thủy sản để gởi đến các nhà đầu tư xem xét hợp tác.
Mặc dù bản thảo này có phần chưa đi vào chi tiết cụ thể cũng như kế hoạch tài chính thu chi sát sao, nhưng qua đó nó cũng thể hiện được một bản thảo làm nền móng cho việc giúp các nhà đầu tư chưa từng làm qua ngành thủy sản cũng có một cái nhìn tượng trưng trước khi có ý định đầu tư .
Tôi sẽ tiếp tục bàn bạc cụ thể và trao đổi kế hoạch tài chính cũng như toàn bộ quá trình của dự án kinh doanh sau khi thiết lập được sơ đồ và tìm kiếm được một vài nhà đầu tư tiềm năng .
TÓM TẮT THÔNG TIN SƠ BỘ
''DỰ ÁN THÀNH LẬP CTY CP ĐẦU TƯ & THƯƠNG MẠI TUẤN NGHĨA''
I. Thông tin dự án''DỰ ÁN THÀNH LẬP CTY CP ĐẦU TƯ & THƯƠNG MẠI TUẤN NGHĨA''
1.Tên dự án :
CTY TNHH THƯƠNG MAI VÀ DỊCH VỤ CP TUẤN NGHĨA
2. Tổng vốn đầu tư : 700 triệu đồng. " Chấp nhận mọi nguồn góp vốn từ 10 triệu đến 700 triệu đồng"
3. Lợi Nhuận: Trao đổi trực tiếp khi tiềm thấy nhà đầu tiềm năng. " thuận mua vừa bán"
4. Địa chỉ công ty : Trụ sở đặt tại thành phố Bạc Liêu - tỉnh có diện tích thả nuôi đứng đầu trong khu vực. Sau khi ổn định thị trường, chúng ta sẽ mở rộng và đặt chi nhánh lần lượt tại các khu vực : Ngã 3 Long Hữu - Trà Vinh, Thị Trấn Bình Đại - Bến Tre, Thị Trấn Vĩnh Thuận – Kiên Giang.
5.Lĩnh vực kinh doanh :
Sản Xuất và Kinh Doanh Giống Thủy Sản
Ghi Chú : Lĩnh vực là Sản Xuất Và Kinh Doanh Giống Thủy Sản, nhưng phần lớn chúng ta chỉ làm dịch vụ, không trực tiếp sản xuất mà chỉ liên kết với các đối tác có nguồn giống chất lượng và uy tín, hoặc chúng ta có thể hợp đồng gia công sản phẩm theo nguồn giống mà công ty tin tưởng. Như vậy sẽ giảm thiểu thiệt hại và rủi ro trong kinh doanh. 6. Nội dung
Dự án thành lập công ty TNHH Thượng Mai và Dịch Vụ CP Tuấn Nghĩa. Là kết quả của quá trình nhượng quyền kinh doanh thương hiệu. Được hình thành từ niềm đam mê kinh doanh và kinh nghiệm về thị trường sản xuất, cung cấp giống thủy sản tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong suốt quá trình học hỏi và thực tiễn, trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm với nghề.
Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh bùng phát gây ra nhiều thiệt hại cho người nuôi tôm thương phẩm. Chính vì vậy, nhu cầu về một nguồn con giống có chất lượng ưu việt, đạt chuẩn kháng bệnh và một mức giá hợp lý đang là kỳ vọng của người nuôi. Nắm được tiềm năng phát triển của thị trường, là một người đam mê kinh doanh Tôi quyết tâm phát triển thương hiệu cho riêng mình, với mục tiêu đem lại nguồn giống chất lượng tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách hàng. Đồng thời cũng mong muốn lắp lại những lỗ hổng trên thị trường mà các công ty đi trước chưa làm được hoặc đang manh nha lỡ loét. Vận hành chuyên nghiệp và linh hoạt đưa sản phẩm đến khắp mọi miền đất nước. Và dự án này chính là bước đi để Tôi thực hiện mục tiêu tâm huyết của mình.
II. Kế hoạch kinh doanh
1. Tiềm năng phát triển
Nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL tập trung tại 8 tỉnh ven biển gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau với 2 đối tượng chính là tôm sú và tôm thẻ chân trắng (TTCT). Vùng ĐBSCL có lợi thế về điều kiện tự nhiên, thuận lợi cho sự phát triển nuôi tôm nước lợ.
Theo quy hoạch, đến năm 2020, tổng diện tích nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL đạt 650.000 ha; trong đó, tôm sú 560.000 ha (thâm canh, bán thâm canh đạt 65.000 ha); tôm thẻ chân trắng 90.000 ha. Tổng sản lượng 700.000 - 825.000 tấn; trong đó, tôm sú 350.000 - 375.000 tấn, tôm thẻ chân trắng 350.000 - 450.000 tấn.
Đến năm 2030, tổng diện tích nuôi toàn vùng 670.000 ha; trong đó, tôm sú 570.000 ha (thâm canh, bán thâm canh 70.000 ha), TTCT 100.000 ha. Tổng sản lượng 850.000 - 900.000 tấn; trong đó, tôm sú 400.000 - 450.000 tấn, TTCT 450.000 - 500.000 tấn.
[TABLE="width: 649, align: right"]
[TR]
[TD]Loài[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2014[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2015[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2020[/TD]
[TD="colspan: 2"]Năm 2030[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[TD]Diện tích[/TD]
[TD]Sản Lượng[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]ĐBSCL[/TD]
[TD]685.054[/TD]
[TD] 660.000[/TD]
[TD] 650,963[/TD]
[TD]628,2 52[/TD]
[TD]608.501[/TD]
[TD]750.000[/TD]
[TD]670.727[/TD]
[TD]900.000[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Nuôi tôm nước lợ chuyển dịch trở lại từ tôm thẻ chân trắng sang nuôi tôm sú, ngược với xu hướng chuyển dịch các năm trước đây do tôm thẻ chân không còn mang lại hiệu quả cao như những năm trước do khả năng chống chịu dịch bệnh kém cùng với sức ép cạnh tranh cao. Ngoài ra, người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn, thị trường tôm diễn biến khó lường, giá tôm không ổn định do tỷ giá, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng, thời tiết diễn biến phức tạp.
Nhu cầu về tôm giống.
Về con giống, đến năm 2020, 100% tôm giống thương phẩm (sú, thẻ chân trắng) đạt chất lượng, sạch bệnh và sản xuất tại các địa phương trong vùng đạt 50%. Đến năm 2030, chủ động hoàn toàn nguồn tôm giống tại chỗ. Năm 2020, nhu cầu giống tôm nước lợ toàn vùng cần khoảng 120 tỷ con (tôm sú khoảng 40 tỷ con giống, TTCT khoảng 80 tỷ con giống) và năm 2030, tổng nhu cầu giống tôm nước lợ khoảng 160 tỷ con giống (sú khoảng 60 tỷ con, TTCT khoảng 100 tỷ con)
Cùng đó, sẽ quy hoạch khu vực sản xuất giống tập trung. Trong đó, vùng sản xuất giống có quy mô lớn hơn 50 ha tại các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang; các khu sản xuất giống tập trung quy mô nhỏ hơn 50 ha tại Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Tiền Giang.
2. Thuận lợi và Khó Khăn ở thời điểm hiện tại
a. Thuận lợi
Điều kiện tự nhiên : Những ngày gần đây (12/05), nhiều tỉnh miền Tây có mưa trên diện rộng khiến thời tiết mát mẻ trở lại. Nông dân bắt đầu chuẩn bị trồng lúa, nuôi tôm sau nửa năm nắng gay gắt.
· Lịch Thời Vụ :
§ Nuôi tôm sú:
§ Nuôi TC-BTC: Thả giống từ tháng 01 đến tháng 9 và từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2016. Lưu ý: Tháng 12 mới vào giai đoạn chuyển mùa và các tháng 3,4,5/2016 tại các địa phương có nắng, nóng, xâm nhập mặn không thả giống. Các cơ sở có đủ điều kiện điều tiết độ mặn, nhiệt độ có thể thả nuôi.
§ Nuôi QCCT chuyên tôm: Thả giống từ tháng 02 đến tháng 10/2016. (Một số vùng gần biển, đảm bảo các yếu tố môi trường như độ mặn...trong khoảng thời gian tháng 11 và 12 có thể thả nuôi).
§ Nuôi tôm thẻ chân trắng:
Thả giống từ tháng 12/2015 đến tháng 02/2016 và từ tháng 6/2016 đến tháng 10/2016. Người nuôi cần chọn thời điểm thời tiết thích hợp để thả giống. Lưu ý: Tháng 12 mới vào giai đoạn chuyển mùa và các tháng 3,4,5/2016 tại các địa phương có nắng, nóng, xâm nhập mặn không thả giống. Các cơ sở có đủ điều kiện điều tiết độ mặn, nhiệt độ có thể thả nuôi.
Thực tế : Từ đầu năm đến nay, thời tiết nắng nóng kéo dài thêm vào đó là sự xăm nhập mặn làm ảnh hưởng rất lớn điều kiện thả nuôi của người dân. Phần lớn họ chỉ thả cầm chừng chứ không tập chung thả giống, còn hầu hết diện tích ao nuôi bi bỏ hoang hoặc cải tạo ao chờ mùa mưa đến.
Giá tôm tăng trở lại : Tuần qua (12/5), giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng các loại đồng loạt tăng giá khoảng 5.000 đồng/kg và có xu hướng tiếp tục tăng sau khi giảm giá hơn 10.000 đồng/kg vào cuối tháng 9 vừa qua. Trước tình hình này, nông dân có ao tôm nuôi chuẩn bị thu hoạch vô cùng phấn khởi bởi hứa hẹn một vụ tôm được mùa trúng giá.
Yếu tố khác : Do từ đầu năm đến nay thời tiết nắng nóng, dịch bệnh bùng phát, gây thiệt hại cho người nuôi tôm. Đây là cơ hội để thương hiệu mới xâm nhập thị trường, khi các thương hiệu đang hoạt động không còn giữ vững lòng tin nơi khách hàng.
Về nhân sự : Đây là thời điểm sinh viên các trường “dân lập” tốt nghiệp, nên đòi hỏi nhu cầu về việc làm rất cao. Chính vì vậy, rất thuận lợi đề công ty tuyển dụng sinh viên trái ngành và có thể thu hút một lượng lớn sinh viên thêm.
b. Khó Khăn
- Thứ nhất : tiềm lực nhân sự và tài chính còn yếu nên khả năng cạnh tranh yếu kém.
- Thứ hai : chưa xây dựng đầy đủ hệ thống đại lý/điểm phân phối nên khả năng tiêu thụ con giống bị hạn chế.
- Thứ ba : đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện diện trên thị trường. Chúng ta chưa đủ mạnh để có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tên đó.
2. Sản Phẩm - Giá
- Do chúng ta là thành viên mới, nên lựa chọn phân khúc giá thấp và áp dụng chiết khấu cao là một điều rất dể hiểu, cho việc xâm nhập thị trường, với tiêu chí
“ Chất lượng là nghĩa vụ là uy tín của Cp Tuấn Nghĩa.
Mục tiêu của Tuấn Nghĩa là mang lại thành công cho khách hàng.”
[TABLE="width: 571, align: left"]Mục tiêu của Tuấn Nghĩa là mang lại thành công cho khách hàng.”
[TR]
[TD]Stt[/TD]
[TD]Tên Sản Phẩm[/TD]
[TD]Giá Gốc[/TD]
[TD="colspan: 2"]Giá Bán[/TD]
[TD]Chương Trình[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Mới[/TD]
[TD]Sau[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]1[/TD]
[TD]Sú Lai Chân Đỏ[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]2[/TD]
[TD]Thẻ Nguồn Gốc CP[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]3[/TD]
[TD]Thẻ Nguồn Gốc Hawail[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]90₫[/TD]
[TD]105 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]4[/TD]
[TD]Sú – Thẻ Quảng Canh[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]60₫[/TD]
[TD]65 ₫[/TD]
[TD]-[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
3.Nhân sự
Mục tiêu chiến lược phát triển nguồn nhân lực của CP Tuấn Nghĩa - là xây dựng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có thái độ, động cơ làm việc tích cực, có khả năng tiếp cận với các phương pháp, kỹ năng quản lý hiện đại, tiên tiến, hoàn thành sứ mệnh và giá trị của công ty. Đặc biệt, tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ kỹ sư giỏi, tạo môi trường làm việc hấp dẫn, chuyên nghiệp và thân thiện.
a.Tuyển Dụng
- Đăng tuyển miễn phí : Tiến hành đăng tuyền trên các trang rao vặt - việc làm, các trang mạng xã hội. - Đăng tuyển có phí : Tập chung đăng tuyển trên 3 trang chính :
· Cantho.infor
· Timviecnhanh.com
· My work
Do ba trang tìm việc trên có lượt thu hút cao và có dữ liệu ứng viên cực lớn.Nên khi đăng tuyển chúng ta có thể thông qua nhà tuyển dụng xác thực, để tiếp cận và thu thập thông tin ứng viên và chủ động tìm nguồn nhân lực:
· Gửi tin nhắn trực tiếp đến ứng viên.
· Gửi mail tuyển dụng đến ứng viên.
· Điện thoại trực tiếp cho ứng viên.
- Liên kết với các trung tâm giới thiệu việc làm, để bổ sung nguồn nhân lực.
- Xây dựng chiến lược nhân sự lâu dài bằng chương trình liên kế với các trường đại học và cao đẳng , tư vấn tuyền dung sinh viên trái ngành.
- Xây dựng kế hoạch và lien kết với các trường đại học và cao đẳng tuyển dụng thực tập sinh.
b.Đào tạo
Để tạo ra sự khác biệt giữ “tôi” và “chúng ta”, nên công tác đào tạo nhân sự được đặt lên hàng đầu. Nhân viên kinh doanh trước khi ra thị trường sẽ được tập huấn công ty, sản phẩm, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật để có thể kịp thời hỗ trợ khách hàng.
4. Chính lương nhân viên
5. Nhu cầu nhân sự
6. Lương theo chức vụ
[TABLE="align: center"]
[TR]
[TD]Bộ Phận[/TD]
[TD]Số Lượng[/TD]
[TD="colspan: 2"]Mức Lương (đồng)[/TD]
[TD]Thành Tiền[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Cố Định[/TD]
[TD]Đạt Áp Số[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Tổng Giám Đốc[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]12.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]12.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Giám Đốc Kinh Doanh[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]10.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]10.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]TP. Nhân Sự[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]8.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]P. Kế Toán[/TD]
[TD]1[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]3.500.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chăm Sóc Khách Hàng[/TD]
[TD]3[/TD]
[TD]3.000.000[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]9.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Nhân Viên Kinh Doanh[/TD]
[TD]70[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]4.000.000[/TD]
[TD]280.000.000[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Trưởng Tỉnh Kinh Doanh[/TD]
[TD]8[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD]6.000.000[/TD]
[TD]4.800.000[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
5. Các Chiến Lược Kinh Doanh
a. Kẻ Soán Ngôi Vĩ Đại ?
Cơ sở để thực hiện chiến lược này là nhu cầu hay mức độ thỏa mãn của người khách hàng. Chúng ta có thể trực tiếp tấn công vào những phân đoạn thị trường mà các công ty đối thủ không phục vụ hay phục vụ không tốt.
Dựa theo phân tích thị trường thì đối thủ nặng ký của chúng ta là : CP Group, Việt Úc, Nam Miền Trung, Kim Sa, Dương Hùng, Xuân Bảy… điều là những “gả khổng lỗ” có tên tuổi trên thị trường, sức tiêu thụ lớn chiếm hầu hết thị phần.
- Có chung điểm mạnh :
Có lượng khách hàng lớn, hệ thống phân phối giày đặt. Có thương hiệu, có tiềm lực kinh tế mạnh.
- Có cùng điểm yếu :
· Khách hàng muốn đặt hàng thì phải trả tiền trước. Khi không có hàng thì có thể đơn phương thay đổi lịch về hàng, làm ảnh hưởng uy tín của đại lý và ngày thả của khách hàng. Hàng về có thể thiếu “mâu” hoặc “xâu” khách hàng vẫn phãi nhận.
· Hầu như là không có nhân viên bán lẻ, mà chỉ bán theo tuyến đại lí và điểm phân phối. Nên sẽ không có điều kiện hộ trợ kỹ thuật khách hàng trực tiếp tại vuông nuôi, khi có sự cố phát sinh thì chậm hộ trợ hoặc không có nhân viên hộ trợ cho khách hàng.
· Giá bán nằm ở mức cao hoặc quá cao từ 95đ – 120đ. Như hoa hồng đại lý thấp 8đ đến > 15đ.
· Hiện tại, do xu hướng lợi nhuận và ảnh hưởng thời tiết nên một số thương hiệu đã mất dần vị trí, như CP Group người dân kiêu bằng “ ra đi”, “Việt Úc” thì được biết đến khi kinh doanh thêm loại tôm “y”, có nghĩa là nuôi bao lâu cũng vậy, ám chỉ tôm không phát triển.
- Âm mưu của chúng ta: Dựa vào những điểm yếu đó chúng ta sẽ lên kế hoạch vây “Đánh” trực tiếp vào các đại lý của các thương hiệu lớn. Tiến hành chào hàng và lôi kéo khách hàng đại lý từ những công ty khác.
- Chuẩn bị : Tập huấn kỹ và đào tạo các kỹ năng đàm phàn, thuyết phục khách hàng cho một nhóm nhân viên được sử dụng chuyên bán hàng theo tuyến đại lý. Xây dựng một chương trình giá rẻ, chiết khấu cao…hoặc thẳm chí cho đại lý tự quyết định giá bán trong khu vực của mình. Xây dựng chương trình quảng cáo, tiếp thị cho đại lý. Phối hợp với đại lý tổ chức các buổi thăm hỏi khách hàng, kiểm tra môi trường ao nuôi và tư vấn kỹ thuật cho khách hàng của đại lý.
b. “Chắc Chân Trên Thị Trường” ( Tập chung khai thác thị trường tiềm năng ).
Thay vì luôn tìm cách mở rộng thị trường của mình đến bất cứ chỗ nào có thể thì Chúng ta nên kiên định với những thị trường trọng điểm. Trước tiên hãy tạo cho mình chỗ đứng vững chắc trên các thị trường có diện tích nuôi lớn và khả năng tiêu thụ con giống cao. Sau đó, tiếp tục mở rộng những thị trường nhỏ hơn cũng chưa muộn.
Do thị trường rộng lớn, nên nhu cầu về tiêu thụ con giống rất cao, điều đó là cơ hội cho một thương hiệu mới xâm nhập thị trường, và khẳn định vị thế của mình bằng chất lượng ưu việt, đạt chuẩn kháng bệnh nhưng giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để có vị trí trên các thị trường này cũng không hề dễ dàngkhi trực tiếp đối đầu với những “gã khủng lồ”.
c. Tạo Ra Mảng Thị Trường Mới
Việc trực tiếp tấn công vào các “gã khủng lồ” bằng cách chào hàng và “lôi kéo” các đại lý của họ, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và các đòn phản công từ đối thủ. Chính vì thế, hãy tìm một hướng đi mới cho mình để có thể bơi trong “ao” nơi mà chúng có ít hơn những sự cạnh tranh.
Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta phải xây dựng lại kênh phân phối/đại lý mới, mà đối tượng chính là những khách hàng tiềm năng, những hộ nuôi uy tính (trưởng ấp, thầy giáo, chủ cửa hàng tạp hóa, quán cà phê ở gần khu vực nuôi tôm) hoặc là những khách hàng đã thả nuôi con giống của công ty.
d. Giá Rẻ + Bán Nhiều = Lãi To
Đánh vào tâm lý mua hàng, khả năng chi trả của khách hàng và ý thức được mình không thể so sánh với các thương hiệu lâu đời khác, CP Tuấn Nghĩa sẽ ra chương trình xây dựng giá theo một hướng hoàn toàn mới và làm vừa lòng cả hai bên. CP Tuấn Nghĩa sẽ theo đuổi mục tiêu là cung cấp con giống chất lượng cao và dịch vụ tốt nhưng giá cả phải chăng.
Vd: Chiếc khẩu giá hoặc tăng lượng khuyến mãi cho khách hàng, khi mua hàng lần 2.
Hoặc Đưa ra mức giá nội bộ, cho những khách hàng VIP.
6. Hoạch định tài chính
a. Ước tính doanh thu - thua lỗ
7. Dự kiến một số chương trình quảng cáo
- Hội thảo
Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng, bằng việc phối hợp tổ chức cùng các đại lý, các điểm phân phối của công ty.
Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:
· Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
· Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia cũng như diễn biến chương trình.
· Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi giấy mời.
· Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội thảo.
- Cho ít nhưng nhận lại nhiều
Gửi tặng hàng mẫu miễn phí của công ty đến đại lý và khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Và nhờ khách hàng giới thiệu với bạn bè của họ về sản phẩm cũng như dịch vụ chúng ta nếu họ thấy chất lượng.
'' Ngoài ra còn nhiều chiêu thức thu hút hàng, nhưng vì tôn trọng những đối tác tương lai, mà chủ dự án không tiện trình bày trong bài tóm tắt này"
Dự án “Thành lập Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ CP Tuấn Nghĩa ”là dự án khả thi với mức độ an toàn cao, thời gian thu hồi vốn nhanh, doanh thu và lợi nhuận lớn. Để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng triển khai dự án, chúng tôi đang cần huy động vốn phục vụ cho việc triển khai dự án. Vì vậy, chúng tôi hoan nghênh các nhà đầu tư quan tâm, muốn tìm hiểu và tham gia cùng chúng tôi trong dự án này.Với năng lực, kinh nghiệm và các nguồn lực sẵn có của dự án, cùng với nguồn vốn kinh doanh của Nhà đầu tư, chúng tôi đảm bảo sẽ triển khai dự án nhanh nhất, hiệu quả nhất, mang lại lợi nhuận và sự nghiệp cho cả hai bên.
-------------------------------- HẾT --------------------------------
THÔNG TIN LIÊN HỆ
LÊ HIẾU NGHĨA
0918 067 284 Zalo : 0944 765 525
tuannghia.infor@gmail.com
THÔNG TIN LIÊN HỆ
LÊ HIẾU NGHĨA
0918 067 284 Zalo : 0944 765 525
tuannghia.infor@gmail.com