File excel ứng dụng trong nhập xuất kho, thu chi, bán hàng và công nợ

Liên hệ QC
Ý mình hỏi là cái dmhh sao làm đc trên nền tảng excel mình kiếm hoài mà không gặp

Đó là Table của Access. Tôi chỉ dùng làm demo cho viêc xây dựng CSDL của một ứng dụng bán hàng nhỏ sẽ cần có các cột thông tin gì, tổ chức lưu trữ thông tin theo nhóm ra sao v.v.. Các table này cũng chỉ dùng để lưu dữ liệu thô rồi ứng dụng (giao diện người dùng) Access sẽ xử lý chứ người dùng không nhìn thấy được các Table này đâu nhé. Bạn không cần phải thiết kế kiểu treeview như vậy cho dữ liệu Excel (muốn cũng không được :) ).
 
như mình trước làm bên bộ phận hậu cần của cty thì : xuất kho, nhập kho và XNT thuộc phân hệ kho bãi.
1. XNT hiển thị các giao dịch Xuất kho, Nhập kho và Tồn kho.
2. Phiếu xuất kho/nhập kho: là mình làm xuất/nhập hàng trong kho hệ thống, giao dịch đó sẽ lưu lại trong XNT và giảm/tăng tồn kho luôn.
Như vậy khi làm xuất/nhập kho thì cần lưu lại các giao dịch đó trong XNT để kiểm soát tồn kho chính xác.

À, nếu vậy thì đúng rồi.
Để sau khi mình hoàn thành hết file này rồi mình sẽ tách phần đó ra riêng XNTK với Phiếu Nhập xuất kho cho bạn.
Bài đã được tự động gộp:

ÔI.. thật ngưỡng mộ bạn @Minh Tùng ....
cho mình góp ý nho nhỏ...
cái data ngày càng phình to, file excel của bạn ngày càng nặng, do đó, nếu bạn nghĩ tới việc dùng access làm database thì tuyệt hơn thì phải?
chút ý kiến với bạn nha....
Thân

Nói thật bác về khoản Access thì em dở tệ ạ.

Em cũng dự đoán file sẽ phình ra cho nên em thiết kế cho doanh nghiệp siêu nhỏ vì:
1. File này (có thể) chỉ 1 người sử dụng.
2. Mỗi tháng sẽ sử dụng 1 file. Sau khi kết thúc tháng mình sẽ copy ra 1 file mới và xóa các dữ liệu không cần thiết đi (VD xuất nhập kho, bán hàng...), file cũ mình để lưu trữ xem lại khi cần.
3. Dữ liệu không quá nhiều cho nên không kịp phình ra trong vòng 1 tháng. Hihi...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình thấy trong file của bạn khá nhiều Form được thiết kế.
Nếu là mình thì có thể gộp 1 số form lại; Khi đó 3 form (SanPham, SuaSanFam & Them SanFam) có thể chỉ là các Pages của 1 form thôi. & khi đó 1 số nút lệnh có thể gộp lại & dùng chung

Chúc mọi người có mùa xuân thật vui vẻ & thành công!
 
Mình thấy trong file của bạn khá nhiều Form được thiết kế.
Nếu là mình thì có thể gộp 1 số form lại; Khi đó 3 form (SanPham, SuaSanFam & Them SanFam) có thể chỉ là các Pages của 1 form thôi. & khi đó 1 số nút lệnh có thể gộp lại & dùng chung

Chúc mọi người có mùa xuân thật vui vẻ & thành công!

Dạ, cám ơn anh góp ý, em sẽ gộp lại phần đó thành 1 ạ.
 
Mình thấy trong file của bạn khá nhiều Form được thiết kế.
Nếu là mình thì có thể gộp 1 số form lại; Khi đó 3 form (SanPham, SuaSanFam & Them SanFam) có thể chỉ là các Pages của 1 form thôi. & khi đó 1 số nút lệnh có thể gộp lại & dùng chung

Chúc mọi người có mùa xuân thật vui vẻ & thành công!

Tạo Pages làm chi cho cực bác. Gộp lại một form thôi rồi xử lý nút lệnh là ok mà:):)
 
À, nếu vậy thì đúng rồi.
Để sau khi mình hoàn thành hết file này rồi mình sẽ tách phần đó ra riêng XNTK với Phiếu Nhập xuất kho cho bạn.
Bài đã được tự động gộp:



Nói thật bác về khoản Access thì em dở tệ ạ.

Em cũng dự đoán file sẽ phình ra cho nên em thiết kế cho doanh nghiệp siêu nhỏ vì:
1. File này (có thể) chỉ 1 người sử dụng.
2. Mỗi tháng sẽ sử dụng 1 file. Sau khi kết thúc tháng mình sẽ copy ra 1 file mới và xóa các dữ liệu không cần thiết đi (VD xuất nhập kho, bán hàng...), file cũ mình để lưu trữ xem lại khi cần.
3. Dữ liệu không quá nhiều cho nên không kịp phình ra trong vòng 1 tháng. Hihi...
Cái này xử lý được mà, cắt bớt dữ liệu lưu qua access, khi nào cần thì lấy lại, bây giờ excel là form nhập dữ liệu rồi
 
Cái này xử lý được mà, cắt bớt dữ liệu lưu qua access, khi nào cần thì lấy lại, bây giờ excel là form nhập dữ liệu rồi

Nếu vậy sao mình không tạo thêm 1 file excel mới lưu cùng folder với file gốc để lưu trữ dữ liệu thì em thấy có vẻ hợp lý hơn anh nhỉ?
 
Lưu ý nhỏ:
1. File thiết kế theo nhu cầu thực tế tại công ty Tùng công tác.
2. Sử dụng cho mô hình doanh nghiệp siêu nhỏ, có thể chỉ cần 1 hoặc 2 nhân viên để thực hiện các công việc trong file.
3. Tùng không chuyên môn lập trình, cho nên file sẽ không có cấu trúc hoàn hảo.
4. Tùng không chuyên môn kế toán, cho nên file sẽ không có các tài khoản, định khoản...
5. Nên cân nhắc xem có phù hợp để sử dụng và áp dụng cho doanh nghiệp của bạn không.
6. Chắc chắc 1 điều bạn sẽ được sử dụng miễn phí tất cả các tính năng có trong file.
Chúc mọi người thành công!


Cập nhật phiên bản mới! V200226
- Bổ sung Main tab
Lưu trữ thông tin công ty cùng logo và thay đổi trong phiếu thu - chi, phiếu nhập - xuất kho, phiếu bán hàng.
Click để chuyển đổi giữa các chức năng cần thiết, tạo báo cáo nhập hàng và bán hàng.
Setup và tạo các mã code cho sản phẩm, nhóm khách hàng, kênh bán hàng, chức vụ nhân viên để phục vụ trích
xuất báo cáo nhập hàng và bán hàng.
- Bổ sung thông tin nhân viên kinh doanh khi cần thiết vào cùng danh sách khách hàng nhằm mục đích báo cáo bán
hàng chi tiết cho từng nhân viên.
- Bổ sung Import data khách hàng từ file của tháng trước.
- Thêm tùy chọn tạo Mã tự động cho nhân viên bán hàng.
Nên sử dụng tính năng này nhằm tạo ra mã nhân viên thống nhất thuận tiện cho trích xuất báo cáo.
- Bổ sung Mã nhà cung cấp, Tên nhà cung cấp, Nhóm sản phẩm.
- Thêm tùy chọn tạo Mã sản phẩm tự động cho sản phẩm.
- Bổ sung Import data sản phẩm từ file tháng trước.
- Gom Phiếu thu - chi lại, đã bổ sung tính năng lưu trữ Phiếu thu - chi, có thể trích xuất in lại khi cần.
- Số Phiếu thu - chi tự động điền theo nguyên tắc tăng dần và bắt đầu lại từ 0001 vào phiếu đầu tiên của tháng
Cấu trúc số phiếu theo nguyên tắc:
2 ký tự đầu thể hiện loại phiếu: PT là phiếu thu, PC là phiếu chi.
6 ký tự tiếp theo thể hiện năm tháng ngày lập phiếu.
4 ký tự cuối thể hiện số thứ tự của phiếu.
- Gom Phiếu nhập - xuất kho lại, đã bổ sung tính năng lưu trữ Phiếu nhập - xuất kho, có thể trích xuất in lại khi cần.
- Bổ sung tính năng tính số lượng thùng hoặc số lượng lẻ trong Phiếu nhập - xuất kho nếu Sản phẩm có đơn vị tính
là thùng hoặc lốc.
- Số Phiếu nhập - xuất kho tự động điền theo nguyên tắc tăng dần và bắt đầu lại từ 0001 vào phiếu đầu tiên của tháng.
Cấu trúc số phiếu theo nguyên tắc:
2 ký tự đầu thể hiện loại phiếu: PNK là phiếu nhập kho, PXK là phiếu xuất kho.
6 ký tự tiếp theo thể hiện năm tháng ngày lập phiếu.
4 ký tự cuối thể hiện số thứ tự của phiếu.
- Bổ sung thêm cột tổng giá trị thực tế khi bán hàng trong các trường hợp:
Chia giá bán.
Giảm giá bán.
Chiết khấu thương mại, chiết khấu khác có liên quan.
Khi đó, giá bán thực tế sẽ ít hơn giá bán lý thuyết tính theo đơn giá có sẵn.
- Bổ sung tính năng tùy chọn thay đổi Mã kênh bán hàng để thay đổi kênh bán hàng phù hợp.
- Bổ sung lưu trữ dữ liệu nhập kho theo giá thực tế mỗi lần nhập, có thể trích xuất báo cáo chi tiết.
- Bổ sung lưu trữ dữ liệu bán hàng theo giá bán thực tế mỗi lần bán, có thể trích xuất báo cáo chi tiết.
- Bán hàng bổ sung các tính năng sau:
Mã và loại hình khách hàng
Mã và tên nhân viên bán hàng phụ trách
Có thể sửa giá bán khi bán hàng bằng cách nhập trực tiếp giá cần bán.
Danh sách sản phẩm tự động hiện thị khi click nhập khách hàng.
Thêm tùy chọn cộng công nợ của khách hàng lần trước vào đơn hàng lần này.
- Trích xuất báo cáo nhập hàng và bán hàng chi tiết theo mỗi ngày, mỗi sản phẩm, mỗi khách hàng, mỗi nhân viên…

Cập nhật phiên bản V200227
Sửa một số lỗi nhỏ không lưu được khách hàng mới và sản phẩm mới!
 

File đính kèm

  • Kim Long V200227.xlsb
    628.6 KB · Đọc: 109
Lần chỉnh sửa cuối:
@Minh Tùng ơi, hình như bị trục trặc trong phần tạo mới KH và NV, mình đã thử tạo nhưng khi nhấn lưu tạo mới thì không thấy có động tĩnh gì cả. bạn xem lại xem có vấn đề gì không nhé!
1582790883606.png
 
Quả thật ứng dụng viết kỳ công và dễ sữ dụng lại miễn phí. Cám ơn chủ thớt
 
Cập nhật phiên bản V200228

- Sửa lỗi không lưu được khách hàng mới, không lưu được nhân viên mới và sản phẩm mới.
- Sửa lỗi mở chức năng bán hàng bị lỗi khi chưa có dữ liệu khách hàng, sản phẩm.
- Sửa lỗi báo cáo khi chưa có dữ liệu báo cáo.
- Sửa lỗi chức năng xóa dữ liệu kênh bán hàng trong nhập - xuất - tồn kho.
- Tinh chỉnh một số tính năng hoạt động cần thiết giúp file hoạt động ổn định hơn.
 

File đính kèm

  • Kim Long V200228.xlsb
    674.8 KB · Đọc: 90
Mình nghĩ rằng đã đến lúc file cần có các dòng dữ liệu nhập vào 1 cách đa dạng để thử kiểm tra mọi tính năng của chương trình
Nếu chưa có dữ liệu thì chưa biết sẽ hay hay dỡ chổ nào đâu, phải không nào? :D
 
Cho góp ý được hông?

File của bạn chỉ dùng để nhìn cho vui thôi. Chứ đem nhập liệu thì thua...
Góp ý: muốn sử dụng Excel để làm cái Form: Nhập & lưu trữ data bán hàng, công nợ, ...này nọ thì phải học cách xây dựng Data cái đã.
Rồi mới tới xây dựng Form nhập liệu & báo cáo...

Note: User Form trong VBE chỉ để nhìn cho đẹp thôi, không có tác dụng nhập liệu nhanh được...
Cái Form mà bá đạo nhất chính là cái Sheet của Excel đó. Biết tận dụng nó thì việc làm Form nhanh như ăn kẹo, không phải chỉnh sửa nhiều đâu nhé!
User Form chỉ sử dụng cho 1 số trường hợp nhất định thôi... Còn lại tận dụng Sheet Form là cách nhanh và an toàn nhất...
Bạn chỉnh lại là VBA chứ không phải VBE nha. Còn về user form của excel sao nhập cho vui và tại sao không nhập nhanh hơn sheet được, có lẽ do Bạn chưa biết nhiều về nó thôi Bạn nên tìm hiểu thêm về VBA
 
Bạn chỉnh lại là VBA chứ không phải VBE nha. Còn về user form của excel sao nhập cho vui và tại sao không nhập nhanh hơn sheet được, có lẽ do Bạn chưa biết nhiều về nó thôi Bạn nên tìm hiểu thêm về VBA
À vậy à. Chắc vậy
Bạn có chắc chắn rằng tôi chưa biết gì về nó..
Và bạn cũng xem lại tại sao tôi nói là là VBE mà không là VBA...
Và bạn đừng chủ quan khi oánh giá người khác..
Thân chào
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom