Dữ liệu trong excel và công cụ Mail merge trong Word

Liên hệ QC

customs45

Thành viên mới
Tham gia
12/3/13
Bài viết
20
Được thích
1
Dear các anh chị Forum GPEX!em có sử dụng công cụ mail merge trong MS Word và sử dụng file dữ liệu bằng 1 file excel.Tuy nhiên gặp phải trường hợp là khi chèn kết quả là 1 số tiền từ file excel sang file word thì nó không định dạng giúp em phần ngăn cách hàng nghìn dẫn tới rất khó nhìn. Ví dụ số 1.234.567 em muốn nó định dạng như vậy nhưng khi chèn kết quả vào thì nó ra dạng 1234567.Em đã sử dụng công thức chuyển số đó về dạng text tuy nhiên công thức chỉ cho em ngăn cách phần hàng nghìn đó là dấu "," mà không phải dấu "." như em muốn (Thực ra Kho bạc nó bắt em để số tiền ngăn cách phần nghìn phải bằng dấu chấm chứ em cũng không muốn) thành ra giờ em phải thủ công thay dấu "," bằng dấu "." như họ yêu cầu bằng tay nên rất oải khi số lượng công việc là rất nhiều.Nên em mạn phép lên diễn đàn nhờ các anh chị giúp đỡ em cải thiện tốc độ công việc,Em xin chân thành cảm ơn các anh chị!
 
Nếu bạn muốn thử công việc Mail Merg này hoàn toàn trên Excel bạn hãy tham khảo tiện ích In hàng loạt biểu mẫu, link tại chữ ký của tôi. Trên Excel nên không lo vấn đề định dạng mà vẫn đảm bảo kết quả như Mail Merg.
 
Cảm ơn bác đã có ghé thăm đọc bài của em, nhưng vấn đề là những form của em gửi đi nó liên quan đến thủ tục hành chính của nhà nước nên form phải chuẩn (mà thực ra em thấy nó cũng chả chuẩn nhưng mà người ta bắt em phải chuẩn theo như thế :(, haiz) bên cạnh đó em có rất nhiều nội dung cần chèn vào cái form mẫu đó không đơn thuần chỉ là số tiền mà còn vô số thông tin khác........Hiện tại em phải nhìn vào 1 đống giấy tờ rồi nhập thủ công bằng tay nên nhiều lúc thấy oải quá hức hức
 
- Dường như bạn chưa đọc các ứng dụng mà tiện ích có thể làm được, 1 chứ 100 thông tin cũng có thể điền được. Vấn đề chỉ là phải chuyển từ Word sang Excel (cái này dễ nhưng mất chút thời gian thôi)
- Vấn đề dấu phân cách này chỉ có nhà nước ta mới áp dụng (bên XNK chỗ tôi cũng phải "cười" và làm không ý kiến).
 
Dear các anh chị Forum GPEX!em có sử dụng công cụ mail merge trong MS Word và sử dụng file dữ liệu bằng 1 file excel.Tuy nhiên gặp phải trường hợp là khi chèn kết quả là 1 số tiền từ file excel sang file word thì nó không định dạng giúp em phần ngăn cách hàng nghìn dẫn tới rất khó nhìn. Ví dụ số 1.234.567 em muốn nó định dạng như vậy nhưng khi chèn kết quả vào thì nó ra dạng 1234567.Em đã sử dụng công thức chuyển số đó về dạng text tuy nhiên công thức chỉ cho em ngăn cách phần hàng nghìn đó là dấu "," mà không phải dấu "." như em muốn (Thực ra Kho bạc nó bắt em để số tiền ngăn cách phần nghìn phải bằng dấu chấm chứ em cũng không muốn) thành ra giờ em phải thủ công thay dấu "," bằng dấu "." như họ yêu cầu bằng tay nên rất oải khi số lượng công việc là rất nhiều.Nên em mạn phép lên diễn đàn nhờ các anh chị giúp đỡ em cải thiện tốc độ công việc,Em xin chân thành cảm ơn các anh chị!
- Trước khi bạn mail merge cột số tiền vào trong file word, bạn hãy tạo một cột tương tự rồi đặt công thức tại ô C2= FIXED(B2,0), VỚI B2 LÀ Ô CHỨ SỐ TIỀN BẠN CẦN CHÈN VÀO WORD. Sau đó bạn lưu lại rồi bắt đầu merge (nhớ là chèn cột C nha, vì dữ liệu ở C đã được cố định(fixed). Đảm bảo 100% được như ý của bạn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
- Trước khi bạn mail merge cột số tiền vào trong file word, bạn hãy tạo một cột tương tự rồi đặt công thức tại ô C2= FIXED(B2,0), VỚI B2 LÀ Ô CHỨ SỐ TIỀN BẠN CẦN CHÈN VÀO WORD. Sau đó bạn lưu lại rồi bắt đầu merge (nhớ là chèn cột C nha, vì dữ liệu ở C đã được cố định(fixed). Đảm bảo 100% được như ý của bạn!
Trước hết cảm ơn khánh đã góp ý!Vấn đề của mình là làm thế nào để chuyển 1 số sang word có dấu phân cách tuy nhiên dấu phân cách đó cần phải là dấu "." chứ không phải là dấu "," hiện giờ mình phải làm qua nhiều bước mới đến được cái mục đích mong muốn nên mình muốn có cách nào đó cải thiện tốc độ trực tiếp ra được điều mình cần luôn đỡ mất thời gian và giảm thiểu sai sót.Tks bạn!
 
- Dường như bạn chưa đọc các ứng dụng mà tiện ích có thể làm được, 1 chứ 100 thông tin cũng có thể điền được. Vấn đề chỉ là phải chuyển từ Word sang Excel (cái này dễ nhưng mất chút thời gian thôi)- Vấn đề dấu phân cách này chỉ có nhà nước ta mới áp dụng (bên XNK chỗ tôi cũng phải "cười" và làm không ý kiến).
Tks Bác!Em giờ bận quá chưa có thời gian tìm hiểu tiện ích của bác, nhưng nhất định khi rảnh em sẽ học chúng.có điều chương trình của bác phải am hiểu về VBA mà cái phần đó em mù tịt nên cũng thấy khó khăn khi áp dụng. Giờ em phải gấp rút giải quyết cái đống việc kia không khách hàng họ kêu quá!
 
chuyển 1 số sang word có dấu phân cách tuy nhiên dấu phân cách đó cần phải là dấu "." chưa ai chỉ ra được ha...có ai giúp không
 
chuyển 1 số sang word có dấu phân cách tuy nhiên dấu phân cách đó cần phải là dấu "." chưa ai chỉ ra được ha...có ai giúp không

Có khó gì đâu. Bạn chỉ cần đổi dữ liệu tại file excel sang định dạng text là được thôi.
Bạn có thể dùng hàm TEXT và chọn định dạng mong muốn.
 
Tui có cái lệnh excel đổi dấu "," ra dấu "." nè bạn thử dùng xem
=SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(SUBSTITUTE(TEXT(D51,"#,##0 "),".","`"),",","."),"`",",")
dùng cho Mail merge hay trình bày trong excel thấy rất ổn
 
Web KT
Back
Top Bottom