Dear ThuNghi cùng tất cả các bạn !
Mình đã thử qua file của ThuNghi gửi lên, với khỏang thời gian ngắn mà bạn đã nhiệt tình giúp đỡ tạo ra được 1 báo cáo như vậy là đã khá tốt – mình xin chân thành cảm ơn bạn, tuy nhiên cũng còn một số vấn đề cần xem xét và giải quyết mà mình sẽ nêu ra sau đây, mong được ThuNghi và các bạn trên diễn đàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ:
1 – Ví dụ: Người làm việc từ 01/01/2007 đến 31/01/2007 = 27 ngày công, vì mình tính luôn ngày vào làm cho NLĐ (chứ không phải 26 ngày công).
2- Tính ngày công, lương cần phải thực hiện theo quy định về thời gian thử việc đối với người lao động như sau:
2.1 - Các mã chức danh (Mã CD): 21; 23; 27 và 28 thì thời gian thử việc = 30 ngày (tính luôn cả Chủ Nhật – Ngày lễ ).
2.2 - Các mã chức danh khác 2.1 (nêu trên) thì thời gian thử việc = 60 ngày (tính luôn cả Chủ Nhật - Ngày lễ).
Ghi chú:
- Lương thử việc bằng cột lương thử việc chia 26 nhân với số ngày công thử việc
- Lương chính thức bằng cột lương chính thức + Phụ cấp (TN khác) chia 26 nhân với số ngày công chính thức
Như vậy: Trong bảng BC_Lao dong tang, tại cột lương thử việc, lương chính thức, xảy ra các trường hợp sau:
Trường hợp 1 - Nếu người lao động có số ngày công từ ngày vào làm tới ngày báo cáo (ô E3) mà bằng hoặc nhỏ hơn quy định tại 2.1 & 2.2 (nêu trên) thì ngày công, chỉ hiển thị bên phần thử việc (ngày công và tiền lương của lương chính thức phải bỏ trống).
Trường hợp 2 - Nếu người lao động có số ngày công từ ngày vào làm tới ngày báo cáo (ô E3) mà lớn hơn quy định tại 2.1 & 2.2 (nêu trên) thì số ngày công, tiền lương nằm trong quy định thử việc hiển thị bên cột công, lương thử việc. Còn lại số ngày công và tiền lương lớn hơn quy định sẽ hiển thị bên công và lương của của lương chính thức)
Trường hợp 3 - Nếu người lao động đã qua thời gian thử việc theo quy định tại 2.1 & 2.2 (nêu trên) thì số ngày công, tiền lương chỉ hiển thị bên công và lương của của lương chính thức).
Số ngày công để tính lương chỉ trừ ra Chủ Nhật, không cần trừ ngày lễ (vì các ngày lễ vẫn được hưởng nguyên lương).
Phần này có thể hơi khó hiểu, nhưng có thể hiểu nôm na là: Một người lao động vào làm thì trong thời gian thử việc (quy định tại 2.1 & 2.2 nêu trên) sẽ chỉ hưởng công và lương thử việc, hết thời gian thử việc nêu trên thì mới được hưởng lương chính thức cộng với phụ cấp / TN khác.
3 – Format của báo chưa tự động thay đổi khi báo cáo thay đổi (về số dòng row chẳng hạn).
Nếu các bạn có ý kiến và giúp đỡ xin download file của ThuNghi đã up ở bài kế trên để xem xét, chỉnh sửa và tiếp tục up lên khi thực hiện xong
Mong sớm nhận được hồi đáp từ ThuNghi và các bạn trên diễn đàn
Trân trọng cảm ơn !