Chào bạn!
Cả Word và Excel đều như nhau, muốn chạy được macro thì phần cài đặt Security của nó phải được đặt ở mức Medium hoặc Low
Cách thiết lập này có khác nhau tùy theo version Office ---> Không biết bạn đang dùng Office nào? 2003? 2007 hay 2010?
Riêng với Word 2003, bạn chỉ cần:
- Đóng hết các file Word
- Khởi động Word, vào menu Tools\Macro\Security và check vào mục "Medium.... " rồi OK
- Đóng Word
- Khởi động file của bạn, sẽ có 1 cảnh báo xuất hiện, bấm nút Enable Macros
---------------------
Với Word 2007 thì có khác:
- Đóng hết các file Word
- Khởi động Word, bấm nút Office Button (góc trái trên cùng) rồi chọn Word Options ---> Chọn mục Trust Center, nhìn sang phải, bấm Trust Center Settings và check vào mục "Disable All Macros with notification" rồi OK
- Thoát Word
- Khởi động lại file của bạn, nếu có cảnh báo hãy bấm Yes
- Ngoài ra, trên thanh công cụ sẽ xuất hiện 1 Tool mới có tên là "Security Warning" ---> Bấm nút Options và chọn "Enable this content"
-----------------------
Word 2010 gần tương tự như Word 2007
-----------------------
Vài hướng dẩn, hy vọng bạn thành công!