ok thanks các bác, em hiểu hàm vlookup lồng nhau rồi, em đúng là dốt. vậy em hỏi:
1. cái cachs em làm em diễn đạt thế bác có hiểu ko ạ. Để em nói lại, e "ngu" nên em dùg 2 hàm vlookup riêng, từ cái bảng "đơn giá gắn với mã hàng" em đưa đơn giá sang cái bảng "tên hàng gắn với mã hàng". ok sau đó em vlooup bảng "tên hàng gắn với mã hàng (đã bao gồm đơn giá)" ở sheet 1 dưa vào sheet2. Vậy em làm thế có đúng ko? Nếu sai thì sai ở chỗ nào? vì khi em làm bài thi như thế, em bị nói là sai, mà em chưa hiểu và chưa hỏi được why, chỉ biết chị ấy nói sai là do "nhiều mã hàng cùng giá với nhau như thế sẽ bị nhầm giá" (thực tế em chả hiểu câu nói này)
2. Câu 2 em dùng advance filer cũgn được đúng ko ạ,
=IF(ROW(1:1)>COUNT(stt),"",INDEX(ten,SMALL(stt,ROW(1:1)))) cái dòng này em ko hiểu bác gì đó ơi, để làm gì ạ, có fải để ra kết quả là chữ "HN", khó thế, sao ko type "HN" luôn cho nhanh, cái ô sumif of bác thì em hiểu rồi,thay vì dùng khó hiểu như bác, tức là cái ô H2 em ghi luôn là "HN" trong công thức of sumif cho nhanh, chứ bác làm em thấy em "dốt" quá.thk