[Chia sẻ] Phối hợp chuyển đổi qua lại giữa 2 cách Mail Merge - trộn dữ liệu từ Excel sang Word

Liên hệ QC

Maika8008

Thành viên gạo cội
Tham gia
12/6/20
Bài viết
4,741
Được thích
5,670
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
Trước đây tôi đã có 2 chủ đề về việc trộn dữ liệu từ Excel vào Word. Một là tại chủ đề này trộn theo cách ghi nguyên vẹn dữ liệu của Excel vào Word giữ nguyên định dạng, bảng mã của chữ và lấy trọn trên 255 ký tự. Hai là tại chủ đề này để trộn theo cách Mail Merge truyền thống của Word.

Mỗi cách có ưu nhược điểm riêng nên không thể đáp ứng kỳ vọng của từng người, từng trường hợp cụ thể.

Nay tôi có 1 sự phối hợp giữa 2 chủ đề để:

- Người đang dùng cách thứ nhất có thể chuyển sang trộn ngay bằng cách thứ hai để tận dụng tính ưu việt của con đẻ Mail Merge của MS Word nếu không có nỗi lo bị sai định dạng số, bị đảo ngày tháng, không lấy được dữ liệu lớn hơn 255 ký tự.

- Người đang dùng Mail Merge của Word nhưng có những nhu cầu ngoài khả năng của nó thì có thể dùng file văn bản đã trộn trước đó để thay tất cả các tên trường Mail Merge bằng tên tiêu đề bảng trộn. Sau đó có thể dùng cách thứ nhất để tận dụng ưu điểm của cách này.

Qua quá trình chạy thử code VBA, tôi phát hiện ra 1 thủ thuật nho nhỏ nhưng có thể là cứu cánh cho nhiều người bị lỗi không có được dấu phân cách hàng ngàn của dữ liệu số khi Mail Merge kiểu truyền thống của Word. Đó là tại cell đầu của cột dữ liệu số, hãy định dạng Short Date cho nó, chấp nhận dòng đầu sẽ hiển thị sai để các dòng sau có được định dạng mong muốn. Không biết trước đây có ai trong GPE chỉ ra cách này được chưa, nếu có thì tôi vẫn nói ra đây để tăng cơ hội cho người tìm kiếm giải pháp cho lỗi khó chịu đó.

Đây là giao diện của chương trình.
1680782430167.png

Nếu bạn nào gặp trục trặc trong quá trính chạy thử file, hoặc muốn tùy biến mà không biết cách sửa mã lệnh, hoặc có yêu cầu riêng mà cách làm chung của chương trình không đáp ứng được thì hãy để lại bình luận bên dưới.

Trong file tôi dùng kỹ thuật thay thế tất cả các ký tự đặc biệt phổ biến ở tiêu đề bảng để cho Word chấp nhận nó làm Field Mail Merge điền vào văn bản trộn và sau đó cũng dùng kỹ thuật này để so sánh trả về nguyên trạng là tiêu đề bảng.
Hãy bấm 1680782485563.png nếu thấy chủ đề này hữu ích nhé các bạn.
 

File đính kèm

  • 2KieuMailMerge.xlsm
    38 KB · Đọc: 57
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình có file excel gồm 2 sheet như ví dụ. Nhờ các anh chị code VBA giúp xuất ra mỗi khách hàng là 1 file word như file mẫu “Thông bao.docx” . Cảm ơn rât nhiều.
 

File đính kèm

  • VD.rar
    18.4 KB · Đọc: 3
Upvote 0
Web KT
Back
Top Bottom