Chọn số cột, số dòng để vào điểm (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

sonluan77

Thành viên mới
Tham gia
11/5/08
Bài viết
27
Được thích
1
Nghề nghiệp
Tìm việc
Trong trường hợp lớp chỉ có 32 hoặc 35 em và có nhiều môn không cần nhiều điểm HS1, HS2. Vậy có cách nào lựa chọn số cột hoặc số dòng theo lớp theo môn được không. Xin nhờ các bạn chỉ giùm.
 
Trong trường hợp lớp chỉ có 32 hoặc 35 em và có nhiều môn không cần nhiều điểm HS1, HS2. Vậy có cách nào lựa chọn số cột hoặc số dòng theo lớp theo môn được không. Xin nhờ các bạn chỉ giùm.

Tôi chưa hiểu ý của bạn lắm, Bạn có thể giải thích rõ hơn là lựa chọn số cột gì và số dòng nào không? Vì không có file đính kèm mình không hiểu cột của bạn chứa dữ liệu gì, dòng chứa dữ liệu gì. Tốt nhất bạn nên gửi file lên kèm theo yêu cầu rõ ràng, mọi người sẽ hỗ trợ nhanh hơn, Bạn nhé!
 
VD: Môn Âm nhạc chỉ cần tối thiểu 2 điểm HS1, 1 điểm HS2 và 1 điểm HS3 nên chỉ cần 4 -7 cột để vào điểm. Nếu như các phần viết của các bác khác thì rất nhiều cột thừa trông không đẹp. Hoặc lớp 6A chỉ có 32 em HS nhưng số dòng lại nhiều hơn thế. Thường thường tôi xem các bản QLD thì số dòng lên tới 50 (nhập Sĩ số HS là 50 em)
 
VD: Môn Âm nhạc chỉ cần tối thiểu 2 điểm HS1, 1 điểm HS2 và 1 điểm HS3 nên chỉ cần 4 -7 cột để vào điểm. Nếu như các phần viết của các bác khác thì rất nhiều cột thừa trông không đẹp. Hoặc lớp 6A chỉ có 32 em HS nhưng số dòng lại nhiều hơn thế. Thường thường tôi xem các bản QLD thì số dòng lên tới 50 (nhập Sĩ số HS là 50 em)

Bạn gửi file cho mình, mình post hộ lên nhé! Chứ mình chưa hiểu ý bạn như thế nào cả?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trong trường hợp lớp chỉ có 32 hoặc 35 em và có nhiều môn không cần nhiều điểm HS1, HS2. Vậy có cách nào lựa chọn số cột hoặc số dòng theo lớp theo môn được không. Xin nhờ các bạn chỉ giùm.

VD: Môn Âm nhạc chỉ cần tối thiểu 2 điểm HS1, 1 điểm HS2 và 1 điểm HS3 nên chỉ cần 4 -7 cột để vào điểm. Nếu như các phần viết của các bác khác thì rất nhiều cột thừa trông không đẹp. Hoặc lớp 6A chỉ có 32 em HS nhưng số dòng lại nhiều hơn thế. Thường thường tôi xem các bản QLD thì số dòng lên tới 50 (nhập Sĩ số HS là 50 em)
Chết mất thôi! Sao mà hiểu được đây trời!
Bạn phải viết sao cho những người không trong nghề cũng hiểu được chứ!
Không nên cho rằng: cái gì mình đã hiểu, là mọi người phải hiểu!
Chắc ngành sư phạm; Vậy ai trong ngành dịch giùm từ tiếng Việt ra tiếng Việt vậy;
Hay thế này đi; trên diễn đàn nhiều người giỏi tiếng Anh lắm; Bạn chuỹen ngữ sang tiếng Anh đi; Chắc sẽ có người hiểu bạn muốn gì!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trong trường hợp lớp chỉ có 32 hoặc 35 em và có nhiều môn không cần nhiều điểm HS1, HS2. Vậy có cách nào lựa chọn số cột hoặc số dòng theo lớp theo môn được không. Xin nhờ các bạn chỉ giùm.
bạn nói thì mình cũng chưa hiểu ý bạn thôi thì nên gởi file lên đi sao đó muốn gì thì muốn nhé! hehehehehehee
 
Khi làm 1 bảng tính để cọng điểm các môn học, thường người ta phải thiết kế số cột theo môn học có nhiều cột điểm nhất và số dòng theo lớp nhiều học sinh nhất. Thế cho nên khi dùng để cọng điểm môn ít cột, lớp ít học sinh, số cột và số dòng bị thừa ra làm xấu bảng tính. Ý của bạn là làm sao chủ động chọn được số cột, số dòng theo môn và theo lớp.
(Chắc bạn muốn tìm 1 chương trình cọng điểm cho phép làm điều này)
 
Do thời gian qua bận quá nên không thường xuyên lên diễn đàn được. Nay tôi xin gửi các bạn 1 tệp tin để các bạn hình dung ra được ý đồ của tôi.
 

File đính kèm

Do thời gian qua bận quá nên không thường xuyên lên diễn đàn được. Nay tôi xin gửi các bạn 1 tệp tin để các bạn hình dung ra được ý đồ của tôi.
Hàng nào, cột nào chưa xài tới, bạn ẩn nó đi là được rồi
 
Hàng nào, cột nào chưa xài tới, bạn ẩn nó đi là được rồi
Nếu vậy có thể nói là thủ công không?
Mình muốn có yêu cầu khai báo số điểm (tương đương với số cột) và số học sinh (tương đương với số hàng) cho từng môn cơ.
 
Nếu vậy có thể nói là thủ công không?
Mình muốn có yêu cầu khai báo số điểm (tương đương với số cột) và số học sinh (tương đương với số hàng) cho từng môn cơ.
Nhập điểm: Cái quan trọng vẫn là SỰ CHÍNH XÁC... Bạn làm thế nào cho học sinh không kiện bạn là được rồi
Phần bạn yêu cầu liệu có xứng để làm không?
Thời gian bạn gõ mấy thông số DÒNG, CỘT vào đâu đó để khai báo thì tôi cũng đã thao tác xong bằng tay rồi
Bằng tay hay không bằng tay theo tôi đâu có quan trọng, chủ yếu là hiệu quả
 
Tất nhiên là cần sự chính xác về điểm của học sinh rồi. Nhưng bạn thử hình dung khi các môn được in ra để cho văn thư chép điểm vào sổ cái thì việc nhầm lẫn giữa hệ số điểm 1 2 3 với nhau là có thể xảy ra. Để tiến tới yêu cầu chuyên nghiệp hóa tiện ích QLĐ thì có nên chăng??? Có thể bỏ công sức, chất xám rất nhiều nhưng chỉ cần mang lại...1 cái nhấp chuột.
 
Tất nhiên là cần sự chính xác về điểm của học sinh rồi. Nhưng bạn thử hình dung khi các môn được in ra để cho văn thư chép điểm vào sổ cái thì việc nhầm lẫn giữa hệ số điểm 1 2 3 với nhau là có thể xảy ra. Để tiến tới yêu cầu chuyên nghiệp hóa tiện ích QLĐ thì có nên chăng??? Có thể bỏ công sức, chất xám rất nhiều nhưng chỉ cần mang lại...1 cái nhấp chuột.
Thì như tôi đã nói ở trên: ẨN DÒNG, ẨN CỘT
Chỉ thế thôi!
Còn bạn muốn: 1 cái nhấp chuột cũng có luôn... Record macro quá trình bạn làm bằng tay ấy rồi chỉnh lại tí code! Mai này khi dùng đến thì chỉ cần.. nhấp cái là xong!
Bạn chịu khó nghiên cứu thì vấn đề này.. quá thừa sức (miễn bạn biết cách ẩn dòng cột bằng tay)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom