Chèn dữ liệu từ Excell vào Word. (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

chuot0106

Thành viên gắn bó
Tham gia
20/1/13
Bài viết
2,567
Được thích
1,671
Em có 1 việc muốn nhờ các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.
Em soạn bài trên word và em có 1 Sổ báo lịch giảng bằng Excell.
Trên giáo án word giáo viên chúng em cần phải điền thông tin ngày soạn và ngày giảng cho mỗi tiết dạy.
Giờ em muốn nhờ anh chị giúp em code để điền ngày soạn, ngày giảng 1 cách tự động.
+ Về ngày giảng sẽ lấy theo ngày tháng trong "Sổ báo giảng-File Excell"
Ví dụ:Tiết 1 môn Tin lớp 7B ngày giảng là 12/08/2013; lớp 7C cũng là ngày 12/08/2013; lớp 7D cũng là ngày 12/08/2013.
+ Về ngày soạn thì sẽ được tính bằng cách lấy ngày giảng của lớp giảng đầu tiên(sớm nhất) trừ đi 2(Yêu cầu là vậy)
Ví dụ:
- Ngày soạn của tiết 1 môn tin sẽ được điền vào giáo án là ngày 10/08/2013(lấy 12-2=10).
- Ngày soạn của tiết 2 môn tin 7 sẽ được điền vào giáo án là ngày 11/08/2013(Lấy ngày giảng của lớp 7D trừ đi 2, lớp 7B, 7C dạy sau lớp 7D).
* Có những trường hợp đặ biệt:
- Ví dụ ngày giảng là 01/01/2014 thì ngày soạn sẽ là ngày 30/12/2013 tức là tháng và năm đều thay đổi ạ.
- Đây chỉ là ví dụ 1 môn và 1 khối lớp, nhưng thực tế có nhiều môn và nhiều khối lớp như vậy ạ!
- Lịch giảng các lớp thường có sự thay đổi.
Rất mong được sự quan tâm của các thầy và các anh chị trên GPE!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mong các thầy và các ban giúp đỡ em với ạ! Có thể yêu cầu của em không phải là quá khó đối với các thầy và các bạn trên diễn đàn, nhưng em nghĩ yêu cầu của em sẽ mất rất nhiều thời gian. Chính vì vậy các thầy và các bạn có thể giúp em bằng cách đưa ra các ý tưởng, thuật toán để giải quyết công việc này với ạ! Khi đó dựa trên các thuật toán và các ý tưởnggười khác chắc sẽ có ai đó giúp được em.
Nói thật là tự bản thân em không thể giải quyết được công việc này. Chắc chắn em phải nhờ các thầy và các bạn từ A đến Z rồi.
Mong nhận được sự quan tâm của các bạn!
 
Upvote 0
Em có 1 việc muốn nhờ các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.
Em soạn bài trên word và em có 1 Sổ báo lịch giảng bằng Excell.
Trên giáo án word giáo viên chúng em cần phải điền thông tin ngày soạn và ngày giảng cho mỗi tiết dạy.
Giờ em muốn nhờ anh chị giúp em code để điền ngày soạn, ngày giảng 1 cách tự động.
+ Về ngày giảng sẽ lấy theo ngày tháng trong "Sổ báo giảng-File Excell"
Ví dụ:Tiết 1 môn Tin lớp 7B ngày giảng là 12/08/2013; lớp 7C cũng là ngày 12/08/2013; lớp 7D cũng là ngày 12/08/2013.
+ Về ngày soạn thì sẽ được tính bằng cách lấy ngày giảng của lớp giảng đầu tiên(sớm nhất) trừ đi 2(Yêu cầu là vậy)
Ví dụ:
- Ngày giảng của tiết 1 môn tin sẽ được điền vào giáo án là ngày 10/08/2013(lấy 12-2=10).
- Ngày giảng của tiết 2 môn tin 7 sẽ được điền vào giáo án là ngày 11/08/2013(Lấy ngày giảng của lớp 7D trừ đi 2, lớp 7B, 7C dạy sau lớp 7D).
* Có những trường hợp đặ biệt:
- Ví dụ ngày giảng là 01/01/2014 thì ngày giảng sẽ là ngày 30/12/2013 tức là tháng và năm đều thay đổi ạ.
- Đây chỉ là ví dụ 1 môn và 1 khối lớp, nhưng thực tế có nhiều môn và nhiều khối lớp như vậy ạ!
- Lịch giảng các lớp thường có sự thay đổi.
Rất mong được sự quan tâm của các thầy và các anh chị trên GPE!

Nếu tôi hiểu được ý thì chỗ đỏ đỏ phải là "Ngày soạn".

--------------
1. Về việc lọc dữ liệu Excel.
Để lọc được dữ liệu thì phải có căn cứ nào đó. Đi tìm cô bé có nốt ruồi ở cạnh môi mà tuần trước mới đi thẩm mỹ viện để "tẩy nốt ruồi" thì có tìm đến Tết. Phải dựa vào cấu trúc các hàng cột. Tôi dựa vào những thông tin sau:

a. Cột A chứa ngày tháng với ô đầu là A4. Nếu có thể thì ta dành một ô nào đó trong cột từ M trở đi để nhập ô đầu tiên. Nếu không thì sẽ phải lấy từ vd. InputBox.

b. Cột thứ 6, hiện thời là F, chứa số các tiết theo thứ tự không giảm, vd. 1,.., 1, ..., 1, ..., 2, ..., 2, .., 2,

c. Trong muỗi buổi Sáng, Chiều thì ô chứa Ngày tháng luôn là ô thứ 3, tức ứng với số 3 tại cột TKB - cột B hiện thời.

d. Hiện thời trong tập tin Excel tôi thấy trong cột Môn - cột C chỉ có "Tin". Như vậy thì Tin, Hình, Đại, Số có những tập tin khác nhau hay trong cột Môn - cột C có thể có lẫn lộn Tin, Hình, Đại, Số? Tất nhiên với mỗi bộ môn thì số trong cột F, tức số tiết, phải không giảm.

Nếu bạn thay đổi cấu trúc trên sheet, có đề xuất gì thì bạn phải nói kỹ. Tôi là người không thích cò cưa viết đi rồi lại sửa theo yêu cầu. Vì thế bạn đọc kỹ các mục từ a-d. Nếu có ý gì thì viết hết ra.

2. Về việc chèn vào WORD.
Để bắn dữ liệu vào Word đúng điểm thì cũng phải dựa vào cái gì đó. Hiện thời tôi dựa vào những điểm sau:

a. Tôi để ý thấy là mỗi nội dung dạng

Mã:
Ngày soạn:…../……/……..             Tiết 1
Ngày giảng: 7B: …../……/……..
                    7C: …../……/……..
                    7D: …../……/……..

Nằm trong 1 Table có 1 dòng và 2 cột. Ô ở cột 2 có nội dung là "Tiết xyz". Ô ở cột 1 gồm 4 dòng (bạn nhấn Enter?).

b. Sau "Ngày soạn" và sau tên lớp (7B, 7C, 7D) luôn luôn có ký tự ":"

c. Có thể thêm lớp, vd. 7E, 7F nhưng sau tên lớp luôn luôn có ký tự ":"

d. Các tiết phải theo thứ tự tăng dần vd. Tiết 1, Tiết 2, ..., Tiết 16, ...
Các Tiết không nhất thiết phải liên tục nhưng phải tăng dần.

Về các mục trong điểm 2 bạn không nên thay đổi. Thay đổi cấu trúc Table hay cách gõ thì phải viết lại nhiều code. Bạn nên đọc ký các mục từ a-d để hiểu rõ phải như thế nào. Nói ngắn gọn thì tập tin WORD phải như tập tin bạn đính kèm.
-----------------
Tôi viết tạm code xử lý dữ liệu có cấu trúc, vị trí như 2 tập tin đính kèm. Nếu sau khi đọc 2 điểm tôi nêu ở trên bạn có đề xuất gì thì hãy viết hết ra.

Code đặt ở tập tin Excel. Tôi thêm 1 Button vào. Khi nhấn Button thì phải chọn tập tin WORD để bắn dữ liệu vào nó. Tập tin sẽ được lưu lại trong cùng thư mục ỡ dạng <tên cũ>_backup.doc(x)
Dữ liệu được bắn vào bản sao. Bản gốc luôn không đổi để dự phòng.
 

File đính kèm

Upvote 0
Nếu tôi hiểu được ý thì chỗ đỏ đỏ phải là "Ngày soạn".
.
Thầy hiểu đúng rồi đấy ạ, em viết nhầm, em đã sửa lại rồi. Tối em bận chấm bài giờ mới có thời gian vào diễn đàn. Thấy bài trả lời của thầy em mừng quá! Em đi test ngay đây ạ! Có gì em sẽ hồi âm lại ngay ạ!
Một lần nữa cảm ơn thầy!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0

--------------
Em xin phép được có một số ý kiến về các ý trong mục 1 của thầy như sau ạ:
1. Về việc lọc dữ liệu Excel.
a. Cột A chứa ngày tháng với ô đầu là A4. Nếu có thể thì ta dành một ô nào đó trong cột từ M trở đi để nhập ô đầu tiên. Nếu không thì sẽ phải lấy từ vd. InputBox.
- Em đồng ý với ý kiến này của thầy.
b. Cột thứ 6, hiện thời là F, chứa số các tiết theo thứ tự không giảm, vd. 1,.., 1, ..., 1, ..., 2, ..., 2, .., 2,
- Cột F chứa số tiết là đúng, nói chung thì số tiết không giảm tuy nhiên trong năm có thể có 1->2 lần(Đợt thi học kì ) 2 tiết của một môn bị đảo.
Ví dụ: Đúng ra theo phân phối chương trình tiết 36 là tiết Kiểm tra học kì, nhưng vì lịch thi học kì lại chưa đến(Thi đề chung do Phòng giáo dục ra) nên phải đợi. Do đó phải dạy đẩy tiết 37 nên trước tiết 36. Vậy lúc này số tiết sẽ là: 1,2,3,....,37,38,36,39,40.
Liệu khi có sự xáo trộn thế này thì có ảnh hưởng gì tới việc điền ngày soạn giảng không ạ???
Nếu như khó quá thì những tiết này em sẽ sửa lại ngày soạn giảng bằng tay vậy?
c. Trong mỗi buổi Sáng, Chiều thì ô chứa Ngày tháng luôn là ô thứ 3, tức ứng với số 3 tại cột TKB - cột B hiện thời.
Chính xác là như vậy ạ?
Thầy cho em hỏi thêm 1 chút là nếu: Lịch báo giảng có cấu trúc như vậy nhưng chỉ có 1 buổi sáng hoặc chiều thôi thì code trên có cho kết quả đúng không?(Đa số các giáo viên chỉ dạy 1 buổi, trường hợp của em thì dạy 2 buổi nên sổ báo giảng của em có 2 buổi). Em nhắc lại sổ báo giảng 1 buổi cũng có cấu trúc giống sổ báo giảng 2 buổi, tức là:
+ Cột A chứa ngày tháng(Ô đầu tiên có thể bị thay đổi không phải là A4 nữa, em nghĩ chắc là sửa được trong code).
+ Cột thứ 6(Cột F) chứa số tiết nhìn chung là tăng dần.
d. Hiện thời trong tập tin Excel tôi thấy trong cột Môn - cột C chỉ có "Tin". Như vậy thì Tin, Hình, Đại, Số có những tập tin khác nhau hay trong cột Môn - cột C có thể có lẫn lộn Tin, Hình, Đại, Số? Tất nhiên với mỗi bộ môn thì số trong cột F, tức số tiết, phải không giảm.
Trong cột Môn- Cột C không chỉ có môn Tin mà còn có nhiều môn khác nữa cùng ở cột này ạ. Ví dụ như trường hợp của em thì ngoài môn Tin còn có môn Đại, môn Hình, Số. Do đưa File ví dụ nên em chỉ đưa 1 môn thôi. Một GV có thể dạy nhiều môn ạ!
Hôm qua em test thử trong cột C có thêm môn Đại lớp 7 nữa thì code điền ngày soạn giảng bị sai và có lớp không được điền ngày giảng ạ!(Em nghĩ thầy viết code này cho trường hợp cột C có 1 môn ạ- Vẫn chưa hoàn thiện code)
Em nói thêm, nếu 1 môn code điền ngày soạn giảng chính xác tuyệt đối và căn lề rất đều-> TUYỆT VỜI.
Mục 2 em nhất trí với ý kiến của thầy là giáo án thiết kế đúng như giáo án trong File đính kèm để tránh phải viết lại nhiều code.
Tóm lại: Mong thầy hoàn thiện code để có thể chèn được ngày soạn giảng trong trường hợp Cột Môn- Cột C có nhiều môn như: Tin, Đại, Hình...
+ Em hỏi thêm với sổ báo giảng 1 buổi có cấu trúc như vậy code có đúng nữa không ạ???
Chân thành cảm ơn thầy!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
--------------
Em xin phép được có một số ý kiến về các ý trong mục 1 của thầy như sau ạ:

1. Về việc lọc dữ liệu Excel.
a. Cột A chứa ngày tháng với ô đầu là A4. Nếu có thể thì ta dành một ô nào đó trong cột từ M trở đi để nhập ô đầu tiên. Nếu không thì sẽ phải lấy từ vd. InputBox.
- Em đồng ý với ý kiến này của thầy.

Đồng ý với cách nào?

b. Cột thứ 6, hiện thời là F, chứa số các tiết theo thứ tự không giảm, vd. 1,.., 1, ..., 1, ..., 2, ..., 2, .., 2,
- Cột F chứa số tiết là đúng, nói chung thì số tiết không giảm tuy nhiên trong năm có thể có 1->2 lần(Đợt thi học kì )2 tiết của một môn bị đảo.
Ví dụ: Đúng ra theo phân phối chương trình tiết 36 là tiết Kiểm tra học kì, nhưng vì lịch thi học kì lại chưa đến(Thi đề chung do Phòng giáo dục ra) nên phải đợi. Do đó phải dạy đẩy tiết 37 nên trước tiết 36. Vậy lúc này số tiết sẽ là: 1,2,3,....,37,38,36,39,40.
Liệu khi có sự xáo trộn thế này thì có ảnh hưởng gì tới việc điền ngày soạn giảng không ạ???
Nếu như khó quá thì những tiết này em sẽ sửa lại ngày soạn giảng bằng tay vậy?

Nếu không giảm thì tiết kiệm được số lần duyệt dữ liệu thôi. Nếu không có số tiết trùng, vd. 1, 2, 3, ..., 23, 3, ..., thì tôi chấp nhận.

c. Trong mỗi buổi Sáng, Chiều thì ô chứa Ngày tháng luôn là ô thứ 3, tức ứng với số 3 tại cột TKB - cột B hiện thời.
Chính xác là như vậy ạ?
Thầy cho em hỏi thêm 1 chút là nếu: Lịch báo giảng có cấu trúc như vậy nhưng chỉ có 1 buổi sáng hoặc chiều thôi thì code trên có cho kết quả đúng không?(Đa số các giáo viên chỉ dạy 1 buổi, trường hợp của em thì dạy 2 buổi nên sổ báo giảng của em có 2 buổi). Em nhắc lại sổ báo giảng 1 buổi cũng có cấu trúc giống sổ báo giảng 2 buổi, tức là:
+ Cột A chứa ngày tháng(Ô đầu tiên có thể bị thay đổi không phải là A4 nữa, em nghĩ chắc là sửa được trong code).
+ Cột thứ 6(Cột F) chứa số tiết nhìn chung là tăng dần.

Hiện thời code không quan tâm đó là Sáng hay Chiều. Hiện thời code chỉ quan tâm 2 điều. Thứ nhất là hiện nay cột TKB - cột C luôn được đánh số 1, 2, 3, 4, 5. Code đòi hỏi là ít nhất số 1 (đầu tiên) phải có, 4 ô tiếp theo bỏ trống hay không code khôg quan tâm. Bạn có đảm bảo được không? Thứ 2 là tại cột A thì ngày tháng luôn ở cùng dòng với số 3 (nếu có) của TKB, tức ở dòng 3 "cục bộ". Đảm bảo được không?

d. Hiện thời trong tập tin Excel tôi thấy trong cột Môn - cột C chỉ có "Tin". Như vậy thì Tin, Hình, Đại, Số có những tập tin khác nhau hay trong cột Môn - cột C có thể có lẫn lộn Tin, Hình, Đại, Số? Tất nhiên với mỗi bộ môn thì số trong cột F, tức số tiết, phải không giảm.
Trong cột Môn- Cột C không chỉ có môn Tin mà còn có nhiều môn khác nữa cùng ở cột này ạ. Ví dụ như trường hợp của em thì ngoài môn Tin còn có môn Đại, môn Hình, Số.- Do đưa File ví dụ nên em chỉ đưa 1 môn thôi. Một GV có thể dạy nhiều mô
Hôm qua em test thử trong cột C có thêm môn Đại lớp 7 nữa thì code điền ngày soạn giảng bị sai và có lớp không được điền ngày giảng ạ!(Em nghĩ thầy viết code này cho trường hợp cột C có 1 môn ạ- Vẫn chưa hoàn thiện code)
Em nói thêm, nếu 1 môn code điền ngày soạn giảng chính xác tuyệt đối và căn lề rất đều-> TUYỆT VỜI.

Khi tôi viết code thì tôi chưa biết cột Môn - cột C chính xác là thế nào. Vì thế chỉ viết cho th khi cột Môn - cột C chỉ có 1 môn.

Tất nhiên trong tập tin DOC, tức "giáo án word", chỉ có giáo án của 1 môn phải không? Nếu là 1 môn thì căn cứ vào đâu để biết được sẽ bắn tin cho Tin (sẽ tìm các tiết của Tin trong cột C) hay bắn tin cho Đại (sẽ tìm các tiết của Đại trong cột C)???

Sau ngay làm việc tôi sẽ sửa lại code.
 
Upvote 0
Đồng ý với cách nào?
Thầy lấy ngày tháng ở cột A đi.
Nếu không giảm thì tiết kiệm được số lần duyệt dữ liệu thôi. Nếu không có số tiết trùng, vd. 1, 2, 3, ..., 23, 3, ..., thì tôi chấp nhận.
Trong 1 môn thì không bao giờ tiết bị trùng ạ!

Hiện thời code không quan tâm đó là Sáng hay Chiều. Hiện thời code chỉ quan tâm 2 điều. Thứ nhất là hiện nay cột TKB - cột C luôn được đánh số 1, 2, 3, 4, 5. Code đòi hỏi là ít nhất số 1 (đầu tiên) phải có, 4 ô tiếp theo bỏ trống hay không code khôg quan tâm. Bạn có đảm bảo được không?
Em đính chính lại là cột B ạ- Điều này luôn đảm bảo được thầy ạ!

Thứ 2 là tại cột A thì ngày tháng luôn ở cùng dòng với số 3 (nếu có) của TKB, tức ở dòng 3 "cục bộ". Đảm bảo được không?

Điều này cũng sẽ đảm bảo được ạ?

Khi tôi viết code thì tôi chưa biết cột Môn - cột C chính xác là thế nào. Vì thế chỉ viết cho th khi cột Môn - cột C chỉ có 1 môn.
Tất nhiên trong tập tin DOC, tức "giáo án word", chỉ có giáo án của 1 môn phải không?
Điều này đúng.

Nếu là 1 môn thì căn cứ vào đâu để biết được sẽ bắn tin cho Tin (sẽ tìm các tiết của Tin trong cột C) hay bắn tin cho Đại (sẽ tìm các tiết của Đại trong cột C)???
Em nghĩ (theo em nghĩ thôi ạ-Bởi vì máy tính chưa chắc nó đã biết như chúng ta) liệu có thể dựa vào tên bài ở bên Cột G-"Tên bài dạy" ở Sheet "BaoGiang" kết hợp với số tiết được không ạ?
Hoặc cách 2 (vẫn là em nghĩ) - Sẽ tạo mã môn ở trên header and footer được không ạ?
Ví dụ: Môn tin lớp 7 trên header ta sẽ ghi là TIN 7, môn đại 7 trên header sẽ ghi là ĐẠI 7.
Mong thầy góp ý thêm!
P/S: Em đưa thêm 1 phần giáo án môn Đại 7 để thầy test ạ!


 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Thầy lấy ngày tháng ở cột A đi.

Nếu có thể thì ta dành một ô nào đó trong cột từ M trở đi để nhập ô đầu tiên. Nếu không thì sẽ phải lấy từ vd. InputBox.

Tôi đưa ra 2 phương án thì phải chọn chứ không thể nói "đồng ý" được.

"Đồng ý với cách nào" là ý nói chọn đỏ hay xanh

Tôi quyết định: vd. ghi ô M2 = A4. Được không?

Em nghĩ (theo em nghĩ thôi ạ-Bởi vì máy tính chưa chắc nó đã biết như chúng ta) liệu có thể dựa vào tên bài ở bên Cột G-"Tên bài dạy" ở Sheet "BaoGiang" kết hợp với số tiết được không ạ?


Chắc bạn không hiểu ý tôi

Trong cột C có cả Tin, Hình, Đại, Số. Khi bạn nhấn nút thì bạn chọn tập tin DOC. Tôi hỏi là với tập tin DOC thì tôi phải tìm các tiết dạy Tin hay Hình, hay Đại, hay Số? Căn cứ vào đâu để biết tập tin DOC là bài giảng cho Đại, Tin, Hình, Số?

Nếu cần thì ta ghi vd. M1 = Tin (hình, Đại, Số) và khi nhấn nút thì phải chọn đúng bài giảng của Tin (hình, Đại, Số). Nếu sợ chọn nhầm và không đúng với M1 thì phải dò tìm và xác nhận trong tập tin DOC được chọn.
 
Upvote 0
Tôi đưa ra 2 phương án thì phải chọn chứ không thể nói "đồng ý" được.
"Đồng ý với cách nào" là ý nói chọn đỏ hay xanh
Vâng do em chưa hiểu ý thấy viết ạ!

Tôi quyết định: vd. ghi ô M2 = A4. Được không?
Em đồng ý.
Cho em hỏi ô đầu tiên có thể thay đổi được đúng không thầy? Ví dụ: M2=A6 chẳng hạn.

Chắc bạn không hiểu ý tôi
Trong cột C có cả Tin, Hình, Đại, Số. Khi bạn nhấn nút thì bạn chọn tập tin DOC. Tôi hỏi là với tập tin DOC thì tôi phải tìm các tiết dạy Tin hay Hình, hay Đại, hay Số? Căn cứ vào đâu để biết tập tin DOC là bài giảng cho Đại, Tin, Hình, Số?

Thực sự là em cũng chưa biết dựa vào đâu ạ. Em nghĩ thầy giúp em viết đoạn code sau khi bấm nút "Bắn ngày tháng sang Doc(X)" thì sẽ có 1 lits cho phép mình lựa chọn môn cần điền ngày tháng được không ạ???
Nếu cần thì ta ghi vd. M1 = Tin (hình, Đại, Số) và khi nhấn nút thì phải chọn đúng bài giảng của Tin (hình, Đại, Số). Nếu sợ chọn nhầm và không đúng với M1 thì phải dò tìm và xác nhận trong tập tin DOC được chọn.
Thầy làm như vậy cũng được ạ!
Mong thầy góp ý tiếp!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tôi đưa ra 2 phương án thì phải chọn chứ không thể nói "đồng ý" được.
"Đồng ý với cách nào" là ý nói chọn đỏ hay xanh
Vâng do em chưa hiểu ý thấy viết ạ!

Tôi quyết định: vd. ghi ô M2 = A4. Được không?
Em đồng ý.
Cho em hỏi ô đầu tiên có thể thay đổi được đúng không thầy? Ví dụ: M2=A6 chẳng hạn.

Chắc bạn không hiểu ý tôi
Trong cột C có cả Tin, Hình, Đại, Số. Khi bạn nhấn nút thì bạn chọn tập tin DOC. Tôi hỏi là với tập tin DOC thì tôi phải tìm các tiết dạy Tin hay Hình, hay Đại, hay Số? Căn cứ vào đâu để biết tập tin DOC là bài giảng cho Đại, Tin, Hình, Số?

Thực sự là em cũng chưa biết dựa vào đâu ạ. Em nghĩ thầy giúp em viết đoạn code sau khi bấm nút "Bắn ngày tháng sang Doc(X)" thì sẽ có 1 lits cho phép mình lựa chọn môn cần điền ngày tháng được không ạ???
Nếu cần thì ta ghi vd. M1 = Tin (hình, Đại, Số) và khi nhấn nút thì phải chọn đúng bài giảng của Tin (hình, Đại, Số). Nếu sợ chọn nhầm và không đúng với M1 thì phải dò tìm và xác nhận trong tập tin DOC được chọn.
Thầy làm như vậy cũng được ạ!
Mong thầy góp ý tiếp!

Tôi đề nghị thế này bạn xem có thể chấp nhận được không.
1. Ô dữ liệu đầu tiên bạn nhập vào M2. Ví dụ nếu là A6 thì M2 = A6
2. Tên bộ môn mà bạn cần nhập ngày soạn vào WORD thì bạn nhập vào M3.

Tôi đề nghị: tên các môn ở cột C và tên môn chọn nhập vào M3 viết bằng tiếng Việt không dấu. Bạn có chấp nhận không? Viết có dấu cũng được nhưng lại phải viết thêm code để kiểm tra dữ liệu. Tại sao? Vì nhiều khi mọi người có dữ liệu không đồng nhất, mỗi người lại viết 1 kiểu. Nếu trong cột C ta có cùng là "Đại" nhưng chỗ dùng VNI chỗ dùng unicode, hoặc cùng unicode nhưng chỗ là unicode tổ hợp chỗ là unicode dựng sẵn thì mắt bạn nhìn đều là "Đại" nhưng code nhìn thấy là chúng khác nhau. Lúc đó nếu bạn nhập vào M3 "Đại" bằng unicode dựng sẵn thì code sẽ bỏ qua những môn "Đại" ở cột C mà được nhập bằng unicode tổ hợp. Thêm nhiều việc để kiểm tra dữ liệu.

Vậy nhập vào cột C và ô M3 tên Môn bằng tiếng Việt không dấu. Bạn thấy thế nào?
 
Upvote 0
Tôi đề nghị thế này bạn xem có thể chấp nhận được không.
1. Ô dữ liệu đầu tiên bạn nhập vào M2. Ví dụ nếu là A6 thì M2 = A6
2. Tên bộ môn mà bạn cần nhập ngày soạn vào WORD thì bạn nhập vào M3.

Tôi đề nghị: tên các môn ở cột C và tên môn chọn nhập vào M3 viết bằng tiếng Việt không dấu. Bạn có chấp nhận không? Viết có dấu cũng được nhưng lại phải viết thêm code để kiểm tra dữ liệu. Tại sao? Vì nhiều khi mọi người có dữ liệu không đồng nhất, mỗi người lại viết 1 kiểu. Nếu trong cột C ta có cùng là "Đại" nhưng chỗ dùng VNI chỗ dùng unicode, hoặc cùng unicode nhưng chỗ là unicode tổ hợp chỗ là unicode dựng sẵn thì mắt bạn nhìn đều là "Đại" nhưng code nhìn thấy là chúng khác nhau. Lúc đó nếu bạn nhập vào M3 "Đại" bằng unicode dựng sẵn thì code sẽ bỏ qua những môn "Đại" ở cột C mà được nhập bằng unicode tổ hợp. Thêm nhiều việc để kiểm tra dữ liệu.

Vậy nhập vào cột C và ô M3 tên Môn bằng tiếng Việt không dấu. Bạn thấy thế nào?

Em muốn hỏi thầy 1 chút là nếu mình viết code chỉ kiểm tra trên Font Unicode đựng sẵn thôi ạ. Sau đó yêu cầu người dùng khi nhập dữ liệu bắt buộc phải gõ bằng loại Font này.(Điều này người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được)
Như thế mình sẽ không cần viết code kiểm tra nhiều trường hợp nữa.
Em nghĩ vậy có được không thầy, bởi vì lịch báo giảng in ra em muốn các môn có dấu. Còn mục 1 em hoàn toàn đồng ý ạ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em muốn hỏi thầy 1 chút là nếu mình viết code chỉ kiểm tra trên Font Unicode đựng sẵn thôi ạ. Sau đó yêu cầu người dùng khi nhập dữ liệu bắt buộc phải gõ bằng loại Font này.(Điều này người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được)
Như thế mình sẽ không cần viết code kiểm tra nhiều trường hợp nữa.
Em nghĩ vậy có được không thầy, bởi vì lịch báo giảng in ra em muốn các môn có dấu. Còn mục 1 em hoàn toàn đồng ý ạ!

Nếu thế thì tốt rồi. Nếu người soạn tập tin Excel và người bắn dữ liệu vào Word, vì có thể 2 người khác nhau, đều nhập bằng unicode dựng sẵn thì chả phải kiểm tra gì cả. Vì lúc đó thì Đại (Số, Hình) trong cột C và M3 là y như nhau. Code phủi tay, code không kiểm tra gì cả, khi có lỗi dữ liệu không đồng nhất thì ráng chịu. Thế nhé.
 
Upvote 0
Nếu thế thì tốt rồi. Nếu người soạn tập tin Excel và người bắn dữ liệu vào Word, vì có thể 2 người khác nhau, đều nhập bằng unicode dựng sẵn thì chả phải kiểm tra gì cả. Vì lúc đó thì Đại (Số, Hình) trong cột C và M3 là y như nhau. Code phủi tay, code không kiểm tra gì cả, khi có lỗi dữ liệu không đồng nhất thì ráng chịu. Thế nhé.
Nếu nhiều rủi ro vậy thầy làm theo cách của thầy đi, tức là Cột C và ô M3 gõ không dấu tiếng việt đó ạ. Em sợ sau này bị lỗi thì... "chết", thầy không thích "viết xong lại sửa" mà. Hi! Em đùa thôi ạ!
Cuối cùng em thống nhất với ý kiiến của thầy là cột C và ô M3 viết " TIENG VIET KHONG DAU".
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Nếu nhiều rủi ro vậy thầy làm theo cách của thầy đi, tức là Cột C và ô M3 gõ không dấu tiếng việt đó ạ. Em sợ sau này bị lỗi thì... "chết", thầy không thích "viết xong lại sửa" mà. Hi! Em đùa thôi ạ!
Cuối cùng em thống nhất với ý kiiến của thầy là cột C và ô M3 viết " TIENG VIET KHONG DAU".

Nếu bạn muốn thì tôi cũng có thể làm nhưng lúc đó sẽ phải thêm code, sẽ khó cho bạn thôi. Vì khi muốn chuyển sang tập tin khác thì bạn sẽ phải chuyển (Export/Import) sang tập tin mới 2 module: 1 module có code để làm việc chính còn module kia tôi dùng để chuyển tên Môn sang tiếng Việt không dấu. Nếu thế thì ta thống nhất là tại cột C và M3 gõ unicode, unicode dựng sẵn hay trộn thêm unicode tổ hợp đều được.
Unicode nhé. Loại nào cũng được. Miễn cả 2 nơi đều là unicode
 
Upvote 0
Nếu bạn muốn thì tôi cũng có thể làm nhưng lúc đó sẽ phải thêm code, sẽ khó cho bạn thôi. Vì khi muốn chuyển sang tập tin khác thì bạn sẽ phải chuyển (Export/Import) sang tập tin mới 2 module: 1 module có code để làm việc chính còn module kia tôi dùng để chuyển tên Môn sang tiếng Việt không dấu. Nếu thế thì ta thống nhất là tại cột C và M3 gõ unicode, unicode dựng sẵn hay trộn thêm unicode tổ hợp đều được.
Unicode nhé. Loại nào cũng được. Miễn cả 2 nơi đều là unicode
Dạ, nếu được vậy thì tốt quá ạ! Lại phiền thầy vậy! Em cảm ơn thầy nhiều lắm!!!
 
Upvote 0
Nếu bạn muốn thì tôi cũng có thể làm nhưng lúc đó sẽ phải thêm code, sẽ khó cho bạn thôi. Vì khi muốn chuyển sang tập tin khác thì bạn sẽ phải chuyển (Export/Import) sang tập tin mới 2 module: 1 module có code để làm việc chính còn module kia tôi dùng để chuyển tên Môn sang tiếng Việt không dấu. Nếu thế thì ta thống nhất là tại cột C và M3 gõ unicode, unicode dựng sẵn hay trộn thêm unicode tổ hợp đều được.
Unicode nhé. Loại nào cũng được. Miễn cả 2 nơi đều là unicode
Dạ, nếu được vậy thì tốt quá ạ! Em lại làm phiền thầy vậy! Em cảm ơn thầy nhiều lắm!!!
 
Upvote 0
Dạ, nếu được vậy thì tốt quá ạ! Em lại làm phiền thầy vậy! Em cảm ơn thầy nhiều lắm!!!

1. Nhập tên ô đầu tiên của vùng dữ liệu vào M2. Nhập tên bộ môn vào ô M3 bằng unicode (tên các bộ môn trong cột Môn - cột C cũng nhập bằng unicode)

2. Nhấn nút và chọn tập tin DOC(X) cho đúng bộ môn trong M3.

3. Tôi chỉ test xem code có lỗi hay không. Tôi không kiểm tra các ngày tháng được bắn vào DOC(X) có chính xác hay không. Lý do là ngại quá. Bạn tự kiểm tra.

4. Nếu bạn muốn chuyển code sag tập tin Báo giảng mới thì thực hiện các thao tác:
Alt + F11 để vào VBE --> phải chuột trên module modDateToWord --> chọn Export File --> chọn lưu ở đâu đó --> phải chuột trên module vietnamese_unicode_convert --> chọn Export File --> lưu ở đâu đó --> mở tập tin Báo giảng mới --> Alt + F11 để vào VBE --> đúp chuột trên ThisWorkbook để active đúng workbook mình cần --> menu File --> Import File --> chọn module modDateToWord đã lưu lúc trước --> menu File --> Import File --> chọn module vietnamese_unicode_convert đã lưu lúc trước --> Đặt Button trên sheet BaoGiang --> gán cho Button Macro InsertDateToWORD (trong module modDateToWord).

5. Chú ý là trong tập tin DOC(X) phải có chuỗi dạng "Tiết xyz" trong đó xyz là số. "Tiết xyz" cũng phải nhập bằng unicode.
 

File đính kèm

Upvote 0
Tôi chỉ test xem code có lỗi hay không. Tôi không kiểm tra các ngày tháng được bắn vào DOC(X) có chính xác hay không. Lý do là ngại quá. Bạn tự kiểm tra.
Phải nói 2 từ "KHÂM PHỤC" thầy, em nghĩ không phải thầy ngại mà là thầy tự tin vào bản thân mình nên mới không Test. Em đã kiểm tra thử code rồi thầy ạ! Nó điền ngày tháng rất chính xác, em sẽ tiếp tục test tiếp nếu có lỗi gì phát sinh em sẽ phản hồi ạ!
Em cảm ơn thầy rất nhiều!
Thực sự nói cảm ơn thì rất dễ nhưng em cũng chỉ có thể làm được vậy thôi một lần nữa cảm ơn thầy!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
1. Nhập tên ô đầu tiên của vùng dữ liệu vào M2. Nhập tên bộ môn vào ô M3 bằng unicode (tên các bộ môn trong cột Môn - cột C cũng nhập bằng unicode)

2. Nhấn nút và chọn tập tin DOC(X) cho đúng bộ môn trong M3.

3. Tôi chỉ test xem code có lỗi hay không. Tôi không kiểm tra các ngày tháng được bắn vào DOC(X) có chính xác hay không. Lý do là ngại quá. Bạn tự kiểm tra.
Thầy ơi, trong quá trình sử dụng 1 đồng nghiệp của em phát hiện ra 1 vấn đề thế này, mong thầy xem xét giúp ạ. Đó là cùng là 1 môn "Tin" hoặc môn "Hình" ,... ở cột C nhưng có thể một người lại dạy 2 hoặc 3 khối.
Ví dụ: Cùng là môn Tin nhưng lại có thể là "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...
Nhưng khi bắn ra File Word thì lại chỉ căn cứ vào ô "M3" thì nó không hiểu được "Tin" là "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...
Thực ra em chỉ dạy 1 khối lên em không lường trước được điều này.
Liệu có cách nào để code nó biết phải tìm "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...không ạ?
Liệu có thể kết hợp điều kiện dò tìm cả ở cột C(Môn) và cột D(Lớp) được không ạ? Khi đó ở ô M3 mình sẽ nhập là: Tin 6 hoặc Tin 7, ..., Hình 7, Hình 8,...?
Mong thầy giúp đỡ !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Thầy ơi, trong quá trình sử dụng 1 đồng nghiệp của em phát hiện ra 1 vấn đề thế này, mong thầy xem xét giúp ạ. Đó là cùng là 1 môn "Tin" hoặc môn "Hình" ,... ở cột C nhưng có thể một người lại dạy 2 hoặc 3 khối.
Ví dụ: Cùng là môn Tin nhưng lại có thể là "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...
Nhưng khi bắn ra File Word thì lại chỉ căn cứ vào ô "M3" thì nó không hiểu được "Tin" là "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...
Thực ra em chỉ dạy 1 khối lên em không lường trước được điều này.
Liệu có cách nào để code nó biết phải tìm "Tin 6", "Tin 7", "Tin 8"...không ạ?
Liệu có thể kết hợp điều kiện dò tìm cả ở cột C(Môn) và cột D(Lớp) được không ạ? Khi đó ở ô M3 mình sẽ nhập là: Tin 6 hoặc Tin 7, ..., Hình 7, Hình 8,...?
Mong thầy giúp đỡ !

Bạn viết vài câu như thế thì chỉ có đồng nghiệp của bạn hiểu thôi chứ tôi có là nhà giáo đâu.
Bạn phải gửi 2 tập tin XLS và DOC có các dữ liệu phản ánh được vấn đề của anh đồng nghiệp. Trong DOC đã có ngày tháng nhập tay. Miêu tả dữ liệu trong xls trong các cột, và trên cơ sở 2 tập tin xls và doc hãy miêu tả vấn đề, có sử dụng ví dụ cụ thể.

Tôi sẽ cố hoàn thành cho bạn vấn đề này. Nhưng bạn hãy suy nghĩ kỹ, mọi yêu cầu phải liệt kê cho hết. Tôi nói nhiều rồi nhưng vẫn có chuyện thêm yêu cầu, sửa đi sửa lại, sợ lắm rồi.

Gửi 2 tập tin có dữ liệu phản ánh vấn đề của anh đồng nghiệp cũng là để tôi có cái để mà test. Chả nhẽ tôi phải tự lập tập tin để test?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn viết vài câu như thế thì chỉ có đồng nghiệp của bạn hiểu thôi chứ tôi có là nhà giáo đâu.
Bạn phải gửi 2 tập tin XLS và DOC có các dữ liệu phản ánh được vấn đề của anh đồng nghiệp. Trong DOC đã có ngày tháng nhập tay. Miêu tả dữ liệu trong xls trong các cột, và trên cơ sở 2 tập tin xls và doc hãy miêu tả vấn đề, có sử dụng ví dụ cụ thể.

Tôi sẽ cố hoàn thành cho bạn vấn đề này. Nhưng bạn hãy suy nghĩ kỹ, mọi yêu cầu phải liệt kê cho hết. Tôi nói nhiều rồi nhưng vẫn có chuyện thêm yêu cầu, sửa đi sửa lại, sợ lắm rồi.

Gửi 2 tập tin có dữ liệu phản ánh vấn đề của anh đồng nghiệp cũng là để tôi có cái để mà test. Chả nhẽ tôi phải tự lập tập tin để test?
Xin lỗi thầy em bận tý việc nên giờ này em mới hồi âm được cho thầy. Vấn đề là thế này thầy ạ:
+ Bây giờ em cần điền ngày soạn giảng cho giáo án word từ lịch báo giảng excel. Lần trước thầy làm cho em là em chỉ dạy môn tin của một khối thôi. Vấn đề bây giờ là cùng một giáo viên dạy môn tin nhưng lại dạy 2 khối(hoặc có thể nhiều hơn). Chẳng hạn Tin 7, hoặc Tin 8 hoặc giáo viên dạy Đại lại có thể dạy Đại 7 hoặc Đại 8, Tương tự Hình 7 hoặc Hình 8.
Tức là với bộ môn Tin, Đại, Hình nhưng có thể có nhiều lớp khác nhau(Nằm ở cột D-Cột "Lớp").
Thầy xem File Excel đính kèm sẽ rõ hơn.
Tóm lại là thế này thầy ạ:
Bây giờ thầy giúp em làm sao khi chọn ở ô M3: Ví dụ "Đại 7" thì nó sẽ điền ngày soạn, giảng của môn Đại 7 từ Lịch báo giảng vào giáo án Đại 7. Khi chọn ở ô M3 là "Đại 8" thì nó sẽ điền ngày soạn, giảng của môn Đại 8 từ Lịch báo giảng vào giáo án Đại 8. Tương tự như vậy với môn Hình 7, Hình 8, ...
Mong thầy giúp đỡ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn viết vài câu như thế thì chỉ có đồng nghiệp của bạn hiểu thôi chứ tôi có là nhà giáo đâu.
Bạn phải gửi 2 tập tin XLS và DOC có các dữ liệu phản ánh được vấn đề của anh đồng nghiệp. Trong DOC đã có ngày tháng nhập tay. Miêu tả dữ liệu trong xls trong các cột, và trên cơ sở 2 tập tin xls và doc hãy miêu tả vấn đề, có sử dụng ví dụ cụ thể.

Tôi sẽ cố hoàn thành cho bạn vấn đề này. Nhưng bạn hãy suy nghĩ kỹ, mọi yêu cầu phải liệt kê cho hết. Tôi nói nhiều rồi nhưng vẫn có chuyện thêm yêu cầu, sửa đi sửa lại, sợ lắm rồi.

Gửi 2 tập tin có dữ liệu phản ánh vấn đề của anh đồng nghiệp cũng là để tôi có cái để mà test. Chả nhẽ tôi phải tự lập tập tin để test?
Lúc nãy em quên chưa đính kèm File ạ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xin lỗi thầy em bận tý việc nên giờ này em mới hồi âm được cho thầy. Vấn đề là thế này thầy ạ:
+ Bây giờ em cần điền ngày soạn giảng cho giáo án word từ lịch báo giảng excel. Lần trước thầy làm cho em là em chỉ dạy môn tin của một khối thôi. Vấn đề bây giờ là cùng một giáo viên dạy môn tin nhưng lại dạy 2 khối(hoặc có thể nhiều hơn). Chẳng hạn Tin 7, hoặc Tin 8 hoặc giáo viên dạy Đại lại có thể dạy Đại 7 hoặc Đại 8, Tương tự Hình 7 hoặc Hình 8.
Tức là với bộ môn Tin, Đại, Hình nhưng có thể có nhiều lớp khác nhau(Nằm ở cột D-Cột "Lớp").
Thầy xem File Excel đính kèm sẽ rõ hơn.
Tóm lại là thế này thầy ạ:
Bây giờ thầy giúp em làm sao khi chọn ở ô M3: Ví dụ "Đại 7" thì nó sẽ điền ngày soạn, giảng của môn Đại 7 từ Lịch báo giảng vào giáo án Đại 7. Khi chọn ở ô M3 là "Đại 8" thì nó sẽ điền ngày soạn, giảng của môn Đại 8 từ Lịch báo giảng vào giáo án Đại 8. Tương tự như vậy với môn Hình 7, Hình 8, ...
Mong thầy giúp đỡ!

Tôi hiểu thế này.

1. Mỗi giáo viên có 1 sổ báo giảng - tập tin XLS?
2. Nếu giáo viên dạy bộ môn A trong nhiều khối thì nếu ta xét tất cả các dòng mà trong cột Môn là A thì trong các dòng đó ở cột Lớp sé có nhiều khối vd. 7*, 9*, 10*?
3. Nếu giáo viên dạy môn A cho vd. 3 khối thì sẽ có 3 giáo án - 3 tập tin DOC, mỗi tập tin cho 1 khối?

Nếu tôi hiểu đúng hết như trên thì trong ô mà hiện thời ta chỉ nhập Môn, vd. "Tin" thì bây giờ sẽ nhập vd."Tin 8", tức thông tin về Môn và thông tin về Khối.

Còn chuyện phải chọn đúng giáo án - tập tin DOC cho Tin và cho khối 8 thì do người thao tác thôi. Chọn đúng thì kết quả đúng còn chọn sai thì kết quả sai. Thế thôi.

Tôi không thấy tập tin đính kèm
 
Upvote 0
Tôi hiểu thế này.

1. Mỗi giáo viên có 1 sổ báo giảng - tập tin XLS?
2. Nếu giáo viên dạy bộ môn A trong nhiều khối thì nếu ta xét tất cả các dòng mà trong cột Môn là A thì trong các dòng đó ở cột Lớp sé có nhiều khối vd. 7*, 9*, 10*?
3. Nếu giáo viên dạy môn A cho vd. 3 khối thì sẽ có 3 giáo án - 3 tập tin DOC, mỗi tập tin cho 1 khối?

Nếu tôi hiểu đúng hết như trên thì trong ô mà hiện thời ta chỉ nhập Môn, vd. "Tin" thì bây giờ sẽ nhập vd."Tin 8", tức thông tin về Môn và thông tin về Khối.

Còn chuyện phải chọn đúng giáo án - tập tin DOC cho Tin và cho khối 8 thì do người thao tác thôi. Chọn đúng thì kết quả đúng còn chọn sai thì kết quả sai. Thế thôi.

Tôi không thấy tập tin đính kèm
Thầy hiểu đúng rồi ạ!
Em đính kèm từ nãy tới giờ mà không được ạ. Toàn báo lỗi thôi thầy ạ! Thầy biết cách nào khác có thể đính kèm File chỉ giúp em với.
Hay thầy có mail không em gửi qua mail cho Thầy ạ!
Em đưa File lên UpFile.vn ạ:
http://upfile.vn/63fh/Nhờ_Thầy.rar
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Thầy hiểu đúng rồi ạ!

Tôi cũng tưởng là thế nhưng khi xem tập tin DOC thì chịu không hiểu
Ví dụ tập tin bài giảng "Đại số 8"

Mã:
Ngày soạn: ....../......../......
Ngày giảng: 7B: ....../......../......
                     8C: ....../......../......    Tiết 1

Giáo án cho lớp 8 về Đại số cũng có thể mang tới lớp 7B để giảng cho học sinh lớp 7???

Mà đã gửi DOC thì phải có vài kết quả điền ngày tháng bằng tay để có thể từ đó đoán thêm
 
Upvote 0
Tôi cũng tưởng là thế nhưng khi xem tập tin DOC thì chịu không hiểu
Ví dụ tập tin bài giảng "Đại số 8"

Mã:
Ngày soạn: ....../......../......
Ngày giảng: 7B: ....../......../......
                     8C: ....../......../......    Tiết 1

Giáo án cho lớp 8 về Đại số cũng có thể mang tới lớp 7B để giảng cho học sinh lớp 7???

Mà đã gửi DOC thì phải có vài kết quả điền ngày tháng bằng tay để có thể từ đó đoán thêm
Đúng là em nhầm thầy ạ, Đúng ra phải là:
Ngày soạn:..../...../.......
Ngày giảng: 7B:.../...../.....
----------: 7C:..../..../.....
Thầy đợi em chút em tải lại File ạ!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Đúng là em nhầm thầy ạ, Đúng ra phải là:
Ngày soạn:..../...../.......
Ngày giảng: 7B:.../...../.....
----------: 7C:..../..../.....
Thầy đợi em chút em tải lại File ạ!

Đã là "Đại số 8" thì phải là 8B, 8C
---------
Tức nếu DOC là bài giảng cho khối 8 (vd. Tin học 8, Đại số 8) thì trong tập tin đó chỉ có 8A, 8B, ...?
Nếu DOC cho khối 7 thì trong tập tin đó chỉ có 7A, 7B, ...

???

Nếu đúng thế thì tối rỗi rãi tôi sẽ sửa.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Đã là "Đại số 8" thì phải là 8B, 8C
---------
Tức nếu DOC là bài giảng cho khối 8 (vd. Tin học 8, Đại số 8) thì trong tập tin đó chỉ có 8A, 8B, ...?
Nếu DOC cho khối 7 thì trong tập tin đó chỉ có 7A, 7B, ...

???

Nếu đúng thế thì tối rỗi rãi tôi sẽ sửa.
Dạ, đúng rồi ạ. Không hiểu sao giờ em cứ cuống cả lên thầy ạ! Mong thầy thông cảm cho!
 
Upvote 0
Tôi hiểu thế này.

1. Mỗi giáo viên có 1 sổ báo giảng - tập tin XLS?
2. Nếu giáo viên dạy bộ môn A trong nhiều khối thì nếu ta xét tất cả các dòng mà trong cột Môn là A thì trong các dòng đó ở cột Lớp sé có nhiều khối vd. 7*, 9*, 10*?
3. Nếu giáo viên dạy môn A cho vd. 3 khối thì sẽ có 3 giáo án - 3 tập tin DOC, mỗi tập tin cho 1 khối?

Nếu tôi hiểu đúng hết như trên thì trong ô mà hiện thời ta chỉ nhập Môn, vd. "Tin" thì bây giờ sẽ nhập vd."Tin 8", tức thông tin về Môn và thông tin về Khối.

Còn chuyện phải chọn đúng giáo án - tập tin DOC cho Tin và cho khối 8 thì do người thao tác thôi. Chọn đúng thì kết quả đúng còn chọn sai thì kết quả sai. Thế thôi.


Tôi không thấy tập tin đính kèm
Em gửi lại File cho thầy. Em không gửi trực tiếp được chắc tại file nặng quá.
http://upfile.vn/63g9/Nho_Thay.rar
 
Upvote 0
Thầy ơi hôm nay 2 anh em em test thử thấy quá tuyệt vời rồi thầy ạ. Chúng em cảm ơn thấy nhhiều lắm!:clap:
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào thầy siwtom thầy có thể cho tôi xin mật khẩu VB file SBG được không vậy?
 
Upvote 0
Tình hình là mình có một file Sổ báo giảng khác một chút. Mình muốn vào bên trong để tìm hiểu code sau đó ứng dụng cho SBG của mình. Đã gỡ được mật khẩu nhưng đưa sang file của mình không thành công. Đang tìm hiểu mà chưa biết lỗi ở đâu.
 
Upvote 0
Tình hình là mình có một file Sổ báo giảng khác một chút. Mình muốn vào bên trong để tìm hiểu code sau đó ứng dụng cho SBG của mình. Đã gỡ được mật khẩu nhưng đưa sang file của mình không thành công. Đang tìm hiểu mà chưa biết lỗi ở đâu.
Không biết lỗi thì bạn mở 1 topic khác và đưa file nên. Các thành viên mới giúp được chứ.
 
Upvote 0
Upvote 0
Bạn chuột ơi mình sử dụng sổ báo giảng của bạn nhưng khi mình bắn ngày vào giáo án Toán 8 thì nó chỉ được mỗi tiết 1 là đầy đủ ngày soạn và ngày dạy còn tiết 2 có mỗi ngày soạn thôi. Thế là sao nhỉ?
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom