Các câu hỏi về hàm dò tìm dữ liệu (Lookup, Vlookup, Hlookup...) (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter songlon
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Closed poll

  • 1

    Votes: 1 100.0%
  • 2

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1
  • Poll closed .

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
công thức VLOOKUP(D30,E11:K24,7) thiếu tham số VLOOKUP(D30,E11:K24,7, 0)
làm cho hàm tìm kết quả gần đúng nhất.
 
View attachment 17879

Các anh chị xem giúp em file này. Vùng màu vàng chứa hàm Vlookup em định hỏi.
Giả sử giá trị cần tìm là 8 thì kết quả là 15 mới đúng nhưng sao hàm lại trả về 5. Các giá trị cần tìm khác cũng không đúng.

Anh chị nào rõ xin chỉ giúp. Thanks

Bạn sửa lại như sau VLOOKUP(D30;E11:K24;7;0)

P/s nhờ Mod xoá hộ bài này (mình gửi sau, xin xoá trước)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cảm ơn các anh lắm. Em đã sửa xong rồi. làm đau đầu cả buổi. Mình đúng là gà thiệt, hix
 
Công thức đúng của bác Trung Chinh là : VLOOKUP($I$9,$B$6:$G$15,COLUMNS($B:D),0). Cám ơn bác , cách này hay quá! @$@!^%
Hix bác ndu96 có thể nói rõ công thức của bác cụ thể có tác dụng gì? Mình áp dụng thử mà ko ra kết quả.
Bạn làm không ra kết quả là vì tác giã đã thay đổi file đính kèm rồi... File đầu tiên không phải vậy! (file đã sửa nên sai tham chiếu)
Tôi đính kèm lại đây
 

File đính kèm

Xin lỗi các bạn! Lúc viết bài mình chỉ ý định hướng dẫn cách làm (không định làm file đính kèm), sau nghĩ nên bổ sung file đính kèm để ai cần thì xem nhưng do sơ xuất không tạo đúng địa chỉ vùng tham chiếu. Cảm ơn bạn ndu96081631 đã làm lại bảng ví dụ.
 
Ờ nhỉ, trước đây tôi làm vùng tham chiếu "động" thường dùng dòng trên cùng đánh số thứ tự cột rồi tham chiếu đến. Thứ tự này động do A1=1, B1=A1+1,....
 
làm hàm =IF(ISNA...cho vlookup không đúng giá trị

Chào các bạn

Mình dùng hàm =if(isna(vlookup...) để thay giá trị trả về #N/A bằng giá trị 0 của hàm vlookup nhưng gặp lỗi sau, mình có attached file mẫu.

các bạn kiểm tra dùm nhé

tkz muchiez
 

File đính kèm

Vẫn là do thiếu giá trị [range_lookup] trong công thức VLOOKUP - giá trị này xác định phương pháp tìm kiếm. Nếu không nhập hoặc bằng 1 : nghĩa là tìm theo kiểu tìm nhị phân trên tập đã sắp thứ tự và cho lại giá trị gần đúng nếu không tìm thấy. Ngược lại, nếu giá trị là 0 thì tìm chính xác cái cần tìm.
IF(ISERROR(VLOOKUP(A1,Sheet2!$A$1:$D$3,4,0)),"",VLOOKUP(A1,Sheet2!$A$1:$D$3,4,0))

-hvl-
 
Tại sao không đúng ? trong file đính kèm Tôi đã làm cho bạn 2 loại công thức 1 cho tham chiếu đến vùng tĩnh; 1 cho tham chiếu đến vùng động. Bạn so sánh xem mình sai ở đâu
Chúc vui.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Chỉ là do bạn thiếu số 0 để làm cho nó hiện giá trị chính sát thôi! =IF(ISERROR(VLOOKUP(A4,Sheet2!$A$1:$D$3,4,0)),"",VLOOKUP(A4,Sheet2!$A$1:$D$3,4,0)) Tham chiếu động cũng có số 0 đó bạn! =IF(ISERROR(VLOOKUP($A11,Sheet2!$A$1:$D$3,COLUMNS($A:D),0)),"",VLOOKUP($A11,Sheet2!$A$1:$D$3,COLUMNS($A:D),0)) Chúc thành công! Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ờ nhỉ, trước đây tôi làm vùng tham chiếu "động" thường dùng dòng trên cùng đánh số thứ tự cột rồi tham chiếu đến. Thứ tự này động do A1=1, B1=A1+1,....
Cũng là 1 cách, nhưng nếu bạn Insert thêm 1 cột thì đàng nào bạn cũng phải đánh lại số thứ tự, đúng không?
 
Tất nhiên rồi, phải coppy công thức trên và các công thức VLOOKUP ở cột insert đó.
 
Sử dụng hàm VLOOKUP tìm trên nhiều sheet

Các bạn cho tôi hỏi cách dùng hàm VLOOKUP để tìm dữ liệu với vùng tìm kiếm là trên nhiều sheet. Bạn nào biết chỉ giúp, tôi cám ơn nhiều.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đã là tìm trên nhiều sheet thì bao giờ cũng phải kết hợp với If
-Nếu sheet 1 ko có, tìm sheet 2, nếu sheet 2....thì sheet 3

Tôi ví dụ cho bạn trên 02 sheet nhé
=IF(ISNA(VLOOKUP(A4;sh1;2;0));VLOOKUP(A4;sh2;2;0);VLOOKUP(A4;sh1;2;))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bạn ST-Lu!, nhưng tôi chưa rõ lắm.
Trước đây tôi có công thức: B10=IF(A10="";"";IF(ISNA(VLOOKUP(A10;'Nhập từ điển'!B3:C65536;2;0));"Không có từ "&A10&" trong từ điển!";VLOOKUP(A10;'Nhập từ điển'!B3:C65536;2;0)))
Bây giờ tôi thêm 1 sheet "Nhập từ điển 2"
Vậy tôi phải sửa lại công thức như thế nào để VLOOKUP tìm không thấy trên sheet "Nhập từ điển" thì sẽ tìm tiếp sheet "Nhập từ điển 2"
Rất cảm ơn bạn!
 
B10=IF(A10="";"";if(IF(ISNA(VLOOKUP(A10;'Nhập từ điên1'!B3:C65536;2;0));VLOOKUP(A10;'Nhập từ điên2'!B3:C65536;2;0);VLOOKUP(A10;'Nhập từ điên1'!B3:C65536;2;0));"Không có từ "&A10&" trong từ điển!"))

Tôi chưa kiểm tra lại công thức, bạn thử nhé
 
Cám ơn các bạn! Nhưng công thức của bạn ST-Lu! sửa giùm lại báo lỗi: "#VALUE!", mà tôi thì không biết tại sao lại báo lỗi như vậy, trong khi không biết đưa bài lên cho bạn xem.
Thôi thì đã làm ơn thì làm ơn cho trót: bạn xem lại công thức giùm tôi đi; hoặc là bạn cho tôi địa chỉ Email để tôi gởi bài sang! Nhé bạn!
 
Đã là tìm trên nhiều sheet thì bao giờ cũng phải kết hợp với If
-Nếu sheet 1 ko có, tìm sheet 2, nếu sheet 2....thì sheet 3

Tôi ví dụ cho bạn trên 02 sheet nhé
Bạn tìm theo kiểu này, nếu như có khoảng 20 sheet thì bạn làm cách nào để IF đây? (nên nhớ Excel chỉ cho phép lồng IF 7 lần)... Còn như bạn làm theo đường link tôi giới thiệu ở trên thì bao nhiêu sheet vẩn là công thức đó (không hề tăng độ dài khi thêm sheet)
 
Em mới học Ex anh ơi
Xin được dạy bảo

ST
 
Em down bài anh ndu gửi rồi, file đó không phù hợp với bài của ngoan
 
Bạn ST-Lu! ơi! Bạn đưa địa chỉ Email của bạn lên đi, tôi gởi qua, bạn xem giùm tôi nhé!
 
Em mới vào nghề nên nhiều cái không biết muốn nhờ các anh chỉ bảo. em muốn tìm khối lượng của 1 sheet khác mà không biết làm thế nào cho nhanh cả, toàn phải làm thủ công, mà các đầu mục công việc rất nhiều. cụ thể như file đính kèm nhờ các anh chỉ giúp
 

File đính kèm

Nhấn Alt+F11 để vào VBA. Nhấn tiếp Insert/Module rrồi thêm đoạn code dưới đây:
Mã:
Option Explicit
Public Function traDGCT(MaHieu, CongViec)
Dim row1 As Integer
Dim baseSheet As Worksheet
Set baseSheet = Sheets("Don gia chi tiet")
row1 = WorksheetFunction.Match(MaHieu, Range("rngMahieu"), 0)
Do
    If baseSheet.Cells(row1, "D") = CongViec Then
        Exit Do
    End If
    row1 = row1 + 1
Loop Until Not IsEmpty(baseSheet.Cells(row1, "B"))
traDGCT = baseSheet.Cells(row1, "I")
End Function
Trở về MS Excel, tại ô F8 trong sheet Du thau bạn đánh công thức:
Mã:
=traDGCT(B8,C8)
Dựa vào đoạn code trên bạn có thể tính được tổng cộng chi phí "Nhân công, Máy thi công..." mà không cần đến phần mềm Dự toán.

Em không hiểu đoạn code này. Anh chỉ giúp em nhé !
 
Bạn có thể dùng công thức này. Nhưng cần chú ý các đoạn Text trong mục Nội Dung phải giống y hệt với dòng nội dung đầu ở bảng "Bang tinh khoi luong". Đây là yêu cầu ưu tiên.
=HLOOKUP(B4,'Bang tinh khoi luong'!$B$3:$H$6,4,0)
Nếu không bạn có thể Copy-Paste dữ liệu từ bên bảng tính khối lượng qua bảng giá trị. Theo đúng trật tự như ở đây thì được. Bạn quét chọn vùng B6:H6 rồi nhấn Ctrl + C. Qua Sheet "Bang tinh khoi luong" chọn ô D4, bấm phải chuột chọn Paste Special -> chọn vào mục Transpose -> OK. Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
Đoạn code này gọi là hàm tự đặt (UDF). Bạn chỉ cần chép nó vào Module trong VBA thì có thể dùng nó như các hàm khác trong Excel.
Bạn không hiểu gì nào?
Thân.
Mình nghĩ ý cobedethuong hỏi đoạn code trên được hiểu như thế nào ?
 
Po_Pikachu ơi em làm thử rồi nhưng không được, có thể download file về làm mẫu giúp em rồi gửi upload lên cho em được không , em cám ơn nhiều !
 
Bạn phải chỉnh sữa lại dữ liệu giống như mình mới có thể sử dụng hàm đúng chính xác được. Ban xem file. Và file mình dùng dùng Font Arial (nếu bạn không biết). File: http://www.mediafire.com/?zywmudmmoi3 Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Sử dụng hàm if kết hợp với hàm vlookup

Cho em hỏi 1 chút em pải làm thế nào trong trường hợp này
lập công thức để điền vào cột đơn giá nếu diện bệnh nhân là bảo hiểm thì đơn giá là 0 nếu diện bệnh nhân là không bảo hiểm thì dựa vào số ngày để dò tìm đơn giá trong báng 1 (giải thích về báng 1 số ngày từ 1 đến dưới 5 thì đơn giá là 5000 số ngày từ 5 đến dứoi 15 thì đơn giá là 45000 số ngày từ 15 trở lên thì đơn giá là 30000
 
Cho em hỏi 1 chút em pải làm thế nào trong trường hợp này
lập công thức để điền vào cột đơn giá nếu diện bệnh nhân là bảo hiểm thì đơn giá là 0 nếu diện bệnh nhân là không bảo hiểm thì dựa vào số ngày để dò tìm đơn giá trong báng 1 (giải thích về báng 1 số ngày từ 1 đến dưới 5 thì đơn giá là 5000 số ngày từ 5 đến dứoi 15 thì đơn giá là 45000 số ngày từ 15 trở lên thì đơn giá là 30000

Làm thử cho bạn VD nha, xem ra người hỏi lười hơn người bị hỏi đó +-+-+-+
 

File đính kèm

Phân tiền cho bảng công nợ

Xin chào các bạn, Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo. Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa. Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích: - Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá. - Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi. - Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền. - Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng. Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo.
Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa.
Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích:
- Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá.
- Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi.
- Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền.
- Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng.

Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!
Dể ẹt... Làm xong rồi đây! Xem file nhé
Ẹc... Ẹc...
 

File đính kèm

Hi các bạn,
Có bạn nào giúp mình với, bạn kia có giúp mình nhưng không cho mình password, bó tay luôn!
Mình nghĩ bạn không nên hỏi Pass làm gì nữa vì bạn đã có câu trả lời rồi mà.trong File có lẽ không có gì.Bạn xem lại File bạn gửi lên sẽ rõ,mặc dù vẫn mở được nhưng bạn để Pass,ai không để ý sẽ không mở được kết quả bạn nhận được rất tương xứng đấy chứ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi Son, vậy là các bạn ko hiểu ý mình rồi, ý mình là như thế này: Mình muốn khi nhập khoản thanh toán vào thì các khoản ở cột trị giá tự động hiện lên, tức là phải cài công thức ở cột trị giá hoặc là dùng macro trong vba gì đó để giúp nó tự động hiện lên chứ ko phải nhập tay những công thức thô sơ kia. Những công thức thô sơ kia là mình đã cài rồi, khi mở lên vẫn như cũ chứ có thay đổi gì đâu, mình đã làm rồi mà. Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn nhiều lắm!!! À, mình mới chập chững vào viết macro cho excel, các bạn có địa chỉ nào giúp mình học từ gốc tới ngọn ko? ý nghĩa và cách viết macro, ý nghĩa của từng công thức> Cám ơn các bạn nhiều nhé!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình muốn khi nhập khoản thanh toán vào thì các khoản ở cột trị giá tự động hiện lên, tức là phải cài công thức ở cột trị giá hoặc là dùng macro trong vba gì đó để giúp nó tự động hiện lên chứ ko phải nhập tay những công thức thô sơ kia. Những công thức thô sơ kia là mình đã cài rồi, khi mở lên vẫn như cũ chứ có thay đổi gì đâu, mình đã làm rồi mà. Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn nhiều lắm!!!

Tôi mở được file của bạn nhưng cũng bó tay với kiểu hỏi "đem con bỏ chợ" như bạn, cả một rừng dữ liệu, công thức ở cột Trị giá (cột M) loạn xị ngậu lên, thử ngó xem có quy luật nào không để làm giúp bạn nhưng cũng chịu chết. Vậy muốn nó "tự động hiện lên" thì nói sơ qua cách tính cột Trị giá cho mọi người biết !
-------
Lần sau post bài lên hỏi không được đặt Password !
 
Giải thích cách phân tiền cho bảng công nợ

Mình xin giải thích lại cách phân tiền như sau, mời các bạn xem file tháng 3: -- Số tiền ở các cột trị giá được hiểu vừa là số tiền nợ vừa là số tiền có của khách hàng (KH). Sau khi lấy khoản thanh toán trừ đi các khoản phát sinh của KH thì số tiền còn dư lại trở thành khoản "có" của KH, còn không thì là khoản "nợ". -- Khoản tiền ở ô Ô6 chính là khoản nợ của KH sau lấy khoản nợ ơ ô G6 trừ đi khoản "có" còn lại trong tháng 2. Hai dòng ngày 28 & 29/2 có nghĩa là KH thanh toán xong số tiền phát sinh trong tháng 2, phải dời qua tháng 3 tiếp tục thanh toán. Vd: chúng ta bắt đầu phân tiền từ tháng mới như sau: -- Các bạn thấy ngày 3/3 KH thanh toán 350tr, lẽ ra phải lấy 350tr này trừ đi ô Ô6 (Ô6 là số tiền còn nợ của KH khi lấy khoản nợ ở ô G6 trừ đi khoản có còn lại của tháng 2) sẽ ra M7. Nhưng nếu lấy 350tr trừ đi khoản nợ ở ô Ô6 thì số tiền còn lại (số tiền "có") của KH vẫn còn > số tiền phát sinh là 163,231.25 ở G7 (có nghĩa là chưa thanh toán hết số tiền 350tr của KH). Như vậy phải tiếp tục phân tiền bằng cách đem số tiền ở G7 qua M7 -- Vì số tiền chưa phân hết nên ngày 3/3 đem xuống L9 và tiếp tục phân. Trị giá ở M9=I11 - O6 - M7 (=8,743.00) < G9 (có nghĩa là số tiền thanh toán 350tr của KH kể như đã phân xong. -- Tiếp tục phân qua ngày 4/3. Ngày 4/3 KH thanh toán 200tr. Lẽ ra O9=G9-M9 nhưng vì G9-M9 > 200tr nên phải đưa khoản I12 lên O9 (có nghĩa là hai khoản M9 và O9 là hai khoản có của KH), còn khoản G9 là khoản nợ . Vậy Q9=G9-M9-O9 (Q9 bây giờ trở thành khoản nợ của KH) -- Vì ngày 7/3 KH mới thanh toán nên P9 là ngày 7/3. KH thanh toán khoản I15 thì M10=I15-Q9. Ta không đem khoản G10 qua M10 vì I15-Q9 < G10, như vậy khoản I15 kể như đã phân xong và M10 bây giờ là khoản "có" của KH. Tiếp tục phân như thế cho đến hết các khoản thanh toán có nghĩa là I42=0 thì mới đúng. -- Bây giờ thì các bạn đã rõ, mặc dù các ô ở cột trị giá có công thức nhưng phải nhập bằng tay mỗi ngày, mình muốn cài công thức chung để khi nhập khoản thanh toán vào thì số tiền ở các ô của cột trị giá tự động phân luôn. Mong các bạn giúp mình vì việc nhập như thế này rất mất thời gian, có rất nhiều khách hàng như vậy thì không thể nào nhập xuể được, các cao thủ ra tay giúp mình nhé. Cám ơn các cao thủ rất nhiều!!! Xin lưu ý: ngày nào có phát sinh thì mới phân tiền nhé các bạn! T. Anh
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đọc mãi mới hiểu được một chút

Bạn xem thử file này.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mình xin giải thích lại cách phân tiền như sau, mời các bạn xem file tháng 3:
-- Số tiền ở các cột trị giá được hiểu vừa là số tiền nợ vừa là số tiền có của khách hàng (KH). Sau khi lấy khoản thanh toán trừ đi các khoản phát sinh của KH thì số tiền còn dư lại trở thành khoản "có" của KH, còn không thì là khoản "nợ".

-- Khoản tiền ở ô Ô6 chính là khoản nợ của KH sau lấy khoản nợ ơ ô G6 trừ đi khoản "có" còn lại trong tháng 2. Hai dòng ngày 28 & 29/2 có nghĩa là KH thanh toán xong số tiền phát sinh trong tháng 2, phải dời qua tháng 3 tiếp tục thanh toán.

Vd: chúng ta bắt đầu phân tiền từ tháng mới như sau:
-- Các bạn thấy ngày 3/3 KH thanh toán 350tr, lẽ ra phải lấy 350tr này trừ đi ô Ô6 (Ô6 là số tiền còn nợ của KH khi lấy khoản nợ ở ô G6 trừ đi khoản có còn lại của tháng 2) sẽ ra M7. Nhưng nếu lấy 350tr trừ đi khoản nợ ở ô Ô6 thì số tiền còn lại (số tiền "có") của KH vẫn còn > số tiền phát sinh là 163,231.25 ở G7 (có nghĩa là chưa thanh toán hết số tiền 350tr của KH). Như vậy phải tiếp tục phân tiền bằng cách đem số tiền ở G7 qua M7

-- Vì số tiền chưa phân hết nên ngày 3/3 đem xuống L9 và tiếp tục phân. Trị giá ở M9=I11 - O6 - M7 (=8,743.00) < G9 (có nghĩa là số tiền thanh toán 350tr của KH kể như đã phân xong.

-- Tiếp tục phân qua ngày 4/3. Ngày 4/3 KH thanh toán 200tr. Lẽ ra O9=G9-M9 nhưng vì G9-M9 > 200tr nên phải đưa khoản I12 lên O9 (có nghĩa là hai khoản M9 và O9 là hai khoản có của KH), còn khoản G9 là khoản nợ . Vậy Q9=G9-M9-O9 (Q9 bây giờ trở thành khoản nợ của KH)

-- Vì ngày 7/3 KH mới thanh toán nên P9 là ngày 7/3. KH thanh toán khoản I15 thì M10=I15-Q9. Ta không đem khoản G10 qua M10 vì I15-Q9 < G10, như vậy khoản I15 kể như đã phân xong và M10 bây giờ là khoản "có" của KH. Tiếp tục phân như thế cho đến hết các khoản thanh toán có nghĩa là I42=0 thì mới đúng.

-- Bây giờ thì các bạn đã rõ, mặc dù các ô ở cột trị giá có công thức nhưng phải nhập bằng tay mỗi ngày, mình muốn cài công thức chung để khi nhập khoản thanh toán vào thì số tiền ở các ô của cột trị giá tự động phân luôn. Mong các bạn giúp mình vì việc nhập như thế này rất mất thời gian, có rất nhiều khách hàng như vậy thì không thể nào nhập xuể được, các cao thủ ra tay giúp mình nhé. Cám ơn các cao thủ rất nhiều!!!

Xin lưu ý: ngày nào có phát sinh thì mới phân tiền nhé các bạn!

T. Anh
Theo mình hiểu:(đang nói đến File THANG 03-2008, Sheet K SON)

Tính đến một ngày bất kỳ ở cột A thì


  1. Nợ đầu ngày (cột H) = Nợ tồn tính đến ngày hôm trước (Cột J)
  2. Nợ tồn cuối ngày (Cột J) = Nợ đầu ngày (Cột H) + Phát sinh thêm trong ngày (Cột G) - Thanh toán trong ngày (Cột I)
Ví dụ: Tính đến ngày 11/3/2008

  1. H19 = J18 = 853,709.70
  2. J19 = H19 + G19 - I19 = 853,709.70 + 183,239.93 - 408,185.80 = 628,763.83
Vậy Tính đến cuối ngày 11/3/2008 thì KH có số Nợ tồn là 628,763.83 (đúng với số liệu trong File đính kèm)


  1. Ngày L13 = 11/3/2008 thì giá trị M13 được tính thế nào?
  2. Sao trong File đính kèm lại tính M13 = G13 (G13 là Phát sinh của ngày 5/3/2008) ?
 
Cảm ơn bạn Lypt nhiều vì đã công phu viết marco cho bài này, nhưng cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của mình. Mình muốn khi xoá đi các khoản thanh toán thì các khoản trị giá ở cột trị giá cũng "đi theo" luôn chứ không phải "trơ trơ" như bạn đã làm. Yêu cầu là khi nhập thanh toán vô là các ô cột trị giá tự động hiện ra mà không có "miễn cưỡng" nào. Nhập thanh toán ngày nào thì phân tiền ứng với ngày đó. Mong bạn cố gắng giúp mình nhé! Trả lời bạn Boyxin: Như mình đã giải thích ở trên thì bạn sẽ thấy O12 là khoản nợ chứ ko phải khoản có. Ngày 11/3 KH thanh toán khoản I19=408,185,800, thông thường thì M13=I19-O12, nhưng như vậy thì M13 vẫn còn > G13 (điều này có nghĩa là khoản I19 chưa phân xong hết) nên buộc phải đưa G13 qua =M13. Tương tự bạn thấy G14=M14 là như vậy đó. Qua dòng tiếp theo thì khác, bạn ko thể đem G15=M15 được vì I19-O12-M13-M14 lúc này < G15 nên buộc M15=I19-O12-M13-M14. Có lẽ bạn đã hiểu rồi nhé, cám ơn vì đã nhiệt tình giúp đỡ!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo mình hiểu:(đang nói đến File THANG 03-2008, Sheet K SON)

Tính đến một ngày bất kỳ ở cột A thì


  1. Nợ đầu ngày (cột H) = Nợ tồn tính đến ngày hôm trước (Cột J)
  2. Nợ tồn cuối ngày (Cột J) = Nợ đầu ngày (Cột H) + Phát sinh thêm trong ngày (Cột G) - Thanh toán trong ngày (Cột I)
Ví dụ: Tính đến ngày 11/3/2008

  1. H19 = J18 = 853,709.70
  2. J19 = H19 + G19 - I19 = 853,709.70 + 183,239.93 - 408,185.80 = 628,763.83
Vậy Tính đến cuối ngày 11/3/2008 thì KH có số Nợ tồn là 628,763.83 (đúng với số liệu trong File đính kèm)


  1. Ngày L13 = 11/3/2008 thì giá trị M13 được tính thế nào?
  2. Sao trong File đính kèm lại tính M13 = G13 (G13 là Phát sinh của ngày 5/3/2008) ?
 
Xin chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề này, mình có gửi file cho các bạn để tham khảo.
Đó là cách phân tiền sao cho mỗi khi nhập khoản thanh toán vào là flie tự động phân tiền, không cần phải phân tiền bằng cách đánh tay nữa.
Cách phân tiền như sau, mong các bạn hiểu khi mình giải thích:
- Khoảng tiền cần tự động hiển thị (khi nhập vào khoảng thanh toán nào đó) nằm ở cột trị giá.
- Cột trị giá cũng có nghĩa là cột phát sinh của khách hàng, phân tới khi nào số tiền thanh toán (sau khi trừ đi các khoản ở cột trị giá) < số tiền phát sinh thì thôi.
- Ngày nào không có phát sinh thì ngày đó không phân tiền.
- Phân tiền khi cuối cột thanh toán = 0 & cột Pt Date checking toàn chữ ok là đúng.

Cám ơn các bạn nhiều nhiều!!!

Bạn kiểm tra lại kết quả nhé
Xem File, đoán mò làm đại, không biết kết quả đúng hay sai

Khi lập sheet mới thì J4 = Tồn của Sheet trước
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Tuyệt vời, cám ơn bạn nhiều lắm!!! Nhưng còn một số điều mình muốn nhờ bạn giúp luôn: ---- Bạn làm giúp công thức ở các ô ở cột ngày luôn nhé, mình muốn nó hiện lên giống như cột trị giá luôn. Tức là chỉ nhập khoản thanh toán thôi là các ô ở cột ngày & trị giá tự động hiện lên luôn. Bạn nên cài công thức ở tất cả các ô ở 2 cột này vì khoản thanh toán đâu biết trước được, file mình gửi là đã biết khoản thanh toán trước, còn khi làm việc thì đâu có biết ngày nào KH sẽ thanh toán cho mình đâu. ---- Bạn giải thích giúp những công thức mà bạn sử dụng nhé để mình còn cài lại cho những bảng tiếp theo vì mỗi tháng mình phải làm báo cáo như vậy & cũng rất nhiều KH như thế. Cám ơn nhiều lắm!!! Xin đa tạ!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tuyệt vời, cám ơn bạn nhiều lắm!!! Nhưng còn một số điều mình muốn nhờ bạn giúp luôn:
---- Bạn làm giúp công thức ở các ô ở cột ngày luôn nhé, khi làm việc thì đâu có biết ngày nào KH sẽ thanh toán cho mình đâu.

bạn cũng phải nói rõ yêu cầu về thời hạn thanh toán thì mới biết đường mà lập công thức
Cụ thể: khi nào thì điền 3 lần xác định giá trị KH, khi nào thì chỉ có 1 lần xác định giá trị KH, ngày xác định giá trị KH so với thời hạn thanh toán (ở cột K) thì ngày xác định giá trị KH cần điền công thức có quan hệ ràng buộc gì không?? vv....

bạn bố trí dữ liệu kiểu này, nhìn vào hoa cả mắt, không theo quy luật nên rất khó lập công thức
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi Boyxin, Thời hạn xác định thanh toán của KH là cột "ngày đến hạn" nhưng xin nói rõ là ngày thanh toán của KH thì ko biết ngày nào. Tức là KH muốn thanh toán ngày nào thì tùy. Nếu thanh toán chậm thì bị phạt được tính ở cột "thu hồi", còn thanh toán trước ngày đến hạn thì được thưởng và được tính ở cột "hỗ trợ". Nhìn công thức ở 2 cột này bạn cũng thấy rõ. Còn việc xác định giá trị của KH 1 lần hay 2 lần v.v... thì tùy thuộc vào khoản thanh toán của KH. Nếu như KH thanh toán số tiền mà sau khi trừ đi cột "trị giá" < số tiền ngày phát sinh thì số tiền này coi như đã phân xong, ngược lại thì phải đem số tiền phát sinh qua cột trị giá để phân tiền tiếp (có nghĩa là phải phân số tiền KH thanh toán cho tới hết, có nghĩa là số dư của phần thanh toán luôn luôn < số tiền phát sinh, nếu phần dư của tiền thanh toán vẫn còn > số tiền phát sinh thì tiếp tục phân tiền. Còn nữa------ Nếu số tiền thanh toán của KH ít (tức là khi bạn lấy số tiền thanh toán+số tiền ở cột giá trị vẫn < số tiền phát sinh thì buộc phải đem số tiền thanh toán lên ô ở cột trị giá và ngày ghi ở cột "ngày" là ngày thanh toán - ngày ghi ở cột "ngày" đơn giản là ngày thanh toán) . Sau đó lấy số tiền phát sinh - số tiền ở cột trị giá - số tiền thanh toán (- số tiền thanh toán của ngày tiếp theo nếu như sau khi cộng các khoản nói trên vẫn còn < số tiền phát sinh). Chính vì thế mà bạn thấy có nhiều cột "ngày" & "trị giá" là lý do đó. Bây giờ chắc bạn đã rõ, mong bạn giúp mình nhé! Cám ơn bạn!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi Boyxin,
Thời hạn xác định thanh toán của KH là cột "ngày đến hạn" nhưng xin nói rõ là ngày thanh toán của KH thì ko biết ngày nào. Tức là KH muốn thanh toán ngày nào thì tùy. Nếu thanh toán chậm thì bị phạt được tính ở cột "thu hồi", còn thanh toán trước ngày đến hạn thì được thưởng và được tính ở cột "hỗ trợ". Nhìn công thức ở 2 cột này bạn cũng thấy rõ.

Còn việc xác định giá trị của KH 1 lần hay 2 lần v.v... thì tùy thuộc vào khoản thanh toán của KH. Nếu như KH thanh toán số tiền mà sau khi trừ đi cột "trị giá" < số tiền ngày phát sinh thì số tiền này coi như đã phân xong, ngược lại thì phải đem số tiền phát sinh qua cột trị giá để phân tiền tiếp (có nghĩa là phải phân số tiền KH thanh toán cho tới hết, có nghĩa là số dư của phần thanh toán luôn luôn < số tiền phát sinh, nếu phần dư của tiền thanh toán vẫn còn > số tiền phát sinh thì tiếp tục phân tiền. Còn nữa------ Nếu số tiền thanh toán của KH ít (tức là khi bạn lấy số tiền thanh toán+số tiền ở cột giá trị vẫn < số tiền phát sinh thì buộc phải đem số tiền thanh toán lên ô ở cột trị giá và ngày ghi ở cột "ngày" là ngày thanh toán - ngày ghi ở cột "ngày" đơn giản là ngày thanh toán) . Sau đó lấy số tiền phát sinh - số tiền ở cột trị giá - số tiền thanh toán (- số tiền thanh toán của ngày tiếp theo nếu như sau khi cộng các khoản nói trên vẫn còn < số tiền phát sinh). Chính vì thế mà bạn thấy có nhiều cột "ngày" & "trị giá" là lý do đó. Bây giờ chắc bạn đã rõ, mong bạn giúp mình nhé! Cám ơn bạn!!!

Tại sao:
  1. Trong bảng theo dõi tháng 3 lại có từ ngày 28/2
  2. Khi KH thanh toán lần đầu tiên trong tháng là ngày 3/3 lại được dùng để so sánh với phát sinh của ngày 28/2
  3. Vậy: nếu KH thanh toán lần đầu tiên trong tháng là ngày 13/3 thì số tiền TT này được dùng để so sánh với số phát sinh thêm của ngày nào?
Theo mình: cuối mỗi ngày đề có theo dõi phần Tồn cuối ngày, Lấy số tồn này so với tổng số thanh toán kể từ ngày hôm sau đến 7 ngày sau để tính xem KH đó được hỗ trợ trả trước hay là chịu nộp phạt thu hồi thì tính toán sẽ đơn giản hơn nhiều
 
Làm sao dùng hàm Sumif lồng hàm Vlookup

Mình muốn tính Sum unđerpai tính theo từng tháng phải dựa vào bảng tính thứ 1 ở sheet Obversation và sheet Filled_Jos.
Dữ liệu bảng 1 ở sheet Observation được copy từ sheet Filled_jobs
 

File đính kèm

Mình muốn tính Sum unđerpai tính theo từng tháng phải dựa vào bảng tính thứ 1 ở sheet Obversation và sheet Filled_Jos.
Dữ liệu bảng 1 ở sheet Observation được copy từ sheet Filled_jobs
Không biết bảng tính thứ 1 ở sheet Obversation bạn dùng để làm gì nhưng bạn thử dùng công thức sau tại ô B140 và fill xuống.
Mã:
=SUMIF(Filled_Jobs!$D$4:$D$138,Observations!A140,Filled_Jobs!$K$4:$K$138)
 
Chào bạn, 2 dòng đầu tiên của tháng 2 mà bạn thấy là số nợ tồn còn lại của tháng 2 mà kh chưa thanh toán xong, phải đem qua tháng 3 thanh toán tiếp. Bạn thấy số tiền ở cột trị giá được phân sau hết của ngày tháng 2 sau khi phân xong, kh vẫn còn nợ, tức là ngày thanh toán cuối cùng của kh không đủ trả ứng với số tiền phát sinh của họ. Còn việc thanh toán đầu tiên của kh ngày nào thì mình chỉ việc phân tiền ngày thanh toán thôi. Chẳng hạn bạn hỏi nếu ngày đầu tiên kh thanh toán là ngày 13 thì bạn cứ việc phân tiền ngày 13, tức là ghi ngày 13 ở đầu ngang với ngày 28/2 và phân tiền bình thường. Vậy bạn nhé!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Vlookup 2 điều kiện

Thân gửi các bạn!

Tôi có dữ liệu chứng khoán được xếp theo ngày và mã chứng khoán.

Tôi muốn chọn dữ liệu vừa theo mã chứng khoán, vừa theo ngày.

Tôi đã thử nhiều cách mà chưa được.

Mong các bạn giúp đỡ.
 

File đính kèm

Vlookup 2 điều kiện

Mình đã làm giúp bạn xử lí vấn đề đó.
Mình chọn ra 1 số nội dung làm rồi,bạn có thể tham khảo
Nếu cần liên hệ mail: ngocson.gtvt@gmail.com
Hi vọng các thành viên giúp đỡ nhau cho GPE ngày càng phát triển!!!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Mình đã làm giúp bạn xử lí vấn đề đó.
Mình chọn ra 1 số nội dung làm rồi,bạn có thể tham khảo
Nếu cần liên hệ mail: ngocson.gtvt@gmail.com
Hi vọng các thành viên giúp đỡ nhau cho GPE ngày càng phát triển!!!

Mình xin góp một vài ý kiến sau khi xem file bạn làm:
1. Dữ liệu gốc là dữ liệu lấy từ nguồn khác nếu phải thiết kế lại thì rất mất thời gian.
2. Làm theo cách của bạn thì nếu dữ liệu có n ngày thì bạn phải lập n name dulieu.
Thân gửi các bạn!

Tôi có dữ liệu chứng khoán được xếp theo ngày và mã chứng khoán.

Tôi muốn chọn dữ liệu vừa theo mã chứng khoán, vừa theo ngày.

Tôi đã thử nhiều cách mà chưa được.

Mong các bạn giúp đỡ.

Bạn xem file đính kèm xem vừa ý chưa nhé.
 

File đính kèm

Chào bạn,
2 dòng đầu tiên của tháng 2 mà bạn thấy là số nợ tồn còn lại của tháng 2 mà kh chưa thanh toán xong, phải đem qua tháng 3 thanh toán tiếp. Bạn thấy số tiền ở cột trị giá được phân sau hết của ngày tháng 2 sau khi phân xong, kh vẫn còn nợ, tức là ngày thanh toán cuối cùng của kh không đủ trả ứng với số tiền phát sinh của họ.

Còn việc thanh toán đầu tiên của kh ngày nào thì mình chỉ việc phân tiền ngày thanh toán thôi. Chẳng hạn bạn hỏi nếu ngày đầu tiên kh thanh toán là ngày 13 thì bạn cứ việc phân tiền ngày 13, tức là ghi ngày 13 ở đầu ngang với ngày 28/2 và phân tiền bình thường. Vậy bạn nhé!!!

Công thức chắc là khó xài trong trường hợp bạn muốn thế này

Có giải pháp dùng tạm trong File đính kèm
(Trong đó mượn code của lypt và chỉnh sửa tý xíu


 

File đính kèm

Chưa làm được

Tôi đã làm thử, không biết sai chỗ nào mà chưa ra đúng kết quả.

Mong các bạn chỉ giúp.

Thanks.
 

File đính kèm

Tôi đã làm thử, không biết sai chỗ nào mà chưa ra đúng kết quả.

Mong các bạn chỉ giúp.

Thanks.
Có phải bạn muốn lấy chỉ số Open theo ngày và theo mã...
File của bạn dùng Excel 2007, sao bạn không thử hàm SumIfs, còn Excel 2003 thì dùng sumsproduct.
Chưa xem hết ct của bạn nhưng ở Data không có ngày 18/11/2008 =?NA
Với lại nếu lấy thống tin theo MaCP theo ngày thì không cần công thức cột ngày làm gì. Chỉ cần Index, Match là liệt kê ra ngay, cao cấp hơn là dùng AdFi.
 
File 2003.

File 2003.

Tôi không hiểu hết được các công thức, nên chưa biết vận dụng như thế nào để đạt được hiệu quả.

Mong các bạn chỉ dẫn cụ thể thì tôi mới hiểu được.

Cảm ơn các bạn.
 

File đính kèm

Có phải bạn muốn lấy chỉ số Open theo ngày và theo mã...
File của bạn dùng Excel 2007, sao bạn không thử hàm SumIfs, còn Excel 2003 thì dùng sumsproduct.

Đúng là tôi bị chi phối bỡi chữ Vlookup trên tiêu đề thật. Với dữ liệu dạng số thì đúng là có thể dùng Sumproduct.
 
File 2003.

Tôi không hiểu hết được các công thức, nên chưa biết vận dụng như thế nào để đạt được hiệu quả.

Mong các bạn chỉ dẫn cụ thể thì tôi mới hiểu được.

Cảm ơn các bạn.

Mình hoàn thành file giúp bạn luôn. Trong file mình dùng Vlookup kết hợp với Match Offset và thêm một cách dùng Sumproduct. Tuy nhiên mình khuyên bạn nên dùng Vlookup vì trong data có một số vùng dữ liệu dạng Text (chứ không phải dạng Number) Nếu dùng Sumproduct sẽ không ra kết quả mong muốn. Hơn nữa, dùng Vlookup tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều.

Thân!

Có một số kết quả trả về #N/A do dữ liệu không có. Nếu muốn khắc phục bạn chèn thêm If(Isna(... vào nha
 

File đính kèm

File 2003.

Tôi không hiểu hết được các công thức, nên chưa biết vận dụng như thế nào để đạt được hiệu quả.

Mong các bạn chỉ dẫn cụ thể thì tôi mới hiểu được.

Cảm ơn các bạn.

Theo mình: với lượng dữ liệu lớn thế này thì tốt nhất là dùng AdvancedFilter xử lý cực nhanh​


Xem file đính kèm: TẠI ĐÂY
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Phân tiền

Hi các bạn, Mình thấy công thức của bạn Boyxin cung cấp cho mình là đúng rồi, nhưng chỉ còn cài công thức ở những ô chứa ngày thôi, nhờ bạn giải thích dùm mình công thức của bạn và cho ví dụ thì càng tốt. Sau khi xem lại phiên bản mới mình vẫn thấy nó cứ trơ trơ không nhúc nhích gì hết. Có nghĩa là sau khi xóa các khoản thanh toán đi thì các ô ở cột trị giá và ngày vẫn còn đó, nó không đi đâu hết. Vậy một lần nữa nhờ bạn giải thích cho mình công thức của bạn, mình nghĩ sau khi mình hiểu công thức mình có thể tự xoay sở được/ Một lần nữa cảm ơn các bạn nhiều vì đã nhiệt tình giúp đỡ mình. Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hi các bạn,
Mình thấy công thức của bạn Boyxin cung cấp cho mình là đúng rồi, nhưng chỉ còn cài công thức ở những ô chứa ngày thôi, nhờ bạn giải thích dùm mình công thức của bạn và cho ví dụ thì càng tốt. Sau khi xem lại phiên bản mới mình vẫn thấy nó cứ trơ trơ không nhúc nhích gì hết. Có nghĩa là sau khi xóa các khoản thanh toán đi thì các ô ở cột trị giá và ngày vẫn còn đó, nó không đi đâu hết. Vậy một lần nữa nhờ bạn giải thích cho mình công thức của bạn, mình nghĩ sau khi mình hiểu công thức mình có thể tự xoay sở được/ Một lần nữa cảm ơn các bạn nhiều vì đã nhiệt tình giúp đỡ mình.

Thân!

THANG 03-2008 VBA_Modified By_boyxin.rar

Là bản chạy bằng VBA, bạn phải Set Security về Low hoặc Medium bằng cách vào Tools\Macro\Security... thì file mới hoạt động

Cách sử dụng: chỉ nhập, xóa (thay đổi trong vùng B6:E40 và I6:I40) thì mới kích hoạt code

Muốn xem code thì nhấn Alt + F11
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Kích hoạt bằng cách nào vậy bạn, mình lúa lắm nên nhờ bạn chỉ giúp, cám ơn nhiều nha!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Kích hoạt bằng cách nào vậy bạn, mình lúa lắm nên nhờ bạn chỉ giúp, cám ơn nhiều nha!!!

  1. Khởi động Excel: Start\Programs\Microsoft Office\Microsoft Office Excel
  2. Vào Tools\Macro\Security... bạn chọn Low hoặc Medium rồi nhấn OK
  3. Thoát Excel
  4. Mở File THANG 03-2008 VBA_Modified By_boyxin.xls

Bạn hãy thử: nhập, xóa (thay đổi trong vùng B6:E40 và I6:I40) và xem kết quả phần chia tiền có đúng không?
 
Cảm ơn bạn

Cảm ơn các bạn.

Hiện tại, có 1 vấn đề chưa giải quyết được.

Vì số lượng mã chứng khoán là thay đổi theo thời gian, do có các cổ phiếu mới niêm yết.

Do đó, nếu cố định thông số 142 thì sẽ có những chố không đúng.

Các bạn có cách nào cho số 142 như là 1 biến số sao cho kết quả luôn luôn đúng không?

Cảm ơn các bạn.
 
Cảm ơn các bạn.

Hiện tại, có 1 vấn đề chưa giải quyết được.

Vì số lượng mã chứng khoán là thay đổi theo thời gian, do có các cổ phiếu mới niêm yết.

Do đó, nếu cố định thông số 142 thì sẽ có những chố không đúng.

Các bạn có cách nào cho số 142 như là 1 biến số sao cho kết quả luôn luôn đúng không?

Cảm ơn các bạn.

Thay số 142 bằng hàm Countif. Dựa vào cột ngày đếm số mã CK giao dịch trong ngày đó. Bạn xem file đính kèm.

P/S: Mình sửa lại công thức cột ngày cho bạn luôn đó.
 

File đính kèm

Cảm ơn các bạn.

Hiện tại, có 1 vấn đề chưa giải quyết được.

Vì số lượng mã chứng khoán là thay đổi theo thời gian, do có các cổ phiếu mới niêm yết.

Do đó, nếu cố định thông số 142 thì sẽ có những chố không đúng.

Các bạn có cách nào cho số 142 như là 1 biến số sao cho kết quả luôn luôn đúng không?

Cảm ơn các bạn.
Tôi thấy file của bạn lớn quá, nên dùng AuToFilter cho nó lẹ. Còn không thì phải VBA.
 
Tôi thấy file của bạn lớn quá, nên dùng AuToFilter cho nó lẹ. Còn không thì phải VBA.

Trong file tác giả muốn dữ liệu tự Update theo ngày (vì thế mới có công thức ở cột ngày). Nếu dùng AutoFilter hoặc VBA thì kế hoạch này phá sản.
 

File đính kèm

VBA đây: Bạn xem dữ liệu có tự update không nhé

File này là tự update àh???
1. File sử dụng macro với sự kiện Worksheet_Change áp dụng cho cell B2. Nếu data thay đổi mà không chọn lại code thì chẳng có gì thay đổi cả.
2. Tác giả muốn dữ liệu tự update theo ngày, nếu chẳng làm gì cả thì cột ngày cũng phải được update đến ngày hiện tại. Macro của bạn chưa làm được điều này.
 
File này là tự update àh???
1. File sử dụng macro với sự kiện Worksheet_Change áp dụng cho cell B2. Nếu data thay đổi mà không chọn lại code thì chẳng có gì thay đổi cả.
2. Tác giả muốn dữ liệu tự update theo ngày, nếu chẳng làm gì cả thì cột ngày cũng phải được update đến ngày hiện tại. Macro của bạn chưa làm được điều này.

sặc
Toàn người giúp tranh luận với nhau
không thấy người hỏi lên tiếng xem cuối cùng là muốn thế nào



  1. Nếu muốn tự động đến như vậy thì cũng đâu có khó. chọn sheet thì kich hoạt VBA luôn cũng được chứ không riêng gì cells nào
  2. Ở đây là lọc ra những code. khi thêm mới vào data thì có phải lọc ra những code khác không?.

  • Nếu câu trả lời là có: OK coi như file đã xong
  • Nếu câu trả lời là không: thì lại càng đơn giản hơn
mà hình như: tự cập nhật như bạn nói là theo ý của bạn, có thấy chủ topic nêu chỗ nào đâu (hay là mình đọc chưa kỹ)

Vấn đề ở đây là giúp và đề xuất có giải pháp tính toán, xử lý dữ liệu nhanh còn dùng cái nào là do người sử dụng
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mà hình như: tự cập nhật như bạn nói là theo ý của bạn, có thấy chủ topic nêu chỗ nào đâu (hay là mình đọc chưa kỹ)

Bạn xem công thức ở cột ngày trong file gốc của chủ topic sẽ biết chủ topic có muốn dữ liệu tự cập nhật theo ngày hay ko.
 
Hàm if lồng hàm Vlookup

Mình muốn làm 1 hàm điều kiện lồng hàm VLlookup để tìm ra nhân viên phù hợp với yêu cầu tuyển chọn : Postcode bắt đầu là số 2, Salary cơ bản là 3000 và trình độ học vấn ít nhất là High school. Bảng dò tìm dựa trên bảng Emplooyee. Show thông tin tại bảng Observation. Tại cột Postcode, ứng viên nào không đạt yêu cầu sẽ show "Not Suitable", ứng viên nào đạt yêu cầu sẽ show postcode của ứng viên đó ra. Tại cột Salary làm tương tự. Mình đã dùng thử hàm If lồng hàm Vlookup, nhưng đến phần if giá trị đúng thì không biết làm ntn.
 

File đính kèm

không thấy điểm tự như thế nào, ví dụ như số thứ tự chẳng hạn. Còn theo mình nghĩ thì giống việc lọc dữ liệu thỏa đk hơn. Nhưng vẫn chưa hình dung được lọc theo Postcode hay Salary đây! Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dùng hàm Vlookup nhưng không được?

Mình đang cần gấp ai giúp .Mình có 2 bảng A và B.Đây là 2 file dữ liệu thu cước.Bảng A là danh sách tổng hợp. Bảng B là danh sách đã thu nhưng bảng B lại k có mã sổ theo địa phương.Mình dùng hàm VLookup để lấy Mã sổ từ A sang B nhưng toàn lỗi.Tiêu chí là lấy từ Số hóa đơn.Vì số hóa đơn là duy nhất.Ai biết làm ơn giúp mình.Xin cảm ơn.
File A
http://www.2shared.com/file/4326264/.../A_online.html
File B
http://www.2shared.com/file/4326262/.../B_online.html
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?do=post_thanks_add&p=115909
progress.gif
 
Mình đang cần gấp ai giúp .Mình có 2 bảng A và B.Đây là 2 file dữ liệu thu cước.Bảng A là danh sách tổng hợp. Bảng B là danh sách đã thu nhưng bảng B lại k có mã sổ theo địa phương.Mình dùng hàm VLookup để lấy Mã sổ từ A sang B nhưng toàn lỗi.Tiêu chí là lấy từ Số hóa đơn.Vì số hóa đơn là duy nhất.Ai biết làm ơn giúp mình.Xin cảm ơn.
File A
http://www.2shared.com/file/4326264/.../A_online.html
File B
http://www.2shared.com/file/4326262/.../B_online.html
progress.gif
Khi dữ liệu dòng dưới giống dòng trên bạn không nên để trống nhé! Nếu không muốn nhìn thấy thì tô chữ màu trắng.
 

File đính kèm

Làm sao dùng hàm if + hàm Vlookup?

Mình muốn làm 1 hàm điều kiện lồng hàm VLlookup để tìm ra nhân viên phù hợp với yêu cầu tuyển chọn : Postcode bắt đầu là số 2, Salary cơ bản là 3000 và trình độ học vấn ít nhất là High school. Bảng dò tìm dựa trên bảng Emplooyee. Show thông tin tại bảng Observation.
Tại cột Postcode ở sheet Observation, ứng viên nào không đạt yêu cầu sẽ show "Not Suitable", ứng viên nào đạt yêu cầu sẽ show postcode của ứng viên đó ra. Tại cột Salary làm tương tự. Mình đã dùng thử hàm If lồng hàm Vlookup, nhưng đến phần if giá trị đúng thì không biết làm ntn.Mình muốn lọc điều kiện theo từng cột . Từ đó sẽ tìm ra ứng viên hợp yêu cầu khi thấy record show đủ postcode và salary.
Mình muốn show dữ liệu ở sheet Observation như sau:

Job Type Emp.Code Postcode The Salary
Receptionist E001 2004 Not Suitable
Receptionist E043 Not Suitable 30000
Receptionist E052 Not Suitable 30000
Receptionist E062 2001 30000
Receptionist E081 Not Suitable 30000
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình muốn làm 1 hàm điều kiện lồng hàm VLlookup để tìm ra nhân viên phù hợp với yêu cầu tuyển chọn : Postcode bắt đầu là số 2, Salary cơ bản là 3000 và trình độ học vấn ít nhất là High school. Bảng dò tìm dựa trên bảng Emplooyee. Show thông tin tại bảng Observation. Tại cột Postcode, ứng viên nào không đạt yêu cầu sẽ show "Not Suitable", ứng viên nào đạt yêu cầu sẽ show postcode của ứng viên đó ra. Tại cột Salary làm tương tự. Mình đã dùng thử hàm If lồng hàm Vlookup, nhưng đến phần if giá trị đúng thì không biết làm ntn.

uh, hàm lọc có điều kiện nhưng lọc điều kiện theo từng cột.
Mình muốn show dữ liệu ở sheet Observation sau khi lọc như sau:

Job Type Employee Code Postcode The Salary
Receptionist E001 2004 Not Suitable
Receptionist E043 Not Suitable 30000
Receptionist E052 Not Suitable 30000
Receptionist E062 2001 30000
Receptionist E081 Not Suitable 30000

Có phải thế này không?
bạn xem lại chỗ mình tô màu đỏ

 

File đính kèm

Cám ơn bạn boyxin rất nhiều . Nhưng bạn có thể giải thích 2 công thức bạn làm được không?Tại đây là lần đầu mình tiếp xúc với Excel. Mình tự làm lại với file của mình nhưng không được.toàn là hiện ra #NAME?
=IF(B14="","",IF(INT(VLOOKUP/1000)=2,VLOOKUP,"Not Suitable"))
and
=IF(B13="","",IF(VLOOKUP=30000,VLOOKUP,"Not Suitable"))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dùng hàm COUNT hay VLOOKUP?

Mình muốn show dữ liệu từ bảng 1 ở sheet 1 xuống bảng số 2 ở sheet 1.Nhưng không biết dùng countif hay Vlookup?
 

File đính kèm

Không hiểu ý bạn lắm.
Bạn dùng công thức này cho D24 thử xem có đúng ý bạn không:
=INDEX($B$12:$G$21, MATCH(B24,$A$12:$A$21,0), MATCH(C24,$B$11:$G$11,0))​
Nếu đúng ý bạn thì copy công thức này xuống đến D39 luôn là xong.
 
Bạn nên dùng hàm vlookup.
Mã:
=VLOOKUP(B24,$A$12:$G$21,MATCH(C24,$A$11:$G$11,0))
Mã:
=INDEX($A$11:$G$21,MATCH(B24,$A$11:$A$21,0),MATCH(C24,$A$11:$G$11,0))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có bạn nào có kinh nghiệm test thử công thức với dữ liệu lớn, cho tôi hỏi tí:
4 công thức này:
=INDEX($B$12:$G$21, MATCH(B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH(C24,$B$11:$G$11, 0))
=VLOOKUP(B24, $A$12:$G$21, MATCH(C24,$A$11:$G$11, 0))
=OFFSET($A$11, MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH($C24, $B$11:$G$11, 0),,)
=INDIRECT(ADDRESS(MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0) + 11, MATCH($C24, $A$11:$G$11, 0)))​
Cái nào chạy nhanh nhất?
 
Có bạn nào có kinh nghiệm test thử công thức với dữ liệu lớn, cho tôi hỏi tí:
4 công thức này:
=INDEX($B$12:$G$21, MATCH(B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH(C24,$B$11:$G$11, 0))
=VLOOKUP(B24, $A$12:$G$21, MATCH(C24,$A$11:$G$11, 0))
=OFFSET($A$11, MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH($C24, $B$11:$G$11, 0),,)
=INDIRECT(ADDRESS(MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0) + 11, MATCH($C24, $A$11:$G$11, 0)))​
Cái nào chạy nhanh nhất?
Tôi nghĩ chẳng khác nhau bao nhiêu ... vì đằng nào thuật toán tìm kiếm ở 4 công thức trên vẩn là MATCH
 
Có bạn nào có kinh nghiệm test thử công thức với dữ liệu lớn, cho tôi hỏi tí:
4 công thức này:
=INDEX($B$12:$G$21, MATCH(B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH(C24,$B$11:$G$11, 0))
=VLOOKUP(B24, $A$12:$G$21, MATCH(C24,$A$11:$G$11, 0))
=OFFSET($A$11, MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0), MATCH($C24, $B$11:$G$11, 0),,)
=INDIRECT(ADDRESS(MATCH($B24, $A$12:$A$21, 0) + 11, MATCH($C24, $A$11:$G$11, 0)))​
Cái nào chạy nhanh nhất?

Thử với 100 cột, 20.000 dòng biết liền à.
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
 
Hỏi về hàm vlookup để tìm kiếm cho danh mục hệ thống tài khoản kế toán?

Em dùng hàm tìm kiếm vlookup để tìm kiếm cho danh mục hệ thống tài khoản kế toán (có chi tiết VD: TK 131 sẽ chi tiết 13101; 13102 ...) nhưng kết quả lại ra không đúng ví dụ TK 8112 lại ra "tiền Việt Nam" ... hoặc dữ liệu ở cột tên tài khoản và số hiệu tài khoản càng nhiều thì lại càng không đúng (nếu ít thì tìm chính xác) không biết em đã thực hiện đúng chưa, hoặc bác nào có cách nào khác, em mong được giúp đỡ.

Công thức của em như sau = vlookup(D1;A:B;2)

Cột A : Số hiệu tài (Ví dụ: 111; 112; 131; 13101;13102 ...)
Cột B: Tên tài khoản (tiền mặt; tiên gửi ngân hàng; phải thu khách hàng A; phải thu khách hàng B)

Cột C: dữ liệu cần tìm kiếm ở cột A và B (ví dụ: 13101)
Cột D : hàm tìm kiếm = vlookup(D1;A:B;2)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn thiếu ở phần công thức = vlookup(D1;A:B;2;0)
 
Bạn đưa file cụ thể lên xem sao. Theo mình nghĩ là bạn muốn liệt kê các tài khoản chi tiết theo đầu TK. Còn CT của bạn muốn tìm chính xác thì:
vlookup(D1;A:B;2,0)
 
Dùng VLOOKUP tìm dữ liêu trong các bảng khác nhau

em đính kèm file các bác giup nhe
 

File đính kèm

em đính kèm file các bác giup nhe
Em đang làm lương cho công trường, trước đây tháng nào làm tháng ấy giờ làm theo quý nên em vướng phải vấn đề là tổng hợp lương của các thành viên trong các tháng, mà danh sách thành viên trong các thành là không hoàn toàn giống nhau, em đã dùng hàm Vlookup rồi nhưng không được.
mong các bác pro giúp em với nhé(em gửi file ví dụ đính kèm)

Chân thành cảm ơn các bác!
Loại bài toán này gọi là SUMIF trên nhiều sheet
Tôi đã có đăng trên diển đàn mấy lần, (không nhớ nằm ở đâu) giờ làm cho bạn nhé
Xem file
 

File đính kèm

Nếu có thể dùng vlookup thế này cũng cho cùng kết quả,
 

File đính kèm

Nếu có thể dùng vlookup thế này cũng cho cùng kết quả,
Đúng là có thể dùng VLOOKUP được (trong file này)...
Nhưng bạn nên nhớ đây chỉ là dử liệu giã lập! File thực tế người ta đang nhập liệu từng tháng trên từng sheet ---> Vậy khả năng có thể sẽ có tổng cộng 12 sheet THÁNG và 1 sheet TONG HOP (trên file thật)
Vậy bạn VLOOKUP kiểu nào đây?
Cho nên chỉ có thể có 2 cách:
- Dùng VBA
- Dùng công thức mãng giống như file của tôi
(sẽ tổng quát ---> Bao nhiêu sheet vẩn là 1 công thức đó)
 
Thực ra một bài toán đều có nhiều cách giải. Với bài toán này, bạn có thể sort các giá trị theo tên và dùng phương pháp cộng giản đơn giữa các sheet lại với nhau (thiết kế các bảng tại các sheet một cách đồng nhất), file sẽ nhẹ hơn nhiều khi dùng công thức.
 
Hỏi về hàm VLOOKUP

Tôi sử dụng hàm VLOOKUP nhưng khi trích xuất số ở 1 cột thì nó không hoạt động, còn nếu nhập thẳng số vào thì nó hoạt động. Các bác kiểm tra cho tôi xem sai ở đâu (trong fỉle đính kèm??? Thank các bác.
 

File đính kèm

Công thức của bạn không tìm được chủng loại là vì: MID($B8,3,3) sẽ cho giá trị dạng Text, trong khi đó giá trị trong sheet "Chung loai" lại là dạng số. để có thể tìm được chủng loại bạn có thể dùng môt trong những công thức sau
1/ VALUE(MID($B8,3,3))
2/ MID($B8,3,3)+0
3/ MID($B8,3,3)*1
4/ MID($B8,3,3)^1
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom