Công thức tính điểm theo QĐ51 môn Mỹ Thuật, xếp loại học sinh (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

hieubk2010

Thành viên mới
Tham gia
27/11/10
Bài viết
12
Được thích
1
- Trước đây môn MT, AN, TD của mình đánh giá học sinh bằng cách tính điểm. Nay lại không thế nữa mà đánh giá học sinh bằng nhận xét với 5 mức: G,K,Tb,Y, Kém ( file đính kèm). Mình Không biết viết công thức tính trung bình môn học.
- Ở bảng tổng kết học kỳ mình đã xếp loại theo cách tính điểm. Nay cần xếp loại học lực như phương án cũ kèm theo điều kiện môn MT, cụ thể là:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K. 2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb. 3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây: a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y. 4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại. 6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau: a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K; b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb; c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y; đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Các bạn thì bớt chút giúp mình với nhé, mình bí quá
xin cảm ơn các bạn
 

File đính kèm

Sao không có bác nào giúp em vậy. Có phải là em "gà" lắm không
Bác nào biết thì nhiệt tình viết giúp em với
hu...hu
 
Thấy bạn nóng lòng quá, nên mới 1/3 đoạn đường cũng cứ đưa lên

Bạn kiểm xem danh hiệu khá giởi đúng hết chưa nha & kiểm cả vì sao chưa đạt 2 danh hiệu này


Nếu bạn ưng cách này thì làm tiếp!
 

File đính kèm

cảm ơn bạn nha, nhưng theo mình hiểu thì cái xếp loại của bạn là không đúng theo QDD51 rồi.
Mình muốn hỏi các bạn là cách xếp loại học lực khi mà môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đánh giá bằng xếp loại ( G,K,Tb,Y,Kém). Còn xếp loại học lực mà các môn đó đánh giá bằng cách tính điểm TBM thi minh đã làm được rồi (Trong file đính kèm)
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn trên GPE
 
cảm ơn bạn nha, nhưng theo mình hiểu thì cái xếp loại của bạn là không đúng theo QDD51 rồi.
Mình muốn hỏi các bạn là cách xếp loại học lực khi mà môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đánh giá bằng xếp loại ( G,K,Tb,Y,Kém). Còn xếp loại học lực mà các môn đó đánh giá bằng cách tính điểm TBM thi minh đã làm được rồi (Trong file đính kèm)
Mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn trên GPE

Bạn muốn tìm công thức thì tham khảo File này thử xem, chỉ làm bằng công thức và một đống cột phụ vì phải tính thứ hạng theo yêu cầu XL học lực và hạnh kiểm cao đứng trước, HS nào không có đủ điểm các môn như những HS khác thì không xếp loại học lực, lấy TB HK tạm hết tất cả các số lẻ để tránh xếp đồng hạng vì được làm tròn 1 số lẻ v.v...
Tùy bạn điều chỉnh lại theo chỉ đạo của địa phương bạn.
-----------
Sau này học hỏi được nhiều trên GPE nên tôi không dùng công thức lu xu bu này nữa, viết code "tào lao" xài đỡ nên không dám "múa rìu".
 

File đính kèm

Cảm ơn bác Ba Tê nhiều nhiều. Cách làm của Bác đã đúng với ý của em nhưng có điều hình như nó chưa được đúng so với tinh thần của Điều 13 Quyết Định 51:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Em thấy ngay ở học sinh đầu tiên có nhận xét môn MT là "Y" mà vẫn xếp loại TB là không đúng rồi. Và nếu thay một con điểm, ví dụ CN đang 7.5 thay bằng 3,5 thì lại xếp tụt một bậc đáng lý là phải giữ nguyên chứ? vì cụm từ " không dưới 3.5" mà.

Mong Bác bớt chút xem lại giúp em với.
Em cảm ơn Bác Nhiều Nhiều.
 
Xl Mĩ thuật QD51

Bạn xem thử file nhé
 

File đính kèm

Cảm ơn bác Ba Tê nhiều nhiều. Cách làm của Bác đã đúng với ý của em nhưng có điều hình như nó chưa được đúng so với tinh thần của Điều 13 Quyết Định 51:
"Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 hoặc nhận xét dưới loại K.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 6,5 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0 hoặc nhận xét dưới loại Tb.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó: đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 5,0 trở lên; đối với học sinh THCS và THPT không chuyên thì có 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 hoặc nhận xét loại Y.
4. Loại yếu: điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0 hoặc nhận xét loại kém. 5. Loại kém: các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb; d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
đ) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại Tb nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại”.

Em thấy ngay ở học sinh đầu tiên có nhận xét môn MT là "Y" mà vẫn xếp loại TB là không đúng rồi. Và nếu thay một con điểm, ví dụ CN đang 7.5 thay bằng 3,5 thì lại xếp tụt một bậc đáng lý là phải giữ nguyên chứ? vì cụm từ " không dưới 3.5" mà.

Mong Bác bớt chút xem lại giúp em với.
Em cảm ơn Bác Nhiều Nhiều.
Bạn vào đây xem thảo luận vấn đề này rồi tự suy nghĩ xem thế nào mới đúng.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?28492-Thảo-luận-về-quyết-định-51-của-Bộ&p=192409#post192409

Hai dòng màu đỏ bên trên liên quan với nhau đấy.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xếp loại học lực theo qđ 51

Cho em hỏi? Làm sao để xếp loại học lực trong hàm excel khi mà 3 môn: Thể dục - nhạc - mỹ thuật không cho điểm mà xếp loại( g, k ,tb, y, kém).trong khi đó các môn còn lại vẫn là điểm số.
 
Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
 

File đính kèm

Cho mình hỏi, muốn xếp hạng học sinh giỏi truớc, sau đó mới đến học sinh khá, Tb, Y, Kém thì làm sao?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có lỗi khi xếp loại theo QC51

Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
Bạn xem lại những trường hợp bị khống chế đã không đúng theo QC51
VD: 9.0(toán) 6.5 9.0 1.0 9.0(văn) 3.0 6.0 9.0 5.0 4.0 Kém Kém Kém
ĐTB: 6.6
XL: Y???
Nhận xét: Muốn loại Y phải hội đủ 2 điều kiện sau:
- ĐTB trên 3.4 (Đạt)
- Không có môn nào dưới 2: Chưa đạt(có môn 1.0) Hoặc: Không có môn nhận xét loại kém: Chưa đạt (3 môn loại kém)
Nếu xét kỹ hs này cũng không thể từ KHÁ xuống KÉM để chiếu cố lên Y
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn xem lại những trường hợp bị khống chế đã không đúng theo QC51
VD: 9.0(toán) 6.5 9.0 1.0 9.0(văn) 3.0 6.0 9.0 5.0 4.0 Kém Kém Kém
ĐTB: 6.6
XL: Y???
Nhận xét: Muốn loại Y phải hội đủ 2 điều kiện sau:
- ĐTB trên 3.4 (Đạt)
- Không có môn nào dưới 2: Chưa đạt(có môn 1.0) Hoặc: Không có môn nhận xét loại kém: Chưa đạt (3 môn loại kém)
Nếu xét kỹ hs này cũng không thể từ KHÁ xuống KÉM để chiếu cố lên Y
Đưa luôn ví dụ cho dễ thấy:
ChieuCo.JPG

STT 1: Nếu bị một môn Nhạc Kém hoặc Mỹ thuật Yếu, chiếu cố lên TB, em này bị 2 môn đâu có thuộc dạng được "Kim bài miễn tử" ---> Xếp loại Kém. Tương tự như vậy với STT2.
Hẹn 2 em năm sau gặp lại thầy cô ở cấp lớp cũ.
Như thế này được không xem thử, mình đang làm như vậy đó!
Nếu bạn đang làm như vậy đó thì có những "tội chết vẫn được ở tù", GV liên quan cũng "ở tù" luôn.
Híc!
(Các từ trong ngoặc kép chỉ là hình tượng thôi nhé)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn nào có file quy định cách tính điểm trung bình môn của mỗi học kì, trung bình môn cả năm của các môn đánh giá bằng nhận xét thì cho minh xin. Mình đọc quyết đinh 40 và 51 không thấy. Xin cảm ơn!
 
Bạn nào có file quy định cách tính điểm trung bình môn của mỗi học kì, trung bình môn cả năm của các môn đánh giá bằng nhận xét thì cho minh xin. Mình đọc quyết đinh 40 và 51 không thấy. Xin cảm ơn!
Vấn đề này thì tùy thuộc từng sở giáo dục và đào tạo mỗi tỉnh thôi bạn ạ. Tốt nhất bạn hãy hỏi ban giám hiệu trường bạn để có câu trả lời phù hợp nhất.
 
Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
 
Quy tắc tính trong #7

Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
BGD (QC51) không ghi rõ mỗi bộ môn N, H, TD cuối học kỳ phải xếp như thế nào, do đó tùy theo mỗi địa phương có cách "sáng tạo" khác nhau. Làm cho QC nở như hoa mùa xuân - ăn theo QC51. Quy tắc trong bài #7 chỉ được dùng cho BẮC NINH mà thôi. Trong đó cột đánh giá khi xếp HK có tính hệ số (Cột thi nếu là TB thì được tính thành 3 cột TB)
 
Mình nghĩ là cách tính phải thống nhất trong cả nước chứ, phải do bộ giáo dục ban hành. Mình xem file mỹ thuật của bạn khanhng53 trong bài #7 ở đề tài này nhưng không hiểu quy tắc tính điểm trung bình môn học kì. Điểm trung bình môn cả năm bạn ấy chưa làm. Mình ở Nam Định, những năm trước đều tính theo điểm ở 3 môn TD, MT, Nhạc. Năm nay phải tính theo nhận xét nên chưa có thông tư hướng dẫn. Mình muốn tham khảo trước ở các địa phương khác để còn áp dụng cho mình. Bạn nào ở địa phương khác đã làm thì cho mình tham khảo nha
Gửi bạn tham khảo hướng dẫn xếp loại 3 môn TD, Nhạc, Họa của Gia Lai và An Giang, bạn so sánh sẽ thấy mỗi nơi một khác. Vậy nên bạn cần chờ hướng dẫn của Sở GD-ĐT Nam Định để có cách xếp loại đúng nhất.
 

File đính kèm

Bảng điểm xếp loại 3 môn TD, Nhạc, Mỹ thuật cho giáo viên bộ môn

Chào mọi người
Mình thấy mọi người trao đổi rất sôi nổi đề tài này. tuy nhiên mọi người chỉ tập trung vào xếp loại của GVCN trong đó có 3 môn xếp loại, mà không thấy đề cập đến 3 môn xếp loại dành riêng cho GVBM. Tôi là giáo viên của tỉnh Ninh Thuận, nay Sở GD tỉnh tôi yêu cầu 3 môn học trên không tính điểm nữa mà chuyển sang đánh giá xếp loại theo 5 tiêu chuẩn: G, K, Tb, Y và kém theo QĐ 51 của bộ GD&ĐT.
Bản thân tôi đã nghiên cứu làm hàm viết công thức xếp loại TBmHK1, TBmHK2 và TBmCN cho 3 môn, nhưng chỉ làm được phần cơ bản theo huong dẫn xếp loại của Sở GD NInh Thuận theo Cv số 1540.
Như vậy xếp loại TBmHK theo 2 phần Cơ bản và Chiếu cố. ghi ra đây quá dài, tôi đính kèm 2 file: Phieu diem.xls và Cv 1540 HD xếp loại 3 môn (Các bạn chú ý phần chữ đỏ là cơ bản và Chiếu cố là chữ xanh). Mong mọi người tham khảo và giúp đỡ để hoàn chỉnh công thức xếp loại cho cả 3 môn.
Xin cảm ơn
 

File đính kèm

Công văn 1540 của bạn đâu? chỉ có hướng dẫn của Gia Lai và An Giang thì dính líu gì với Ninh Thuận?
 
Công văn 1540 của bạn đâu? chỉ có hướng dẫn của Gia Lai và An Giang thì dính líu gì với Ninh Thuận?

Tôi đang nghiên cứu công thức xếp loại 3 môn trên theo yêu của của Sở GD Ninh Thuận, nhưng chỉ làm được phần cơ bản, khi thêm phần chiếu cố thì nó xếp loại sai nên tôi gởi kèm file Phieu diem ca nhan.xlsCv huong dan xếp loại dể mọi người nghiên cứu giúp tôi hoàn thành công thức. Nhất là công thức trong bảng điểm dành cho GVBM. Mong bạn đọc kỹ lại, Tôi đã gởi kèm file ở cuối trang 2 phía trên câu trả lời của bạn, tại sao bạn lại không thấy.
Xin chân thành cám ơn nếu bạn giúp đỡ
 
Tôi đang nghiên cứu công thức xếp loại 3 môn trên theo yêu của của Sở GD Ninh Thuận, nhưng chỉ làm được phần cơ bản, khi thêm phần chiếu cố thì nó xếp loại sai nên tôi gởi kèm file Phieu diem ca nhan.xlsCv huong dan xếp loại dể mọi người nghiên cứu giúp tôi hoàn thành công thức. Nhất là công thức trong bảng điểm dành cho GVBM. Mong bạn đọc kỹ lại, Tôi đã gởi kèm file ở cuối trang 2 phía trên câu trả lời của bạn, tại sao bạn lại không thấy.
Xin chân thành cám ơn nếu bạn giúp đỡ
Vấn đề ở chỗ công văn hướng dẫn ở trên là của Gia Lai và An Giang chứ không phải của tỉnh Ninh Thuận. Cách xếp loại khác thì công thức cũng phải khác. Vậy trong 2 hướng dẫn trên thì bạn muốn theo cái nào?
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà, trong đó phần cơ bản khác hẳng các tỉnh như sau:
2. Về xếp loại học kỳ môn học thực hiện như sau:
a) Loại Giỏi (G), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại G; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
b) Loại Khá (K), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
c) Loại Trung bình (Tb), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.

Bạn thấy trong cùng một loại học lực (Ví dụ G) nó có 2 phần: Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . . OR 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ. . . thì các Sở GD khác chỉ yêu cầu "Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . ." còn phần chiếu cố thì tỉnh nào cũng có.
Mong bạn xem kỹ lại và giúp đỡ tôi nhé .
Phần chiếu cố:

- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại Tb nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại.
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà
Ý bạn là file đính kèm HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar trong bài #20? Nếu đúng như vậy thì bạn đã xem lại file đó chưa? Xin thưa file đó là của tôi đưa lên trong bài #19, ngay trên bài của bạn. File .pdf là tôi đã scan từ công văn của tỉnh Gia Lai, còn file .doc là do ngodany135 đã gõ lại từ công văn của tỉnh An Giang. Vậy thì công văn hướng dẫn của tỉnh Ninh Thuận nằm ở đâu trong file đính kèm đó? Bạn xem kỹ lại bài #20 đi. Thực sự là tôi cũng muốn nghiên cứu cùng bạn nhưng mà thái độ của bạn làm tôi khó chịu quá đi mất!
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà, trong đó phần cơ bản khác hẳng các tỉnh như sau:
2. Về xếp loại học kỳ môn học thực hiện như sau:
a) Loại Giỏi (G), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại G; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
b) Loại Khá (K), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
c) Loại Trung bình (Tb), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.

Bạn thấy trong cùng một loại học lực (Ví dụ G) nó có 2 phần: Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . . OR 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ. . . thì các Sở GD khác chỉ yêu cầu "Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . ." còn phần chiếu cố thì tỉnh nào cũng có.
Mong bạn xem kỹ lại và giúp đỡ tôi nhé .
Phần chiếu cố:

- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại Tb nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại.
Công văn hướng dẫn của bạn đây mà, sao bạn không đưa lên. Thầy Bá Tuế và thầy nghĩa phúc sẳn sàng giúp bạn, Nhưng sao bạn nói quanh co làm chi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ý bạn là file đính kèm HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar trong bài #20? Nếu đúng như vậy thì bạn đã xem lại file đó chưa? Xin thưa file đó là của tôi đưa lên trong bài #19, ngay trên bài của bạn. File .pdf là tôi đã scan từ công văn của tỉnh Gia Lai, còn file .doc là do ngodany135 đã gõ lại từ công văn của tỉnh An Giang. Vậy thì công văn hướng dẫn của tỉnh Ninh Thuận nằm ở đâu trong file đính kèm đó? Bạn xem kỹ lại bài #20 đi. Thực sự là tôi cũng muốn nghiên cứu cùng bạn nhưng mà thái độ của bạn làm tôi khó chịu quá đi mất!
Chào nghiaphuc
Ở đây không phải tôi muốn tranh cãi với bạn chỉ vì một cái file bạn ạ, chỉ vì tôi đã gởi cái 2 file: Phieu diem ca nhan.xls va CV1540 HD xep loai TD-Nhac-hoa.rar ở bài #20để các bạn giúp đỡ cho chính xác theo yêu cầu của tỉnh Ninh Thuận chứ không lôn qua các tỉnh khác đó thôi bạn ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào nghiaphuc
Ở đây không phải tôi muốn tranh cãi với bạn chỉ vì một cái file bạn ạ, chỉ vì tôi đã gởi cái 2 file: Phieu diem ca nhan.xls va CV1540 HD xep loai TD-Nhac-hoa.rar ở bài #20để các bạn giúp đỡ cho chính xác theo yêu cầu của tỉnh Ninh Thuận chứ không lôn qua các tỉnh khác đó thôi bạn ạ.
Xin lỗi bạn, có lẽ tôi mờ mắt hoặc không biết đọc. Cho tới bây giờ thì tôi vẫn chưa nhận ra sự khác biệt nào giữa file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #20 và file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #19 cả. Bạn sáng mắt hơn thì xem lại file đính kèm tại bài #20 giùm nhé.
Thành thật xin lỗi bạn vì để mất thời gian của bạn một cách vô ích.
 

File đính kèm

  • Bai #19.png
    Bai #19.png
    3.6 KB · Đọc: 9
  • Bai #20.png
    Bai #20.png
    5 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
Ai "sáng mắt hơn"?

Xin lỗi bạn, có lẽ tôi mờ mắt hoặc không biết đọc. Cho tới bây giờ thì tôi vẫn chưa nhận ra sự khác biệt nào giữa file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #20 và file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #19 cả. Bạn sáng mắt hơn thì xem lại file đính kèm tại bài #20 giùm nhé.
Thành thật xin lỗi bạn vì để mất thời gian của bạn một cách vô ích.
Đúng là bạn Khoa_pr đã có sự nhầm lẫn... Bỏ qua hết đi, các bạn "sáng mắt" xem file Ninh Thuận ở bài viết mới của mình xem có sai sót chỗ nào không?
 
Chào tất cả các thành viên
Thành thật xin lỗi các bạn, mình cũng không hiểu tại sao Phieudiemcanhan.xls là của minh, nhưng CV1540-HD . . .rar lại lộn thanh huong dan cua ngodany. Đã thế lại ngang bướng hơn cả cua. Mình xin goi lai CV 1540 để mọi người tham khảo, vì tôi thấy các ràng buộc trong xếp loại của Sở GD Ninh Thuận cũng rất chặc chẽ và tạo điều kiện để động viên GD học sinh.
 

File đính kèm

Mình xin goi lai CV 1540 để mọi người tham khảo, vì tôi thấy các ràng buộc trong xếp loại của Sở GD Ninh Thuận cũng rất chặc chẽ và tạo điều kiện để động viên GD học sinh.
Trước hết, có lẽ xin nhờ MODs và SMODs xóa những bài tranh cãi ở trên để tránh làm loãng chủ đề.
Bây giờ, xét riêng một trường hợp sau, các thầy cô cùng thảo luận xem theo hướng dẫn này thì xếp loại gì nhé: Một trường hợp rất đơn giản: Một học sinh có tất cả các bài kiểm tra (trong 1 học kỳ) đều xếp loại yếu (Y). Như vậy, học sinh đó sẽ xếp loại cuối học kỳ là gì? Nếu không quan tâm tới công văn này thì chúng ta sẽ xếp loại Y, quá đơn giản! Tuy nhiên, nếu chú ý tới công văn hướng dẫn, sẽ có chỗ này:
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.
Như vậy, phải chăng học sinh này phải được xếp loại học kỳ là loại kém?! Bởi vì không thể xếp loại Y vì trường hợp này không thỏa mãn cả 2 điều kiện ở trên (vì có nhiều hơn 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ) và đương nhiên là không thể thỏa mãn điều kiện để xếp một trong các loại G, K, Tb.
Không biết liệu có nhầm lẫn gì trong quá trình soạn thảo văn bản không, chứ nếu đúng như vậy thì thấy vô lý quá.
Thầy cô nghiên cứu công văn và suy nghĩ gì về trường hợp này?
 
Trước hết, có lẽ xin nhờ MODs và SMODs xóa những bài tranh cãi ở trên để tránh làm loãng chủ đề.
Bây giờ, xét riêng một trường hợp sau, các thầy cô cùng thảo luận xem theo hướng dẫn này thì xếp loại gì nhé: Một trường hợp rất đơn giản: Một học sinh có tất cả các bài kiểm tra (trong 1 học kỳ) đều xếp loại yếu (Y). Như vậy, học sinh đó sẽ xếp loại cuối học kỳ là gì? Nếu không quan tâm tới công văn này thì chúng ta sẽ xếp loại Y, quá đơn giản! Tuy nhiên, nếu chú ý tới công văn hướng dẫn, sẽ có chỗ này:

Như vậy, phải chăng học sinh này phải được xếp loại học kỳ là loại kém?! Bởi vì không thể xếp loại Y vì trường hợp này không thỏa mãn cả 2 điều kiện ở trên (vì có nhiều hơn 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ) và đương nhiên là không thể thỏa mãn điều kiện để xếp một trong các loại G, K, Tb.
Không biết liệu có nhầm lẫn gì trong quá trình soạn thảo văn bản không, chứ nếu đúng như vậy thì thấy vô lý quá.
Thầy cô nghiên cứu công văn và suy nghĩ gì về trường hợp này?
Xin thảo luận cùng nghiaphuc. Mình chú ý theo công văn có những suy nghỉ sau: Mình vd như vầy áp dụng theo công văn: Có 3 bài kiểm tra
1 2 HK
Y Y Y
Theo nghiaphuc suy nghỉ là xếp loại Kém mà loại Kém theo công văn thì nói các trường hợp còn lại (ngoài điều kiện xếp loại G,K,TB,Y). Vậy trường hợp trên là loại Y. Bởi vì đảm bảo
Điều kiện 1: 2/3 bài kiểm tra (tức là 2 bài) được tính nhiều hơn số lần kiểm tra.
Điều Kiện 2: 1/2 bài kiểm tra nhận xét xếp loại Y (tức là 1.5 bài), vậy dựa vào 3 bài kiểm tra trên là nhiều hơn 1/2 bài kiểm tra loại Y. Đôi lời trao đổi cùng nghiaphuc, mình có suy nghỉ như thế. Mong được thảo luận tiếp tục.
 
Xin thảo luận cùng nghiaphuc. Mình chú ý theo công văn có những suy nghỉ sau: Mình vd như vầy áp dụng theo công văn: Có 3 bài kiểm tra
1 2 HK
Y Y Y
Theo nghiaphuc suy nghỉ là xếp loại Kém mà loại Kém theo công văn thì nói các trường hợp còn lại (ngoài điều kiện xếp loại G,K,TB,Y). Vậy trường hợp trên là loại Y. Bởi vì đảm bảo
Điều kiện 1: 2/3 bài kiểm tra (tức là 2 bài) được tính nhiều hơn số lần kiểm tra.
Điều Kiện 2: 1/2 bài kiểm tra nhận xét xếp loại Y (tức là 1.5 bài), vậy dựa vào 3 bài kiểm tra trên là nhiều hơn 1/2 bài kiểm tra loại Y. Đôi lời trao đổi cùng nghiaphuc, mình có suy nghỉ như thế. Mong được thảo luận tiếp tục.
Em thì lại nghĩ đơn giản hơn: "Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y" có nghĩa là "Có không quá 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y" hay "Có <= 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y". Như vậy, nếu toàn bộ có 3 bài kiểm tra thì chỉ được 1 hoặc 2 bài loại Y mới được xếp loại Y. Ở đây có 3 bài loại Y thì rõ ràng đã vi phạm điều kiện "Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y". Như vậy thì không thể thỏa mãn điều kiện bên trên của loại Y. Lập luận tương tự cho điều kiện bên dưới: "Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ."
 
Chào các bạn
Sau khi tham khảo kỹ CV1540 của Sở GD NInh Thuận, ngoài phần cơ bản còn có phần Khống chế, tôi tiếp tục đọc kỹ QĐ 51 của Bộ GD thì phát hiện là phần khống chế (Chiếu cố) sở GD trích từ QĐ 51 của Bộ GD đấy bạn ạ. Trưa nay mình sẽ gởi cả 2 văn bản trên để các bạn tham khảo.
Cám on các bạn nhiều
 
Chào các bạn
Sau khi tham khảo kỹ CV1540 của Sở GD NInh Thuận, ngoài phần cơ bản còn có phần Khống chế, tôi tiếp tục đọc kỹ QĐ 51 của Bộ GD thì phát hiện là phần khống chế (Chiếu cố) sở GD trích từ QĐ 51 của Bộ GD đấy bạn ạ. Trưa nay mình sẽ gởi cả 2 văn bản trên để các bạn tham khảo.
Cám on các bạn nhiều
Hiện tại tôi đã viết được 2 hàm tự tạo cho học kỳ và cả năm theo đúng công văn 1540 (Thể dục, Âm nhạc hay Mỹ thuật thì thực chất cũng cùng một công thức xếp cả). Tuy nhiên, tôi vẫn đang phân vân ở mục 2d:
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
Trong mục này thì chỗ màu đỏ đúng ra phải là "nhiều nhất" hay là "ít nhất" còn chỗ màu xanh phải là "loại Y" hay "loại Y trở lên"? Bởi lẽ, nếu là "nhiều nhất" thì bạn sẽ nghĩ sao đối với trường hợp mà tôi nêu ra ở bài #31? Chẳng lẽ tất cả các bài kiểm tra đều là loại Y mà cuối học kỳ lại phải xếp là kém?!

Thêm nữa, trong mục g (chiếu cố), có chỗ này:
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
Thực chất thì mục này là được biến đổi từ khoản 6a, điều 13 của QC51:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
Theo tôi hiểu, trường hợp điều chỉnh nêu trong QC51 áp dụng cho trường hợp như sau: ĐTBcm>=8, đã có Toán hoặc Văn >=8, không có môn nào <6.5 hoặc nhận xét dưới loại K, ngoại trừ 1 môn (Sử chẳng hạn) được 4.5. Khi đó, nếu không điều chỉnh thì học sinh này phải xếp loại Tb. Do đó cần đưa vào trường hợp điều chỉnh để nâng lên loại K.
Bây giờ, quay lại mục g trong công văn 1540, tôi đưa ra trường hợp sau: Học sinh có 6 cột điểm G, Tb, G, G, G, G (cột cuối là điểm thi). Như vậy học sinh này xếp loại gì? Tất nhiên là loại K. Tuy nhiên loại K này là do quy định tại mục b (chuẩn) hay do mục g (điều chỉnh). Theo tôi thì đây là trường hợp K chuẩn chứ không phải K điều chỉnh.
Tiếp tục, cũng với bộ điểm trên, ta thay điểm Tb thành điểm Y, tức là G, Y, G, G, G, G thì học sinh này sẽ xếp loại gì? Đọc kỹ từng câu từ trong công văn trên thì học sinh này được xếp loại Tb theo cả mục c (chuẩn) và mục g (điều chỉnh).
Như vậy phải chăng 2 trường hợp điều chỉnh nêu ra tại mục g (không xét trường hợp có 1 cột điểm Kém) là thừa và không có ý nghĩa?

Thêm nữa, tại quy định xếp loại cả năm trong trường hợp 2 học kỳ chênh nhau 3 bậc thì có vẻ như cảm tính quá:
c) Nếu xếp loại giữa hai học kỳ lệch nhau 3 (ba) bậc thì kết quả xếp loại cả năm là một trong các loại nằm giữa hai bậc đó, căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh (ví dụ: học kỳ I xếp loại Y, học kỳ II xếp loại G thì cả năm xếp loại K hoặc Tb).
Cụ thể là Y-G cho ra K hoặc Tb, vậy thì phải lấy K hay Tb? Còn trường hợp G-Y thì sao? Theo tôi thì chỗ này Y-G => K còn G-Y => Tb có vẻ phù hợp hơn nếu quan tâm tới câu "căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh"...

Tóm lại, theo ý kiến cá nhân tôi thì công văn này xây dựng dài dòng, phức tạp nhưng thiếu chặt chẽ; áp dụng QC40 và QC51 để xây dựng nhưng hình như là hiểu sai văn bản.
Đôi lời trao đổi cùng thầy cô, mong nhận được ý kiến phản hồi từ thầy cô. Và tôi cũng xin lỗi trước, mong thầy cô đừng hiểu lầm theo ý mổ xẻ, "vạch lá tìm sâu", tôi chỉ có ý thảo luận để đưa ra công thức xếp loại phù hợp nhất thôi.

Thân mến!
Hoàng Nghĩa Phúc
 
Các Bác ơi giúp tôi với! Tôi dạy MT nên không biết lập công thức xếp loại bộ môn của mình.

TIEU CHUẨN XẾP LOẠI HỌC KÌ


- Loại G: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại G, các bài còn lại xếp loại K và Tb (chỉ có 1 bài kiểm tra xếp loại Tb)
- Loại K: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại K trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Tb
- Loại Tb: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Tb trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Y
- Loại Y: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Y trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.
*Ghi chú:
- Nếu số lần (số bài) kiểm tra của một học kì là số lẻ thì dùng số chẵn lớn hơn-liền kề với số lẻ đó để tính ½ số lần kiểm tra khi thực hiện tiêu chuẩn xếp loại HK.
- Các bài kiểm tra: Miệng, 15 phút, 1 tiết, Học kì đều không tính hệ số.
- Nếu do kết quả xếp loại 1 bài kiểm tra mà HS bị xếp loại Hk thấp xuông 2 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 1 bậc, nếu xếp loại HK thấp xuống 3 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 2 bậc.

TIÊU CHUẨN XẾP LOẠI CẢ NĂM

- Loại G: Cả 2 HK xếp loại G hoặc một HK xếp loại G, một Hk xếp loại K
- Loại K: Cả 2 HK xếp loại K hoặc một HK xếp loại K trở lên, một HK xếp loại Tb.
- Loại Tb: Cả 2 HK xếp loại Tb hoặc một HK xếp loại Tb trở lên, một HK xếp loại Y.
- Loại Y: Cả 2 HK xếp loại Y hoặc một HK xếp loại Y trở lên, một HK xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.


Môn Mĩ thuật: Có 10 cột điểm (miệng, 15’, 1 tiết, kiểm tra HK)
 
Các Bác ơi giúp tôi với! Tôi dạy MT nên không biết lập công thức xếp loại bộ môn của mình.

TIEU CHUẨN XẾP LOẠI HỌC KÌ


- Loại G: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại G, các bài còn lại xếp loại K và Tb (chỉ có 1 bài kiểm tra xếp loại Tb)
- Loại K: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại K trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Tb
- Loại Tb: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Tb trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Y
- Loại Y: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Y trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.
*Ghi chú:
- Nếu số lần (số bài) kiểm tra của một học kì là số lẻ thì dùng số chẵn lớn hơn-liền kề với số lẻ đó để tính ½ số lần kiểm tra khi thực hiện tiêu chuẩn xếp loại HK.
- Các bài kiểm tra: Miệng, 15 phút, 1 tiết, Học kì đều không tính hệ số.
- Nếu do kết quả xếp loại 1 bài kiểm tra mà HS bị xếp loại Hk thấp xuông 2 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 1 bậc, nếu xếp loại HK thấp xuống 3 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 2 bậc.

TIÊU CHUẨN XẾP LOẠI CẢ NĂM

- Loại G: Cả 2 HK xếp loại G hoặc một HK xếp loại G, một Hk xếp loại K
- Loại K: Cả 2 HK xếp loại K hoặc một HK xếp loại K trở lên, một HK xếp loại Tb.
- Loại Tb: Cả 2 HK xếp loại Tb hoặc một HK xếp loại Tb trở lên, một HK xếp loại Y.
- Loại Y: Cả 2 HK xếp loại Y hoặc một HK xếp loại Y trở lên, một HK xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.


Môn Mĩ thuật: Có 10 cột điểm (miệng, 15’, 1 tiết, kiểm tra HK)
Bạn gửi file giả định của bạn lên xem, mọi người sẽ giúp phần công thức.
 
Bạn QUYEN1080 cho mình hỏi: QC này là của tỉnh nào vậy?
 
Bạn Quyen1080 hãy trả lời câu hỏi của anh Van, vì mỗi tỉnh có 1 cách xếp loại riêng. Bản thân tôi ở tỉnh Ninh Thuận cũng đang bị bí đây, đang nhờ anh Van hướng dẫn đấy. Tuy nhiên môn MT và Âm nhạc không cần 10 cột, mà chỉ cần 4 hoặc 5 cột, vì mỗi tuần nó chỉ học 1 tiết nên chỉ cần 1 cột Miệng, 2 cột 15' , 1 cột 45' và 1 cột Thi HK.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Rất cám ơn các bạn đã giúp mình gỡ rối. Rất mong được sự giúp đỡ của diễn đàn hiều hơn. Xin chào!
 
QC xếp loại Đa Nang

Các Bác ơi giúp tôi với! Tôi dạy MT nên không biết lập công thức xếp loại bộ môn của mình.

TIEU CHUẨN XẾP LOẠI HỌC KÌ


- Loại G: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại G, các bài còn lại xếp loại K và Tb (chỉ có 1 bài kiểm tra xếp loại Tb)
- Loại K: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại K trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Tb
- Loại Tb: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Tb trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Y
- Loại Y: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Y trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.
*Ghi chú:
- Nếu số lần (số bài) kiểm tra của một học kì là số lẻ thì dùng số chẵn lớn hơn-liền kề với số lẻ đó để tính ½ số lần kiểm tra khi thực hiện tiêu chuẩn xếp loại HK.
- Các bài kiểm tra: Miệng, 15 phút, 1 tiết, Học kì đều không tính hệ số.
- Nếu do kết quả xếp loại 1 bài kiểm tra mà HS bị xếp loại Hk thấp xuông 2 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 1 bậc, nếu xếp loại HK thấp xuống 3 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 2 bậc.

TIÊU CHUẨN XẾP LOẠI CẢ NĂM

- Loại G: Cả 2 HK xếp loại G hoặc một HK xếp loại G, một Hk xếp loại K
- Loại K: Cả 2 HK xếp loại K hoặc một HK xếp loại K trở lên, một HK xếp loại Tb.
- Loại Tb: Cả 2 HK xếp loại Tb hoặc một HK xếp loại Tb trở lên, một HK xếp loại Y.
- Loại Y: Cả 2 HK xếp loại Y hoặc một HK xếp loại Y trở lên, một HK xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.


Môn Mĩ thuật: Có 10 cột điểm (miệng, 15’, 1 tiết, kiểm tra HK)
Bạn kiểm tra xem đã chính xác chưa?
 

File đính kèm

Theo "Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo" thì MT, ÂN, và TD chỉ đánh giá ĐạtChưa Đạt ( có 2 mức ), hic
 
Theo "Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo" thì MT, ÂN, và TD chỉ đánh giá ĐạtChưa Đạt ( có 2 mức ), hic
Ôi ôi mấy ông ở Bộ làm ăn thế có chết cha con người ta không! Còn có 3 ngày nữa phải tính điểm xếp loại học sinh HK I rồi mà giờ mới cho công văn. Bác nào có bảng điểm xếp loại theo tinh thần Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT thì Post lên cho cả nhà tham khảo với!
 
Ôi ôi mấy ông ở Bộ làm ăn thế có chết cha con người ta không! Còn có 3 ngày nữa phải tính điểm xếp loại học sinh HK I rồi mà giờ mới cho công văn. Bác nào có bảng điểm xếp loại theo tinh thần Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT thì Post lên cho cả nhà tham khảo với!

Chưa hết đâu, có 1 Hướng Dẫn mới của Bộ số 8382/BGDDT-GDTrH Hà Nội ngày 14 tháng 12 năm 2011 v/v Hướng dẫn đánh giá, xếp loại HS 2011-2012

Dễ thở hơn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Ôi ôi mấy ông ở Bộ làm ăn thế có chết cha con người ta không! Còn có 3 ngày nữa phải tính điểm xếp loại học sinh HK I rồi mà giờ mới cho công văn. Bác nào có bảng điểm xếp loại theo tinh thần Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT thì Post lên cho cả nhà tham khảo với!
Ây! bạn xem lại CV mới áp dụng từ ngày 26/1/12 tức là dùng cho HK2 và CN mà! Còn khối thời gian....
 
Ây! bạn xem lại CV mới áp dụng từ ngày 26/1/12 tức là dùng cho HK2 và CN mà! Còn khối thời gian....
Vậy có nghĩa là kỳ I vân tính điểm TB cho cả 3 môn TD, Nhac và MT (vì mình đang dùng (QC 40).
Sang kỳ II và CN mới áp dụng QC 58 thì lằng bà nhằng quá!
 
Vậy có nghĩa là kỳ I vân tính điểm TB cho cả 3 môn TD, Nhac và MT (vì mình đang dùng (QC 40).
Sang kỳ II và CN mới áp dụng QC 58 thì lằng bà nhằng quá!
Vậy là sẽ có một công đoạn "quy đổi" giữa 2 cách xếp loại, tương ứng với một cái công văn hướng dẫn nào đó của Sở/Phòng, chứ bây chừ mà bắt áp dụng cách này luôn thì ai mà xoay cho kịp, trong khi điểm đã vào sổ hết rồi?! Khà khà... cái này người ta gọi là giai đoạn "quá độ" trong Giáo dục đây mà!
Thôi thì bác Bộ nói vậy chứ mình thì cứ khi nào bác Sở, bác Phòng yêu cầu thì mình làm, chứ lanh quá lại bị khen là lanh... chanh đó bác ạ.
 
Hihi chúc các bạn sức khỏe nhiều nhiều nhé để phân tích cái bài QĐ51 này nhé. Mình nghỉ sao mấy bác Bộ không nghỉ ra cái chiu gì gì đó cho thầy và trò cùng khỏe mà cứ đổi đổi hoài. Các anh các chị thử nghỉ xem việc đổi cách xếp loại có làm cho giáo dục nước nhà tiến bộ được không hởi các anh chị???
 
Bạn ơi cho mình hỏi làm thế nào để khi nhập xong công thức thì ô đó ẩn đi phần chữ khi nào nhập diểm thì mới mới hiện kết quả vậy?
 
Không biết file này có phải của bạn không nữa. Tôi thấy dòng chữ này nên không dám sử dụng. Vì sợ 1 ngày nào đó sợ rằng nó bị biến mất các dữ liệu (chết tiệt) .Heheheh.
Hồ Việt Cảnh - Giáo viên trường THCS Long Phú - huyện Long Phú - Tỉnh Sóc Trăng.Mail: vietcanhlp@yahoo.com.vn.ĐT: 0917.854 429. Số Tài khoản: 7603 215 002 961 (Ngân hàng Agribank).Giá: 500.000đ để được sử dụng tốt nhất những ưu việt của phần mềm.(Cung cấp Password để sử dụng)

Thôi tôi theo dõi trang web này mà từ từ học hỏi vậy. Đỡ tốn 500.000đ.
Ah. Mình thấy file của bạn còn gà quá vậy. Thay vì công thức sử dụng 1 lần là được. bạn thì lại thêm cột phụ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác này kinh doanh giỏi quá, Tôi mới xuất quan có mang theo tí quà cho mọi người là bảng tính điểm kết hợp Quy chế cũ cho HK I và Quy chế mới cho HK II đây (có hướng dẫn cụ thể dễ sử dụng). Mọi người tham khảo và cho ý kiến. Thank !
link download: http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đã ai test thử bản của tonghuuduyen chưa cho ý kiến với.
 
Các anh chị ơi! Đánh giá xếp loại theo thông tư 51 có 5 tiêu chuẩn để đánh giá cho 3 môn Âm Nhạc, Thể Dục và Mỹ Thuật là: G, K, Tb, Y và kém. Nhưng khi tính điểm trung bình môn của học kỳ lại phải quy ra điểm.
Ví dụ: Nguyễn Văn A: Toán 7.5; Ngữ văn 8.0; Vật lý 6.3; Sinh học 7.2; Địa lý 5.7; Lịch sử 8.4; GDCD 5.5; Công nghệ 7.4; Tin học 8.3; Âm nhạc K; Thể dục Tb; Mỹ thuật K.
Vậy khi tính điểm trung bình môn cho học kỳ thì xây dựng công thức như thế nào được ạ?
Anh chị nào đã làm được rồi thì chỉ giúp em với nhé. Thanks!
_____________________________________
Bác này kinh doanh giỏi quá, Tôi mới xuất quan có mang theo tí quà cho mọi người là bảng tính điểm kết hợp Quy chế cũ cho HK I và Quy chế mới cho HK II đây (có hướng dẫn cụ thể dễ sử dụng). Mọi người tham khảo và cho ý kiến. Thank !
link download: http://www.mediafire.com/download.php?82f5e12e70218xf

Anh Duyên ơi! Cho em tham khảo công thức tính của cột điểm TBCM với ạ? Thank you very much!
(ví dụ: tính cho HS Nguyễn Tuấn Anh, lớp 9A1).
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Các anh chị ơi! Đánh giá xếp loại theo thông tư 51 có 5 tiêu chuẩn để đánh giá cho 3 môn Âm Nhạc, Thể Dục và Mỹ Thuật là: G, K, Tb, Y và kém. Nhưng khi tính điểm trung bình môn của học kỳ lại phải quy ra điểm.
Ví dụ: Nguyễn Văn A: Toán 7.5; Ngữ văn 8.0; Vật lý 6.3; Sinh học 7.2; Địa lý 5.7; Lịch sử 8.4; GDCD 5.5; Công nghệ 7.4; Tin học 8.3; Âm nhạc K; Thể dục Tb; Mỹ thuật K.
Vậy khi tính điểm trung bình môn cho học kỳ thì xây dựng công thức như thế nào được ạ?
Anh chị nào đã làm được rồi thì chỉ giúp em với nhé. Thanks!
_____________________________________

Anh Duyên ơi! Cho em tham khảo công thức tính của cột điểm TBCM với ạ? Thank you very much!
(ví dụ: tính cho HS Nguyễn Tuấn Anh, lớp 9A1).
Bạn nghiên cứu lại thông tư 58 đi. Tại điều 11 có quy định như vầy:
1. Điểm trung bình các môn học kỳ (ĐTB[SUB]hk[/SUB]) là trung bình cộng của điểm trung bình môn học kỳ của các môn học đánh giá bằng cho điểm.
2. Điểm trung bình các môn cả năm học (ĐTB[SUB]cn[/SUB]) là trung bình cộng của điểm trung bình cả năm của các môn học đánh giá bằng cho điểm.
3. Điểm trung bình các môn học kỳ hoặc cả năm học là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy thì các môn Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật sẽ không tham gia vào việc cộng điểm trung bình các môn.
Khi đó công thức tính ĐTBhk và ĐTBcn chỉ đơn giản là:
Mã:
=ROUND(AVERAGE(VùngĐiểmSố),1)
Trong đó VùngĐiểmSố là vùng chứa điểm các môn không đánh giá bằng nhận xét (tức là trừ 3 môn TD, AN, MT).
 
Em có bảng điểm xếp loại môn Thể dục như sau:
Bang diem mon the duc.jpg
Anh chị cho em tham khảo công thức xếp loại cho cột ĐTB HKII và ĐTB cả năm cho HS này theo 2 loại Đ và CĐ với nhé.
Em cảm ơn nhiều!
 
Bảng điểm dành cho môn đánh giá

Anh chị cho em tham khảo công thức xếp loại cho cột ĐTB HKII và ĐTB cả năm cho HS này theo 2 loại Đ và CĐ với nhé.
Em cảm ơn nhiều!
Bảng điểm bạn đưa lên bằng hình ảnh nên khó xem, và làm theo.
Hình như bạn muốn bảng điểm tự quy đổi khi tính cho HK2 và CN theo QC 58? (Giữ nguyên HK1 theo QC 51)
Nếu vậy bạn dùng cái này xem sao, bạn chú ý khai báo số cột bài kiểm tra hệ số 1 và 2 đúng theo quy chế của trường bạn thì mới hiện kết quả. Riêng HK1 bạn có thể copy tên hs cũng như các con điểm ở file cũ của bạn rồi dán vào.
 

File đính kèm

ai co bang diem gianh cho GVCN tinh diem TB cac mon nam hoc 2011-2012 ki 1 tinh diem 3 mon AN,MT,TD nhung ki 2 xep loai Đ, CĐ . Tinh deim ca nam thi 3 mon do co cong diem ki 1 de tinh hay ko?

nghiaphuc: Lần sau nhớ gõ tiếng Việt có dấu nha bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
ai co bang diem gianh cho GVCN tinh diem TB cac mon nam hoc 2011-2012 ki 1 tinh diem 3 mon AN,MT,TD nhung ki 2 xep loai Đ, CĐ . Tinh deim ca nam thi 3 mon do co cong diem ki 1 de tinh hay ko?

"Tinh deim ca nam thi 3 mon do co cong diem ki 1 de tinh hay ko"
Học kỳ 1 thì cho điểm. VD:8
Học kỳ 2 thì đánh giá. VD: Đ
Vậy bạn nói cả năm môn đó có cộng điểm HK1: nghĩa là như thế nào?
Lần sau bạn nên gõ có dấu cũng như xem lại chính tả, chứ vừa đọc vừa đánh vần mệt quá!
 
ai co bang diem gianh cho GVCN tinh diem TB cac mon nam hoc 2011-2012 ki 1 tinh diem 3 mon AN,MT,TD nhung ki 2 xep loai Đ, CĐ . Tinh deim ca nam thi 3 mon do co cong diem ki 1 de tinh hay ko?

nghiaphuc: Lần sau nhớ gõ tiếng Việt có dấu nha bạn.
Theo hướng dẫn 8382 của Bộ GD-ĐT thì đối với các môn AN, TD, MT sẽ có cách thức quy đổi để chuyển sang xếp loại cả năm. Trong trường hợp học kỳ I tính bằng điểm số thì sẽ quy đổi như sau: Điểm TBM học kỳ I đạt từ 5.0 trở lên được quy đổi thành Đ, ngược lại (ĐTBmhk < 5) thì quy đổi thành CĐ. Bạn tham khảo trong file đính kèm sau sẽ rõ.
 

File đính kèm

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom