Công thức tính điểm theo QĐ51 môn Mỹ Thuật, xếp loại học sinh (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Công văn 1540 của bạn đâu? chỉ có hướng dẫn của Gia Lai và An Giang thì dính líu gì với Ninh Thuận?
 
Công văn 1540 của bạn đâu? chỉ có hướng dẫn của Gia Lai và An Giang thì dính líu gì với Ninh Thuận?

Tôi đang nghiên cứu công thức xếp loại 3 môn trên theo yêu của của Sở GD Ninh Thuận, nhưng chỉ làm được phần cơ bản, khi thêm phần chiếu cố thì nó xếp loại sai nên tôi gởi kèm file Phieu diem ca nhan.xlsCv huong dan xếp loại dể mọi người nghiên cứu giúp tôi hoàn thành công thức. Nhất là công thức trong bảng điểm dành cho GVBM. Mong bạn đọc kỹ lại, Tôi đã gởi kèm file ở cuối trang 2 phía trên câu trả lời của bạn, tại sao bạn lại không thấy.
Xin chân thành cám ơn nếu bạn giúp đỡ
 
Tôi đang nghiên cứu công thức xếp loại 3 môn trên theo yêu của của Sở GD Ninh Thuận, nhưng chỉ làm được phần cơ bản, khi thêm phần chiếu cố thì nó xếp loại sai nên tôi gởi kèm file Phieu diem ca nhan.xlsCv huong dan xếp loại dể mọi người nghiên cứu giúp tôi hoàn thành công thức. Nhất là công thức trong bảng điểm dành cho GVBM. Mong bạn đọc kỹ lại, Tôi đã gởi kèm file ở cuối trang 2 phía trên câu trả lời của bạn, tại sao bạn lại không thấy.
Xin chân thành cám ơn nếu bạn giúp đỡ
Vấn đề ở chỗ công văn hướng dẫn ở trên là của Gia Lai và An Giang chứ không phải của tỉnh Ninh Thuận. Cách xếp loại khác thì công thức cũng phải khác. Vậy trong 2 hướng dẫn trên thì bạn muốn theo cái nào?
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà, trong đó phần cơ bản khác hẳng các tỉnh như sau:
2. Về xếp loại học kỳ môn học thực hiện như sau:
a) Loại Giỏi (G), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại G; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
b) Loại Khá (K), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
c) Loại Trung bình (Tb), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.

Bạn thấy trong cùng một loại học lực (Ví dụ G) nó có 2 phần: Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . . OR 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ. . . thì các Sở GD khác chỉ yêu cầu "Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . ." còn phần chiếu cố thì tỉnh nào cũng có.
Mong bạn xem kỹ lại và giúp đỡ tôi nhé .
Phần chiếu cố:

- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại Tb nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại.
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà
Ý bạn là file đính kèm HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar trong bài #20? Nếu đúng như vậy thì bạn đã xem lại file đó chưa? Xin thưa file đó là của tôi đưa lên trong bài #19, ngay trên bài của bạn. File .pdf là tôi đã scan từ công văn của tỉnh Gia Lai, còn file .doc là do ngodany135 đã gõ lại từ công văn của tỉnh An Giang. Vậy thì công văn hướng dẫn của tỉnh Ninh Thuận nằm ở đâu trong file đính kèm đó? Bạn xem kỹ lại bài #20 đi. Thực sự là tôi cũng muốn nghiên cứu cùng bạn nhưng mà thái độ của bạn làm tôi khó chịu quá đi mất!
 
Tại sao bạn cứ khẳng định Cv là của Gia lai hay An Giang, trong đó tôi gởi có để rõ số Cv của Sở GD&ĐT Ninh Thuận rõ ràng mà, trong đó phần cơ bản khác hẳng các tỉnh như sau:
2. Về xếp loại học kỳ môn học thực hiện như sau:
a) Loại Giỏi (G), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại G; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại K trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
b) Loại Khá (K), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Tb trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại K trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
c) Loại Trung bình (Tb), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên, trong đó có ít nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên; hoặc
- Nhận xét các bài kiểm tra đạt loại Y trở lên và có ít nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Tb trở lên, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.

Bạn thấy trong cùng một loại học lực (Ví dụ G) nó có 2 phần: Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . . OR 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại G, trong đó có bài kiểm tra học kỳ. . . thì các Sở GD khác chỉ yêu cầu "Nếu số bài kiểm tra loại G đạt 2/3 . . ." còn phần chiếu cố thì tỉnh nào cũng có.
Mong bạn xem kỹ lại và giúp đỡ tôi nhé .
Phần chiếu cố:

- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại K nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì được điều chỉnh xếp loại Y;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại Tb nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại kém thì xếp loại kém, không điều chỉnh xếp loại.
Công văn hướng dẫn của bạn đây mà, sao bạn không đưa lên. Thầy Bá Tuế và thầy nghĩa phúc sẳn sàng giúp bạn, Nhưng sao bạn nói quanh co làm chi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ý bạn là file đính kèm HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar trong bài #20? Nếu đúng như vậy thì bạn đã xem lại file đó chưa? Xin thưa file đó là của tôi đưa lên trong bài #19, ngay trên bài của bạn. File .pdf là tôi đã scan từ công văn của tỉnh Gia Lai, còn file .doc là do ngodany135 đã gõ lại từ công văn của tỉnh An Giang. Vậy thì công văn hướng dẫn của tỉnh Ninh Thuận nằm ở đâu trong file đính kèm đó? Bạn xem kỹ lại bài #20 đi. Thực sự là tôi cũng muốn nghiên cứu cùng bạn nhưng mà thái độ của bạn làm tôi khó chịu quá đi mất!
Chào nghiaphuc
Ở đây không phải tôi muốn tranh cãi với bạn chỉ vì một cái file bạn ạ, chỉ vì tôi đã gởi cái 2 file: Phieu diem ca nhan.xls va CV1540 HD xep loai TD-Nhac-hoa.rar ở bài #20để các bạn giúp đỡ cho chính xác theo yêu cầu của tỉnh Ninh Thuận chứ không lôn qua các tỉnh khác đó thôi bạn ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào nghiaphuc
Ở đây không phải tôi muốn tranh cãi với bạn chỉ vì một cái file bạn ạ, chỉ vì tôi đã gởi cái 2 file: Phieu diem ca nhan.xls va CV1540 HD xep loai TD-Nhac-hoa.rar ở bài #20để các bạn giúp đỡ cho chính xác theo yêu cầu của tỉnh Ninh Thuận chứ không lôn qua các tỉnh khác đó thôi bạn ạ.
Xin lỗi bạn, có lẽ tôi mờ mắt hoặc không biết đọc. Cho tới bây giờ thì tôi vẫn chưa nhận ra sự khác biệt nào giữa file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #20 và file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #19 cả. Bạn sáng mắt hơn thì xem lại file đính kèm tại bài #20 giùm nhé.
Thành thật xin lỗi bạn vì để mất thời gian của bạn một cách vô ích.
 

File đính kèm

  • Bai #19.png
    Bai #19.png
    3.6 KB · Đọc: 9
  • Bai #20.png
    Bai #20.png
    5 KB · Đọc: 5
Lần chỉnh sửa cuối:
Ai "sáng mắt hơn"?

Xin lỗi bạn, có lẽ tôi mờ mắt hoặc không biết đọc. Cho tới bây giờ thì tôi vẫn chưa nhận ra sự khác biệt nào giữa file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #20 và file HD xep loai TD-Nhac-Hoa.rar tại bài #19 cả. Bạn sáng mắt hơn thì xem lại file đính kèm tại bài #20 giùm nhé.
Thành thật xin lỗi bạn vì để mất thời gian của bạn một cách vô ích.
Đúng là bạn Khoa_pr đã có sự nhầm lẫn... Bỏ qua hết đi, các bạn "sáng mắt" xem file Ninh Thuận ở bài viết mới của mình xem có sai sót chỗ nào không?
 
Chào tất cả các thành viên
Thành thật xin lỗi các bạn, mình cũng không hiểu tại sao Phieudiemcanhan.xls là của minh, nhưng CV1540-HD . . .rar lại lộn thanh huong dan cua ngodany. Đã thế lại ngang bướng hơn cả cua. Mình xin goi lai CV 1540 để mọi người tham khảo, vì tôi thấy các ràng buộc trong xếp loại của Sở GD Ninh Thuận cũng rất chặc chẽ và tạo điều kiện để động viên GD học sinh.
 

File đính kèm

Mình xin goi lai CV 1540 để mọi người tham khảo, vì tôi thấy các ràng buộc trong xếp loại của Sở GD Ninh Thuận cũng rất chặc chẽ và tạo điều kiện để động viên GD học sinh.
Trước hết, có lẽ xin nhờ MODs và SMODs xóa những bài tranh cãi ở trên để tránh làm loãng chủ đề.
Bây giờ, xét riêng một trường hợp sau, các thầy cô cùng thảo luận xem theo hướng dẫn này thì xếp loại gì nhé: Một trường hợp rất đơn giản: Một học sinh có tất cả các bài kiểm tra (trong 1 học kỳ) đều xếp loại yếu (Y). Như vậy, học sinh đó sẽ xếp loại cuối học kỳ là gì? Nếu không quan tâm tới công văn này thì chúng ta sẽ xếp loại Y, quá đơn giản! Tuy nhiên, nếu chú ý tới công văn hướng dẫn, sẽ có chỗ này:
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
e) Loại Kém (kém): Các trường hợp còn lại.
Như vậy, phải chăng học sinh này phải được xếp loại học kỳ là loại kém?! Bởi vì không thể xếp loại Y vì trường hợp này không thỏa mãn cả 2 điều kiện ở trên (vì có nhiều hơn 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ) và đương nhiên là không thể thỏa mãn điều kiện để xếp một trong các loại G, K, Tb.
Không biết liệu có nhầm lẫn gì trong quá trình soạn thảo văn bản không, chứ nếu đúng như vậy thì thấy vô lý quá.
Thầy cô nghiên cứu công văn và suy nghĩ gì về trường hợp này?
 
Trước hết, có lẽ xin nhờ MODs và SMODs xóa những bài tranh cãi ở trên để tránh làm loãng chủ đề.
Bây giờ, xét riêng một trường hợp sau, các thầy cô cùng thảo luận xem theo hướng dẫn này thì xếp loại gì nhé: Một trường hợp rất đơn giản: Một học sinh có tất cả các bài kiểm tra (trong 1 học kỳ) đều xếp loại yếu (Y). Như vậy, học sinh đó sẽ xếp loại cuối học kỳ là gì? Nếu không quan tâm tới công văn này thì chúng ta sẽ xếp loại Y, quá đơn giản! Tuy nhiên, nếu chú ý tới công văn hướng dẫn, sẽ có chỗ này:

Như vậy, phải chăng học sinh này phải được xếp loại học kỳ là loại kém?! Bởi vì không thể xếp loại Y vì trường hợp này không thỏa mãn cả 2 điều kiện ở trên (vì có nhiều hơn 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ) và đương nhiên là không thể thỏa mãn điều kiện để xếp một trong các loại G, K, Tb.
Không biết liệu có nhầm lẫn gì trong quá trình soạn thảo văn bản không, chứ nếu đúng như vậy thì thấy vô lý quá.
Thầy cô nghiên cứu công văn và suy nghĩ gì về trường hợp này?
Xin thảo luận cùng nghiaphuc. Mình chú ý theo công văn có những suy nghỉ sau: Mình vd như vầy áp dụng theo công văn: Có 3 bài kiểm tra
1 2 HK
Y Y Y
Theo nghiaphuc suy nghỉ là xếp loại Kém mà loại Kém theo công văn thì nói các trường hợp còn lại (ngoài điều kiện xếp loại G,K,TB,Y). Vậy trường hợp trên là loại Y. Bởi vì đảm bảo
Điều kiện 1: 2/3 bài kiểm tra (tức là 2 bài) được tính nhiều hơn số lần kiểm tra.
Điều Kiện 2: 1/2 bài kiểm tra nhận xét xếp loại Y (tức là 1.5 bài), vậy dựa vào 3 bài kiểm tra trên là nhiều hơn 1/2 bài kiểm tra loại Y. Đôi lời trao đổi cùng nghiaphuc, mình có suy nghỉ như thế. Mong được thảo luận tiếp tục.
 
Xin thảo luận cùng nghiaphuc. Mình chú ý theo công văn có những suy nghỉ sau: Mình vd như vầy áp dụng theo công văn: Có 3 bài kiểm tra
1 2 HK
Y Y Y
Theo nghiaphuc suy nghỉ là xếp loại Kém mà loại Kém theo công văn thì nói các trường hợp còn lại (ngoài điều kiện xếp loại G,K,TB,Y). Vậy trường hợp trên là loại Y. Bởi vì đảm bảo
Điều kiện 1: 2/3 bài kiểm tra (tức là 2 bài) được tính nhiều hơn số lần kiểm tra.
Điều Kiện 2: 1/2 bài kiểm tra nhận xét xếp loại Y (tức là 1.5 bài), vậy dựa vào 3 bài kiểm tra trên là nhiều hơn 1/2 bài kiểm tra loại Y. Đôi lời trao đổi cùng nghiaphuc, mình có suy nghỉ như thế. Mong được thảo luận tiếp tục.
Em thì lại nghĩ đơn giản hơn: "Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y" có nghĩa là "Có không quá 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y" hay "Có <= 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y". Như vậy, nếu toàn bộ có 3 bài kiểm tra thì chỉ được 1 hoặc 2 bài loại Y mới được xếp loại Y. Ở đây có 3 bài loại Y thì rõ ràng đã vi phạm điều kiện "Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y". Như vậy thì không thể thỏa mãn điều kiện bên trên của loại Y. Lập luận tương tự cho điều kiện bên dưới: "Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ."
 
Chào các bạn
Sau khi tham khảo kỹ CV1540 của Sở GD NInh Thuận, ngoài phần cơ bản còn có phần Khống chế, tôi tiếp tục đọc kỹ QĐ 51 của Bộ GD thì phát hiện là phần khống chế (Chiếu cố) sở GD trích từ QĐ 51 của Bộ GD đấy bạn ạ. Trưa nay mình sẽ gởi cả 2 văn bản trên để các bạn tham khảo.
Cám on các bạn nhiều
 
Chào các bạn
Sau khi tham khảo kỹ CV1540 của Sở GD NInh Thuận, ngoài phần cơ bản còn có phần Khống chế, tôi tiếp tục đọc kỹ QĐ 51 của Bộ GD thì phát hiện là phần khống chế (Chiếu cố) sở GD trích từ QĐ 51 của Bộ GD đấy bạn ạ. Trưa nay mình sẽ gởi cả 2 văn bản trên để các bạn tham khảo.
Cám on các bạn nhiều
Hiện tại tôi đã viết được 2 hàm tự tạo cho học kỳ và cả năm theo đúng công văn 1540 (Thể dục, Âm nhạc hay Mỹ thuật thì thực chất cũng cùng một công thức xếp cả). Tuy nhiên, tôi vẫn đang phân vân ở mục 2d:
d) Loại Yếu (Y), nếu đảm bảo một trong các tiêu chuẩn dưới đây:
- Có nhiều nhất 2/3 số bài kiểm tra nhận xét loại Y; hoặc
- Có nhiều nhất 1/2 số bài kiểm tra nhận xét loại Y, trong đó có bài kiểm tra học kỳ.
Trong mục này thì chỗ màu đỏ đúng ra phải là "nhiều nhất" hay là "ít nhất" còn chỗ màu xanh phải là "loại Y" hay "loại Y trở lên"? Bởi lẽ, nếu là "nhiều nhất" thì bạn sẽ nghĩ sao đối với trường hợp mà tôi nêu ra ở bài #31? Chẳng lẽ tất cả các bài kiểm tra đều là loại Y mà cuối học kỳ lại phải xếp là kém?!

Thêm nữa, trong mục g (chiếu cố), có chỗ này:
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
- Nếu xếp loại học kỳ đạt mức loại G nhưng do nhận xét của 1 bài kiểm tra phải xếp loại Y hoặc kém thì được điều chỉnh xếp loại Tb;
Thực chất thì mục này là được biến đổi từ khoản 6a, điều 13 của QC51:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K;
Theo tôi hiểu, trường hợp điều chỉnh nêu trong QC51 áp dụng cho trường hợp như sau: ĐTBcm>=8, đã có Toán hoặc Văn >=8, không có môn nào <6.5 hoặc nhận xét dưới loại K, ngoại trừ 1 môn (Sử chẳng hạn) được 4.5. Khi đó, nếu không điều chỉnh thì học sinh này phải xếp loại Tb. Do đó cần đưa vào trường hợp điều chỉnh để nâng lên loại K.
Bây giờ, quay lại mục g trong công văn 1540, tôi đưa ra trường hợp sau: Học sinh có 6 cột điểm G, Tb, G, G, G, G (cột cuối là điểm thi). Như vậy học sinh này xếp loại gì? Tất nhiên là loại K. Tuy nhiên loại K này là do quy định tại mục b (chuẩn) hay do mục g (điều chỉnh). Theo tôi thì đây là trường hợp K chuẩn chứ không phải K điều chỉnh.
Tiếp tục, cũng với bộ điểm trên, ta thay điểm Tb thành điểm Y, tức là G, Y, G, G, G, G thì học sinh này sẽ xếp loại gì? Đọc kỹ từng câu từ trong công văn trên thì học sinh này được xếp loại Tb theo cả mục c (chuẩn) và mục g (điều chỉnh).
Như vậy phải chăng 2 trường hợp điều chỉnh nêu ra tại mục g (không xét trường hợp có 1 cột điểm Kém) là thừa và không có ý nghĩa?

Thêm nữa, tại quy định xếp loại cả năm trong trường hợp 2 học kỳ chênh nhau 3 bậc thì có vẻ như cảm tính quá:
c) Nếu xếp loại giữa hai học kỳ lệch nhau 3 (ba) bậc thì kết quả xếp loại cả năm là một trong các loại nằm giữa hai bậc đó, căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh (ví dụ: học kỳ I xếp loại Y, học kỳ II xếp loại G thì cả năm xếp loại K hoặc Tb).
Cụ thể là Y-G cho ra K hoặc Tb, vậy thì phải lấy K hay Tb? Còn trường hợp G-Y thì sao? Theo tôi thì chỗ này Y-G => K còn G-Y => Tb có vẻ phù hợp hơn nếu quan tâm tới câu "căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh"...

Tóm lại, theo ý kiến cá nhân tôi thì công văn này xây dựng dài dòng, phức tạp nhưng thiếu chặt chẽ; áp dụng QC40 và QC51 để xây dựng nhưng hình như là hiểu sai văn bản.
Đôi lời trao đổi cùng thầy cô, mong nhận được ý kiến phản hồi từ thầy cô. Và tôi cũng xin lỗi trước, mong thầy cô đừng hiểu lầm theo ý mổ xẻ, "vạch lá tìm sâu", tôi chỉ có ý thảo luận để đưa ra công thức xếp loại phù hợp nhất thôi.

Thân mến!
Hoàng Nghĩa Phúc
 
Các Bác ơi giúp tôi với! Tôi dạy MT nên không biết lập công thức xếp loại bộ môn của mình.

TIEU CHUẨN XẾP LOẠI HỌC KÌ


- Loại G: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại G, các bài còn lại xếp loại K và Tb (chỉ có 1 bài kiểm tra xếp loại Tb)
- Loại K: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại K trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Tb
- Loại Tb: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Tb trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Y
- Loại Y: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Y trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.
*Ghi chú:
- Nếu số lần (số bài) kiểm tra của một học kì là số lẻ thì dùng số chẵn lớn hơn-liền kề với số lẻ đó để tính ½ số lần kiểm tra khi thực hiện tiêu chuẩn xếp loại HK.
- Các bài kiểm tra: Miệng, 15 phút, 1 tiết, Học kì đều không tính hệ số.
- Nếu do kết quả xếp loại 1 bài kiểm tra mà HS bị xếp loại Hk thấp xuông 2 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 1 bậc, nếu xếp loại HK thấp xuống 3 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 2 bậc.

TIÊU CHUẨN XẾP LOẠI CẢ NĂM

- Loại G: Cả 2 HK xếp loại G hoặc một HK xếp loại G, một Hk xếp loại K
- Loại K: Cả 2 HK xếp loại K hoặc một HK xếp loại K trở lên, một HK xếp loại Tb.
- Loại Tb: Cả 2 HK xếp loại Tb hoặc một HK xếp loại Tb trở lên, một HK xếp loại Y.
- Loại Y: Cả 2 HK xếp loại Y hoặc một HK xếp loại Y trở lên, một HK xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.


Môn Mĩ thuật: Có 10 cột điểm (miệng, 15’, 1 tiết, kiểm tra HK)
 
Các Bác ơi giúp tôi với! Tôi dạy MT nên không biết lập công thức xếp loại bộ môn của mình.

TIEU CHUẨN XẾP LOẠI HỌC KÌ


- Loại G: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại G, các bài còn lại xếp loại K và Tb (chỉ có 1 bài kiểm tra xếp loại Tb)
- Loại K: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại K trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Tb
- Loại Tb: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Tb trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại Y
- Loại Y: Có ít nhất ½ số bài kiểm tra xếp loại Y trở lên, các bài kiểm tra còn lại xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.
*Ghi chú:
- Nếu số lần (số bài) kiểm tra của một học kì là số lẻ thì dùng số chẵn lớn hơn-liền kề với số lẻ đó để tính ½ số lần kiểm tra khi thực hiện tiêu chuẩn xếp loại HK.
- Các bài kiểm tra: Miệng, 15 phút, 1 tiết, Học kì đều không tính hệ số.
- Nếu do kết quả xếp loại 1 bài kiểm tra mà HS bị xếp loại Hk thấp xuông 2 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 1 bậc, nếu xếp loại HK thấp xuống 3 bậc thì được điều chỉnh thấp xuống 2 bậc.

TIÊU CHUẨN XẾP LOẠI CẢ NĂM

- Loại G: Cả 2 HK xếp loại G hoặc một HK xếp loại G, một Hk xếp loại K
- Loại K: Cả 2 HK xếp loại K hoặc một HK xếp loại K trở lên, một HK xếp loại Tb.
- Loại Tb: Cả 2 HK xếp loại Tb hoặc một HK xếp loại Tb trở lên, một HK xếp loại Y.
- Loại Y: Cả 2 HK xếp loại Y hoặc một HK xếp loại Y trở lên, một HK xếp loại kém.
- Loại kém: Các trường hợp còn lại.


Môn Mĩ thuật: Có 10 cột điểm (miệng, 15’, 1 tiết, kiểm tra HK)
Bạn gửi file giả định của bạn lên xem, mọi người sẽ giúp phần công thức.
 
Bạn QUYEN1080 cho mình hỏi: QC này là của tỉnh nào vậy?
 
Bạn Quyen1080 hãy trả lời câu hỏi của anh Van, vì mỗi tỉnh có 1 cách xếp loại riêng. Bản thân tôi ở tỉnh Ninh Thuận cũng đang bị bí đây, đang nhờ anh Van hướng dẫn đấy. Tuy nhiên môn MT và Âm nhạc không cần 10 cột, mà chỉ cần 4 hoặc 5 cột, vì mỗi tuần nó chỉ học 1 tiết nên chỉ cần 1 cột Miệng, 2 cột 15' , 1 cột 45' và 1 cột Thi HK.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Rất cám ơn các bạn đã giúp mình gỡ rối. Rất mong được sự giúp đỡ của diễn đàn hiều hơn. Xin chào!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom