Cách nhập dữ liệu trong Excel bằng form tự tạo (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thaibinh_excel

Thành viên hoạt động
Tham gia
18/10/07
Bài viết
127
Được thích
29
Nghề nghiệp
Bán Hàng
Các bạn giúp mình nhé,

Mình có 1 Form số liệu mà nếu nhập bằng cách trực tiếp thì rất dài và mất thời gian, còn nếu dùng lệnh Form của Excel thi nó không thể hiện hết nổi các sheet và phải dùng Tab mới chuyển được.

Mình muốn tạo 1 Form riêng để nhập số liệu tiết kiệm thời gian hơn bằng cách hễ mình nhập trong Form của mình là nó sẽ tự cập nhật qua sheet tổng hợp, nhập xong mình xóa đi nhập dữ liệu khác là nó tự động xuống 1 hàng để chuyển tiếp dữ liệu mà không mất đi dữ liệu của mình. Mình có đính kèm file để các bạn xem thử ?

Không biết Excel có làm được cái này không nhỉ? Các bạn xem và giúp mình nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

Bác Hoàng hiểu nhầm ý em rồi em cần form nhập khi mở cel nên mà nhập xong sếp vào data file danh sáchcòn file word chỉ là để trộn văn bản lấy dữ liệu qua data để in ra cho công dân thôi
Thông thường người ta làm 1 giấy xác nhận đăng ký, 1 phiếu hay 1 hóa đơn, khi in xong thì lưu vào sheet theo dõi, chứ không ai dùng UsrForm để nhập liệu vào sheet theo dõi rồi mới dùng Mail Merge để trộn văn bản vào word cả.

Bạn có thể tham khảo cách làm trong File của bài viết ở Link sau để hiểu rõ hơn:
http://www.giaiphapexcel.com/dienda...thuốc-nơi-phòng-khám-bệnh.126073/#post-802703
 
Upvote 0
Nhập fát sinh & tự nhiên: Cũng chưa biết bạn sẽ làm gì tiếp theo với 12 trang dữ liệu như vậy
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhập fát sinh & tự nhiên: Cũng chưa biết bạn sẽ làm gì tiếp theo với 12 trang dữ liệu như vậy
Chưa biết mục đích cụ thể mà giúp thì còn phát sinh dài dài chứ sao, hãy đợi đấy ????? (Quên mất một điều là anh hưu rồi nên giúp đỡ anh em cũng là 1 cách giết thời gian).
 
Upvote 0
Nhập fát sinh & tự nhiên: Cũng chưa biết bạn sẽ làm gì tiếp theo với 12 trang dữ liệu như vậy
Cảm ơn bạn rất nhiều.
File này mình nhập để lưu lại phế liệu mỗi ngày , với số lượng máy ngày càng nhiều mà nhập thủ công thì k có nên mình nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.
Mình đã download file bạn làm, đúng như nhu cầu mình muốn, cảm ơn bạn rất rất nhiều
 
Upvote 0
Nhập fát sinh & tự nhiên: Cũng chưa biết bạn sẽ làm gì tiếp theo với 12 trang dữ liệu như vậy
Cho mình hỏi thêm 1 tí nhé .
Bạn có thể chỉ mình công thức khi mình tạo thêm 1 cột nữa đc k.
hiện tại file đang có là:
ngày 1 :
côt : tự nhiên / phát sinh , giờ mình muốn thêm cột PPR kế bên thì công thức như thế nào để mình nhập liệu thì sẽ nhảy vào cột PPR.
code hiện tại là :

Private Sub cmdEnter_Click()
Dim Rng As Range, sRng As Range
Dim Rws As Long, Ngay As Byte, Dg As Long

Rws = [B65500].End(xlUp).Row
Set Rng = [b11].Resize(Rws)
Set sRng = Rng.Find(Me!CBTMay.Text, , xlFormulas, xlWhole)
If Not sRng Is Nothing Then
On Error Resume Next
Ngay = Me!TBNgay.Value
If Not IsNumeric(Ngay) Then GoTo GPE
Dg = sRng.Row
Cells(Dg, 1 + 2 * Ngay).Value = Me!TBTuNhien.Value
Cells(Dg, 2 * (1 + Ngay)).Value = Me!TBFSinh.Value

GPE:
Me!TBNgay.Value = ""
Me!TBTuNhien.Value = "": Me!TBFSinh.Value = ""
End If
End Sub


Và có công thức nào khi mình nhập trong userform cột " ghi chú " thì sẽ hiện trong phần insert comment trong cell k vậy
Mong hướng dẫn giúp mình.cảm ơn rất nhiều.
 
Upvote 0
Không trả lời thì bạn cho là khó; Còn trả lời thì biết lần đâu ra dữ liệu mà biết làm; Gần cả tháng rồi còn gì!

Chắc bạn cần đưa file lên, chứ thế này thì chịu thôi.
 
Upvote 0
Không trả lời thì bạn cho là khó; Còn trả lời thì biết lần đâu ra dữ liệu mà biết làm; Gần cả tháng rồi còn gì!

Chắc bạn cần đưa file lên, chứ thế này thì chịu thôi.
oh xin lỗi ,để mình gửi file , bạn xem giúp mình nhé.mình cảm ơn.
 

File đính kèm

Upvote 0
Chưa biết mục đích cụ thể mà giúp thì còn phát sinh dài dài chứ sao, hãy đợi đấy !!! (Quên mất một điều là anh hưu rồi nên giúp đỡ anh em cũng là 1 cách giết thời gian).
Ô. này chỉ được cái đoán đúng!

Tăng thêm 1 cột cho từng ngày nghĩa là thay đổi thiết kế trang tính thì không thể chỉ thêm 1 dòng lệnh là xong; mà fải thay cả thêm 2 dòng lệnh trước đó nữa.
Không biết chừng tháng sau lại đẽ thêm 1 cột nữa thì có mà chết ốm với bạn;
(1) Thay 2 câu lệnh đã có:
Mã:
 Cells(Dg, 1 + 2 * Ngay).Value = Me!TBTuNhien.Value
     Cells(Dg, 2 * (1 + Ngay)).Value = Me!TBFSinh.Value
bỡi 2 câu này:
PHP:
  Cells(Dg, 3 * Ngay).Value = Me!TBTuNhien.Value
    Cells(Dg, 1 +3* Ngay).Value = Me!TBFSinh.Value
(2) & thêm 1 câu lệnh nữa cho cột mới, bạn thử sức xem!
. . . . . .
& chúc thành công!
 
Upvote 0
em xin nhờ các bác làm hộ bài nhập số liệu thế này ạ:
e có số nhân viên bán hàng (tăng giảm không cố định), bán với nhiều mã hàng.
Yêu cầu:
- Tổng hợp vào sheet TỔNG HỢP
- Có thể xem được tồn cuối kỳ, đầu kỳ của từng mã nhân viên bán hàng.
- Báo cáo doanh số hoa hồng thể hiện được từng nhân viên bán hàng trên một sheet riêng để in báo cáo.
Trước mình làm thủ công là có bao nhiêu mã NV thì tạo bấy nhiêu sheet. sau đó thì + từng ô ở các sheet để phục vụ báo. rất dễ nhầm lẫn. mỗi tháng phải copy thành 1 file excel nhìn không chuyên nghiệp tí nào.
 

File đính kèm

Upvote 0
bạn Hai Lúa Miền Tây Ơi, bạn có thể chỉ mình tạo file như của bạn gửi không
 
Upvote 0
em xin nhờ các bác làm hộ bài nhập số liệu thế này ạ:
e có số nhân viên bán hàng (tăng giảm không cố định), bán với nhiều mã hàng.
Yêu cầu:
- Tổng hợp vào sheet TỔNG HỢP
- Có thể xem được tồn cuối kỳ, đầu kỳ của từng mã nhân viên bán hàng.
- Báo cáo doanh số hoa hồng thể hiện được từng nhân viên bán hàng trên một sheet riêng để in báo cáo.
Trước mình làm thủ công là có bao nhiêu mã NV thì tạo bấy nhiêu sheet. sau đó thì + từng ô ở các sheet để phục vụ báo. rất dễ nhầm lẫn. mỗi tháng phải copy thành 1 file excel nhìn không chuyên nghiệp tí nào.

Nếu là mình thì mình fải xây dựng lại CSDL theo kiểu khác hơn.
Có nghĩa là các trang bán hàng của các cộng tác viên gôm về 1 trang thôi;
Các trang cần thêm sẽ fải là:
Danh mục các cộng tác viên (Gồm mã CTV, Họ Tên,. . . . )
Danh mục các loại 'giá' (. . . )

Rất vui nếu đượcx giúp bạn theo hướng này.
 
Upvote 0
Chào mọi người!
Em có 1 file excel và muốn thêm 1 số chức năng lọc dữ liệu, cụ thể như sau:
Thứ nhất là:Trên sheet forrm: em gõ vào ô CIF và ấn nút tìm kiếm sẽ lọc ra tất cả các dòng dữ liệu tại sheet"Bang Tong Hop" và hiển thị tại sheet "Forrm" từ cột D đến cột P, và em có thể xóa 1 ô bất kỳ tại các cột tên Hồ sơ 1-> Hồ sơ 10 thì bên sheet "Bang Tong Hop" cũng bị xóa tương ứng.
Thứ 2 là: Trên sheet " Form" em gõ vào ô Cán bộ KH rồi ấn nút Tìm kiếm khác thì sẽ lọc ra tất cả các dòng dữ liệu tại sheet"Bang Tong Hop" và hiển thị tại sheet "Forrm" từ cột D đến cột P với điều kiện cột Hồ sơ 1 đến Hồ sơ 10 của dòng ấy bên sheet "Bang Tong Hop" có ít nhất 1 dữ liệu.
Em nhờ mọi người xử lý giúp em nhé, Em cảm ơn mọi người nhiều!
Làm ơn gửi giúp em vào mail tuankul176@gmail.com nhé!
 

File đính kèm

Upvote 0
Xin chào mọi người, tình hình là mình làm việc bên ngành công chứng. Mỗi cuối tuần nhân viên đều phải lưu hồ sơ bằng cách in danh mục rồi bấm phong bì sao đó lưu hồ sơ lại. Trước giờ bọn mình làm thủ công nên rất lâu và hay bị sai.
Mình có áp dụng mẫu của bác Trung chính tại đây.
Nhưng vẫn còn nhiều bất cập như:
-Chỉ hỗ trợ 255 hồ sơ
- Các dữ liệu số thể hiện không chính xác (ví dụ: "05" thì nhảy "5", dù đã thử chuyển số sang test vẫn k dc.
- Dữ liệu ngày tháng thì hiển thị sai: 01/12/2017 sẽ nhày 12/01/2017 dù đã set lại ngày giờ của hệ thống vẫn không dc.

Và việc nhập dữ liệu theo cột với mình biết chút chút thì không sao, nhưng với các nv khác thì họ bó tay.
Mình muốn áp dụng cách của chủ thớt nhưng làm thành user from để nhập dữ liệu (có combo box) mình mong mọi người có thể giúp 1 đoạn code nạp dữ liệu từ file nhập liệu sang file word dc không ạ? hoặc nạp trung gian qua file của bác Trung Chính và sau đó lấy file của Trung Chính nạp sang word cũng dc ạ. Em k rành lập trình nên bó tay.
 

File đính kèm

Upvote 0
Xin chào mọi người, tình hình là mình làm việc bên ngành công chứng. Mỗi cuối tuần nhân viên đều phải lưu hồ sơ bằng cách in danh mục rồi bấm phong bì sao đó lưu hồ sơ lại. Trước giờ bọn mình làm thủ công nên rất lâu và hay bị sai.
Mình có áp dụng mẫu của bác Trung chính tại đây.
Nhưng vẫn còn nhiều bất cập như:
-Chỉ hỗ trợ 255 hồ sơ
- Các dữ liệu số thể hiện không chính xác (ví dụ: "05" thì nhảy "5", dù đã thử chuyển số sang test vẫn k dc.
- Dữ liệu ngày tháng thì hiển thị sai: 01/12/2017 sẽ nhày 12/01/2017 dù đã set lại ngày giờ của hệ thống vẫn không dc.

Và việc nhập dữ liệu theo cột với mình biết chút chút thì không sao, nhưng với các nv khác thì họ bó tay.
Mình muốn áp dụng cách của chủ thớt nhưng làm thành user from để nhập dữ liệu (có combo box) mình mong mọi người có thể giúp 1 đoạn code nạp dữ liệu từ file nhập liệu sang file word dc không ạ? hoặc nạp trung gian qua file của bác Trung Chính và sau đó lấy file của Trung Chính nạp sang word cũng dc ạ. Em k rành lập trình nên bó tay.
Góp ý cho bạn:

- Nên mở Topic khác với tiêu đề cách theo dõi hồ sơ và làm Tem để quản lý (đăng trong Box lập trình với Excel) sẽ thuận tiện theo dõi chủ đề của bạn, sẽ được nhiều thành viên giúp và việc giúp được tập trung hơn.
- Khi đăng bài nên nêu cụ thể từng vấn đề cần (càng chi tiết càng tốt) có hiểu thì mới giúp được, nên đính kèm File và mẫu, theo tôi nghĩ thì bạn nên thiết kế và sử dung mẫu trên Excel sẽ thuận tiện hơn là dùng Mail Merge.
 
Upvote 0
Chào các bác. Nhờ các bác giúp em với.

Em có bắt chước tạo 1 form nhập dữ liệu cho mục đích xuất kho vật tư.
- Mục đích sử dụng máy quét mã vạch để scan mã để xác nhận và so sánh các mã vật tư cần xuất ra so với list danh sách đã được yêu cầu
- Em đã lập được việc quét mã đưa tại ô D8 và kích chuột vào nút nhập liêu, công thức trong excel sẽ so sánh với list danh sách được đưa ra (phần MAN PN), nếu NG đưa ra thông báo quét sai mã cần quét lại, nếu OK kích chuột sẽ nhập các dữ liệu vào ô tổng hợp và xóa dữ liệu ô D8 (vị trí chuột vẫn ở ô D8 cho lần quét tiếp theo)
- Do yêu cầu quét mã vật tư giống nhau liên tục nên em không muốn mất thao tác sử dụng nút nhập liệu lặp lại cho nhiều vật tư mà tận dụng lệnh enter đã setup trong phần quét Barcode ở ô D8 để chạy luôn chương trình nhập liệu.
Em gửi file nhờ các bác giúp đỡ
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào các bác. Nhờ các bác giúp em với.

Em có bắt chước tạo 1 form nhập dữ liệu cho mục đích xuất kho vật tư.
- Mục đích sử dụng máy quét mã vạch để scan mã để xác nhận và so sánh các mã vật tư cần xuất ra so với list danh sách đã được yêu cầu
- Em đã lập được việc quét mã đưa tại ô D8 và kích chuột vào nút nhập liêu, công thức trong excel sẽ so sánh với list danh sách được đưa ra (phần MAN PN), nếu NG đưa ra thông báo quét sai mã cần quét lại, nếu OK kích chuột sẽ nhập các dữ liệu vào ô tổng hợp và xóa dữ liệu ô D8 (vị trí chuột vẫn ở ô D8 cho lần quét tiếp theo)
- Do yêu cầu quét mã vật tư giống nhau liên tục nên em không muốn mất thao tác sử dụng nút nhập liệu lặp lại cho nhiều vật tư mà tận dụng lệnh enter đã setup trong phần quét Barcode ở ô D8 để chạy luôn chương trình nhập liệu.
Em gửi file nhờ các bác giúp đỡ

Em nhờ các bác giúp đỡ em file này nhé. Em cần gấp quá nhưng không có phương án
 
Upvote 0
Theo mình nghĩ mình dùng = user form để nhập liệu cho nó dể nhập hơn, file của bạn có tất cả 7 danh mục bảo hiểm thì mình tạo 7 cái tab trong form, mỗi 1 tab là 1 danh mục, bạn muốn nhập danh mục nào thì nhấn vào danh mục đó cho nó đở rối.
Bạn tham khảo trong file đính kèm của mình nhé
Thân
Anh Hai Lúa Miền Tây Giúp Em Với ạ !
 
Upvote 0
Bạn nên đưa file lên diễn đàn;
Đường dẫn đó mình xin chịu thua!
 
Upvote 0
Bạn xem file & xài thử

Lưu í: Bạn khiếm nhã khi nói rằng mình cần gấp đó nha!
 

File đính kèm

Upvote 0
Mã KH (khách hàng) qui ước là 5 kí tự
 
Upvote 0
Đó là xương sống của 1 CSDL;
Muốn vậy thì bạn nên từ giả việc tạo ra CSDL thì vừa.

//..,,
 
Upvote 0
http://upfile.vn/_rZCMqZCNqFQ/chot-order-xlsx.html
Em cần tạo 1 Form đơn giản như này mấy anh, chị giúp em với được không ạ :'(
E đã cố gắng mà vẫn không được
Bạn thử dùng DataForm cái có sẳn trong Excel, mở File chỉ việc nhấn nút là nó hiện ra cái Form, tiêu đề cột bạn sử dụng bao nhiêu cột là tùy thích, nhưng không được quá 30 cột (nếu vượt quá 30 cột thì có thể bị lỗi).
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình có File như này bạn nào giúp mình ít code VBA để nhập dữ liệu sang bảng DonHang được không, mình có tải về mấy file bên trên nhưng lỗi x64 với x32, rồi cả xung đột excel 2007 với 2016 mà mình mù tịt về cái này nên ko biết sửa như nào. Các bạn giúp mình với nhé, Mình cám ơn nhiều
 

File đính kèm

Upvote 0
dạ tình hình nhờ anh chị giúp đỡ em thử cái form này mục đích là để mail merge sang word thôi, em cố gắng nhưng vẫn mắc 1 số lỗi như sau:
1. Làm sao để thể hiện đc các dữ liệu đã nhập lần cuối cùng vào các ô?
2. trong usser form em lập nhiều tab để quản lý. ở tab tìm công trình: em tạo list box thể hiện các công trình, nhưng khj click vòa thì nó k thể hiên các ô sang tab chung và các tab còn lại... để khj ta tiến hành sửa chửa chúng cho nhanh ( tại comand sửa).
mong anh chị ghé ngang qua giúp đỡ ạ
 

File đính kèm

Upvote 0
Cái Form của bạn to tác quá; Màn hình của mình không thể chứa nổi!
Cho nên chỉ có thể có í kiến vầy
Bạn cần làm lại Form; Chỉ cần chứa các loại trường như:
Chuỗi (Text)
Số; Số thập fân càng tốt;
Chứa số liệu ngày-tháng-năm
Control nào cần ComboBox để chọn thì đưa thêm vô 1 hay 2 cái
. . . .
Các nút lệnh nên có đủ theo iêu cầu của bạn

Chuyện cần thể hiện đầy đủ các Controls thì sau này tính sau; Hiện tại đang thiết iếu là đúng í tưởng cái đã.
(Biết đâu người nào đó góp í hay hơn về í tưởng thì sao!?!)

Nói ít mong bạn hiểu nhiều!
 
Upvote 0
ví dụ như mình tạo 1 text box nhập liệu, bạn có thể hướng dẫn cho mình cách gắn macro cho text box đó ko? do mình ko có thời gian để đi học vì mình còn có gia đình và con nhỏ, nhưng mình rất muốn hỏi hỏi thêm về vba. bạn nào có thể gửi cho mình tài liều hay hướng dẫn mình qua những bài tập dc ko? nếu được vậy mình cám ơn rất nhiều luôn./.
 
Upvote 0
Mình có File như này bạn nào giúp mình ít code VBA để nhập dữ liệu sang bảng DonHang được không, mình có tải về mấy file bên trên nhưng lỗi x64 với x32, rồi cả xung đột excel 2007 với 2016 mà mình mù tịt về cái này nên ko biết sửa như nào. Các bạn giúp mình với nhé, Mình cám ơn nhiều
Ghi dữ lieu từ ô nào sang hả bạn? Mấy thông tin mình không biết lấy từ đâu
 
Upvote 0
Mình có File như này bạn nào giúp mình ít code VBA để nhập dữ liệu sang bảng DonHang được không, mình có tải về mấy file bên trên nhưng lỗi x64 với x32, rồi cả xung đột excel 2007 với 2016 mà mình mù tịt về cái này nên ko biết sửa như nào. Các bạn giúp mình với nhé, Mình cám ơn nhiều
Góp ý cho bạn:

- Nên mở Topic khác với tiêu đề Tạo SheetForm để làm phiếu nhập thông tin khách hàng (đăng trong Box lập trình với Excel) sẽ thuận tiện theo dõi chủ đề của bạn, đồng thời sẽ được nhiều thành viên giúp và việc giúp được tập trung hơn.
 
Upvote 0
Chao các bác,
Em có file dữ liệu,Mỗi ngày em phải nhập lỗi theo mã cột Type, Checking date,..
Các dữ liệu này em có sẵn,
Nhờ các bác hỗ trợ em cách nhập lỗi theo Type và Checking date đã có sẫn ạ
Thank các bác nhé!!
 

File đính kèm

Upvote 0
Chao các bác,
Em có file dữ liệu,Mỗi ngày em phải nhập lỗi theo mã cột Type, Checking date,..
Các dữ liệu này em có sẵn,
Nhờ các bác hỗ trợ em cách nhập lỗi theo Type và Checking date đã có sẫn ạ
Thank các bác nhé!!
Bạn không nên viết bài cùng 1 chủ đề lại đăng bài 2 nơi, có khi không được trợ giúp mà còn bị xóa hoặc khóa bài viết do vi phạm nội quy.
Link bài kia ở đây:
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/tạo-sheetform-để-làm-phiếu-nhập-lỗi-hằng-ngày.136333/
 
Upvote 0
XL các bạn! mình rất không rành vba (dốt đặc). Mình nhờ các bạn thiết kế giùm mình cái form nhật liệu như sau: Form đặt ở sheet 1, trong form có dòng đầu tiên chọn môn học (các môn học đúng như dòng môn học ở sheet 3 (PPCT), dòng form thứ 2 là đường dẫn đến file chứa PPCT môn đó, OK một cái là PPCT sẽ tự động chạy vào đúng cột môn đó trong sheet 3 (trong sheet 3 PPCT này mình đã nhập thủ công một số môn rồi). Mình dùng excel 2003 cho cùi bắp nhé!
Cám ơn các bạn trước!
 
Upvote 0
Hình như bạn khóa file lại rồi; Vậy sao có thể tạo Form vô đó được?
Làm việc với Form, thì tên trang tính không nên có dấu tiếng Việt.
Mà mình cũng chả thấy trang tính có tên là "Sheet 1" ở đâu cả?
 
Upvote 0
Hình như bạn khóa file lại rồi; Vậy sao có thể tạo Form vô đó được?
Làm việc với Form, thì tên trang tính không nên có dấu tiếng Việt.
Mà mình cũng chả thấy trang tính có tên là "Sheet 1" ở đâu cả?
Hình như bạn khóa file lại rồi; Vậy sao có thể tạo Form vô đó được?
Làm việc với Form, thì tên trang tính không nên có dấu tiếng Việt.
Mà mình cũng chả thấy trang tính có tên là "Sheet 1" ở đâu cả?
Ơ. Cám ơn bác đã quan tâm. E gửi nhầm file. Chút về e gửi lại và không khóa
 

File đính kèm

Upvote 0

File đính kèm

  • 5.png
    5.png
    214.1 KB · Đọc: 25
Upvote 0
Các bác ơi cho em hỏi chút. Em muốn khi nhập liệu vào, thì dữ liệu cũ thì bị đẩy xuống dưới, dữ liệu mới vừa nhập thì nằm ở trên cùng để dễ theo dõi. Vậy thì làm sao?
 

File đính kèm

Upvote 0
Các bác ơi cho em hỏi chút. Em muốn khi nhập liệu vào, thì dữ liệu cũ thì bị đẩy xuống dưới, dữ liệu mới vừa nhập thì nằm ở trên cùng để dễ theo dõi. Vậy thì làm sao?
Nếu chỉ là để dữ liệu gần với tiêu đề cho dễ nhìn dễ sửa thì TẠI SAO bạn không dùng Freeze Sheet Panes hoặc dùng phương pháp gọi dữ liệu ngược trở về Form để xem hoặc sửa cho tiện mà lại muốn chơi bài trở đầu đuôi vậy ??
 
Upvote 0
Mình xin trợ giúp từ cộng đồng Excel ạ
Mình có một file excel như đính kèm ạ. Trong sheet "nhập dữ liệu" là thông tin mình sẽ giám sát mỗi tuần của team. Tùy tình hình hoạt động của team như thế nào thì mình sẽ tick vào từng ô tương ứng, sau đó chọn nhân viên tương ứng và ngày tháng tương ứng. Sau đó cứ mỗi cuối tuần mình sẽ cut và paste các thông tin nếu có ở cột nhân viên vi phạm và ngày vi phạm của sheet "nhập dữ liêu" vào sheet "tong hop". Tất cả giá trị khi được paste chỉ cần paste vào 2 cột là "nhân viên vi phạm" và "ngày vi phạm" và theo thứ tự vào trước ở trên và liên tục kế tiếp theo dữ liệu khi được paste vào sẽ được tích lũy 12 tháng(không có khoảng trống giữa các row). Minh muốn thiết kế một nhút nhấn ở cuối trang "nhập dữ liệu", mỗi cuối tuần sẽ nhấp in dữ liệu vào sheet "tong hop" sau đó dữ liệu trên sheet "Nhập dữ liệu tự động xóa để cho công việc giám sát tuần kế tiếp.
Trân trọng.
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình xin trợ giúp từ cộng đồng Excel ạ
Mình có một file excel như đính kèm ạ. Trong sheet "nhập dữ liệu" là thông tin mình sẽ giám sát mỗi tuần của team. Tùy tình hình hoạt động của team như thế nào thì mình sẽ tick vào từng ô tương ứng, sau đó chọn nhân viên tương ứng và ngày tháng tương ứng. Sau đó cứ mỗi cuối tuần mình sẽ cut và paste các thông tin nếu có ở cột nhân viên vi phạm và ngày vi phạm của sheet "nhập dữ liêu" vào sheet "tong hop". Tất cả giá trị khi được paste chỉ cần paste vào 2 cột là "nhân viên vi phạm" và "ngày vi phạm" và theo thứ tự vào trước ở trên và liên tục kế tiếp theo dữ liệu khi được paste vào sẽ được tích lũy 12 tháng(không có khoảng trống giữa các row). Minh muốn thiết kế một nhút nhấn ở cuối trang "nhập dữ liệu", mỗi cuối tuần sẽ nhấp in dữ liệu vào sheet "tong hop" sau đó dữ liệu trên sheet "Nhập dữ liệu tự động xóa để cho công việc giám sát tuần kế tiếp.
Trân trọng.
Bài mình post lên gần một tuần rồi mà không có cao nhân nào giúp hay tư vấn mình hết.
 
Upvote 0
Gửi bạn file này tham khảo. Trong file có dùng đến macro, vì vậy để mở được, bạn vào Tôls/Macro/Security, đánh dấu kiểm vào Medium. Đóng Excel và mở file, nhớ chọn Ena...Macro(nút ở giữa)
Sau khi nhập liệu vào Form bạn nhấn nút "Nhap Lieu", dử liệu từ form của bạn sẽ tự động chuyển sang Sheet Tổng hợp và các ô trong form tự động xóa để bạn nhập dữ liệu mới
Yêu cầu phải nhập đủ dữ liệu trong form roi mói nhan nút Nhap Lieu, neu không sẽ có thông báo nhắc nhở bạn
Chúc vui với bài tập này. Muốn xem Macro, nhấn Alt+F11
Thân
Em ghép thêm lệnh tự động nhập Form không cần nút lệnh luôn. Cái này sẽ tăng tốc cho quá trình nhập dữ liệu cho mọi người luôn. ha. .ha.. .
B ơi. M có file tương tự như b trên nhưng của mình là nhập liệu theo hàng ngang và nhiều cột dữ liệu cần nhập. b hộ m với. cảm ơn b nhiều
Theo mình nghĩ mình dùng = user form để nhập liệu cho nó dể nhập hơn, file của bạn có tất cả 7 danh mục bảo hiểm thì mình tạo 7 cái tab trong form, mỗi 1 tab là 1 danh mục, bạn muốn nhập danh mục nào thì nhấn vào danh mục đó cho nó đở rối.
Bạn tham khảo trong file đính kèm của mình nhé
Thân
B ơi. M có file tương tự như b trên nhưng của mình là nhập liệu theo hàng ngang và nhiều cột dữ liệu cần nhập. b hộ m với. cảm ơn b nhiều
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhờ mọi người giúp đỡ mình có bảng tính dùng công thức IF(V54>=30;W54+Y54;0) mình muốn đặt thêm trong công thức này nếu V54<30 thì W54+Y54;1) mà nó lỗi không được mong mọi người giúp đỡ.
Xin cám ơn
 

File đính kèm

Upvote 0
Các bác ơi cho em hỏi chút. Em muốn khi nhập liệu vào, thì dữ liệu cũ thì bị đẩy xuống dưới, dữ liệu mới vừa nhập thì nằm ở trên cùng để dễ theo dõi. . . . ?
Theo dõi để thấy file nó thành đống rác ra sao & như thế nào ư?
Bài đã được tự động gộp:

Vì bạn đang chen ngang bài & hoàn toàn khác với đề mục VBA
 
Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình đặt công thức láy số liệu (Diện tích đất ruộng được giao (m2) và Diện tích đất cơ bản được giao (m2)) Bên NYDT sang bên Niêm Yết KL cho mình với . Xin chân thành cám ơn mọi người.
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình đặt công thức láy số liệu (Diện tích đất ruộng được giao (m2) và Diện tích đất cơ bản được giao (m2)) Bên NYDT sang bên Niêm Yết KL cho mình với . Xin chân thành cám ơn mọi người.
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn nên mở Topic mới vì File bạn không cùng chủ đề, bạn hỏi về hàm thì nên đăng bài trong chuyên mục Hàm và công thức Excel. Nếu bạn muốn sử dụng VBA thì đăng bài trong box Lập trình với Excel.
2/ Tại Topic mới thì việc giúp sẽ được tập trung hơn.
3/ File bạn còn phải góp ý nhiều thứ nữa mới tự động hóa được nhưng tôi không tiện góp ý trong bài viết này.
 
Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình đặt công thức láy số liệu (Diện tích đất ruộng được giao (m2) và Diện tích đất cơ bản được giao (m2)) Bên NYDT sang bên Niêm Yết KL cho mình với . Xin chân thành cám ơn mọi người.
Với cách thiết lập Form của bạn thì thử xem File
 

File đính kèm

Upvote 0
Ok Mình cám ơn nhiều.
Mình muốn bên (NYDT) lập khoảng 1000 hộ thì công thức sửa như thế nào để bên (Niêm Yết KL) có thể lấy hết sang số liệu được vậy Cám ơn bạn.
Mình sửa như thế này nhưng ko được: IF(SUMIFS(NYDT!$K$20:$K$44121;NYDT!$J$20:$J$44121;'Niêm Yết KL'!B8;NYDT!$B$20:$B$44121;'Niêm Yết KL'!$E$7)=0;"";SUMIFS(NYDT!$K$20:$K$44121;NYDT!$J$20:$J$44121;'Niêm Yết KL'!B8;NYDT!$B$20:$B$44121;'Niêm Yết KL'!$E$7))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Ok Mình cám ơn nhiều.
Mình muốn bên (NYDT) lập khoảng 1000 hộ thì công thức sửa như thế nào để bên (Niêm Yết KL) có thể lấy hết sang số liệu được vậy Cám ơn bạn.
Mình sửa như thế này nhưng ko được: IF(SUMIFS(NYDT!$K$20:$K$44121;NYDT!$J$20:$J$44121;'Niêm Yết KL'!B8;NYDT!$B$20:$B$44121;'Niêm Yết KL'!$E$7)=0;"";SUMIFS(NYDT!$K$20:$K$44121;NYDT!$J$20:$J$44121;'Niêm Yết KL'!B8;NYDT!$B$20:$B$44121;'Niêm Yết KL'!$E$7))
Mình thấy mỗi hộ bạn dùng hết khoảng 75 dòng vậy 1000 hộ thì bản phải sửa thành 75121 nó mới lấy hết được. Nhưng như thế sẽ chạy chậm đó
Đồng thời lưu ý : Bên NYDT tôi có lập 02 cột phụ là cột J và cột K. (Đã cho ẩn và cho mầu chữ trắng) - Bạn mở ra xe và lập theo cho các hộ khác
Hoặc có thể copi đồng thời cả mảng của mẫu xuống tiếp - Chúc thành công
 
Upvote 0
Ok Cám ơn bạn mình thấy rồi và mình đã xử lý được
 
Upvote 0
Cho mình hỏi chút là trong bảng tính của mình muốn làm công thức ví dụ là ( cột A có các số 30%, 40%, 60% ) mình muốn lấy sang cột B( nếu cột A <= 30% thì nhân với 7000, <=40% thì nhân với 3000, còn cột A>30%, 40%,60% thì không nhân với các số; Vậy công thức nhập như thế nào. Mọi người giúp mình với. Xin Cám ơn
 
Upvote 0
Cho mình hỏi chút là trong bảng tính của mình muốn làm công thức ví dụ là ( cột A có các số 30%, 40%, 60% ) mình muốn lấy sang cột B( nếu cột A <= 30% thì nhân với 7000, <=40% thì nhân với 3000, còn cột A>30%, 40%,60% thì không nhân với các số; Vậy công thức nhập như thế nào. Mọi người giúp mình với. Xin Cám ơn
Xem File đính kèm xem đúng ý không
 

File đính kèm

Upvote 0
Cho mình hỏi chút là trong bảng tính của mình muốn làm công thức ví dụ là ( cột A có các số 30%, 40%, 60% ) mình muốn lấy sang cột B( nếu cột A <= 30% thì nhân với 7000, <=40% thì nhân với 3000, còn cột A>30%, 40%,60% thì không nhân với các số; Vậy công thức nhập như thế nào. Mọi người giúp mình với. Xin Cám ơn
Bài 362 tôi có góp ý và đề nghị Bạn nên mở Topic mới để được nhiều người giúp nhưng bạn không đọc hay sao?
Tôi khuyên nên sử dụng VBA để có thể áp dụng in phiếu hàng loạt.
 
Upvote 0
Đúng ra file này về lâu về dài nên xài VBA & xài từ đầu; Đó là khâu thiết kế CSDL cho hợp lý
 
Upvote 0
Ok mọi người đã nhắc nhở em xin rút kinh nghiệm còn về VBA thì em không biết làm chỉ làm thủ công đặt công thức như vậy
Có gì mong mọi người giúp đở xin chân thành cám ơn
 
Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình chút mình có file này nhưng làm chưa được toàn báo lỗi Run-time error '424' Chân thành cám ơn mọi người
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn hay xài câu lệnh On Error Resume Next; Vậy xin hỏi bạn bạn đã biết lỗi đã gặp hay chưa mà bảo macro nó Resume Next?
Mình thường cài câu lệnh này theo kiểu như sau:
PHP:
Private Sub UserForm_Initialize()
 '   On Error Resume Next   '
   On Error GoTo LoiCT
    sArray = Sheet1.Range("A3:K" & Sheet1.[A65536].End(xlUp).Row).Value
    LBDMVT.List() = sArray
    With LBDMVT
        .List = sAray
        .ListStyle = fmListStyleOption
        .MultiSelect = fmMultiSelectMulti
    End With
Err_:           Exit Sub
LoiCT:
    If Err = 13 Then
        Resume Next
    Else
        MsgBox Err, , Error
        Resume Err_
    End If
End Sub
 
Upvote 0
Bạn có thể sửa vào file giúp mình với được ko. Cám ơn
 
Upvote 0
Sửa cho bạn thì chỉ là hại bạn về lâu dài thôi.
Theo mình bạn tự tìm ra các lỗi (còn nhiều lắm) & khắc phục hết cho trơn tru
Bạn có thể đánh số các dòng lệnh & tìm ra những dòng lênh đang báo lỗi bỡi hàm Erl()
Ngay trong macro mình trích của bạn hình như tối thiểu là 2 lỗi kia đấy.

& mình nhắn bạn là viết các dòng lệnh phải đầy đủ; Biến nên khai báo tường minh,. . . .
Đừng bắt chước thầy dạy & học theo trường phái cách viết của thầy, 1 khi bạn ít vốn tự có . . . .
Tựu chung là "Thất bại là mẹ thành công!"
 
Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình chút mình có file này nhưng làm chưa được toàn báo lỗi Run-time error '424' Chân thành cám ơn mọi người
Tôi chỉ góp ý cho bạn 2 điểm. Tôi không phân tích các lỗi khác.
1. Về lỗi 424. Bạn có
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
    Cancel = True
    With Target
        If .Row > 1 And .Count = 1 And .Column = 1 And .Value = "" Then
            FrmDMHH.Show
        End If
    End With
    Cancel = False
End Sub
Code muốn hiển thị form FrmDMHH nhưng không có form như thế. Chỉ có form FrmDMVT mà thôi. Lỗi quá dễ hiểu.

2. Không biết
Mã:
...
Cancel = False
để làm gì???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tôi đã làm hiện được UserForm lên rồi còn cái (Chọn vào công việc hiện trong UserForm để tự chèn ra dòng tương ứng) trong bảng thì thực sự mù tịt ko làm được mong mọi người giúp đỡ. Xim cám ơn
 

File đính kèm

Upvote 0
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
    Cancel = True
    With Target
        If .Row > 1 And .Count = 1 And .Column = 1 And .Value = "" Then
            FrmDMHH.Show
        End If
    End With
    Cancel = False
End Sub
Mã:
Cancel = True
...
để làm gì, mục đích???em cảm ơn!
 
Upvote 0
Tôi đã làm (1) hiện được UserForm lên rồi còn cái (Chọn vào công việc hiện trong UserForm để tự chèn ra dòng tương ứng) trong bảng thì thực sự mù tịt ko làm được (2) mong mọi người giúp đỡ.
(1) Cái Form hiện lên như bạn nói tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì bạn đang bỏ qua lỗi có mã là 381
Trong CS Immidiate nó thể hiện như sau:
PHP:
?Error(381)
Could not set the List property. Invalid property array index.
Nếu bạn sửa & thêm số cho các dòng lênh của macro này bạn sẽ thấy lỗi ở dòng nào:
Mã:
Private Sub UserForm_Initialize()
'    On Error Resume Next   '
  On Error GoTo LoiCT
1    sArray = Sheet1.Range("A3:K" & Sheet1.[A65536].End(xlUp).Row).Value
2    LBDMVT.List() = sArray
    With LBDMVT
4        .List = sAray   
5        .ListStyle = fmListStyleOption
6        .MultiSelect = fmMultiSelectMulti
    End With
Err_:                       Exit Sub
LoiCT:
 If Err = 381 Then
    MsgBox Error$(Err), , Erl
Else
    MsgBox Err:         Resume Err_
End If
End Sub

(Đang báo lỗi ở dòng lệnh mang số 4 đó bạn; Xin nhấn mạnh là nó báo ở dòng 4, chứ mình không khẳng định là dòng 4 đang lỗi à nha!)
 
Upvote 0
Mã:
Cancel = True
...
để làm gì, mục đích???em cảm ơn!
Không hiểu ý bạn nên đoán mò.

Thì bạn đọc trợ giúp thôi. Nhiều người khác hơn bạn chẳng qua là người ta chịu khó đọc trợ giúp và tự kiểm nghiệm, tìm tòi. Thế thôi.

Thậm chí không đọc trợ giúp bạn vẫn có thể kiểm nghiệm, "mục sở thị".

Cancel chỉ có 2 khả năng. Bạn có bao giờ đúp chuột trên cell chưa? Nếu đã thì bạn sẽ thấy trỏ văn bản (dấu |) nhấp nháy trong cell. Bây giờ bạn chạy 2 code:
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
   
End Sub

hoặc
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
'    ...
    Cancel = False
End Sub
Thì khi code thực hiện xong thì bạn thấy là trỏ văn bản nhấp nháy. Tức khi không có code cho sự kiện đúp chuột hoặc khi Cancel = False thì sau khi thực hiện code nếu có (trường hợp 2) thì cell ở chế độ EDIT. Cũng có thể đoán mò là Cancel = False là mặc định. Tức khi vào Sub thì Cancel = False.

Bây giờ chạy
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
'    ...
    Cancel = True
End Sub
Thì khi code thực hiện xong thì bạn không thấy trỏ văn bản nhấp nháy, cell không ở chế độ EDIT.

Code
Mã:
Cancel = True
'    ...
Cancel = False
về hậu quả thì y hệt như code
Mã:
'    ...
Cancel = False

Vậy thì thêm 2 Cancel để làm gì? Vì nếu muốn Cancel = False thì chỉ cần không nhập Cancel nào, vì False là mặc định. Thậm chí nếu không biết cái nào là mặc định mà muốn thiết lập False thì chỉ cần 1 Cancel = False thôi. Thiết lập ở trên Cancel = True (hãy đọc code của chủ thớt) để làm gì?

Tất nhiên nên có Cancel = False khi đúp chuột ở những cột <> cột A để cell sẽ ở chế độ EDIT. Vì điều này mà ta không thiết lập Cancel (mặc định là False), hoặc có thiết lập (thừa) thì cũng chỉ Cancel = False mà thôi. Nhưng khi kiểm tra thấy đúp chuột ở cột A thì hiện Form và nên có Cancel = True để bỏ chế độ EDIT cho các cell ở cột A. Tất nhiên việc bỏ hay không chế độ EDIT cho cột A là tùy vào dụng ý của chủ thớt. Nhưng với các cột <> A thì nên để chế độ EDIT (thiết lập False hoặc không thiết lập gì).

Với dụng ý cụ thể như trên thì
Mã:
Private Sub Worksheet_BeforeDoubleClick(ByVal Target As Range, Cancel As Boolean)
    With Target
        If ... Then
            FrmDMVT.Show
            Cancel = True
        End If
    End With
'    Cancel = False
End Sub

Tất nhiên việc thêm Cancel = True là thừa nhưng không gây tổn hại gì. Nhưng ý tôi là nó cho thấy là chủ thớt không hiểu chuyện.

Một khi muốn bắt chước những người khác, muốn dùng một đoạn code của người khác thì trước hết phải hiểu được code đó, từng dòng code đó làm gì. Vì nếu không hiểu thì làm sao có thể biến tấu, có thể thêm bớt, có thể áp dụng vào tập của mình được?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
(1) Cái Form hiện lên như bạn nói tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì bạn đang bỏ qua lỗi có mã là 381
Hậu quả là không có thói quen có Option Explicit thôi. Vì thế mà không nhìn thấy, không được gợị ý là sai ở đâu - ở trên là sArray, ở dưới là sAray.

Mà không hiểu sao lại định làm 2 lần .List = ... để làm gì. Cho chắc ăn?
 
Upvote 0
Mình đang tập tành thôi vì chưa biết, chưa hiểu nên mới đưa lên mong mọi người giúp đở
 
Upvote 0
Lần cuối nè:
Bạn bỏ hết các dòng lệnh On Error Resume Next đi
& như bài #381 đã nêu: Luôn có Option Explicit
 
Upvote 0
Gửi bạn file này tham khảo. Trong file có dùng đến macro, vì vậy để mở được, bạn vào Tôls/Macro/Security, đánh dấu kiểm vào Medium. Đóng Excel và mở file, nhớ chọn Ena...Macro(nút ở giữa)
Sau khi nhập liệu vào Form bạn nhấn nút "Nhap Lieu", dử liệu từ form của bạn sẽ tự động chuyển sang Sheet Tổng hợp và các ô trong form tự động xóa để bạn nhập dữ liệu mới
Yêu cầu phải nhập đủ dữ liệu trong form roi mói nhan nút Nhap Lieu, neu không sẽ có thông báo nhắc nhở bạn
Chúc vui với bài tập này. Muốn xem Macro, nhấn Alt+F11
Thân


Bạn cho mình hỏi, với file này của bạn, mình có copy và chỉnh code để phù hợp với file của mình, nhưng như cầu của mình có khác 1 xíu, đó là sau khi nhập ở sheet FORM, bấm "NHẬP LIỆU" thì dữ liệu được copy sang "Bang Tong Hop", nhưng dữ liệu trong sheet FORM ko tự động xóa, bạn có thể hướng dẫn mình chút với
 
Upvote 0
Em ghép thêm lệnh tự động nhập Form không cần nút lệnh luôn. Cái này sẽ tăng tốc cho quá trình nhập dữ liệu cho mọi người luôn. ha. .ha.. .
Cảm ơn bạn Boong, mình rất thích file này của bạn, nhưng một số nội dung của mình khác, nhờ bạn chỉnh lại giúp cho mình tại form1 và form2 nhé
 
Upvote 0
Gửi bạn file này tham khảo. Trong file có dùng đến macro, vì vậy để mở được, bạn vào Tôls/Macro/Security, đánh dấu kiểm vào Medium. Đóng Excel và mở file, nhớ chọn Ena...Macro(nút ở giữa)
Sau khi nhập liệu vào Form bạn nhấn nút "Nhap Lieu", dử liệu từ form của bạn sẽ tự động chuyển sang Sheet Tổng hợp và các ô trong form tự động xóa để bạn nhập dữ liệu mới
Yêu cầu phải nhập đủ dữ liệu trong form roi mói nhan nút Nhap Lieu, neu không sẽ có thông báo nhắc nhở bạn
Chúc vui với bài tập này. Muốn xem Macro, nhấn Alt+F11
Thân
Cảm ơn bạn Xuân Thanh. Do mình có nhu cầu tương tự, xin nhờ bạn chỉnh giúp mình theo file dưới
 

File đính kèm

Upvote 0

File đính kèm

Upvote 0
Thử xài Form như 1 trãi nghiệm mới xem sao, bạn!
Em cảm ơn bác ạ, file bác làm rất hay và nhập rất nhanh ạ. Có thể vừa nhập vừa quan sát được cả danh sách. Xin bác giúp em cách để gọi bảng nhập, vì em phải đổi từ sheet này sang sheet khác nó mới lên bảng nhập, Và font chữ của bảng nhập, bác bỏ dấu và viết gọn lại giúp em ạ.
Ngoài ra bác chỉnh giúp em sau khi từ đơn giá enter 1 cái là tự nhập luôn đồng thời tự động xóa và trở lại ô tên sản phẩm để nhập ạ. cửa sổ đã nhập xong nếu là 1 phép check thì bác set giúp em tự tắt sau 0,5s, còn không thì tắt hẳn. mặc định khi mở thẻ nhập tất cả các ô đều trắng hết.
 
Upvote 0
Em cảm ơn bác ạ, file bác làm rất hay và nhập rất nhanh ạ. Có thể vừa nhập vừa quan sát được cả danh sách.
Xin bác giúp em
(1) cách để gọi bảng nhập, vì em phải đổi từ sheet này sang sheet khác nó mới lên bảng nhập,
(2) & font chữ của bảng nhập, bác bỏ dấu và viết gọn lại giúp em ạ.
(3) Ngoài ra bác chỉnh giúp em sau khi từ đơn giá enter 1 cái là tự nhập luôn đồng thời tự động xóa và trở lại ô tên sản phẩm để nhập ạ.
(4) cửa sổ đã nhập xong nếu là 1 phép check thì bác set giúp em tự tắt sau 0,5s, còn không thì tắt hẳn.
(5) mặc định khi mở thẻ nhập tất cả các ô đều trắng hết.
Khiếp, từ từ từng bước đi nào

(1) Hiện tại khi kích động trang tính Form2 thì Form xuất hiện
Nếu muốn hiện lúc nào cũng được thì:
Tạo 1 macro để mở Form để ở module1
Tạo cho macro này 1 tổ hợp phím để mơ nó, ví dụ như {CTRL}+{SHIFT}+O
Khí í ở trang tính nào bạn muốn mở Form cũng đặng!

(2) Chưa rõ iêu cầu lắm

(3) Chuyện trở lại TextBox 'Tên' sau khi nhập là lệnh Set Forcus, bạn thử hay tìm trên GPE

(4) Chuyện này bạn tự tìm hiểu & thực hiện đi, mình không có chuyên lắm!

(5) Không nên; Ngược lại cần thêm câu lệnh để kiểm tra TextBox 'Tên' có khác "GPE.COM" hay không mà thôi.
 
Upvote 0
Khiếp, từ từ từng bước đi nào

(1) Hiện tại khi kích động trang tính Form2 thì Form xuất hiện
Nếu muốn hiện lúc nào cũng được thì:
Tạo 1 macro để mở Form để ở module1
Tạo cho macro này 1 tổ hợp phím để mơ nó, ví dụ như {CTRL}+{SHIFT}+O
Khí í ở trang tính nào bạn muốn mở Form cũng đặng!

(2) Chưa rõ iêu cầu lắm

(3) Chuyện trở lại TextBox 'Tên' sau khi nhập là lệnh Set Forcus, bạn thử hay tìm trên GPE

(4) Chuyện này bạn tự tìm hiểu & thực hiện đi, mình không có chuyên lắm!

(5) Không nên; Ngược lại cần thêm câu lệnh để kiểm tra TextBox 'Tên' có khác "GPE.COM" hay không mà thôi.
Vâng. Em cảm ơn bác ạ
 
Upvote 0

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em đã làm như bác hướng dẫn nhưng khi xóa hết dữ liệu nhập thì không nhập được, bác cho em hỏi sau khi enter ở cột đơn giá sẽ tự nhập và quay lại ô đầu tiên như nào với
:D :D Làm vậy có tiện, nhưng CSDL dễ trùng dòng rất cao: Lợi thì có lợi nhưng răng không còn!
$$$$@

Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục thì tạo vài dòng lệnh nắm bắt sự kiện rời khỏi TextBox 'DonGia' thì gọi macro nút lệnh lưu để tiếp tục thôi.
 
Upvote 0
:D :D Làm vậy có tiện, nhưng CSDL dễ trùng dòng rất cao: Lợi thì có lợi nhưng răng không còn!
$$$$@

Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục thì tạo vài dòng lệnh nắm bắt sự kiện rời khỏi TextBox 'DonGia' thì gọi macro nút lệnh lưu để tiếp tục thôi.
Thế em xoá hết dữ liệu đi, nhập lại là bị lỗi thì xử lý thế nào bác
 
Upvote 0
Thế em xoá hết dữ liệu đi, nhập lại là bị lỗi thì xử lý thế nào bác
Trong 3 cái Controls đó thì 2 cái cuối đang được cài mặc định, bạn tìm đến từng TextBox đó & bỏ trị mặc định đi
Còn ComboBox thì có thề dùng lệnh để nó lấy trị rỗng lúc cần
 
Upvote 0
Trong 3 cái Controls đó thì 2 cái cuối đang được cài mặc định, bạn tìm đến từng TextBox đó & bỏ trị mặc định đi
Còn ComboBox thì có thề dùng lệnh để nó lấy trị rỗng lúc cần
Private Sub cbDVT_Change()

End Sub

Private Sub CmdLuu_Click()
Dim Rws As Long

Rws = [A65500].End(xlUp).Row + 1
Cells(Rws, "A").Value = 1 + Cells(Rws - 1, "A").Value
Cells(Rws, "B").Value = Me!tbTS.Text
Cells(Rws, "C").Value = Me!cbDVT.Text
Cells(Rws, "D").Value = Me!tbSL.Value
Cells(Rws, "E").Value = Me!tbDG.Value
Me!tbTS.SetFocus
Exit Sub
End Sub

Private Sub tbDG_Change()

End Sub

Private Sub tbTS_Change()

End Sub
em không xác định được đối tượng cần chỉnh sửa bác chỉ giúp em với ạ
 
Upvote 0
Cái TextBox để nhập số lương đang được gán mặc định là Text (=) 1
& TexBox 'DonGia' đang mặc định là 200000
Bạn vô thiết kế của 2 TextBox này & bỏ các trị này đi

Sau đó vô macro bạn trích dẫn bên trên (Private Sub CmdLuu_Click() ) hãy thực hiện gán trị gì mà bạn muốn (Ở dạng chuỗi)
 
Upvote 0
Cái TextBox để nhập số lương đang được gán mặc định là Text (=) 1
& TexBox 'DonGia' đang mặc định là 200000
Bạn vô thiết kế của 2 TextBox này & bỏ các trị này đi

Sau đó vô macro bạn trích dẫn bên trên (Private Sub CmdLuu_Click() ) hãy thực hiện gán trị gì mà bạn muốn (Ở dạng chuỗi)
Cảm ơn bác ạ, em cũng đã chỉnh và tùy biên được một chút , nhưng do trình độ chưa đến mức da lông, 1 số đối tượng có vẻ hơi trìu tượng em chỉ chỉnh được máy móc ở mức độ nào đó, nên em chỉ làm được đến thế này thôi, còn lỗi vẫn phải để số 1 ở danh sách mới cho nhập em không xử lý được
 

File đính kèm

Upvote 0
Nếu sửa lại đơn giá được thì TextBox số lượng cũng sửa tương tự mà.
 
Upvote 0
Bác SA_DQ chưa bẫy lỗi ở dòng này khi bảng dữ liệu chưa phát sinh STT nào cả.
Cells(Rws, "A").Value = 1 + Cells(Rws - 1, "A").Value

Tôi chỉ biết có mỗi cách này:

Mã:
If InStr(1, Cells(Rws - 1, "A").Value, "STT") Then
        Cells(Rws, "A").Value = 1
    Else
        Cells(Rws, "A").Value = 1 + Cells(Rws - 1, "A").Value
    End If
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bác SA_DQ chưa bẫy lỗi ở dòng này khi bảng dữ liệu chưa phát sinh STT nào cả.
Cells(Rws, "A").Value = 1 + Cells(Rws - 1, "A").Value

Tôi chỉ biết có mỗi cách này:

Mã:
If InStr(1, Cells(Rws - 1, "A").Value, "STT") Then
        Cells(Rws, "A").Value = 1
    Else
        Cells(Rws, "A").Value = 1 + Cells(Rws - 1, "A").Value
    End If
Xoá dòng kia đi thay dòng này vài ah bạn.
 
Upvote 0
C1: tạm đổi các kí tự STT thành số 0; Sau khi nhập dòng dữ liệu thì trả lại các kí tự này.
C2: Nhập tay (thủ công) dòng dữ liệu đầu
C3: Bảy lỗi dòng lệnh Theo kiểu: Nếu Rws=3 thì =1 Else thì như dòng lệnh.
C4. . . . .
. . . .
 
Upvote 0
C1: tạm đổi các kí tự STT thành số 0; Sau khi nhập dòng dữ liệu thì trả lại các kí tự này.
C2: Nhập tay (thủ công) dòng dữ liệu đầu
C3: Bảy lỗi dòng lệnh Theo kiểu: Nếu Rws=3 thì =1 Else thì như dòng lệnh.
C4. . . . .
. . . .
Cảm ơn bác. E đã chỉnh được
 
Upvote 0
e thì không rành Vba cho lắm, e có tìm trên mạng cách làm một cái form, nhưng lại không biết làm sao cho đúng, nhờ các a chị giúp e.
1. Ô tìm kiếm của e thì tìm ô STT, mà e lại muốn tìm là cái tên.
2. Chưa làm được nút thêm ở chế độ sửa.
3. Chưa làm được nút xoá
4. Khi tìm kiếm không có người nào mà lại bấm sửa bị lỗi, không khắc phục được.
Xin mọi người giúp đỡ
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhờ mọi người giúp mình công thức tổng các khẩu trong excel lên dòng tổng mình đã bôi đậm trong file đính kèm giúp mình với
Cám ơn mọi người./.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom