Autofit cho ô merge cell và tự động hide, unhide theo điều kiện (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

phuongminah

Thành viên mới
Tham gia
11/1/11
Bài viết
1
Được thích
1
Nhờ các bạn xử lý giúp mình file excel này nhé
http://www.mediafire.com/download/ixfe5cs20bm4ie4/Danh+sach+bien+ban1.xls

Trong sheet In của mình, mình muốn các ô merge cell tự động giãn dòng theo ký tự và tự động hẩn hiện các dòng có giá trị 0 .Khi in biên bản ra mình không thể kiểm soát được hai điều kiện trên đã được thực hiện chưa nếu chỉ bằng phương pháp thủ công.
 
Mình cũng đang cần điều kiện này: "tự động ẩn hiện các dòng có giá trị 0" Xin các bạn giúp đỡ !
 
Nếu tự động co dãn cột thì đã có trong diễn đàn, đây bạn ạ

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Columns("vùng dữ liệu cần co dãn").AutoFit
End Sub

Nếu tự động dãn dòng thì dùng chức năng Wrap Text bạn ạ
chưa thử nhưng nếu dùng VB có lẽ là

Rows("vùng dữ liệu cần co dãn").AutoFit

bạn thử xem
---
xem kỹ lại file của bạn thì chỉ cần dùng chức năng Wrap Text và merge cell là ok

---
với trường hợp như file của bạn, do cần phải in ấn rất nhiều như thế, bạn nên thiết lập thêm cột phụ cho dạng dữ liệu kiểu như ở ô B9
=CONCATENATE(" Gói thầu số 09: Xây lắp hạng mục liền kề ";VLOOKUP(T2;Data;29))

khi các cột cần dữ liệu đã đầy đủ bạn nên thiết lập bản in trên word cho đẹp và tiện hơn là thiết lập trên excel
rồi dùng chức năng mail merge
dùng google ra cả đống
trên diễn đàn cũng đã có nhiều bài hướng dẫn
nếu vẫn muốn để trên excel thì căn chỉnh bằng Wrap Text và merge cell như ở trên mình đã nói

Trong file của bạn mình thấy có nhiều chỗ cần phải bỏ trống cho đẹp, nhưng mình lại thấy bạn đặt hàm If trả kết quả là 0, nếu muốn trống thì sửa lại các hàm if và vlookup
ví dụ =IF(B124=0;1;0) thì sửa thành

=IF(or(B124=0;B124="");1;"")


chúc bạn thành công
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom