Đọc tạp chí dùm bạn (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Người Đưa Tin

Hạt cát sông Hằng
Thành viên danh dự
Tham gia
12/12/06
Bài viết
3,661
Được thích
18,158
Gởi các bạn các bài viết về kế toán :
  1. Các màn "phù phép" trong Báo cáo tài chính
  2. Bảo toàn kế toán quản trị trong điều kiện không chắc chắn
  3. Bao thanh toán và phương pháp hạch toán
  4. Kế toán tại DNNVV: Đối phó và hệ lụy
  5. Sơ lược sự ra đời của hệ thống kế toán tài chính thế giới và Việt Nam
  6. Thuê người làm kế toán quản trị doanh nghiệp, có được không ?
  7. Phương pháp lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo quy định của chế độ kế toán áp dụng cho các DN
  8. Nhận diện các chỉ tiêu và phương pháp lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ
  9. Bàn thêm về Hợp đồng quyền chọn
  10. .....

Nếu bài viết có làm phiền cho các thành viên, xin được thứ lỗi.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Những kinh nghiệm hay cho người làm Kế toán. Mong Bác tiếp tục nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cái này mà được đóng thành ebook dạng chm dễ xem hơn nhiếu lắm. Nhưng mình không biết làm.

Thân.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Từ 2010 sẽ tăng gấp rưỡi phí bảo hiểm y tế

Nguồn : http://vn.news.yahoo.com/vne/20090415/ten-tu-2010-se-tang-gap-ruoi-phi-bao-hie-7143884.html
Từ năm 2010, mức đóng bảo hiểm y tế sẽ tăng lên mức 4,5% tiền lương, gấp rưỡi so với mức hiện nay là 3%, bà Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế) cho biết. Người mua bảo hiểm y tế có thể khám chữa ở nhiều nơi
Thông tin được bà Hương cho biết trong hội nghị xin ý kiến cho dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế sáng nay, tại Hà Nội.
Luật Bảo hiểm y tế sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2009, trong đó có nhiều điểm mới. Dự thảo nghị định lần này sẽ quy định chi tiết hơn về việc tăng phí mua bảo hiểm bắt buộc, mức chi trả khi khám trái tuyến, đối tượng tham gia...
Chẳng hạn, Luật quy định mức đóng phí bảo hiểm sẽ tăng tối đa là 6% mức tiền lương, tiền công hàng tháng. Dự thảo nghị định quy định rõ mức đóng sẽ là 4,5% -chung cho tất cả các đối tượng.
Bà Hương cũng cho biết, năm nay sẽ có thêm 2 nhóm đối tượng nữa tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc là công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hằng tháng, thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Năm 2010 sẽ thêm các đối tượng là học sinh, sinh viên, thân nhân học sinh cơ yếu, người lao động ốm đau dài hạn, cán bộ xã không chuyên trách. Và đến năm 2014, sẽ có thêm hộ gia đình đang làm trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và người làm muối, xã viên hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể...
"Chúng ta phấn đấu đến năm 2014 sẽ không còn hình thức bảo hiểm y tế tự nguyện mà toàn dân tham gia bảo hiểm y tế", bà Hương nói.
Dự thảo cũng quy định với những lần đi khám chữa có chi phí nhỏ hơn 15% mức lương tối thiểu thì sẽ được bảo hiểm y tế thanh toán hoàn toàn. Các trường hợp khác tùy theo đối tượng mà được chi trả.
Một điểm mới trong Luật (và được Dự thảo này quy định rõ) là người tham gia bảo hiểm y tế đi khám, chữa bệnh trái tuyến cũng sẽ được chi trả, với các mức là 70% chi phí khi đi bệnh viện tuyến huyện, 50% tại tuyến tỉnh và 40% tại tuyến trung ương.

Nam Phương
 
Bộ Tài chính ban hành 6 Thông tư điều chỉnh thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng

Thông tư 73/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi


Tóm tắt nội dung : Giảm thuế nhập khẩu dầu diesel - Ngày 13/04/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 73/2009/TT-BTC về điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Theo đó, thuế nhập khẩu xăng được giữ nguyên ở mức 20% như trước đây, còn thuế nhập khẩu nhiên liệu diesel dùng cho động cơ tốc độ cao và các loại diesel khác giảm từ 25% xuống còn 20%. Một số loại như kerosene giảm từ 40% xuống còn 35%. Các loại sản phẩm khác về cơ bản giữ nguyên thuế nhập khẩu cũ.
Việc giảm 5% thuế nhập khẩu dầu diezen được xem là biện pháp chia sẻ từ Nhà nước đối với các DN kinh doanh xăng dầu trước xu hướng giá xăng dầu thành phẩm đang tăng cao.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 20/04/2009.


THÔNG TƯ Số :74/2009/TT-BTC ngày 13 tháng 4 năm 2009 Về việc sửa đổi Thông tư số 131/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính


- Căn cứ Luật thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 3 tháng 06 năm 2008;
- Căn cứ Nghị định số 123/2008/NĐ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng;
- Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với mặt malt như sau:

Điều 1. Thuế suất thuế Giá trị gia tăng của malt:

Mức thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng malt chưa rang hoặc đã ra thuộc nhóm 11.07 tại Biểu thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 131/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính là 10%.

Điều 2. Hiệu lực thi hành:

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 5 ngày kể từ ngày ký./.



Nơi nhận:
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Viện kiểm sát NDTC, Tòa án NDTC; Kiểm toán Nhà nước; Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính; Cục thuế, Cục Hải quan tỉnh, thành phố;
- Công báo; Website Chính phủ và Website Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, Vụ CST.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
(đã ký)
Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Thông tư 75/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc bổ sung Quyết định 106/2007/QĐ-BTC ngày 20/12/2007 và các Quyết định sửa đổi bổ sung của Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế suất thuế nhập khẩu thép xây dựng



Tóm tắt nội dung : Tăng thuế nhập khẩu thép hợp kim - Thuế suất thuế nhập khẩu thép hợp kim dạng thanh, que sẽ được tăng lên mức 10% theo quy định tại Thông tư số 75/2009/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 13/04/2009. Đây cũng là mức thuế suất thuế nhập khẩu tối đa theo cam kết của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trong năm 2009 và là mức trần của biểu khung thuế nhập khẩu ưu đãi do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành tại Nghị quyết số 295/2007/NQ-UBTVQH12.
Cụ thể, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thép hợp kim thuộc nhóm 72.27 và 72.28 đã tăng từ 0% lên 10%.
Việc điều chỉnh thuế suất nhập khẩu nói trên nhằm ngăn ngừa tình trạng nhập khẩu thép hợp kim thay thế thép xây dựng do có mức thuế suất thấp. Các loại thép hợp kim dạng thanh, que được điều chỉnh thuế nhập khẩu đợt này thuộc loại đang được các doanh nghiệp nhậu khẩu nhiều vào Việt Nam cho mục đích xây dựng thời gian gần đây.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 20/04/2009.

Thông tư 76/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng phân bón trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi

Tóm tắt nội dung : Tăng thuế nhập khẩu phân hóa học - Một số mặt hàng phân bón cũng nằm trong nhóm mặt hàng được điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đợt này, theo quy định tại Thông tư số 76/2009/TT-BTC, ngày 13/04/2009 của Bộ Tài chính.
Cụ thể, thuế suất thuế nhập khẩu phân khoáng hoặc phân hóa học, có chứa phosphat, loại dùng làm thức ăn chăn nuôi; phân khoáng hoặc phân hoá học có chứa ba nguyên tố là nitơ, phospho, kali, ở dạng viên hoặc các dạng tương tự hoặc đóng trong bao bì, đồng loạt tăng từ 5% lên 6,5%.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 20/04/2009.

Thông tư 77/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi

Tóm tắt nội dung : Giảm thuế nhập khẩu thức ăn chăn nuôi - Cùng trong nhóm mặt hàng được điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu đợt này, tại Thông tư số 77/2009/TT-BTC ngày 14/04/2009 của Bộ Tài chính, các loại nông phẩm như mỡ và dầu động vật cùng các phân đoạn của chúng ở dạng đã hoặc chưa tinh chế nhưng không thay đổi về mặt hoá học được giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 15% xuống 5%. Thuế suất với mặt hàng kiều mạch giảm từ 5% xuống 3%, chế phẩm dùng trong chăn nuôi động vật, loại dùng cho gia cầm, cho lợn giảm từ 5% xuống 4%.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 20/04/2009.

Thông tư 81/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng gỗ thuộc nhóm 44.07 trong Biểu thuế xuất khẩu

Tóm tắt nội dung : Giảm thuế suất xuất khẩu mặt hàng gỗ ghép thanh - Ngày 22/04/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 81/2009/TT-BTC về điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng gỗ thuộc nhóm 44.07 trong Biểu thuế xuất khẩu.
Theo đó, điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng gỗ ghép thanh, loại có chiều dày từ 30mm trở xuống, chiều rộng từ 100mm trở xuống thuộc nhóm 44.07 quy định tại Danh mục sửa đổi Biếu thuế xuất khẩu và Danh mục sửa đổi Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Quyết định số 123/2008/QĐ-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính giảm từ mức thuế suất cũ 10% xuống 0%.
Thông tư này có hiệu lực thi hành và áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan từ ngày 29/04/2009.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại sao Việt Nam không có thương hiệu nổi tiếng?

"Nhật Bản có Panasonic hay Sony, Hàn Quốc nổi tiếng vì Daewoo và Samsung. Nhưng không có bất kỳ thương hiệu nào tiêu biểu cho Việt Nam", giáo sư Tom Cannon, nhà hoạch định kinh tế nổi tiếng thế giới, trả lời phỏng vấn riêng VnExpress.net.
ADVERTISEMENT

- Là cố vấn của nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như American Express, Goldman Sachs, Microsoft, Airbus, HSBC, Ernst & Young, IBM..., ông có lời khuyên nào cho Việt Nam trong phát triển thương hiệu?

- Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp. Để khai thác thế mạnh và xây dựng thương hiệu về lĩnh vực này, cần phát triển nhiều loại thực phẩm mới, có giá trị vượt trội so với thế giới. Nếu như Italy nổi tiếng vì mỳ, các bạn cũng cần đem lại tầm cao hơn cho gạo. Quy trình sản xuất hạt gạo Việt Nam vẫn không thay đổi nhiều so với sau giải phóng. Trong khi đó tại các nước khác, họ đã trồng lúa bằng phương pháp hiện đại, sử dụng năng lượng sạch. Bên cạnh sản xuất, việc tiếp thị hình ảnh, marketing, giới thiệu thương hiệu đến cộng đồng quốc tế cũng rất cần thiết.

Nói đến Nhật Bản, người ta nghĩ đến Sony hay Panasonic. Hàn Quốc nổi tiếng thế giới vì Daewoo hay Samsung. Nhưng nói đến Việt Nam, người ta không nhớ ra bất cứ thương hiệu nào. Đây là cả một câu chuyện dài và đòi hỏi một thời gian khá lâu mới có thể giải quyết. Xây dựng thương hiệu của riêng mình rất cần thiết. Thay vì cứ đi gia công sản xuất cho các hãng, cần có thương hiệu của riêng mình và sẽ không bị ảnh hưởng khi hãng chuyển nhà máy sang quốc gia khác.

- Đa số doanh nghiệp Việt Nam có quy mô nhỏ, sẽ phát triển thương hiệu theo cách nào?

- Bạn của tôi, tỷ phú Richard Branson đã một tay xây dựng nên đế chế Virgin từ một đống đổ nát. Từ những việc kinh doanh ban đầu như xuất bản tạp chí cho sinh viên, bán đĩa hát, hiện nay Virgin đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia, với hơn 250 công ty lớn nhỏ và doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm.

Richard là người có mối quan hệ tốt với giới truyền thông và không e ngại báo chí. Giới truyền thông đã khiến Richard Branson dần trở nên quen thuộc trong tâm trí người dân. Cái tên Richard Branson thành một thương hiệu vì nhắc tới tập đoàn Virgin là mọi người nghĩ ngay đến Richard. Công chúng luôn yêu mến ông vì hình ảnh gần gũi, đời thường và uyên bác. Ông còn viết khá nhiều sách. Cuốn Cách thức dẫn đầu trong kinh doanh do tôi và Richard viết chung từng lập kỷ lục Guiness về lượng xuất bản.

Bên cạnh đó, thần tượng của tôi là Muhammad Ali, võ sĩ quyền Anh người Mỹ. Tôi thích Ali vì ông tuy nhỏ con nhưng luôn giành phần thắng trước các đối thu to lớn hơn mình. Bằng những đường võ tuyệt đẹp, Muhammad biết cách đánh lạc hướng đối thủ trước khi bất ngờ ra đòn quyết định. Mọi người đều yêu quý ông vì sự khôn ngoan và thông minh, chứ không phải vì tầm vóc.

- Vậy yếu tố nào mang tính quyết định để biến một thương hiệu trở nên phổ biến?

- Có hai yếu tố tiên quyết đó là chất lượng và con người. Chất lượng là yếu tố dễ hiểu. Còn yếu tố con người đòi hỏi doanh nghiệp phải có trách nhiệm với cộng đồng, phải có sự khôn ngoan và biết tính toán. Con gái tôi từng mở một cửa hiệu bán đồ làm đẹp. Cửa hàng xinh xắn, nằm trong một thành phố cũng rất lãng mạn, bán những món đồ đáng yêu. Nhưng vấn đề là khách hàng không tới. Về mặt này, sản phẩm đẹp hay không đẹp không quan trọng bằng có thu hút được khách hàng hay không.

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển thương hiệu của Việt Nam?

- Khi nói chuyện với hiệu trưởng của trường đại học Liverpool, ông ấy nhận xét Việt Nam là quốc gia có tiềm năng nhất ở châu Á về lĩnh vực phát triển. Nhiều cố vấn cấp cao và chuyên gia tại Mỹ cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Việt Nam có những mối liên hệ với châu Âu, châu Á, Mỹ và đây là lợi thế tiềm năng. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã cam kết đầu tư cho giáo dục, yếu tố tiên quyết để phát triển kinh tế dài hạn. Tôi cũng bị ấn tượng bởi tài năng và trí tuệ của con người Việt Nam khi gặp họ ở khắp nơi trên thế giới.

- Nếu Việt Nam đã có nhiều lợi thế như vậy, điều gì ngăn cản các doanh nghệp của chúng tôi vươn xa ra tầm thế giới?

- Đây thực sự là điều tôi cũng đang cảm thấy khó hiểu. Tối qua khi một người bạn gọi điện cho tôi để thông báo kết quả trận đấu bóng đá tại Liverpool, họ đã thốt lên rằng "Tôi cũng muốn đến Việt Nam" khi biết tôi đang ở Hà Nội. Bản thân tôi, cũng như nhiều người bạn khác tại London, từng có mặt tại trước cửa Đại sứ quán Pháp để biểu tình hồi Hội nghị Paris vì chúng tôi ngưỡng mộ Việt Nam. Với sự yêu mến của cộng đồng quốc tế, đáng lẽ ra các bạn phải có những thương hiệu nổi tiếng hơn nữa.

- Đặt Việt Nam vào trong bối cảnh kinh tế quốc tế hiện tại, theo ông suy thoái sẽ chạm đáy vào thời điểm nào và quá trình phục hồi sẽ kéo dài trong bao lâu?

- Dù kinh tế thế giới trong quý II có những kết quả khá khả quan, nhưng chắc chắn suy thoái vẫn chưa kết thúc. Thậm chí tháng 9 và tháng 10 tới sẽ là thời điểm khó khăn. Trong quý đầu tiên của 2009, ai cũng cho rằng thế giới đang chìm trong thảm họa. Sang quý II, tâm lý lạc quan bắt đầu nhen nhóm trong giới đầu tư. Tuy nhiên, chính lòng lạc quan đó có thể tạo ra những kết quả trái ngược vào quý III. Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về đà tăng trưởng, trong khi Mỹ và châu Âu vẫn đi xuống tiếp vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay.

Cũng phải nói thêm rằng kinh tế toàn cầu, nhất là các nước giàu, sẽ khó có thể phục hồi đầy đủ vào năm 2012, 2013. Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á sẽ phục hồi trước, sau đó là Mỹ và cuối cùng là châu Âu. Việt Nam sẽ đi lên khá nhanh, trước Mỹ và Anh nhờ vào hệ thống ngân hàng vẫn giữ được sự ổn định.

- Ông đánh giá như thế nào về cơ hội mà châu Á, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi nhận được sau khủng hoảng tài chính?

- Chắc chắn các nước châu Á được rất nhiều từ suy thoái vì tôi thích nhìn suy thoái theo khía cạnh tích cực hơn là các hậu quả. Mỗi cuộc khủng hoảng đều tạo ra một cuộc cách mạng mới, tạo ra những biến đổi sâu rộng về kinh tế toàn cầu. Sau khủng hoảng, sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm mới, nhiều ngành kinh doanh mới cũng như nguồn công ăn việc làm và sự thịnh vượng mới. Quốc gia và doanh nghiệp nắm bắt và vận dụng được thời cơ sẽ phát triển hơn, ngược lại sẽ nghèo nàn đi.

Châu Á có lợi thế đặc biệt do có nền kinh tế năng động và có nhiều kinh nghiệm sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Những nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ đang chớp thời cơ để vươn lên vị thế mới trên bản đồ kinh tế quốc tế. Để tận dụng thời cơ này, điều cần làm vẫn là tập trung đầu tư cho giáo dục, giới trẻ và công nghệ.

Tom Cannon là một trong những giáo sư xuất sắc về chuyên ngành Phát triển Chiến lược của trường ĐH Liverpool (Anh quốc), đồng thời là Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Quốc tế Ideopolis (Ideopolis International Ltd).

Ông từng làm cố vấn cho nhiều chính phủ của nhiều quốc gia như làm cố vấn cho Singapore thời Thủ tướng Lý Quang Diệu, cố vấn cho Trung Quốc thời Thủ tướng Chu Dung Cơ, cố vấn cho Nga thời Tổng thống Vladimir Putin và cố vấn cho Anh thời Thủ tướng Tony Blair.

Bên cạnh đó, ông là cố vấn cao cấp của trên 30 tập đoàn xuyên quốc gia lớn như American Express, Goldman Sachs, Microsoft, Airbus, Tesco, BT, NatWest Bank, BP, Shell, Hong Kong & Shanghai Banking Corporation (HSBC), Ernst & Young, Dow Chemicals, IBM, ICI, Wessex Water, Virgin,Trinity Mirror Newspaper, General Electric. Ngoài ra, ông cũng là một chuyên gia đối với vấn đề kinh tế và tài chính trong thể thao. Tom Cannon thường xuyên xuất hiện trên các kênh Sky Sports, BBC TV, Bloomberg và nhiều hãng truyền hình quốc tế cũng như đài phát thanh, tạp chí bóng đá và thể thao chuyên gia. Tờ Academics in the Media đã xếp ông ở vị trí thứ ba về tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Anh.

Ông sang Việt Nam từ ngày 27/7 đến ngày 4/8. Vào tối 28/7, ông sẽ có buổi gặp gỡ với Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng và các CEO cấp cao, trước khi có các buổi diễn thuyết tại Hà Nội và TP HCM.

Thanh Bình
Nguồn : http://vn.news.yahoo.com/vne/20090728/tbs-tai-sao-viet-nam-khong-co-thuong-hie-2cb0122.html
 
Webketoan phát hành bản tin nội bộ số đầu tiên vào ngày 25/07/2009

Rất nhiều các bạn thành viên chúng ta vì một số hạn chế mà không thể thường xuyên trực tuyến cùng mọi người. Tuy nhiên, các bạn vẫn luôn có nhu cầu được cập nhật chính sách mới, liên tục cập nhật kỹ năng nghiệp vụ và cũng muốn luôn đồng hành cùng cộng đồng Webketoan.

BQT Webketoan làm việc hết công sức để cho ra đời Bản tin nội bộ với tên gọi là @News. Chúng tôi hy vọng bản tin sẽ là cầu nối giữa Webkeoan với tất cả các bạn. Bản tin sẽ là một tiện ích không thể thiếu cùng với những tiện ích mà Webketoan đang và sẽ cung cấp, trang bị cho các bạn đầy đủ những phương tiện cần thiết phục vụ như cầu công việc.

Ý nghĩa của tên @News xuất phát từ 2 yếu tố:
- @: là ký tự đặc biệt và hết sức phổ biến vì ai trong chúng ta cũng có ít nhất 1 email. Ký tự @ được dùng vì bản tin này sẽ được giới thiệu với các bạn hàng kỳ thông qua email. Lý do thứ 2, @ cũng là cách điệu của ký tự A bắt đầu của chữ "Accounting" là kế toán, nghề của chúng ta.
- News: là tin tức. Bản tin cung cấp cho các bạn tin tức về chính sách, chế độ mới, hướng dẫn nghiệp vụ, những sự kiện trong ngành và của cộng đồng Webketoan.

Bản tin số đầu tiên đã được chính thức phát hành vào ngày 25/07/2009 thông qua hệ thống email của diễn đàn cũng như đăng tải trực tiếp trên diễn đàn.

Link Download Bản tin nội bộ Webketoan tại Link 1 or Link 2

Mọi ý kiến đóng góp để bản tin ngày càng hòan thiện hơn bạn đọc theo dõi tại: http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=68670

Bên cạnh đó nhằm mục đích tạo cho bản tin ngày càng gần gũi với bạn đọc, phong phú về mặt nội dung, chuyên nghiệp về mặt hình thức thì chúng tôi có tuyển 1 số vị trí cộng tác viên, các bạn có thể xem tại: http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=68735



Trân trọng kính chào

BQT Webketoan

Nguồn webketoan.vn
 
Hội thảo hoàn thiện pháp luật lao động và công đoàn(6/7/2009)

Hội thảo nói trên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng Công đoàn Nauy phối hợp tổ chức từ ngày 1 – 3/7/2009 tại Hà Nội. Tham dự hội thảo là các đại biểu đến từ Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), các đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố và các giảng viên chuyên nghiên cứu và giảng dạy về Luật Lao động và Luật Công đoàn ở một số trường đại học.

Bộ luật Lao động được ban hành ngày 23/6/1994 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/1995 đến nay đã qua 3 lần sửa đổi, bổ sung vào các năm 2002, 2006 và 2007. Qua 13 năm thực hiện, Bộ luật cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập như: Có những điều khoản qui định còn chung chung, chưa cụ thể nên phải có nhiều văn bản dưới luật hướng dẫn thi hành, nhưng việc ban hành văn bản dưới luật lại thường không kịp thời, một số qui định trong văn bản hướng dẫn chồng chéo, mâu thuẫn với Luật. Một số nội dung của Bộ luật Lao động như dạy nghề, BHXH, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đã được tách ra thành những đạo luật riêng, do đó Bộ luật Lao động cần phải được kết cấu lại để đảm bảo mối tương quan với các luật chuyên ngành vừa mới được ban hành để tránh trùng lắp, chồng chéo. Mặt khác, kể từ Bộ luật Lao động được ban hành đến nay đã có rất nhiều Luật khác có nội dung liên quan mật thiết với Bộ luật Lao động được ban hành hoặc sửa đổi như: Bộ luật Dân sự 2005, Luật Tố tụng Dân sự năm 2004, Luật Doanh nghiệp 2005. Do đó, Bộ luật Lao động cũng cần phải được sửa đổi cho phù hợp với các luật khác có liên quan. Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã phê chuẩn và gia nhập 17 Công ước của Tổ chức lao động quốc tế, nên Bộ luật Lao động cần phải bổ sung một số qui định cho tương thích với các Công ước và thông lệ quốc tế về lao động và quan hệ lao động...
Luật Công đoàn được Quốc hội thông qua này 30/6/1990 và được Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước) công bố ngày 7/7/1990. Qua 19 năm thực hiện, Luật Công đoàn đã bộc lộ nhiều hạn chế. Các qui định của Luật bị ảnh hưởng của tư duy kinh tế cũ, nhiều nội dung của Luật không còn phù hợp và tương thích với Hiến pháp 1992 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2001), Bộ luật Lao động, Luật Doanh nghiệp 2005, Luật Đầu tư… Kỹ thuật lập pháp ở Luật Công đoàn 1990 cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: Chưa xác định đối tượng và phạm vi điều chỉnh một cách rõ ràng, cụ thể và nhất quán. Chức năng, nhiệm vụ và quyền công đoàn được xây dựng chưa theo một tiêu chí rõ ràng, thống nhất và đảm bảo tính lôgíc, thiếu các cơ chế bảo đảm thi hành, đặc biệt là các chế tài pháp lý cụ thể đối với các hành vi vi phạm các qui định của Luật Công đoàn…
Với các hạn chế, bất cập nêu trên, Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn cần phải được sửa đổi nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước và phát triển kinh – xã hội của nước ta.
Tại hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận, đánh giá về 19 năm thực hiện Luật Công đoàn; so sánh những qui định của pháp luật lao động và Luật Công đoàn nước ta với qui định về các vấn đề tương tự trong pháp luật của các nước trong khu vực và trên thế giới; phân tích, thảo luận về các qui định của Dự thảo lần thứ nhất của Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn sửa đổi. Về Bộ luật Lao động, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Đại diện tập thể lao động ở những doanh nghiệp chưa thành lập các tổ chức công đoàn; có nên tiếp tục tồn tại hội đồng hoà giải lao động cơ sở tại doanh nghiệp không, những qui định về thoả ước lao động tập thể ngành và thoả ước lao động tập thể khu công nghiệp…
Về Luật Công đoàn, các đại biểu tập trung thảo luận về đối tượng, phạm vi điều chỉnh của Luật Công đoàn; cách tiếp cận và thể hiện nội dung các quyền, nghĩa vụ, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn; cơ chế bảo đảm thi hành quyền công đoàn; cơ chế bảo vệ cán bộ công đoàn… ./.

Thảo Lan

Nguồn : http://www.molisa.gov.vn/details.asp?mbien2=202&mbien4=14175&mbien3={74C0DB8F-C3D6-46A5-8D1C-3FF3D2CBFECD}
 
Xin việc phải có giấy khai sinh

TT - Đó là quy định mới được ban hành của Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN. Quy định này buộc người lao động (LĐ) tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp lần đầu phải nộp bản sao giấy khai sinh.

ImageView.aspx

Nhiều CN thủy sản miền Tây Nam bộ ở vùng sâu vùng xa chưa có giấy khai sinh (ảnh chỉ mang tính minh họa)-Ảnh: V.T.​


Tại buổi làm việc với chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang mới đây, đại diện Công ty Royal Food (KCN Mỹ Tho) bức xúc: “Khó khăn lắm chúng tôi mới tuyển được 50 LĐ có tay nghề khá, nhưng 40 người trong số này không có giấy khai sinh nên buộc phải trả hồ sơ vì nhận vào cũng không làm được BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT cho họ”.

Ông Võ Văn Năm, trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Tiền Giang, cho biết hiện các doanh nghiệp (DN) trong KCN Mỹ Tho và cụm công nghiệp Trung An cần gấp 2.000 LĐ nhưng tuyển rất khó khăn. Nay lại vướng quy định giấy khai sinh nên nhiều DN “kêu trời” vì không dưới 30% người LĐ xin việc không có hoặc bị thất lạc giấy khai sinh.

Tại Long An, Ban quản lý các khu công nghiệp cho biết trong những tháng cuối năm các DN trên địa bàn tỉnh này có nhu cầu tuyển dụng hàng chục ngàn LĐ. Tuy nhiên hiện nay phần lớn DN chưa nắm được quy định mới của BHXH VN nên cứ tuyển bình thường, tức là chỉ cần hộ khẩu và chứng minh nhân dân (CMND). Ông Phan Thành Phi, trưởng ban, nói: “Tới đây, khi BHXH Long An phổ biến quy định này thì chắc chắn hoạt động của các DN sẽ bị rối tung rối mù. Chúng tôi cũng chuẩn bị tinh thần kiến nghị UBND tỉnh về vấn đề này”.

Cho nợ giấy khai sinh

Ông Mai Hữu Thơi, giám đốc BHXH Long An, cho biết để tạo điều kiện cho DN vượt qua khủng hoảng kinh tế và giúp người LĐ có việc làm, tạm thời BHXH Long An chỉ yêu cầu người LĐ nộp bản sao CMND để làm thẻ BHYT, còn giấy khai sinh sẽ nộp sau. Tương tự, BHXH Tiền Giang cũng chấp nhận CMND để làm thẻ BHYT, còn sổ BHXH sẽ chờ khi nào người LĐ nộp giấy khai sinh mới làm.

Trong khi đó ông Mai Hữu Thơi, giám đốc BHXH Long An, cho rằng quy định người LĐ phải nộp giấy khai sinh là quá khắt khe. Ông dẫn chứng: “Một số LĐ sinh trước năm 1975 không có hoặc đã thất lạc giấy khai sinh. Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ người LĐ sinh ra ở những vùng sâu không có điều kiện làm giấy khai sinh. Chẳng lẽ vì vậy họ không được vào các DN làm việc kiếm sống?”. Cho nợ giấy khai sinh. | Ông Mai Hữu Thơi, giám đốc BHXH Long An, cho biết để tạo điều kiện cho DN vượt qua khủng hoảng kinh tế và giúp người LĐ có việc làm, tạm thời BHXH Long An chỉ yêu cầu người LĐ nộp bản sao CMND để làm thẻ BHYT, còn giấy khai sinh sẽ nộp sau. Tương tự, BHXH Tiền Giang cũng chấp nhận CMND để làm thẻ BHYT, còn sổ BHXH sẽ chờ khi nào người LĐ nộp giấy khai sinh mới làm.

Ông Nguyễn Quốc Sử, chủ tịch công đoàn Công ty ChingLhu (Long An), cho biết từ nay đến cuối năm công ty sẽ tuyển thêm 4.000 công nhân. Nếu buộc người LĐ phải có giấy khai sinh mới tuyển có lẽ công ty chỉ tuyển được 50%. Đó là chưa kể phải cho thôi việc khoảng 700 LĐ đã tuyển trước đó.

Khó khăn cho người LĐ lẫn DN

Ông Lê Văn Chương, phó giám đốc BHXH Tiền Giang, cho biết ngay khi triển khai quy định mới của BHXH VN, nhiều DN ở tỉnh Tiền Giang đã phản ứng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng quy định này chưa hợp lý trong tình hình hiện nay, nên chỉ đạo BHXH Tiền Giang có văn bản báo cáo và đề xuất BHXH VN chấp thuận cho người LĐ nộp bản sao CMND là đủ.

Tuy nhiên, ngày 7-7 phó tổng giám đốc BHXH VN Nguyễn Đình Khương có văn bản trả lời chung cho các địa phương nêu rõ: “Nếu người LĐ không có giấy khai sinh thì căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ cá nhân như học bạ, bằng tốt nghiệp, lý lịch cán bộ, lý lịch đảng viên...”.

Công văn này chẳng những không giải quyết được vướng mắc chuyện giấy khai sinh mà còn làm các địa phương, DN và người LĐ bối rối thêm vì dấu ba chấm (...) trong hướng dẫn. Ông Chương nói: “Kiến nghị của chúng tôi là chỉ cần sử dụng CMND để làm căn cứ xác định nhân thân của người LĐ nhưng BHXH VN không trả lời được hay không mà để dấu ba chấm. Chúng tôi có thể hiểu sử dụng CMND cũng được, nhưng vì không có từ này trong văn bản hướng dẫn nên không dám làm”.

VÂN TRƯỜNG. Nguồn : http://www3.tuoitre.com.vn/ViecLam/Index.aspx?ArticleID=329882&ChannelID=269
 
BẢN TIN NỘI BỘ WEBKETOAN - SỐ 02 - 08/2009 đã phát hành

BẢN TIN NỘI BỘ WEBKETOAN
SỐ 02 - 08/2009​


bia2.jpg
|
Tin tức sự kiện
- Giảm 50% thuế VAT cho xây nhà ở xã hội
- Thông báo của Tổng cục Thuế về việc nâng cấp phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế phiên bản 2.1.0
- Chi Hội Webketoan ra mắt thành viên
Cộng đồng Webketoan
- Chương trình quyên góp “Vu Lan báo hiếu và Tết Trung Thu năm 2009” do CLB Anh em tôi phát động
- Webketoan.vn lịch sử hình thành và phát triển
- Đồng Nai ngày offline
Cập nhật chính sách
- Văn bản pháp luật
- Hướng dẫn chính sách
Nghiệp vụ - Kỹ năng
- Tội trốn thuế và tội liên quan đến hóa đơn, chứng từ
- Tìm và sử dụng có hiệu quả kiến thức của cộng đồng Webketoan
- Hướng dẫn thực hiện Thông tư số 03/2009/TT-BTC
- Chiết khấu thương mại: hạch toán, xuất hóa đơn
- Lập hợp đồng lao động-Dùng mail merge trong word kết hợp với excel

Nguồn : http://bantin.webketoan.vn/index.php?rnav=right2&lnav=left1&mn=newsdetail&type=8&newsid=5


Có thể load bản tin tại đây
 
Thông báo của Tổng cục Thuế về việc hỗ trợ triển khai các phần mềm tự in hoá đơn

Thông báo của Tổng cục Thuế về việc hỗ trợ triển khai các phần mềm tự in hoá đơn​


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tự in hoá đơn có thế lựa chọn được phần mềm tự in hoá đơn đáp ứng yêu cầu quy định mới, Tổng cục thuế đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CNTT đang có các phần mềm quản lý, in hoá đơn tự in đáp ứng được các quy định của Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 và thông tư số 13/2011/TT-BTC ngày 08/02/2011 hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, khẩn trương gửi sản phẩm phần mềm và các tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm về Tổng cục Thuế.

Trên cơ sở phần mềm và các tài liệu hướng dẫn sử dụng, Tổng cục thuế sẽ đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ,quản lý trong Thông tư 153/2010/TT-BTC và thông tư số 13/2011/TT-BTC của từng sản phẩm. Đối với các sản phẩm phần mềm đáp ứng được các yêu cầu quy định về hoá đơn tự in, Tổng cục Thuế sẽ phối hợp với nhà cung cấp để hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tới các doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách về hoá đơn tự in trong giai đoạn đầu triển khai thực hiện Thông tư. Tổng cục Thuế sẽ thực hiện việc hỗ trợ này trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/4/2011.

Địa chỉ liên hệ: Tổng cục thuế (thông qua Cục CNTT tại tầng 4, 239 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy – Hà Nội)

Địa chỉ email: hotro_inhoadon@gdt.gov.vn

Điện thoại hỗ trợ: 04 3.7689679 máy lẻ 2017

Tổng cục Thuế - Nguồn
 
Bộ Tài chính: Đề xuất phương án miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân đối với một số đối tượng

1322267.JPG
| Ngày 22/6/2011, Bộ Tài chính xây dựng phương án miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân đối với một số đối tượng trình Thủ tướng Chính phủ. Việc xây dựng phương án này nhằm thực hiện điểm 1 Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 05 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ “giao Bộ Tài chính nghiên cứu xây dựng phương án miễn, giảm thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trình Chính phủ trong tháng 6 năm 2011 để xem xét báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội”.

Theo đó Bộ Tài chính đề xuất:

1. Về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN):

- Mở rộng diện gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong 01 năm đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2011 tính trên phần thu nhập từ các hoạt động sản xuất, gia công, chế biến nông, lâm, thuỷ hải sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử, xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế xã hội (đường, trường, điện, thuỷ lợi, y tế …) và một số ngành nghề sản xuất kinh doanh quan trọng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ của các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động (từ trên 300 lao động).

- Kiến nghị giảm 30% số thuế TNDN phải nộp năm 2011 đối với những doanh nghiệp thuộc đối tượng được giãn nộp thuế TNDN năm 2011 như sau:

+ Số thuế TNDN phải nộp năm 2011 của Doanh nghiệp nhỏ và vừa đang thuộc diện được gia hạn thời hạn nộp thuế trong thời gian 01 năm theo quy định tại Quyết định số 21/2011/QĐ-TTg ngày 06 tháng 4 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc gia hạn nộp thuế TNDN của doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2011.

+ Số thuế TNDN đối với phần thu nhập từ hoạt động sản xuất, gia công, chế biến nông, lâm, thuỷ hải sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử, xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế xã hội (đường, trường, điện, thuỷ lợi, y tế …) và một số ngành nghề sản xuất kinh doanh quan trọng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ của các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động (từ trên 300 lao động) nhưng không phải là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang thuộc diện gia hạn thời hạn nộp thuế TNDN năm 2011.

2. Thực hiện giảm 50% mức thuế khoán (thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân) từ Quý III năm 2011 đến hết năm 2011 đối với các cá nhân, hộ kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, sinh viên, học sinh; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân cung ứng suất ăn ca cho công nhân với điều kiện hộ, cá nhân này giữ ổn định mức giá cho thuê, giá trông giữ trẻ và giá cung ứng suất ăn ca như cuối năm 2010.

3. Về thuế thu nhập cá nhân (TNCN):

Miễn thuế từ ngày 01/8/2011 đến hết ngày 31/12/2012 đối với:

- Cổ tức được chia (trừ cổ tức của các ngân hàng cổ phần, các quỹ đầu tư tài chính, các tổ chức tín dụng) từ hoạt động đầu tư vào thị trường chứng khoán của cá nhân, với các lý do:

+ Khuyến khích đầu từ vốn trực tiếp vào sản xuất kinh doanh;

+ Đảm bảo bình đẳng với thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng hiện đang được miễn thuế. Khi Chính phủ trình dự án Luật thuế TNCN ra Quốc hội dự kiến thu thuế cả cổ tức và tiền lãi tiết kiệm theo thông lệ quốc tế (hầu hết đều thu thuế TNCN đối với lãi tiết kiệm). Sau khi xem xét Quốc hội đã quyết định không thu đối với lãi tiền gửi tiết kiệm.

Đầu tư trực tiếp vốn vào sản xuất kinh doanh có rủi ro cao hơn so với gửi tiết kiệm vào ngân hàng, tổ chức tín dụng. Thực tế qua hai năm 2009-2010, do suy thoái kinh tế nhiều doanh nghiệp hoạt động không có lãi nên không trả cổ tức, một số doanh nghiệp có lãi chỉ trả cổ tức dưới 10% vốn cổ phần, trong khi lãi tiền gửi ngân hàng, tổ chức tín dụng tại thời điểm đó thường được trả từ 14% trở lên trên số tiền gửi.

+ Không miễn thuế đối với cổ tức được chia từ các ngân hàng cổ phần, các quỹ đầu tư tài chính, các tổ chức tín dụng vì năm 2009-2010 các ngân hàng cổ phần đều trả cổ tức với mức cao hơn trên 10% vốn cổ phần như Ngân hàng cổ phần ngoại thương Việt Nam (14%); Ngân hàng Sài gòn Thương tín (15%); Ngân hàng Á Châu (24%); ....

- Thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân (không thu thuế 20% trên thu nhập hoặc 0,1% trên tổng giá trị chuyển nhượng đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân) để góp phần ổn định thị trường chứng khoán, huy động vốn cho đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Thực tế thị trường chứng khoán từ năm 2009 đến nay chỉ số Vn-Index luôn giảm điểm (ngày 31/12/2009 là 495,36 điểm, đến 31/12/2010 còn 486,66 điểm; trong 5 tháng đầu năm 2011, chỉ số Vn-Index giảm gần 100 điểm - từ 485,72 điểm trong phiên giao dịch đầu năm xuống còn 386,36 điểm vào ngày 25/5/2011, mức thấp nhất trong 2 năm qua, tương đương giảm 20,6%), xét trên bình diện tổng thể, nhà đầu tư hầu như không có thu nhập, thậm chí lỗ.

- Miễn thuế TNCN từ ngày 01/8/2011 đến hết ngày 31/12/2011 đối với cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân ở bậc 1 của Biểu thuế luỹ tiến từng phần quy định tại Luật thuế TNCN số 04/2007/QH11 ngày 21 tháng 11 năm 2007 để góp phần giảm bớt khó khăn cho người lao động, ổn định đời sống trong bối cảnh kinh tế có lạm phát, tốc độ giá tiêu dùng trong nước tăng cao.

Tờ trình Thủ tướng Chính phủ của Bộ Tài chính về phương án miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân đối với một số đối tượng đã nêu rõ các giải pháp nêu trên sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, người lao động bớt khó khăn, ổn định đời sống, từ đó có động lực để yên tâm lao động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Bộ cũng tính toán cụ thể tác động đến thu ngân sách Nhà nước trong điều kiện nếu thực hiện các giải pháp miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân nêu trên. Theo tính toán : Tổng số thuế giãn năm 2011 khoảng: 10.000 - 13.000 tỷ đồng; tổng số thuế miễn, giảm năm 2011 khoảng: 5.250 – 6.500 tỷ đồng (trong đó số thuế TNDN khoảng 2.500 -3.700 tỷ đồng; thuế TNCN khoảng 1.750 – 1.800 tỷ đồng; thuế khoán khoảng 1.000 tỷ đồng); tổng số thuế miễn, giảm năm 2012 (thuế đối với cổ tức, thuế đối với chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân): giảm khoảng 950 -1.000 tỷ đồng./.

Nguồn: Theo PV - Bộ Tài Chính
 
Bộ Tài chính tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

avatar.aspx
| Sáng ngày 24/06/2011, Bộ Tài chính phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính nhằm giúp các đơn vị thuộc Bộ Tài chính nắm bắt được quy trình cho ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính; quy trình thống kê, công bố cập nhật thủ tục hành chính; quy trình xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính...

Một số giải pháp cải cách thủ tục hành chính đã được giới thiệu tại buổi tập huấn này. Cụ thể như: Cắt giảm việc hành chính hóa các quan hệ dân sự, kinh tế, ví dụ như chuyển từ việc mua hóa đơn GTGT do Bộ Tài chính phát hành sang sử dụng hóa đơn tự in; bãi bỏ yêu cầu công chứng bắt buộc các hợp đồng, giao dịch về bất động sản; bãi bỏ việc đăng ký thang lương, bảng lương, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Quản lý trên cơ sở rủi ro, ví dụ như hoàn thuế trước, kiểm tra sau (đối với người nộp thuế có độ rủi ro thấp); kiểm tra trước, hoàn thuế sau (đối với người nộp thuế có độ rủi ro cao); thông quan trước, kiểm tra sau đối với các lô hàng thuộc luồng xanh; kiểm tra trước, thông quan sau đối với các lô hàng luồng đỏ. Áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước, giảm chi phí không cần thiết cho cá nhân, tổ chức, ví dụ như thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế và đăng ký dấu...


Theo nguồn: eFinance


Ý kiến cá nhân: Cầu mong các thủ tục sau đây sớm đi vào cuộc sống:

bãi bỏ việc đăng ký thang lương, bảng lương, đăng ký thỏa ước lao động tập thể.


Thật tình mà nói, đối với doanh nghiệp không thuộc nhà nước; việc đăng ký thang lương, bảng lương là không cấn thiết vì đa phần các DN tuyển chọn và trả lương đều theo mức lương thoả thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động. Mày mò, cố gắng làm thang bang lương mang tính đối phó để nộp cho cơ quan lao động. Đến 1 thời điểm nào đó, chủ DN tuyển chọn lao động với lương thoả thuận mà không nằm trong thang lương, bảng lương đã đăng ký với cơ quan lao động thì bộ phận nhân sự hoặc kế toán lúc ấy sẽ xử lý ra sao? (Tuổi thọ thang lương, bảng lương)

Để làm được việc cho chủ DN, thì lại thiệt cho người lao động. Bộ phận nhân sự hoặc kế toán lúc ấy chế biến "ép" mức lương thoả thuận kia để nằm trong khung thang lương, bảng lương đã đăng ký với cơ quan lao động. Việc làm này không phù hợp, cơ bản cho thấy mức lương thoả thuận kia đã vô tình biến tướng, chẻ, chia ra nhiều loại phụ cấp khác nhau để tham gia đóng BHXH với mức lương thấp nhất. Người lao động am hiểu luật, sẽ không chấp nhận với việc chẻ, chia nhỏ "mức lương thoả thuận" của mình ra nhiều hình thức khác vì đó là quyền lợi của người lao động sẽ được hưởng khi ở tuổi xế chiều. Song trong bối cảnh thực tế các DN đều vận dụng luật để né tránh ngoại trừ có 1 số DN FDI họ rất sòng phẳng trong vấn đề này trừ trường hợp có Thầy "lụi" người Việt Nam mình tư vấn cho họ. Làm như thế có lợi ích gì cho người lao động? Hay người lao động chỉ thích bởi lời ngon tiếng ngọt: "hãy cùng nhau thưởng thức mì ăn liền" để tuổi xế chiều số tiền kia sẽ đi về đâu bởi vật giá mỗi ngày 1 leo thang.

Mặc dầu, chẻ, chia tách nhỏ phần thu nhập ra nhiều hình thức khác nhau nhưng căn bệnh không thuốc chữa của các DN vẫn còn nợ đọng BHXH hàng tỉ đồng. Hệ quả, người lao động không thể chốt sổ được BHXH để lĩnh tiền trợ cấp BHTN, BHXH.

Đôi dòng trao đổi, tâm sự.
 
Sẽ hết cảnh con đói sữa,.....

gdtd_115744_526676764_0.jpg

Trước đây thì cho 6 tháng, sau lại chuyển thành 4 tháng, giờ lại quay về 6 tháng. Luật ơi là luật
Muội kính tặng các huynh VuNgoc, Solomon2211,... thông tin này để các huynh/tỉ yên tâm công tác nhe và nếu được càng "sinh" càng đẹp ạ. Khà khà khà


Con 4 tháng tuổi phải uống sữa ngoài vì mẹ đi làm là tình cảnh chung của lao động nữ... Ông Nguyễn Trọng An, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ,chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã chia sẻ quan điểm về việc nâng thời gian nghỉ sinh của lao động nữ lên 6 tháng.

Đó là một trong nhiều nguyên nhân mà Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trình dự thảo vào kỳ họp quốc hội tháng 10 tới để thai phụ được nghỉ 6 tháng sau sinh con.

Thưa ông, lý do gì để Bộ lao động- Thương binh và Xã hội đưa ra dự thảo Bộ luật lao động sửa đổi, trong đó có chính sách nâng thời gian nghỉ thai sản từ 4 lên 6 tháng sau sinh?

Trong công ước quốc tế, quy định rõ trẻ em được quyền được hưởng nguồn sữa mẹ và được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ. Nhà nước Việt Nam, Bộ Y tế cũng thực hiện khuyến cáo của WHO, khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Khuyến cáo như vậy nhưng lại chỉ cho thai phụ nghỉ 4 tháng sau sinh thì làm sao họ có thể thực hiện được khuyến cáo này. Trẻ mất quyền được hưởng nguồn sữa mẹ. Và thực tế, ở Việt Nam chỉ gần 18% bà mẹ cho con bú được 6 tháng.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền của trẻ là được hưởng nguồn sữa mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ cũng như thai phụ.

Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Việt Nam là một trong 16 nước có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất thế giới. Trẻ VN vừa ngắn, vừa gầy gò. So với các nước, người Việt thấp và bé. Trong khi đó, trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu vừa giảm nguy cơ suy dinh dưỡng, giảm nguy cơ nhiễm bệnh giảm các bệnh chuyển hóa sau này như béo phì, tim mạch, đột quỵ, ung thư, đái đường…

Còn bà mẹ được nghỉ hoàn toàn 6 tháng sau đẻ thì khả năng tái sản xuất sau này là rất cao do đã khỏe khoắn, bớt ốm yếu sau đẻ.

Thực tế, việc không được nghỉ thai sản 6 tháng đã phát sinh nhiều vấn đề như người mẹ đi làm không yên tâm, rồi khi con đau ốm phải nghỉ không lương... Việc kéo dài thời gian nghỉ thai sản cho người mẹ có khắc phục triệt để được những vấn đề này không, thưa ông?

Bộ giáo dục cũng đã có quy định các trường phải nhận trẻ 3 tháng tuổi (nhưng đến nay không có cơ sở nào thực hiện được vì không đủ điều kiện. Còn tại các công trường, xí nghiệp, nhà máy thì hầu như đều không có nhà trẻ bên cạnh. Em bé mới 4 tháng tuổi phải bỏ ở nhà cho mẹ đi làm. Mà tại nơi làm việc lại không có phòng cho trẻ bú, đó là sự thiệt thòi cho cả người mẹ và em bé. Còn sau 6 tháng, em bé đã cứng cáp hơn, việc chăm sóc cũng dễ dàng hơn. Như vậy việc chăm sóc trẻ trong thời kỳ này của hệ thống nhà trẻ mẫu giáo gần như là không thể thực hiện.

Ở các nước, nếu không được nghỉ 6 tháng thì nơi làm việc luôn có nơi cho trẻ bú. Ngay các cơ quan nước ngoài đóng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh luôn, người ta cho phép mang trẻ tới cơ quan để bú mẹ nhưng ở các cơ quan khác thì không có quy định như vậy, nếu có mang đến thì cũng không có nơi cho trẻ bú.

Nếu dự thảo sửa đổi này được đồng ý, ông cho rằng mang lại hiệu quả gì với cả sản phụ và em bé? Ngoài ra, việc nghỉ ở nhà cũng có nghĩa thêm 2 tháng lương được hưởng từ BHXH rất thấp, liệu họ có thể ổn định cuộc sống?

Tôi xin khẳng định, không chỉ được về mặt sức khỏe, y tế mà còn được cả về kinh tế. Vì qua khảo sát 70% lao động nữ thu nhập từ 2 - 2,5 triệu/tháng. Theo tính toán của chúng tôi, nếu dành tiền chỉ riêng cho việc mua sữa mỗi tháng mất từ 1,7 - 2 triệu/tháng, chưa kể chi phí thuê người chăm sóc cũng vậy. Trong khi đó, thu nhập như vậy, liệu có đảm bảo. Mà chua xót nhất là tình trạng bà mẹ ở cơ quan thì bầu vú căng tròn, phải vắt bỏ cho đỡ đau tức thì ở nhà, con phải uống sữa ngoài.

Hơn nữa, việc nghỉ 6 tháng tạo thuận lợi cho người mẹ. Vì con nhỏ, hay ốm đau sau 4 tháng do đó nếu muốn nghỉ thêm là phải nghỉ không lương.

Chỉ có cái làm thế nào họ nghỉ ở nhà 6 tháng đảm bảo cho cuộc sống như thế nào vì phúc lợi xã hội thấp. Những nước khác họ nghỉ 3 tháng nhưng quyền lợi bà mẹ, trẻ em, hỗ trợ nhà nước rất cao.

Ông đánh giá như thế nào về sự đồng thuận của cộng đồng với dự thảo sửa đổi này?

Tôi nghĩ rằng, vì quyền lợi của trẻ em và phụ nữ, các đại biểu đều mong muốn kéo dài thời gian nghỉ thai sản. Mới đây, chúng tôi cũng đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến sửa đổi luật ở cả hai miền Nam - Bắc thì gần như 100% đại biểu đều đồng tình. Chỉ có một số rất ít đại biểu còn lo ngại bởi cho rằng việc tăng thời gian nghỉ thai sản sẽ khiến BHXH không chi trả nổi, lo ngại doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ sẽ gặp khó khăn…
Về vấn đề này, chúng tôi đã mời các chuyên gia BHXH tới bàn bạc và họ khẳng định, nếu luật lao động được chỉnh sửa, thai phụ nghỉ 6 tháng thì quỹ bảo hiểm vẫn được đảm bảo.

Với các doanh nghiệp, chúng tôi vừa phối hợp làm nghiên cứu d0anh nghiệp lớn ở tất cả nước, thấy dư luận như vậy nhưng các doanh nghiệp không phản đối, họ sẵn sàng ủng hộ vì quyền lợi người phụ nữ, họ cam kết thực hiện những việc này. Còn nếu chị em phụ nữ nào mong muốn đi làm sớm, nếu được các cơ quan y tế chứng nhận đủ sức khỏe, đủ khả năng… vẫn có thể đi làm sớm hơn thời gian cho nghỉ.

Trong dự thảo này cũng quy định, thai phụ phải nghỉ ít nhất 1 tháng hoặc 2 tuần trước đẻ để đảm bảo sự an toàn cho thai nhi. Chứ như tình trạng tắc đường tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, có những trường hợp cách cổng bệnh viện 100m nhưng vẫn phải đẻ ngay trên taxi.

Song song đó phải có chính sách cho đối tượng không phải công chức, cho bà mẹ nông nghiệp vì họ không phải nghỉ đẻ 6 tháng như những người làm công ăn lương nhưng cũng cần được hỗ trợ để nuôi con tốt hơn.
Theo lộ trình, dự thảo Bộ luật lao động sửa đổi sẽ được trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm. Nếu nhận được sự ủng hộ thì tại kỳ họp đầu năm 2012, dự luật sẽ được thông qua.

Theo Hải Hà​
 
mỗi bác viết mỗi kiểu khó tóm lược quá. huhu
có bác nào rãnh thời gian làm thành một bộ trọn được không rồi pót lên cho anh em dùng với. thank
 
Bắt đầu quyết toán thuế thu nhập cá nhânTT - Tổng cục Thuế vừa ban hành công văn hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2011. Việc quyết toán ra sao, ai thuộc trường hợp được miễn thuế TNCN 5 tháng cuối năm 2011?
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trịnh Thị Thu Thủy, trưởng phòng thuế TNCN - Cục Thuế TP.HCM, nói:- Khác với năm 2010, các đơn vị hành chính sự nghiệp hưởng lương ngân sách nếu không phát sinh khấu trừ thì không phải nộp hồ sơ quyết toán. Việc quyết toán thuế TNCN năm 2011 được thực hiện đối với tất cả các tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phân biệt có phát sinh khấu trừ hay không. Như vậy những đơn vị này cũng sẽ phải nộp quyết toán thuế TNCN. Đây chính là cơ sở quan trọng để cơ quan thuế nắm bắt đầy đủ nguồn thu nhập của người nộp thuế. Hạn chót nộp hồ sơ quyết toán là ngày 30-3-2012.Nguyên tắc tính thu nhập là căn cứ vào thời điểm chi trả. Nghĩa là tất cả thu nhập mà người lao động được nhận trong năm 2011 phải kê khai quyết toán trong năm 2011. Một điểm đáng lưu ý là tiền ăn giữa ca mà tổ chức, cá nhân chi cho từng người lao động theo quy định (620.000 đồng/tháng) thì không tính vào thu nhập chịu thuế. Nếu vượt mức quy định thì phần vượt phải tính vào thu nhập chịu thuế.* Xác định số thuế TNCN phải nộp theo công thức nào, thưa bà?- Lấy thu nhập tính thuế (sau khi đã giảm trừ cho bản thân, người phụ thuộc, đóng góp bảo hiểm) cả năm chia 12 tháng. Nếu thu nhập tính thuế dưới 5 triệu đồng/tháng thì được miễn thuế TNCN 5 tháng cuối năm.
ImageView.aspx



Trường hợp thu nhập tính thuế bình quân hằng tháng lớn hơn 5 triệu đồng thì không được miễn thuế TNCN 5 tháng cuối năm.
Số thuế phải nộp = (thu nhập tính thuế bình quân tháng x thuế suất theo biểu thuế lũy tiến từng phần) x 12 tháng[/TD][/TR][/TABLE]* Bà có thể khái quát quy trình làm một bộ hồ sơ hoàn thuế?- Cách dễ nhất là tải phần mềm tại trang web http://hcmtax.gov.vn vào phần hỗ trợ kê khai hoặc lên trang Google gõ HTKK 3.1.0 tải phần mềm về máy.Chọn tờ khai 09 KK/TNCN. Tại phần nhập tờ khai, người nộp thuế điền số liệu của mình vào các tờ khai. Sau khi điền đầy đủ số liệu, bấm nút ghi và in tờ khai. Lúc này ở trên góc bên phải của tờ khai đã có mã vạch theo đúng yêu cầu của cơ quan thuế. Lưu ý đây là phần mềm tính tự động, chỉ cần nhập các số liệu phần mềm sẽ tự tính toán số thuế phải nộp.Một bộ hồ sơ hoàn thuế gồm có:Tờ khai quyết toán thuế theo mẫu số 09/KK-TNCN, phụ lục 09A, 09C (nếu có đăng ký giảm trừ gia cảnh). Trường hợp được miễn thuế 5 tháng cuối năm phải điền thêm vào phụ lục số 25/MGT-TNCN ban hành kèm theo thông tư 154.Ngoài ra phải nộp chứng từ chứng minh số thuế đã khấu trừ; bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (nếu là người nước ngoài), chứng từ chứng minh các khoản giảm trừ: đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học, các khoản bảo hiểm bắt buộc... hoặc xác nhận của cơ quan chi trả thu nhập về số tiền bảo hiểm đã khấu trừ. Nếu ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ quyết toán thuế thì phải có giấy ủy quyền.* Rút kinh nghiệm của các năm trước, theo bà, người nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN 2011 cần chú ý điều gì?- Thông thường cuối tháng 3, lượng người đến nộp hồ sơ quyết toán thuế rất đông. Để tránh phải chờ đợi, đi lại nhiều lần, trước khi đến cơ quan thuế người nộp thuế tải phần mềm hỗ trợ kê khai và làm trước các thao tác như hướng dẫn ở trên, đồng thời chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Ngoài ra cũng nên tranh thủ nộp sớm để có thể kịp thời điều chỉnh cũng như bổ sung các giấy tờ cần thiết.Các trường hợp thuộc diện được hoàn thuế, theo quy định sẽ không bị xử phạt nếu chậm nộp tờ khai quyết toán. Do vậy sau ngày 30-3 những cá nhân này vẫn có thể đến cơ quan thuế nộp hồ sơ.Theo quy định, cá nhân được giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc từ tháng có nghĩa vụ nuôi dưỡng nhưng phải đăng ký đúng thời gian theo quy định (30 ngày khi phát sinh người phụ thuộc). Nếu quá thời gian này thì chỉ được giảm trừ cho người phụ thuộc tính từ thời điểm đăng ký. Với trường hợp đăng ký người phụ thuộc lần đầu phải đăng ký trước ngày 28-2 của năm 2011 mới được tính giảm trừ cho năm 2011. Nếu đến khi quyết toán mới đăng ký sẽ chỉ được tính giảm trừ cho năm 2012.

Nơi nộp hồ sơ hoàn thuếCá nhân có thu nhập từ tiền lương tiền công tại một nơi, nộp tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý đơn vị chi trả thu nhập.Trường hợp cá nhân có thu nhập từ tiền lương tiền công từ hai nơi trở lên:* Nếu đã đăng ký giảm trừ gia cảnh tại đơn vị chi trả thu nhập nào thì nộp hồ sơ tại cơ quan thuế quản lý đơn vị chi trả thu nhập đó.* Nếu chưa tính giảm trừ gia cảnh cho bản thân ở nơi nào thì nộp hồ sơ quyết toán thuế tại cơ quan thuế nơi cá nhân cư trú (có thể là nơi thường trú hoặc tạm trú).Trường hợp trong năm có thay đổi chỗ làm thì sẽ nộp hồ sơ hoàn thuế tại cơ quan thuế quản lý đơn vị chi trả cuối cùng.Lưu ý trường hợp cá nhân chỉ có duy nhất một nguồn thu nhập từ tiền lương tiền công tại một nơi trong năm 2011 có thể ủy quyền quyết toán thuế cho cơ quan chi trả theo mẫu 04-2/TNCN.* Lưu ý: Việc hoàn thuế TNCN chỉ áp dụng cho cá nhân đã có mã số thuế.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các trường hợp được hoàn trả viện phí khi chưa nhận thẻ bảo hiểm y tế

(Chinhphu.vn) - Ông Phạm Lương Sơn, Trưởng Ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp các trường hợp được cơ quan Bảo hiểm xã hội hoàn trả viện phí khi chưa nhận được thẻ BHYT vào thời điểm khám chữa bệnh. Đây cũng là vấn đề đang được nhiều bạn đọc quan tâm, đề nghị giải đáp.

Theo đó, các trường hợp được hoàn trả viện phí nếu đã đăng ký mua thẻ BHYT hoặc trong diện được cấp thẻ BHYT nhưng chưa nhận được thẻ vào thời điểm khám chữa bệnh, bao gồm:


1. Cấp lại thẻ BHYT khi bị mất;

2. Đổi thẻ BHYT trong trường hợp thẻ BHYT bị rách, nát, hỏng; thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu; Thông tin ghi trong thẻ không đúng

Thời điểm bệnh nhân đi khám chữa bệnh phải nằm trong khoảng 7 ngày làm việc, kể từ khi người có thẻ BHYT nộp đủ hồ sơ đề nghị đổi hoặc cấp lại thẻ BHYT tại cơ quan Bảo hiểm xã hội.

3. Một số trường hợp khác cũng được cơ quan Bảo hiểm xã hội xem xét hoàn trả chi phí khám chữa bệnh, đó là:


- Người thuộc diện được cấp thẻ BHYT người nghèo (có tên trong danh sách do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phê duyệt), học sinh, sinh viên (có tên trong danh sách đã đóng BHYT của trường) nhưng vì lý do khách quan mà người tham gia BHYT chưa nhận được thẻ BHYT để xuất trình khi đi khám, chữa bệnh.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã nộp đủ hồ theo quy định về cấp thẻ BHYT cho cơ quan Bảo hiểm xã hội nhưng sau thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nộp mà chưa nhận được thẻ BHYT.

- Cán bộ hưu trí, mất sức, các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, người có công, thân nhân người có công đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp thẻ BHYT nhưng chưa nhận được thẻ do chậm trễ trong khâu cấp phát cũng được cơ quan Bảo hiểm xã hội xem xét thanh toán hoàn trả chi phí khám chữa bệnh. Các trường hợp này phải được UBND xã, phường chứng nhận người tham gia BHYT chưa nhận được thẻ do nguyên nhân nêu trên.​


Tuy nhiên, ông Sơn cũng lưu ý, để được hưởng đầy đủ quyền lợi khám chữa bệnh BHYT theo quy định ngay tại bệnh viện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo các trường hợp thuộc diện được cấp thẻ BHYT nhưng đến thời điểm thẻ cũ đã hết hạn sử dụng (hoặc phải đi khám, chữa bệnh) mà chưa nhận được thẻ mới thì phải đến ngay Cơ quan quản lý lao động của mình (đối với người lao động) hoặc UBND xã, phường để hỏi và đề nghị các cơ quan này trả thẻ (nếu đã được nhận thẻ từ cơ quan Bảo hiểm xã hội) hoặc trực tiếp liên hệ với Bảo hiểm xã hội quận, huyện trên địa bàn để được giải quyết.

Nguồn: Báo Điện Tử Chính Phủ
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom