Xin trợ giúp về code vba nhập liệu vào file excel từ form (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

sonvt_vnpt

Thành viên mới
Tham gia
19/2/10
Bài viết
34
Được thích
1
Mình có file excel đính kèm, mình đang mày mò viết code nhập dữ liệu từ form xuống file excel nhưng code ko chạy và listbox không liên kết được với form. Mong các bạn giúp mình giải quyết 3 vấn đề sau:
Vấn đề 1: Nhập được dữ liệu từ các textbox tương ứng trên form xuống cell
Vấn đề 2: Liên kết được listbox với form (Nghĩa là mình click vào 1 dòng trong listbox thì các textbox hiển thị thông tin tương ứng)
Vấn đề 3: Ô "Hồ sơ này còn tồn" ko có chức năng nhập dữ liệu xuống cell, chỉ có chức năng hiển thị thông tin từ cell BX (từ dòng 4 xuống) tương ứng với dữ liệu được chọn trên listbox).
Rất mong mọi người bớt chút thời gian giúp đỡ. Xin chân thành cám ơn và xin được hậu tạ. KÍNH NHỜ GIÚP ĐỠ !
 
bạn mà thiết kế bảng dữ liệu cũng như Form nhập liệu vậy người khác chỉ cần nhìn vào là xỉu hết rồi ....
bảng dữ liệu mà xài tới 75 cột ? và bạn còn có ước mơ nhỏ nhoi nữa là nhét hết 75 cột đó vào 1 listbox ! thật không thể tin được !
điều bạn cần làm lúc này là chờ đợi các thành viên có kinh nghiệm hướng dẫn bạn thiết kế lại bảng dữ liệu cho hợp lý , sau đó mới tính toán lại cách bố trí Form nhập liệu , và tất nhiên là cái gì cũng sẽ phải làm lại từ đầu ....
 
Upvote 0
Mình có file excel đính kèm, mình đang mày mò viết code nhập dữ liệu từ form xuống file excel nhưng code ko chạy và listbox không liên kết được với form. Mong các bạn giúp mình giải quyết 3 vấn đề sau:
Vấn đề 1: Nhập được dữ liệu từ các textbox tương ứng trên form xuống cell
Vấn đề 2: Liên kết được listbox với form (Nghĩa là mình click vào 1 dòng trong listbox thì các textbox hiển thị thông tin tương ứng)
Vấn đề 3: Ô "Hồ sơ này còn tồn" ko có chức năng nhập dữ liệu xuống cell, chỉ có chức năng hiển thị thông tin từ cell BX (từ dòng 4 xuống) tương ứng với dữ liệu được chọn trên listbox).
Rất mong mọi người bớt chút thời gian giúp đỡ. Xin chân thành cám ơn và xin được hậu tạ. KÍNH NHỜ GIÚP ĐỠ !

Góp ý về cách xây dựng dữ liệu:

- Thiết kế tiêu đề cột của bạn trùng lặp nên việc theo dõi và tổng hợp sẽ có nhiều khó khăn, vì vậy tôi đã thiết kết lại cho gọn và thuận tiện (xem File).

- Khi nhập liệu thì dùng PivotTable để tổng hợp theo nhu cầu cần thiết (xem sheet PivotTable với kết quả tổng hợp).

- Còn việc tạo Form tôi không rảnh nên chưa giúp được, bạn chờ thành viên khác giúp vậy (còn vụ hậu tạ thì không cần thiết chủ yếu là thành viên giúp nhau) vì vậy bạn không nên nêu trong bài viết.
 

File đính kèm

Upvote 0
bạn mà thiết kế bảng dữ liệu cũng như Form nhập liệu vậy người khác chỉ cần nhìn vào là xỉu hết rồi ....
bảng dữ liệu mà xài tới 75 cột ? và bạn còn có ước mơ nhỏ nhoi nữa là nhét hết 75 cột đó vào 1 listbox ! thật không thể tin được !
điều bạn cần làm lúc này là chờ đợi các thành viên có kinh nghiệm hướng dẫn bạn thiết kế lại bảng dữ liệu cho hợp lý , sau đó mới tính toán lại cách bố trí Form nhập liệu , và tất nhiên là cái gì cũng sẽ phải làm lại từ đầu ....
Cám ơn góp ý của bạn, cái listbox mình chỉ để hiển thị 15 cột đầu thôi bạn ạ, ko cần thiết phải hiển thị hết lên.
 
Upvote 0
Góp ý về cách xây dựng dữ liệu:

- Thiết kế tiêu đề cột của bạn trùng lặp nên việc theo dõi và tổng hợp sẽ có nhiều khó khăn, vì vậy tôi đã thiết kết lại cho gọn và thuận tiện (xem File).

- Khi nhập liệu thì dùng PivotTable để tổng hợp theo nhu cầu cần thiết (xem sheet PivotTable với kết quả tổng hợp).

- Còn việc tạo Form tôi không rảnh nên chưa giúp được, bạn chờ thành viên khác giúp vậy (còn vụ hậu tạ thì không cần thiết chủ yếu là thành viên giúp nhau) vì vậy bạn không nên nêu trong bài viết.
Rất cám ơn góp ý của bạn, qua file bạn gửi mình đã tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều điều về excel qua bạn. Chính vì nó có quá nhiều cột để đưa dữ liệu vào nên mình đang cần làm 1 cái form để nhập cho tiện. Với mỗi khoản phải thi hành như: Ấn phí, phạt, sung công, bồi thường, thu khác lại có 1 qui trình giải quyết trùng lặp nhau như trong file (nghĩa là án phí cũng có XONG, phạt cũng có XONG, đình chỉ có ỦY THÁC, sung công cũng có ỦY THÁC...., có thể kiến thức về excel của mình còn hạn chế nên mình chưa có giải pháp. Mong bạn giúp phần nhập liệu vào file, còn các phần khác mình sẽ tự mày mò, tiếp tục học hỏi thêm. Chân thành Cám ơn bạn rất nhiều bởi sự góp ý !
 
Upvote 0
Về lập trình form trên excel thì mình không biết, nhưng nói về kinh nghiệm làm excel thì.............Cái gì có thể giải quyết được bằng bảng tính excel (nhập liệu) thì nên làm trực tiếp trên bảng tính của excel, chứ đừng mơ tưởng chi mấy cái form nhìn đẹp mắt ấy............sau này rối lắm.

Cứ cột & dòng trên bảng tính của excel mà phan vào, rồi muốn phân tích gì cứ pivot hoặc trích xuất ra mà phân tích,............

Đừng mơ tưởng khi làm form sẽ ổn hơn...............vì Ms đã làm nên cái Excel thật tuyệt vời để chúng ta nhập liệu trực tiếp & tính toán rồi. Còn nếu muốn form thì hãy nghỉ ngay tới những chương trình phần mềm custom như kế toán,ERP, ..... hay gì gì đó.

Vài lời góp ý!@#!^%@#!^%@#!^%@#!^%@#!^%
Mình cũng có nghĩ giống bạn, chỉ tại vì cái bảng tính của mình nó quá dài (Hơn 70 cột) nên mình mới nghĩ đến việc nhập trên form để tiện bao quát, chứ nếu nhập trên bảng tính rất dễ nhầm (Nhầm kiểu như là: Nhập vào có 10.000 xuất ra tận 12.000...). Nếu nhập được trên form thì mọi con số mình đều nhìn được ngay, việc nhầm lẫn kiểu như vậy ít hơn. Cám ơn bạn vì đã góp ý !
 
Upvote 0
bạn có thể cho biết rõ thêm 1 số vấn đề sau :
1/mỗi QĐ THA sẽ áp dụng trên bao nhiêu đối tượng ? (1 người hay nhiều người ? )
2/khi các đối tượng thi hành án phí thì chi trả 1 lần hay nhiều lần . ví dụ loại án bồi thường 20 000 000 Đ thì đối tượng phải thanh toán trong 1 lần hay nhiều lần ?
3/dữ liệu của bạn có thể tổ chức tách ra thành 2 hoặc 3 bảng để tối ưu dữ liệu được không ? ( tôi nghĩ dữ liệu của bạn không nhỏ )
 
Upvote 0
bạn có thể cho biết rõ thêm 1 số vấn đề sau :
1/mỗi QĐ THA sẽ áp dụng trên bao nhiêu đối tượng ? (1 người hay nhiều người ? )
2/khi các đối tượng thi hành án phí thì chi trả 1 lần hay nhiều lần . ví dụ loại án bồi thường 20 000 000 Đ thì đối tượng phải thanh toán trong 1 lần hay nhiều lần ?
3/dữ liệu của bạn có thể tổ chức tách ra thành 2 hoặc 3 bảng để tối ưu dữ liệu được không ? ( tôi nghĩ dữ liệu của bạn không nhỏ )

- Theo hiểu biết của tôi thì mỗi quyết định thi hành án chỉ thực hiện cho 1 đối tượng dù cho đó là tổ chức hay cá nhân, nếu là tổ chức thì người đứng đầu tổ chức đó phải chịu trách nhiệm thi hành án.

- 1 Quyết định thi hành án thì có thể thực hiện nhiều lần, tùy theo khả năng của người chịu trách nhiệm thi hành án, nếu người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì nhà nước sẽ kiểm kê tài sản của người thi hành án, theo quy định của pháp luật thì sau 1 thời gian mà người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì cơ quan có thẩm quyến quyết định phát mãi tài sản đồng thời lập đoàn cưỡng chế để thi hành án.

- Theo tôi thì chỉ cần theo dõi 1 sheet là đủ để thực hiện việc theo dõi, còn muốn làm việc gì nữa thì thêm 1 sheet lọc dữ liệu khi cần và 1 sheet dùng để tổng hợp bất kỳ thông tin gì là tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Còn nội dung nào chưa đúng thì chủ Topic có thể giải thích thêm để chúng ta cùng hiểu hơn về quy định của pháp luật thi hành án.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
- 1 Quyết định thi hành án thì có thể thực hiện nhiều lần, tùy theo khả năng của người chịu trách nhiệm thi hành án, nếu người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì nhà nước sẽ kiểm kê tài sản của người thi hành án, theo quy định của pháp luật thì sau 1 thời gian mà người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì cơ quan có thẩm quyến quyết định phát mãi tài sản đồng thời lập đoàn cưỡng chế để thi hành án.
vì em dự tính chia thêm cái sheet nữa để ghi lại nhật kí theo dõi chấp hành án phí ví dụ như
20/6/2015 thanh toán 50 % án phí (kèm biên lai nếu có )
21/6/2015 thanh toán 50 % án phí còn lại (kèm biên lai nếu có)
để nhỡ có việc cần xem lại thì ta biết được tại sao cái số QD THA đó phải xuất 2 biên lai
nếu dùng chung hết 1 sheet thì phải sửa trực tiếp đè lên kết quả cuối cùng
nếu không cần nhật kí theo dõi chấp hành án thì xài 1 sheet
chưa biết ý chủ topic sao
 
Upvote 0
vì em dự tính chia thêm cái sheet nữa để ghi lại nhật kí theo dõi chấp hành án phí ví dụ như
20/6/2015 thanh toán 50 % án phí (kèm biên lai nếu có )
21/6/2015 thanh toán 50 % án phí còn lại (kèm biên lai nếu có)
để nhỡ có việc cần xem lại thì ta biết được tại sao cái số QD THA đó phải xuất 2 biên lai
nếu dùng chung hết 1 sheet thì phải sửa trực tiếp đè lên kết quả cuối cùng
nếu không cần nhật kí theo dõi chấp hành án thì xài 1 sheet
chưa biết ý chủ topic sao


- File ở bài 3 anh thiết kế thiếu 1 cột lần thu tiền, khi người thi hành án thực hiện nộp tiền nhiều lần thì chọn ở ListBox để Load vào Form và chỉ việc sửa số tiền, số lần sau đó nhập liệu dòng kế tiếp bên dưới, còn ở sheet lọc chỉ việc chọn tên người thi hành án thì sẽ được số đợt, còn ở sheet PivotTable cũng vậy nó sẽ tổng hợp tên người thi hành án theo từng lần nộp tiền.

- Đúng ra ở tiêu đề cột, chủ Topic cần thêm cột số biên lai và ngày thu tiền để biết biên lai nào thu bao nhiêu tiền, ngày thu, số tiền thu, nhưng vấn đề này chủ Topic chắc quên hay không cần theo dõi nên File ở bài 1 tiêu đề cột không có.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
vì em dự tính chia thêm cái sheet nữa để ghi lại nhật kí theo dõi chấp hành án phí ví dụ như
20/6/2015 thanh toán 50 % án phí (kèm biên lai nếu có )
21/6/2015 thanh toán 50 % án phí còn lại (kèm biên lai nếu có)
để nhỡ có việc cần xem lại thì ta biết được tại sao cái số QD THA đó phải xuất 2 biên lai
nếu dùng chung hết 1 sheet thì phải sửa trực tiếp đè lên kết quả cuối cùng
nếu không cần nhật kí theo dõi chấp hành án thì xài 1 sheet
chưa biết ý chủ topic sao
Cám ơn bạn đã quan tâm đến chủ đề mình hỏi. Ý của bạn mình đã nghĩ đến nhưng do kiến thức về excel hạn chế nên mình ko thể nghĩ ra làm sao để ghi lại được nhật ký theo dõi thi hành án. Kính mong nhận được sự giúp đỡ của bạn. để tiện cho bạn nếu có thể bớt chút thời gian giúp đỡ mình xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
1/ Mỗi quyết định thi hành án áp dụng trên nhiều đối tượng (lý do mình sẽ giải thích trả lời ở bài #9 cho bạn ấy hiểu luôn, mặc dù bạn ấy giải thích như vậy là rất đúng nhưng thực tế do đặc thù công việc nên phải làm khác 1 chút)
2/ Khi đối tượng thi hành các khỏa họ phải thi hành(Như : án phí, phạt, sung công, bồi thường, thu khác) thì họ có thể thi hành nhiều lần.
3/ Dữ liệu này có thể tách ra nhiều bàng cũng được bạn ạ, miễn làm sao sau khi tách ra mình đồng bộ lại nó ko bị lẫn lộn (lẫn kiểu như là Anh A phải thi hành án phí 200n, lại lẫn sang Anh B phải thi hành phạt 1000k...đại loại như vậy).
Mong bạn bớt chút thời gian giúp mình, ý của bạn mình rất muốn thực hiện (ghi lại lịch sử các khoản đã thi hành, hiện tại mình chỉ theo dõi được là hiện tại họ còn phải thi hành bao nhiêu và số đã thi hành là bao nhiêu còn thi hành vào thời điểm nào thi ko thể biết). Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều, Kính mong bạn giúp đỡ
 
Upvote 0
- Theo hiểu biết của tôi thì mỗi quyết định thi hành án chỉ thực hiện cho 1 đối tượng dù cho đó là tổ chức hay cá nhân, nếu là tổ chức thì người đứng đầu tổ chức đó phải chịu trách nhiệm thi hành án.

- 1 Quyết định thi hành án thì có thể thực hiện nhiều lần, tùy theo khả năng của người chịu trách nhiệm thi hành án, nếu người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì nhà nước sẽ kiểm kê tài sản của người thi hành án, theo quy định của pháp luật thì sau 1 thời gian mà người thi hành án không thực hiện trách nhiệm của mình thì cơ quan có thẩm quyến quyết định phát mãi tài sản đồng thời lập đoàn cưỡng chế để thi hành án.

- Theo tôi thì chỉ cần theo dõi 1 sheet là đủ để thực hiện việc theo dõi, còn muốn làm việc gì nữa thì thêm 1 sheet lọc dữ liệu khi cần và 1 sheet dùng để tổng hợp bất kỳ thông tin gì là tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Còn nội dung nào chưa đúng thì chủ Topic có thể giải thích thêm để chúng ta cùng hiểu hơn về quy định của pháp luật thi hành án.
Cám ơn bạn đã quan tâm đến chủ đề mình hỏi. Bạn giải thích ở trên ko sai nhưng thực tế 1 quyết định thi hành án áp dụng cho hiều đối tượng lý do như sau:
mình lấy ví dụ cụ thể luôn cho bạn dễ hiểu: 1 vụ án hình sự chẳng hạn, 10 người chém, đấm, đá... 1 người. khi tòa sử sẽ ra 1 bản án tương ứng với 1 quết định. trong đó tuyên 1 anh phải chịu phạt 1000k, 1 anh chịu bồi thường 2000k.... vậy khi ra quyết định thi hành án cũng ra 1 quyết định theo bản án nhưng trong đó phải bóc tách từng đối tượng ra để thi hành, thành ra đối tượng này thì bị phạt nhưng vẫn số qđ đấy, đối tượng kia thì bồi thường nhưng vẫn quyết định đấy...... Mong học hỏi được ở bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chào bạn !
 
Upvote 0
Cám ơn bạn đã quan tâm đến chủ đề mình hỏi. Bạn giải thích ở trên ko sai nhưng thực tế 1 quyết định thi hành án áp dụng cho hiều đối tượng lý do như sau:
mình lấy ví dụ cụ thể luôn cho bạn dễ hiểu: 1 vụ án hình sự chẳng hạn, 10 người chém, đấm, đá... 1 người. khi tòa sử sẽ ra 1 bản án tương ứng với 1 quết định. trong đó tuyên 1 anh phải chịu phạt 1000k, 1 anh chịu bồi thường 2000k.... vậy khi ra quyết định thi hành án cũng ra 1 quyết định theo bản án nhưng trong đó phải bóc tách từng đối tượng ra để thi hành, thành ra đối tượng này thì bị phạt nhưng vẫn số qđ đấy, đối tượng kia thì bồi thường nhưng vẫn quyết định đấy...... Mong học hỏi được ở bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chào bạn !

Quan điểm của tôi vẫn giữ nguyên 1 sheet theo dõi, việc theo dõi như sau:

- 1 Quyết định thi hành 1 vụ án hình sự có 10 người, thì mỗi người thi hành án gõ nhập 1 dòng, nếu họ thi hành án nhiều lần thi như bài trên tôi đã nêu ở bài #11 (thêm cột số lần) chỉ cần chọn người thi hành án trong ListBox để load vào Form sau đó sửa số tiền và số lần rồi nhập tiếp, việc còn lại chị việc tổng hợp theo quyết định thì ta sẽ được kết quả tất cả những người phải thi hành quyết định đó và số tiền đã thi hành theo từng đợt là bao nhiêu, tổng số tiền của từng người đã thi hành là bao nhiêu.
 
Upvote 0
Quan điểm của tôi vẫn giữ nguyên 1 sheet theo dõi, việc theo dõi như sau:

- 1 Quyết định thi hành 1 vụ án hình sự có 10 người, thì mỗi người thi hành án gõ nhập 1 dòng, nếu họ thi hành án nhiều lần thi như bài trên tôi đã nêu ở bài #11 (thêm cột số lần) chỉ cần chọn người thi hành án trong ListBox để load vào Form sau đó sửa số tiền và số lần rồi nhập tiếp, việc còn lại chị việc tổng hợp theo quyết định thì ta sẽ được kết quả tất cả những người phải thi hành quyết định đó và số tiền đã thi hành theo từng đợt là bao nhiêu, tổng số tiền của từng người đã thi hành là bao nhiêu.

anh nói vậy em chưa hình dung ra , em còn chậm hiểu quá . chuyện pivot Table và filter ta chưa bàn đến . anh có thể cho em xem sheet dữ liệu giả lập , trong đó chỉ cần có 1 mã số QĐ THA , bao gồm 2 đối tượng có liên quan , mỗi đối tượng đã chấp hành án phí 2 lần , để em xem thử nhé anh . làm phiền anh vậy
 
Upvote 0
anh nói vậy em chưa hình dung ra , em còn chậm hiểu quá . chuyện pivot Table và filter ta chưa bàn đến . anh có thể cho em xem sheet dữ liệu giả lập , trong đó chỉ cần có 1 mã số QĐ THA , bao gồm 2 đối tượng có liên quan , mỗi đối tượng đã chấp hành án phí 2 lần , để em xem thử nhé anh . làm phiền anh vậy

Bạn tải File bài #4 của Topic" thống kê số biên lai bị thiếu theo nhóm quyển số", ở Link sau:

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ng-kê-số-biên-lai-bị-thiếu-theo-nhóm-quyển-số


Mở File, click vào Cell B16 và click đúp chuột, dữ liệu sẽ xuất ra sheet5, xem cấu trúc cột G (Lọc 2) ta sẽ thấy cột này có 2 dãy số (909 và 910) tương ứng với số quyết định như tôi nêu ở bài trên (bài #14).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
ý anh có phải là như file này ?

Đúng vậy, sắp xếp tiêu đề cột như vậy thì rất hợp lý (tạo Form cũng dễ dàng hơn), thuận tiện, gọn gàng, sẽ dễ dàng tổng hợp (dùng PivotTable) và truy xuất dữ liệu.

Tôi góp ý để chủ Topic tham khảo và định ra hướng theo dõi, còn việc giúp làm Form thì bận quá nên tôi không có thời gian giúp được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
ý anh có phải là như file này ?
Cám ơn các bạn đã quan tâm giúp đỡ, do kiến thức về excel của mình còn hạn chế thành ra đọc các bài của các bạn mình vẫn lơ mơ quá, nếu như ko nói là chẳng hiểu gì cả. Mong các bạn vui lòng bớt chút thời gian giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể được không ạ. Nếu như triển khai các việc khác còn gặp nhiều khó khăn, các bạn giúp đỡ mình tạo cái form nhập liệu như mình nhờ giúp đỡ ở đầu TOPPIC, còn nếu có phương pháp nào để tối ưu file mong mọi người chỉ giúp. Xin chân thành cám ơn mọi người rất nhiều ạ !
 
Upvote 0
Cám ơn các bạn đã quan tâm giúp đỡ, do kiến thức về excel của mình còn hạn chế thành ra đọc các bài của các bạn mình vẫn lơ mơ quá, nếu như ko nói là chẳng hiểu gì cả. Mong các bạn vui lòng bớt chút thời gian giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể được không ạ. Nếu như triển khai các việc khác còn gặp nhiều khó khăn, các bạn giúp đỡ mình tạo cái form nhập liệu như mình nhờ giúp đỡ ở đầu TOPPIC, còn nếu có phương pháp nào để tối ưu file mong mọi người chỉ giúp. Xin chân thành cám ơn mọi người rất nhiều ạ !

không hiểu ? tôi nghĩ bạn phải hiểu hơn chúng tôi chứ !
về file #17 cho biết điều gì ?
mã số QD THA ?
14
ai phải THA số 14 ?
2 người D.T.M và P.N.T
họ phải nộp những khoản tiền nào và tình hình chấp hành của từng người ra sao ?
đối với D.T.M
loại tiền : ÁN PHÍ , số tiền 2 550 000
lịch sử :
1/6/2008 | nộp 1 000 000 | số biên lai : 12340
2/6/2008 | nộp 1 200 000 | số biên lai : 12341

đối với P.N.T
loại tiền : ÁN PHÍ , số tiền 3 000 000
lịch sử :
3/6/2008 | nộp 1 500 000 | số biên lai : 12461
4/6/2008 | nộp 1 500 000 | số biên lai : 12463

đó đã là những gì bạn cần khi phải ghi lại nhật kí chấp hành án của từng đối tượng trong 1 QĐ THA chưa ? hay bạn cần thiết kế kiểu khác ?
 
Upvote 0
không hiểu ? tôi nghĩ bạn phải hiểu hơn chúng tôi chứ !
về file #17 cho biết điều gì ?
mã số QD THA ?
14
ai phải THA số 14 ?
2 người D.T.M và P.N.T
họ phải nộp những khoản tiền nào và tình hình chấp hành của từng người ra sao ?
đối với D.T.M
loại tiền : ÁN PHÍ , số tiền 2 550 000
lịch sử :
1/6/2008 | nộp 1 000 000 | số biên lai : 12340
2/6/2008 | nộp 1 200 000 | số biên lai : 12341

đối với P.N.T
loại tiền : ÁN PHÍ , số tiền 3 000 000
lịch sử :
3/6/2008 | nộp 1 500 000 | số biên lai : 12461
4/6/2008 | nộp 1 500 000 | số biên lai : 12463

đó đã là những gì bạn cần khi phải ghi lại nhật kí chấp hành án của từng đối tượng trong 1 QĐ THA chưa ? hay bạn cần thiết kế kiểu khác ?
Mình chưa hiểu là chưa hiểu ở cái sheet PivotTab ấy bạn ạ, bạn có thể giải thích giúp mình rõ hơn về cái PivotTab được không, nhìn bên đó làm sao để mình biết được thằng D.T.M nó phải thi hành khoản gì? án phí hay phạt hay sung công và nếu muốn thống kê 1 dòng với các nội dung: tên người phải thi hành án; số quyết định thi hành án, ngày quyết định; tiền phải thi hành (án phí, phạt, sung công, thu khác) đã thi hành bai nhiêu" trong đó (án phí, phạt, sung công, bồi thường, thu khác) thì phải làm như thế nào, Cám ơn bạn nhiều !
 
Upvote 0
Mình chưa hiểu là chưa hiểu ở cái sheet PivotTab ấy bạn ạ, bạn có thể giải thích giúp mình rõ hơn về cái PivotTab được không, nhìn bên đó làm sao để mình biết được thằng D.T.M nó phải thi hành khoản gì? án phí hay phạt hay sung công và nếu muốn thống kê 1 dòng với các nội dung: tên người phải thi hành án; số quyết định thi hành án, ngày quyết định; tiền phải thi hành (án phí, phạt, sung công, thu khác) đã thi hành bai nhiêu" trong đó (án phí, phạt, sung công, bồi thường, thu khác) thì phải làm như thế nào, Cám ơn bạn nhiều !

Tiêu đề Topic là "Xin trợ giúp về code vba nhập liệu vào file excel từ form", vấn đề này chưa xong mà bạn lại hỏi tiếp vấn đề khác thì sẽ loạn lên, nên nên tập trung vào vấn đề chính là dùng Form nhập liệu.

Còn vấn đề PivotTable, tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu về PivotTable (trên diễn đàn đã có nhiều viết bài hướng dẫn) hoặc mở Topic khác để hỏi thì sẽ hợp lý hơn.
 
Upvote 0
Mình chưa hiểu là chưa hiểu ở cái sheet PivotTab ấy bạn ạ, bạn có thể giải thích giúp mình rõ hơn về cái PivotTab được không, nhìn bên đó làm sao để mình biết được thằng D.T.M nó phải thi hành khoản gì? án phí hay phạt hay sung công và nếu muốn thống kê 1 dòng với các nội dung: tên người phải thi hành án; số quyết định thi hành án, ngày quyết định; tiền phải thi hành (án phí, phạt, sung công, thu khác) đã thi hành bai nhiêu" trong đó (án phí, phạt, sung công, bồi thường, thu khác) thì phải làm như thế nào, Cám ơn bạn nhiều !
trong file dưới đây có 1 cái Macro tên là GhepTien bạn chạy nó xem kết quả như ý chưa .
bạn cần nêu rõ cấu trúc sheet nhập liệu như vậy đã được chưa ? có cần thay đổi thứ tự cột hay chèn thêm cột nào nữa không ?
nếu không có gì thay đổi ta mới bắt tay làm Form . lúc đó mọi thay đổi gì về cấu trúc sheet sẽ là rất phiền toái
 

File đính kèm

Upvote 0
trong file dưới đây có 1 cái Macro tên là GhepTien bạn chạy nó xem kết quả như ý chưa .
bạn cần nêu rõ cấu trúc sheet nhập liệu như vậy đã được chưa ? có cần thay đổi thứ tự cột hay chèn thêm cột nào nữa không ?
nếu không có gì thay đổi ta mới bắt tay làm Form . lúc đó mọi thay đổi gì về cấu trúc sheet sẽ là rất phiền toái
Mình đã chạy thử đoạn macro thấy rất ổn. Cám ơn bạn đã quan tâm giúp đỡ. Từ file của bạn này mình sẽ nghiên cứu phát triển thêm cho phù hợp với thực tế. 1 lần nữa cám ơn vì sự nhiệt tình giúp đỡ của các bạn trên diễn đàn nói chung và cá nhân bạn nói riêng. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống !
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom