Xin giúp khi nhập dữ liệu dạng record. (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter phucymvn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

phucymvn

Thành viên mới
Tham gia
11/7/07
Bài viết
37
Được thích
6
Chào các bạn.
Mong các bạn trợ giúp mình đang gặp phải vấn đề sau:
KHi mình nhập các nhân viên đi làm hay nghỉ phải lập vào từng ngày ( ví dụ 1/8; 2/8; 3/8 .... 31/8) => mình phải tạo 31 sheet cho các ngày.
các bạn có cách nào chỉ cần 1 sheet ta có thể nhập được dữ liệu dạng record không? bằng cách chỉ cần điền ngày tạo ô C2 là dữ liệu ở các ô màu vàng có thể cập nhật được.
nếu cao hơn có thể giúp vẫn có thể dùng vlookup ở sheet tonghop.

thanks
 

File đính kèm

Chào các bạn.
Mong các bạn trợ giúp mình đang gặp phải vấn đề sau:
KHi mình nhập các nhân viên đi làm hay nghỉ phải lập vào từng ngày ( ví dụ 1/8; 2/8; 3/8 .... 31/8) => mình phải tạo 31 sheet cho các ngày.
các bạn có cách nào chỉ cần 1 sheet ta có thể nhập được dữ liệu dạng record không? bằng cách chỉ cần điền ngày tạo ô C2 là dữ liệu ở các ô màu vàng có thể cập nhật được.
nếu cao hơn có thể giúp vẫn có thể dùng vlookup ở sheet tonghop.

thanks

Chào bạn!

Mình đã xem qua file excel của bạn và có 1 vài ý thế này:

  • Bạn phải quản lý nhân viên theo từng ngày đi làm, số ngày trong 1 tháng tương ứng với số bảng tính (Sheet) phải tạo.
  • Bạn đang xếp danh sách nhân viên và trạng thái làm việc của nhân viên ( Office, Phep, Khong luong, om, Sinh, cong tac) với 1 cấu trúc rất khó quản lý khi số lượng nhân viên thay đổi dẫn đến việc khó hoặc không thể áp dụng các filter có sẵn của excel ( filter theo trạng thái làm việc, filter theo tên nhân viên, filter theo ngày ...)

Theo mình, bạn có thể làm như sau:

1 bảng tính duy nhất gồm
  • Cột 1: tên nhân viên với nội dung là tên nhân viên
  • Cột 2 - n ( tuỳ vào số ngày bạn có trong tháng đó mà n có thể nhận 1 trong các giá trị 29,30,31,32)
  • nội dung của cột 2 là trạng thái làm việc của nhân viên tương ứng từ cột 1
  • nếu muốn tạo 1 sheet riêng cho từng ngày hoặc từng nhân viên bạn đều có thể tạo 1 cách rất dễ dàng từ bảng tính lớn này, hoặc đơn giản bạn có thể sử dụng Pivot Table để tìm trả lời 1 số câu hỏi khác
=> Cách này sẽ không bị ảnh hưởng khi số lượng nhân viên trong công ty thay đổi hoặc chuyển ra, chuyển vào giữa tháng.

Nếu bạn vẫn muốn tạo bảng tính mới cho từng ngày sau đó tổng kết lại trong 1 bảng tính tổng hợp thì mình nghĩ bạn nên tổ chức lại như sau:
  1. Mỗi ngày tương ứng 1 bảng tính ( cái này bạn đã có rồi)
  2. Mỗi bảng tính ở bước 1 gồm 2 cột Tên nhân viên Trạng thái cùng những thông tin cần thiết (Ngày tháng, tổng số nhân viên, tổng số người có trạng thái = office ... )
  3. Trong sheet tổng hợp cột đầu tiên sẽ là tên nhân viên, các cột tiếp theo sẽ là các ngày trong tháng - với nội dung được lấy từ các sheet ở bước 1,2
=> với cách này khi số lượng nhân viên thay đổi thì ta sẽ phải mất nhiều công để tổng hợp ở bước cuối.
 
cám ơn bạn.
về cách 1 bạn hướng dẫn tôi thấy cũng ổn. Nhưng các sheet của tôi lập hàng ngày ( từ 1 đến 31 ) là layout chỗ ngồi. vì thế không làm Pivot table được.
ai có cách nào khác hay hơn không?
Thanks
 
cám ơn bạn.
về cách 1 bạn hướng dẫn tôi thấy cũng ổn. Nhưng các sheet của tôi lập hàng ngày ( từ 1 đến 31 ) là layout chỗ ngồi. vì thế không làm Pivot table được.
ai có cách nào khác hay hơn không?
Thanks

Mình muốn hỏi thêm 1 số câu sau:

  • Chỗ ngồi có thay đổi theo ngày không?
  • Theo mục đích sử dụng của bạn thì layout chỗ ngồi quan trọng hơn hay bảng báo cáo quan trọng hơn? Tuỳ vào yếu tố nào quan trọng hơn thì ta sẽ ưu tiên để sắp xếp dữ liệu.
  • Nếu layout chỗ ngồi quan trọng hơn thì có thể đánh số cho mỗi chỗ ngồi và vẫn tổ chức dữ liệu theo dạng bảng được (không phải tổ chức dữ liệu về nhân viên theo "chỗ ngồi")?
 
Chào bạn.
Yêu cầu file của mình thì chỗ ngồi không thay đổi.
mong các bạn trợ giúp
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Trả lời
42
Đọc
17K
Back
Top Bottom