Xin giúp đỡ về phương pháp tính định mức nhiên liệu cho xe ô tô con và ô tô tải (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

xuan.nguyen82

Thành viên tích cực
Tham gia
29/9/10
Bài viết
1,548
Được thích
8,043
Giới tính
Nữ
Nghề nghiệp
Human Resource Director
em có 1 vấn đề rất đau đầu là" Em đang xây dựng định mức cho xe con Ford, Suny, Mer và xe tải Kia 2700II cho công ty. E tham khảo khắp nơi thì theo thông số kỹ thuật ra được định mức nhiên liệu cơ bản cho xe. Nhưng mỗi xe có hệ số có tải và hệ số dừng đỗ đón khách, tải thì dừng đỗ bốc dỡ hàng hóa.....Em không biết dùng công thức nào, hay phương pháp tính như thế nào để ra được con số của hệ số có tải, hệ số dừng đỗ.
Rất mong các anh chị và các bạn giúp em cách tính, hoặc công thức tính để ra được HỆ SỐ CÓ TẢI, HỆ SỐ DỪNG ĐỖ, để em tính định mức nhiên liệu cho xe...

em đang cần lắm, mọi người giúp em với nhé, em cảm ơn nhiều!
 
Chào bạn !
Tôi cũng đã từng tham gia xây dựng định mức xăng dầu cho các loại ô tô nên chia sẻ với việc "đau đầu" của bạn.
Để ra được định mức áp dụng cho 1 số loại ô tô là cả một quá trình từ tham khảo số liệu thiết kế của nhà sản xuất đến thực nghiệm trên thực tế, rồi điều chỉnh...
Ở Công ty bạn nếu đã có Ban(hoặc tổ định mức) thì ngoài việc tham khảo tài liệu thiết kế thì Ban(hoặc tổ) này phải tiến hành đi thực nghiệm thực tế(tính giờ, đo xăng(dầu), chạy thử nghiệm...) Sau đó tổng hợp và phân tích để đưa ra định mức áp dụng. Sau này có thể điều chỉnh lại cho sát với thực tế sau một thời gian áp dụng. Việc xây dựng mức tiêu thụ nhiên liệu là việc làm nhạy cảm nên đòi hỏi lãnh đạo và người được giao phải kiên trì, có cơ sở khoa học và quyết tâm mới làm được.
Vài điều muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công !
 
em có 1 vấn đề rất đau đầu là" Em đang xây dựng định mức cho xe con Ford, Suny, Mer và xe tải Kia 2700II cho công ty. E tham khảo khắp nơi thì theo thông số kỹ thuật ra được định mức nhiên liệu cơ bản cho xe. Nhưng mỗi xe có hệ số có tải và hệ số dừng đỗ đón khách, tải thì dừng đỗ bốc dỡ hàng hóa.....Em không biết dùng công thức nào, hay phương pháp tính như thế nào để ra được con số của hệ số có tải, hệ số dừng đỗ.
Rất mong các anh chị và các bạn giúp em cách tính, hoặc công thức tính để ra được HỆ SỐ CÓ TẢI, HỆ SỐ DỪNG ĐỖ, để em tính định mức nhiên liệu cho xe...

em đang cần lắm, mọi người giúp em với nhé, em cảm ơn nhiều!
Quả thực là em cũng đã từng đau đầu về món định mức này
Việc định mức xăng dầu cho ô tô xe máy chỉ có tính chất tương đối thôi
Ngày trước đi thực tế để định mức cho mấy cái xe Lu rung làm đường
Lúc theo dõi thời gian lái máy thì thợ lái máy rung nhiệt tình định mức song thì họ rung nhè nhẹ nên Xăng dầu vẫn thừa ra và lái máy tìm cách tuồn ra ngoài hoặc không sử dụng hết thì "Đái đường"
Việc "Đái đường" rất dễ nhìn thấy mấy bác Lái tàu hỏa khi tàu sắp về ga
Để định mức tốt chị nên học lái mấy cái xe ấy xếp hàng lên rồi tự lái,
Nếu không lái được thì ngồi trên xe theo dõi lái xe lái nhớ đo xăng dầu trước khi chuyển bánh và sau khi dừng
Lấy số Xăng dầu / Số Km
được định mức khi không dừng đỗ là A
Ngồi trên xe lái xe sẽ bật điều hòa mức lạnh nhất cho chị ngồi
theo em để tính hệ số dừng đõ theo lý thuyết thì theo ví dụ sau:
Di chuyển 100 Km hết tổng nhiên liệu là NL
Tổng số dừng đỗ là 5 lần
định mức cho 1 lần dừng đỗ là
(NL-A*100)/5
khó nhất là theo dõi số điểm dừng đỗ
Lái xe bảo đi đường qua 5 chỗ đèn đỏ là có 5 lần dừng đỗ rồi
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Muốn tốt nưa thì ban lắp đặt thiết bị giám sát hành trình biết được dừng đỗ đón trả khách, đồng thời có cảm biến nhiên liệu
 
Mình có cách này:

Xắm cho mỗi thùng xăng 1 cái khóa to đùng & chắc chắn!

Trước khi vô ca, thì đỗ đầy bình xăng hay dầu & khóa lại; . . . .
 
Mình có cách này:

Xắm cho mỗi thùng xăng 1 cái khóa to đùng & chắc chắn!

Trước khi vô ca, thì đỗ đầy bình xăng hay dầu & khóa lại; . . . .
Dạ công ty cũ em đã từng hàn khoá vào bình xăng nhưng không ăn thua
Để lấy xăng dầu ra khỏi bình thì lái xe lái máy không cần mở lắp bình xăng dầu
vì họ hiểu nguyên lý hoạt động của xe họ biết từ chỗ nào xăng dầu có thể chảy ra
Đơn giản chiếc xe máy em không mở cốp xe không mở lắp bình xăng vẫn lấy xăng ra được
Máy và Ô tô thì có đường dầu hồi và rốn dầu
Không thể chủ quan khi đã khoá bình xăng dầu vào được chị Xuân nhé
 
Chấp nhận mức độ tương đối và tính bình quân thôi, tính toán chặt chẽ quá thì tài xế phá đấy (phá nhiều kiểu khác nhau) --=0
 
Cảm ơn các bác đã góp ý. Mình cùng đang cần lắp cả thiết bị giám sát hành trình nữa. Thôi tóm lại chắc là tính tương đối thôi.
 
Cảm ơn các bác đã góp ý. Mình cùng đang cần lắp cả thiết bị giám sát hành trình nữa. Thôi tóm lại chắc là tính tương đối thôi.
Xe nhà mình chạy cũng tính tương đối mà, Honda 110 chạy ~ 50km => 1 lít xăng, 1000km thay 0.8L nhớt...v.v...
Không cho bác tài ăn cái này thì cũng bị ăn cái khác thôi.
Híc!
 
Cảm ơn các bác đã góp ý. Mình cùng đang cần lắp cả thiết bị giám sát hành trình nữa. Thôi tóm lại chắc là tính tương đối thôi.
- BẠN CÀNG ĐAU ĐẦU ĐỂ QUẢN LÝ CHO CHẶT THÌ NGƯỜI TÀI XẾ CÀNG MUỐN MẮNG BẠN ĐÓ, THẬM CHÍ BỊ ĐÓI LÀ HỌ UÝNH BẠN LUÔN ....ẸC ẸC.
- BẠN QUẢN LÝ KHÔNG CHẶT CHẼ THÌ SẾP CỦA BẠN CŨNG MẮNG BẠN THẬM CHÍ CẮT LƯƠNG VÀ THƯỞNG CỦA BẠN LUÔN. CŨNG THẬT ĐÁNG SỢ
- Vậy Hãy tham khảo cho kỹ rồi tìm được sự hài hòa mới là thượng sách hè hè....
 
Mình không đồng ý với những ý kiến cho rằng nên.. TƯƠNG ĐỐI
Quản lý thì phải chặt, chính xác và đâu ra đấy. Còn thu nhập của người ta thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác. Anh đồng ý với mức lương thỏa thuận thì anh phải làm cho ra hồn, không thì.. nghỉ
Chúng ta cứ nghĩ đến "lậu" thì nói sao Việt Nam không đứng top đầu tham nhũng
(người nước ngoài, đặc biết là Âu, Mỹ rất ghét vụ này)
 
Mình không đồng ý với những ý kiến cho rằng nên.. TƯƠNG ĐỐI
Quản lý thì phải chặt, chính xác và đâu ra đấy. Còn thu nhập của người ta thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác. Anh đồng ý với mức lương thỏa thuận thì anh phải làm cho ra hồn, không thì.. nghỉ
Chúng ta cứ nghĩ đến "lậu" thì nói sao Việt Nam không đứng top đầu tham nhũng
(người nước ngoài, đặc biết là Âu, Mỹ rất ghét vụ này)
Anh Xtanh thua rồi.
Anh ta nói tất cả đều tương đối. Khi biết rằng người ta đòi tuyệt đối, anh ta "cắn lưỡi" chết tuốt.
Híc!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Anh Xtanh thua rồi.
Anh ta nói tất cả đều tương đối. Khi biết rằng người ta đòi tuyệt đối, anh ta "cắn lưỡi" chết tuốt.
Híc!

Hai chuyện đâu liên quan gì nhau hả anh?
Ở đây liên quan đến vấn đề QUẢN LÝ và ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Ngành nghề nào cũng vậy, cho dù không thể tuyệt đối thì cũng phải cố gắng đến mức có thể. Còn cái chuyện TƯƠNG ĐỐI mà mọi người bàn trong topic này, theo em hiểu đó là: dễ dãi cho qua chuyện
Nhưng mà thôi! Đó là ý kiến cá nhân em, muốn học hỏi những gì tiên tiến nhất (của các nước tiên tiến nhất) chứ không thích học theo kiểu TQ. Còn mọi người... thích sống và làm việc thế nào là chuyện của mỗi người. Tự ta chịu trách nhiệm với những gì ta đã làm, thế thôi!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom