xin giúp đỡ hướng dẫn dùng pivot table tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet khác nhau

Liên hệ QC

kan1231

Thành viên chính thức
Tham gia
1/6/18
Bài viết
89
Được thích
44
em xin giúp đỡ/hướng dẫn cách có thể dùng pivot table tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet khác nhau, có cột cần lấy (bôi vàng) có thông tin giống nhau như file đính kèm ạ
em xin chân thành cảm ơn
 

File đính kèm

  • file test.xlsx
    1,021.1 KB · Đọc: 20
em xin giúp đỡ/hướng dẫn cách có thể dùng pivot table tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet khác nhau, có cột cần lấy (bôi vàng) có thông tin giống nhau như file đính kèm ạ
em xin chân thành cảm ơn
Dùng power query để append các bảng lại với nhau sau đó pivot từ bảng tổng đó
 
em xin giúp đỡ/hướng dẫn cách có thể dùng pivot table tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet khác nhau, có cột cần lấy (bôi vàng) có thông tin giống nhau như file đính kèm ạ
em xin chân thành cảm ơ
Như thế này phải không?
 

File đính kèm

  • tonghop.xlsx
    1.5 MB · Đọc: 24
em xin giúp đỡ/hướng dẫn cách có thể dùng pivot table tổng hợp dữ liệu từ 3 sheet khác nhau, có cột cần lấy (bôi vàng) có thông tin giống nhau như file đính kèm ạ
em xin chân thành cảm ơn
Tạo 3 Table cho 3 sheet, đặt tên là Table 1, Table2, Table3 (Chọn vùng bấm ctrl+T, chú ý những trường không có tiêu đề thì cho tiêu đề vào nhé cho chuẩn) >>>Appended table >>> Tạo 1 connection sau đó chạy Pivot lấy số liệu. Không cần đổ dữ liệu ra sheet.
Mình lớp mầm nên làm được vậy thôi, :) Hy vọng có hướng cho bạn xử lý tiếp.
 

File đính kèm

  • file test.xlsx
    1.7 MB · Đọc: 28
Dùng power query để append các bảng lại với nhau sau đó pivot từ bảng tổng đó
cảm ơn anh đã hướng dẫn ạ
Bài đã được tự động gộp:

Như thế này phải không?
dạ vâng đúng rồi ạ, cách làm có phải giống như bài #2 phải không ạ
Bài đã được tự động gộp:

Tạo 3 Table cho 3 sheet, đặt tên là Table 1, Table2, Table3 (Chọn vùng bấm ctrl+T, chú ý những trường không có tiêu đề thì cho tiêu đề vào nhé cho chuẩn) >>>Appended table >>> Tạo 1 connection sau đó chạy Pivot lấy số liệu. Không cần đổ dữ liệu ra sheet.
Mình lớp mầm nên làm được vậy thôi, :) Hy vọng có hướng cho bạn xử lý tiếp.
hì, em cảm ơn ạ, file đúng theo ý e rồi ạ, cảm ơn anh đã có hướng dẫn+ file ạ
 
cảm ơn anh đã hướng dẫn ạ
Bài đã được tự động gộp:


dạ vâng đúng rồi ạ, cách làm có phải giống như bài #2 phải không ạ
Bài đã được tự động gộp:


hì, em cảm ơn ạ, file đúng theo ý e rồi ạ, cảm ơn anh đã có hướng dẫn+ file ạ
Đúng rồi đó bạn!
https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/quà-tặng-từ-smod-ptm0412-tài-liệu-về-powerpivot-nhân-sinh-nhật-gpe13.143641/post-927203
Bạn xem Trang 117 nha!
 
Tạo 3 Table cho 3 sheet, đặt tên là Table 1, Table2, Table3 (Chọn vùng bấm ctrl+T, chú ý những trường không có tiêu đề thì cho tiêu đề vào nhé cho chuẩn) >>>Appended table >>> Tạo 1 connection sau đó chạy Pivot lấy số liệu. Không cần đổ dữ liệu ra sheet.
Mình lớp mầm nên làm được vậy thôi, :) Hy vọng có hướng cho bạn xử lý tiếp.
bạn có thể chi tiết từng bước làm giúp mình với, mình tìm hiểu mà không ra
 
Bước 1: Tạo Table cho dữ liệu mỗi sheet. Tắt hết chức năng Filter đi trước khi làm nhé.

Cột Style No và Customer Style sheet fn có lỗi #N/A bạn xóa nhé.

Đứng ở sheet erp chọn vùng B1:AI5985 bấm Ctrl + T >>> OK

Làm tương tự cho 2 sheet còn lại.

Bấm Ctrl+F3 kiểm tra tên name đặt xem đúng Table1, Table2, Table3 chưa.

Bước 2: Đứng ở sheet erp\Vào tab data\Click vào mục From Table/Range
Cửa sổ Power Query sẽ mở ra. Trong thẻ Home chọn Advanced Editor.
Trong Advanced Editor chép đoạn lệnh này vô

Mã:
let
    Source = Excel.CurrentWorkbook(){[Name="Table1"]}[Content],
    Source1 = Excel.CurrentWorkbook(){[Name="Table2"]}[Content],
    Source2 = Excel.CurrentWorkbook(){[Name="Table3"]}[Content],
    Appended = Table.Combine({Source,Source1,Source2}),
    #"Changed Type" = Table.TransformColumnTypes(Appended,{{"Style No", Int64.Type}, {"Customer Style", Int64.Type}, {"Total Qty", Int64.Type}})
in
    #"Changed Type"
Bấm Done
Bấm Close and Load chọn Close and Load to
Tích vào Only Create Connection >> OK
Bước 3: Tạo 1 sheet mới đặt tên là Pivot Table. Vào tab Insert/Pivot table/ Bấm vào Choose Connection/ Chọn Query Table vừa tạo. Sau đó thì Pivot bình thường.

File đính kèm có hình ảnh chi tiết, bạn làm theo xem sao nhé. Mình mới tìm hiểu môn này cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lắm.
Nếu vẫn không được thì Inbox mình :)
 

File đính kèm

  • Huongdan.docx
    116.5 KB · Đọc: 7
Thiếu 1 bước là chuẩn hoá tên cột. Hai sheet đầu tiên có tên cột bị bỏ trống, khi tạo table sẽ tự động tạo tên column1, column2, ... Khi append sẽ bị dư cột hoặc lỗi
copy dòng 1 sheet cuối, paste vào dòng 1 của 2 sheet đầu.
 
@huonglien1901 cũng mắc lỗi này (không đồng nhất tên cột, thiếu tên cột).
Trang 117 cũng có nhắc:

1631006048200.png

Nếu không đồng nhất tên cột, các tên cột khác như thế sinh ra thêm các cột không mong muốn. Trong file của @huonglien1901 có thêm bước xoá cột, nhưng như vậy sẽ mất dữ liệu. Thí dụ tên cột thiếu của bảng 1 là cột M, N, O; trong khi tên cột thiếu của bảng 2 là X, Y. Khi append thì cột M bảng 1 bị nối vào cột X bảng 2 vì cùng tên Column1; cột N bảng 1 nối với cột Y bảng 2 vì cùng tên Column2, cột O bảng 1 có tên column3 không giống ai, sinh ra 1 cột mới.
May là các cột bị xoá là cột trống dữ liệu, chứ không là toi. Báo cáo ra sai bét, bị đuổi việc lại đổ thừa đọc tài liệu của lão chết tiệt!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom