kiredesune
Thành viên hoạt động



- Tham gia
- 28/5/08
- Bài viết
- 118
- Được thích
- 227
- Nghề nghiệp
- Freelance
Chào các bạn,
Mình gặp khó khăn trong việc quản lý vấn đề thu chi tiền cho một công trình xây lắp và thu chi các công trình cho toàn bộ nhà máy. Mình trình bày khó khăn muốn nhờ các bạn tư vấn giúp cách làm file quản lý, hoặc chỉ giúp mình một file quản lý tương tự để tham khảo.
Công ty mình là công ty xây lắp các công trình nhà xưởng trong khu công nghiệp.
* Trong tháng 3/2009, công ty mình phát sinh thực hiện 3 công trình xây lắp tên là A, B, C. 3 công trình xây lắp đó được giao cho 7 tổ xây dựng với phần trách nhiệm như sau:
Công trình A: do tổ 1, tổ 2, tổ 6, tổ 7 thực hiện
Công trình B: do tổ 1, tổ 3, tổ 5 thực hiện
Công trình C: do tổ 2, tổ 3, tổ 4 thực hiện
* Giá trị các công trình lần lượt là 2 tỷ, 3 tỷ, 5 tỷ
* Kết thúc tháng 3, các tổ xây dựng hoàn thành phần trách nhiệm của mình và bàn giao các khối lượng công việc hoàn thành chưa suất xưởng (working in process). Giả sử với tổ 1, đội trưởng tổ 1 là anh Vũ Xuân Đồng.
Công trình A: hoàn thành 80% hạng mục, tương đương với 80%*500 triệu
Công trình B: hoàn thành 90% hạng mục, tương đương với 90%*1 tỷ
* Khi tổ 1 bàn giao nghiệm thu chưa suất xưởng, Sếp sẽ quyết định tạm ứng tiền công trình tháng 3 cho tổ 1 với giá trị tạm ứng là 95% giá trị bàn giao chưa suất xưởng (phần còn lại là giá trị tiền tạm tính còn lại). Tức là sẽ tạm ứng với giá trị
Công trình A: được tạm ứng 95%*80%*500 triệu
Công trình B: được tạm ứng 95%*80%*1 tỷ
* Trong tháng 3, anh Vũ Xuân Đồng, tổ trưởng tổ 1 đã tạm ứng 1 tỷ tiền thi công công trình D đang thi công dở từ tháng 2/2009
* Trong tháng 3, tổ 1 của anh Vũ Xuân Đồng được thưởng 25 triệu tiền lương do làm vượt tiến độ công trình 1.
CÂU HỎI MÌNH MUỐN NHỜ GIÚP:
1. Cách quản lý số công nợ với từng tổ thi công (cụ thể là với tổ trưởng tổ thi công) trong kỳ
2. Cách quản lý phần giá trị thi công chưa xuất xưởng, phần giá trị tạm ứng cho công trình trong kỳ và luỹ kế
3. Tổng giá trị thi công toàn nhà máy (gồm 3 công trình, và của 7 tổ thi công)
Mình làm cái file quản lý, sau giờ dùng thấy bất cập quá khi phát sinh thêm phần tạm ứng không thuộc công trình thi công phát siinh trong tháng. Các bạn tư vấn giúp mình cách bố trí file sáng sủa hơn, hoặc chỉ giúp mình 1 file quản lý của một công ty tương tự trong ngành để mình tham khảo. Nguyên tắc quản lý của sếp mình là tiền thi công xây lắp sẽ không bao giờ trả trước khi thi công, mà tổ trưởng tổ thi công sẽ tự bỏ ra làm trước, sau đó nghiệm thu chưa suất xưởng xong thì mới cho tạm ứng với một tỷ lệ nào đó. Hàng sau khi thực suất xưởng sẽ lại được nghiệm thu thực tế và bù trừ so với phần tiền tạm ứng khi chưa suất xưởng.
Cám ơn các bạn nhiều.
Mình gặp khó khăn trong việc quản lý vấn đề thu chi tiền cho một công trình xây lắp và thu chi các công trình cho toàn bộ nhà máy. Mình trình bày khó khăn muốn nhờ các bạn tư vấn giúp cách làm file quản lý, hoặc chỉ giúp mình một file quản lý tương tự để tham khảo.
Công ty mình là công ty xây lắp các công trình nhà xưởng trong khu công nghiệp.
* Trong tháng 3/2009, công ty mình phát sinh thực hiện 3 công trình xây lắp tên là A, B, C. 3 công trình xây lắp đó được giao cho 7 tổ xây dựng với phần trách nhiệm như sau:
Công trình A: do tổ 1, tổ 2, tổ 6, tổ 7 thực hiện
Công trình B: do tổ 1, tổ 3, tổ 5 thực hiện
Công trình C: do tổ 2, tổ 3, tổ 4 thực hiện
* Giá trị các công trình lần lượt là 2 tỷ, 3 tỷ, 5 tỷ
* Kết thúc tháng 3, các tổ xây dựng hoàn thành phần trách nhiệm của mình và bàn giao các khối lượng công việc hoàn thành chưa suất xưởng (working in process). Giả sử với tổ 1, đội trưởng tổ 1 là anh Vũ Xuân Đồng.
Công trình A: hoàn thành 80% hạng mục, tương đương với 80%*500 triệu
Công trình B: hoàn thành 90% hạng mục, tương đương với 90%*1 tỷ
* Khi tổ 1 bàn giao nghiệm thu chưa suất xưởng, Sếp sẽ quyết định tạm ứng tiền công trình tháng 3 cho tổ 1 với giá trị tạm ứng là 95% giá trị bàn giao chưa suất xưởng (phần còn lại là giá trị tiền tạm tính còn lại). Tức là sẽ tạm ứng với giá trị
Công trình A: được tạm ứng 95%*80%*500 triệu
Công trình B: được tạm ứng 95%*80%*1 tỷ
* Trong tháng 3, anh Vũ Xuân Đồng, tổ trưởng tổ 1 đã tạm ứng 1 tỷ tiền thi công công trình D đang thi công dở từ tháng 2/2009
* Trong tháng 3, tổ 1 của anh Vũ Xuân Đồng được thưởng 25 triệu tiền lương do làm vượt tiến độ công trình 1.
CÂU HỎI MÌNH MUỐN NHỜ GIÚP:
1. Cách quản lý số công nợ với từng tổ thi công (cụ thể là với tổ trưởng tổ thi công) trong kỳ
2. Cách quản lý phần giá trị thi công chưa xuất xưởng, phần giá trị tạm ứng cho công trình trong kỳ và luỹ kế
3. Tổng giá trị thi công toàn nhà máy (gồm 3 công trình, và của 7 tổ thi công)
Mình làm cái file quản lý, sau giờ dùng thấy bất cập quá khi phát sinh thêm phần tạm ứng không thuộc công trình thi công phát siinh trong tháng. Các bạn tư vấn giúp mình cách bố trí file sáng sủa hơn, hoặc chỉ giúp mình 1 file quản lý của một công ty tương tự trong ngành để mình tham khảo. Nguyên tắc quản lý của sếp mình là tiền thi công xây lắp sẽ không bao giờ trả trước khi thi công, mà tổ trưởng tổ thi công sẽ tự bỏ ra làm trước, sau đó nghiệm thu chưa suất xưởng xong thì mới cho tạm ứng với một tỷ lệ nào đó. Hàng sau khi thực suất xưởng sẽ lại được nghiệm thu thực tế và bù trừ so với phần tiền tạm ứng khi chưa suất xưởng.
Cám ơn các bạn nhiều.