Vấn đề "Điều chỉnh XLHL" theo QC 40 (4 người xem)

  • Thread starter Thread starter boyxin
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

boyxin

Members actively
Tham gia
10/3/08
Bài viết
1,664
Được thích
2,335
Những trường hợp này thì xếp loại Học Lực thế nào?

Các pác ơi, những trường hợp này thì xếp loại Học Lực thế nào?


Em đọc cái phần điều chỉnh này nó cứ rối hết cả lên, không biết đằng nào mà xếp loại. Mong các bác xếp loại học lực các trường hợp này theo tinh thần điều chỉnh ở trên giúp em với nha
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Các trường hợp trên xếp như sau:
1.G1:
-Nếu không có điểm môn sử xếp G
-Nếu có điểm môn sử xếp TB
-Hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KHÁ
2.G2:
-Nếu không có điểm môn sử xếp K
-Nếu có điểm môn sử xếp TB
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp TB
3.G3:
-Nếu không có điểm môn sử xếp G
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp TB
4.G4:
-Nếu không có điểm môn sử xếp TB
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp YẾU
5.G5:(giống G4)
-Nếu không có điểm môn sử xếp TB
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp YẾU
6.G6:
-Nếu không có điểm môn sử xếp G
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp TB
7.G7:
-Nếu không có điểm môn sử xếp Y
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KÉM
8.G8:(giống G7)
-Nếu không có điểm môn sử xếp Y
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KÉM
9.K1:
-Nếu không có điểm môn sử xếp K
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp TB
10.K2:
-Nếu không có điểm môn sử xếp TB
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp YẾU
11.K3:(giống K2)
-Nếu không có điểm môn sử xếp TB
-Nếu có điểm môn sử xếp Y
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp YẾU
12.K4:
-Nếu không có điểm môn sử xếp K
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp YẾU
13.K5:
-Nếu không có điểm môn sử xếp Y
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KÉM
14.K6:(giống K5)
-Nếu không có điểm môn sử xếp Y
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KÉM
15.K7:(giống K5)
-Nếu không có điểm môn sử xếp Y
-Nếu có điểm môn sử xếp KÉM
-Không hưởng điều kiện nâng bậc nên xếp KÉM
 
Đề nghị BAN QUẢN TRỊ:
Có thể xóa các bài có nội dung như thế này tại các topic khác
Xin đừng xóa bài TOPIC này của em.
Em đang có thắc mắc cần sự giúp đỡ từ các anh chị trên GPE
**************************************************************************************

CÁC BÁC ƠI! VẤN ĐỀ ĐIỀU CHỈNH XLHL THÊO QC 40 PHẢI ĐƯỢC HIỂU THẾ NÀO?


Em đọc cái mục điều chỉnh XLHL theo QC 40 này mà hoa mắt, chóng mặt, chẳng thể nào xử lý được, mong các bác giúp đỡ XLHL giúp

6. Nếu do ĐTB của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại TB thì được điều chỉnh xếp loại K;
Phải được hiểu như thế nào?
a1: ĐTB>=8.0; chỉ có 1 môn ( 3.5 - 4.9 ); các môn còn lại >=6.5
a2: Chỉ có 1 môn(3.5-4.9); các môn còn lại >=5.0 nhưng vẫn đảm bảo ĐTB>=8.0
b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Y hoặc Kém thì được điều chỉnh xếp loại TB;
Phải được hiểu như thế nào?
- Trường hợp "Y" được nâng lên "TB"
b1: ĐTB>=8.0; chỉ có 1 môn <3.5; các môn còn lại >=5.0
b2: Chỉ có 1 môn(2.0-3.4); các môn còn lại >=3.5 nhưng vẫn đảm bảo ĐTB>=8.0
- Trường hợp "Kém" được nâng lên "TB"
b3: ĐTB>=8.0; chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=5.0
b4: Chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=2.0 nhưng vẫn đảm bảo ĐTB>=8.0
c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại TB;
Phải được hiểu như thế nào?
c1: ĐTB>=6.5; chỉ có 1 môn ( 2.0 - 3.4 ); các môn còn lại >=5.0
c2: Chỉ có 1 môn(2.0-3.4); các môn còn lại >=3.5 nhưng vẫn đảm bảo ĐTB>=6.5
d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do ĐTB của 1 môn học phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
Phải được hiểu như thế nào?
d1: ĐTB>=6.5; chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=5.0
d2: Chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=2.0 nhưng vẫn đảm bảo ĐTB>=6.5
 
Hiểu như sau:
-a1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon(3.5 - 4.9); con lai >=6.5
-b1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon<3.5; con lai >=6.5
-c1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon(2.0 - 3.4); con lai >=5.0
-d1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon<2.0; con lai >=5.0
 
voda đã viết:
Hiểu như sau:
-a1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon(3.5 - 4.9); con lai >=6.5
-b1:TB>=8.0; cot văn hoặc toán >=8.0; Co1mon<3.5; con lai >=6.5
-c1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon(2.0 - 3.4); con lai >=5.0
-d1:TB>=6.5; cot văn hoặc toán >=6.5; Co1mon<2.0; con lai >=5.0
Cảm ơn bác rất nhiều, em đang tìm hiểu để xây dựng công thức xếp loại Học lực cho chuẩn theo đung tinh thần điều chỉnh theo QC 40
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hỗ trợ công tác CNLớp THCS (vùng nông thôn)

Em xét điều chỉnh theo QC40 như sau: (Theo gợi ý của bác voda)
Nếu: ĐTB>=8.0 trong đó (Văn hoặc Toán)>=8.0; chỉ có 1 môn ( 3.5 - 4.9 ); các môn còn lại >=6.5
Thì XLHL="K".
Nếu: ĐTB>=8.0 trong đó (Văn hoặc Toán)>=8.0; chỉ có 1 môn (<3.5 hoặc <2.0); các môn còn lại >=6.5
Thì XLHL="TB".
Nếu: ĐTB>=6.5 trong đó (Văn hoặc Toán)>=6.5; chỉ có 1 môn ( 2.0 - 3.4 ); các môn còn lại >=5.0
Thì XLHL="TB".
Nếu: ĐTB>=6.5 trong đó (Văn hoặc Toán)>=6.5; chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=5.0
Thì XLHL="Y".
Kết quả như sau

Và đây, :type: em dùng cái này, Hỗ trợ rất nhiều cho GV chủ nhiệm (vùng nông thôn). Đặc biệt là phần báo cáo danh sách học sinh thu nộp các khoản tiền (PHẦN THEO DÕI THU NỘP TIỀN BẢO HIỂM CHỈ CẦN DIỀN "X" -> CHƯƠNG TRÌNH LẤY MỐC THỜI GIAN HỆ THỐNG LÚC ĐIỀN "X" ĐỂ GHI VÀ SẮP XẾP DS THEO THỜI GIAN MUA BH), danh sách học sinh đăng ký, tham gia bảo hiểm, Trích rút danh sách HS theo địa bàn dân cư để làm PCGD, trích rút danh sách HSG, HSTT, HS lưu ban - Thi lại - rèn HK trong hè, Giấy thông báo kết quả học tập của HS
:please:các bác xem và ><></ tham gia ý kiến để em hoàn thiện thêm nhé
------------------------------
Tập tin đính kèm:
Update 16-5-2008 (Font TCVN3-ABC) 4b1b7b1b1b5b3

Update 28-9-2008 (Font Unicode) GPEboyxin


Với bản Unicode
  1. Thay đổi thuật toán xử lý tốc độ, giảm dung lượng đáng kể
  2. Bổ sung thêm nút AutoHeight (tự động hide dòng thừa ở cuối các danh sách)
  3. Bổ sung thêm trang Help (hướng dẫn cách sử dụng phần mềm)
  4. Khỏi cần UnProtect, không chọn bằng chuột, dùng phím mũi tên chọn đến Cell (Sở, Phòng, Trường) rồi nhấn F2 mà sửa thoải mái
  5. Cập nhật danh sách học sinh tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện theo mẫu 02/BHYTTN
    (Quê em HS mua mức 80% mức thu theo TT 14)
Bản dùng Font Unicode có thêm phần báo cáo 2 mặt GD cuối kỳ, cuối năm.
Số liệu được minh họa bằng biểu đồ
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em xét điều chỉnh theo QC40 như sau: (Theo gợi ý của bác voda)
Nếu: ĐTB>=8.0 trong đó (Văn hoặc Toán)>=8.0; chỉ có 1 môn ( 3.5 - 4.9 ); các môn còn lại >=6.5
Thì XLHL="K".
Nếu: ĐTB>=8.0 trong đó (Văn hoặc Toán)>=8.0; chỉ có 1 môn (<3.5 hoặc <2.0); các môn còn lại >=6.5
Thì XLHL="TB".
Nếu: ĐTB>=6.5 trong đó (Văn hoặc Toán)>=6.5; chỉ có 1 môn ( 2.0 - 3.4 ); các môn còn lại >=5.0
Thì XLHL="TB".
Nếu: ĐTB>=6.5 trong đó (Văn hoặc Toán)>=6.5; chỉ có 1 môn <2.0; các môn còn lại >=5.0
Thì XLHL="Y".
Kết quả như sau

Và đây, :type: em dùng cái này, Hỗ trợ rất nhiều cho GV chủ nhiệm (vùng nông thôn). Đặc biệt là phần báo cáo danh sách học sinh thu nộp các khoản tiền (PHẦN THEO DÕI THU NỘP TIỀN BẢO HIỂM CHỈ CẦN DIỀN "X" -> CHƯƠNG TRÌNH LẤY MỐC THỜI GIAN HỆ THỐNG LÚC ĐIỀN "X" ĐỂ GHI VÀ SẮP XẾP DS THEO THỜI GIAN MUA BH), danh sách học sinh đăng ký, tham gia bảo hiểm, Trích rút danh sách HS theo địa bàn dân cư để làm PCGD, trích rút danh sách HSG, HSTT, HS lưu ban - Thi lại - rèn HK trong hè, Giấy thông báo kết quả học tập của HS
:please:các bác xem và ><></ tham gia ý kiến để em hoàn thiện thêm nhé
------------------------------
Tập tin đính kèm:
Update 16-5-2008 (Font TCVN3-ABC) 4b1b7b1b1b5b3

Update 28-9-2008 (Font Unicode) GPEboyxin



Với bản Unicode
  1. Thay đổi thuật toán xử lý tốc độ, giảm dung lượng đáng kể
  2. Bổ sung thêm nút AutoHeight (tự động hide dòng thừa ở cuối các danh sách)
  3. Bổ sung thêm trang Help (hướng dẫn cách sử dụng phần mềm)
  4. Khỏi cần UnProtect, không chọn bằng chuột, dùng phím mũi tên chọn đến Cell (Sở, Phòng, Trường) rồi nhấn F2 mà sửa thoải mái
  5. Cập nhật danh sách học sinh tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện theo mẫu 02/BHYTTN
    (Quê em HS mua mức 80% mức thu theo TT 14)
Tôi đã sử dụng thử nhưng do không biết pass mở Sheet nên không thể ghi thêm được một số các khoản thu. Mong tác giả giúp đỡ. Cảm ơn nhiều
 
Pas trong sheet mà bạn, tôi cũng đã nhập nhưng nó báo không đúng
 
Khi thu tiền: Ví dụ 8500 đồng thì bị lỗi, phải giải quyết làm sao?

Sao trang đầu nhập danh sách là 39 nhưng ở lý lịch chỉ có 27 HS
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khi thu tiền: Ví dụ 8500 đồng thì bị lỗi, phải giải quyết làm sao?
8500 thì ghi 8.5 (sheet này đã mặc định đơn vị tính là nghìn đồng)


Sao trang đầu nhập danh sách là 39 nhưng ở lý lịch chỉ có 27 HS
  1. Chưa đọc kỹ sheet hướng dẫn phần sử dụng sheet Start rồi
  2. Sau khi nhập danh sách thì nhấn nút AutoHeight để chương trình tự động co dãn dòng trong các biểu mẫu danh sách ở các sheet khác có trong chương trình
 
Đề nghị giúp đỡ cho chương trình trợ giúp GVCN

Xin hỏi bạn GPEboyxin!
Đầu tiên tôi có lời cảm ơn đến bạn thật nhiều vì đã cung cấp cho chúng tôi chương trình tiện ích rất hay. Nhưng tôi có đôi điều muốn hỏi bạn. làm ơn giải thích dùm nhé bạn!
Tôi có ý định xin phép bạn để cho toàn bộ giáo viên chủ nhiệm ở trường tôi được phép sử dụng tiện ích này của bạn. Nhưng ở trường tôi đang công tác có danh sách thôn và xóm rất khác với chương trình của bạn nên rất khó khăn khi vận hành công việc, tôi đã ghi lại trong sheet, mong bạn xem và giúp đỡ, một lần nữa, thay mặt toàn thể giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Nghĩa Hòa - Tư Nghĩa - Quảng Ngãi rất cảm ơn bạn.
 
Xin hỏi bạn GPEboyxin!
Đầu tiên tôi có lời cảm ơn đến bạn thật nhiều vì đã cung cấp cho chúng tôi chương trình tiện ích rất hay. Nhưng tôi có đôi điều muốn hỏi bạn. làm ơn giải thích dùm nhé bạn!
Tôi có ý định xin phép bạn để cho toàn bộ giáo viên chủ nhiệm ở trường tôi được phép sử dụng tiện ích này của bạn. Nhưng ở trường tôi đang công tác có danh sách thôn và xóm rất khác với chương trình của bạn nên rất khó khăn khi vận hành công việc, tôi đã ghi lại trong sheet, mong bạn xem và giúp đỡ, một lần nữa, thay mặt toàn thể giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Nghĩa Hòa - Tư Nghĩa - Quảng Ngãi rất cảm ơn bạn.

Thực ra để xử lý trong trường hợp cụ thể xã của bạn với yêu cầu trong file bạn gửi không khó

Nhưng ở xã bạn có 5 thôn, mỗi thôn có 5 xóm = 25 xóm vậy ở đó không có mục gì xếp thứ tự các thôn thừ 1 - 25 à (nếu có thì vấn đề trở nên đơn giản mà không cần chỉnh sửa công thức)

Nếu không thì bạn cung cấp cho mình số liệu cụ thể tên các thôn, mỗi thôn có các xóm tên là gì để làm 1 lần cho xong
 
Đề nghị giúp đỡ cho chương trình trợ giúp GVCN

Thực ra để xử lý trong trường hợp cụ thể xã của bạn với yêu cầu trong file bạn gửi không khó

Nhưng ở xã bạn có 5 thôn, mỗi thôn có 5 xóm = 25 xóm vậy ở đó không có mục gì xếp thứ tự các thôn thừ 1 - 25 à (nếu có thì vấn đề trở nên đơn giản mà không cần chỉnh sửa công thức)

Nếu không thì bạn cung cấp cho mình số liệu cụ thể tên các thôn, mỗi thôn có các xóm tên là gì để làm 1 lần cho xong
-----------------------
Bạn giúp mình nhé - Ở phần lý lịch có danh sách các thôn đấy bạn à!Bạn có thể chát với mình luôn, mình sẽ trình bày cho bạn dễ hiểu hơn! Y!M: truongtrungvietquangngai
 
Lần chỉnh sửa cuối:
-----------------------
Bạn giúp mình nhé - Ở phần lý lịch có danh sách các thôn đấy bạn à!Bạn có thể chát với mình luôn, mình sẽ trình bày cho bạn dễ hiểu hơn! Y!M: truongtrungvietquangngai

test thử 1 cách điều chiỉnh cho phù hợp. phần còn lại bạn sửa tiếp nhé
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Toi thay phan mem cua ban rat hay. Nhung truong toi co nhieu thon, Vay thi lam bang cach nao?
Ha giup toi
 
Xa minh co toi 14 thon xom co vay thi lam nhu the nao?
Giup toi voi
 
Vấn đề "Điều chỉnh XLHL" theo QC 40 và 51

Tôi xin gửi file Excel và ham xếp loại học lực theo các trường hợp khống chế mà trường tôi đã thực hiện năm qua!

1).Hàm XL(TBM,VT) dùng xếp loại không có môn khống chế
2).Hàm XL1(TBM,VT,M1) dùng xếp loại có 1 môn khống chế
3).Hàm XL2(TBM,VT,M1,M2) dùng xếp loại có 2 môn khống chế
4).Hàm XL3(TBM,VT,M1,M2,M3) dùng xếp loại có 3 môn khống chế

+ Đề lấy môn nhỏ thứ nhất ta dùng hàm Min hoặc hàm Large(array,1)
+ Đề lấy môn nhỏ thứ hai ta dùng hàm Large(array,2)
+ Đề lấy môn nhỏ thứ ba ta dùng hàm Large(array,3)

5). Hàm xếp hạng XH(Học lực,Hạnh kiểm,TB môn)

:g:
Đường đi khó,không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông!
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Sổ điểm chủ nhiệm 2009 - 2010

Các bạn thử tham khảo nhé. Đây là chương trình mình vừa viết cho năm học 2009 - 2010 đang trong thời gian chạy thử, có gì các bạn cho ý kiến nhé để mình hoàn thiện
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom