laianhtu
Thành viên tiêu biểu

- Tham gia
- 4/1/07
- Bài viết
- 635
- Được thích
- 858
- Nghề nghiệp
- Finance and Accountancy field, Tax consultant, tax
Mình đang hỏi dùm thành viên có trường hợp này như sau :
Anh A đang làm ở ngân hàng AZN trong năm được 11 tháng của năm 2011 nhưng trong năm 2011 lại có một tháng làm việc tại ngân hàng ACB,
ANZ sẽ giúp anh A làm thủ tục hoàn thuế này nếu như trong 2011 em chỉ có thu nhập từ ANZ. Nhưng mà trước đó anh A có làm việc 1 tháng tại ACB, A chỉ nhận khoản 1.2tr rồi nghỉ việc để chuyển qua bên này.
A có hỏi Nhân sự về trường hợp này thì được khuyên là với mức thu nhập hàng tháng và đóng thuế như hiện tại, có thể A sẽ được hoàn thuế, nhưng phải qua ACB xin Giấy chứng nhận khấu trừ thuế cho tháng làm việc đó, sau đó tự làm các thủ tục với cơ quan thuế. A sợ ACB nó sẽ không cấp cho A giấy tờ này do nó bắt A đền tiền đào tạo mà A quên luôn.
Nếu A ignore ACB và coi như trong 2011 chỉ nhận lương của ANZ thì cũng không ổn, HR bảo cơ quan thuế có thể kiểm tra nếu ACB nộp giấy tờ lên qua CMND à rắc rối….
A phải làm sao bây giờ để tự quyết toán thuế cho mình trong năm 2011 ?
Anh A đang làm ở ngân hàng AZN trong năm được 11 tháng của năm 2011 nhưng trong năm 2011 lại có một tháng làm việc tại ngân hàng ACB,
ANZ sẽ giúp anh A làm thủ tục hoàn thuế này nếu như trong 2011 em chỉ có thu nhập từ ANZ. Nhưng mà trước đó anh A có làm việc 1 tháng tại ACB, A chỉ nhận khoản 1.2tr rồi nghỉ việc để chuyển qua bên này.
A có hỏi Nhân sự về trường hợp này thì được khuyên là với mức thu nhập hàng tháng và đóng thuế như hiện tại, có thể A sẽ được hoàn thuế, nhưng phải qua ACB xin Giấy chứng nhận khấu trừ thuế cho tháng làm việc đó, sau đó tự làm các thủ tục với cơ quan thuế. A sợ ACB nó sẽ không cấp cho A giấy tờ này do nó bắt A đền tiền đào tạo mà A quên luôn.
Nếu A ignore ACB và coi như trong 2011 chỉ nhận lương của ANZ thì cũng không ổn, HR bảo cơ quan thuế có thể kiểm tra nếu ACB nộp giấy tờ lên qua CMND à rắc rối….
A phải làm sao bây giờ để tự quyết toán thuế cho mình trong năm 2011 ?