Thủ tục hoàn thuế TNCN khi đơn vị cũ không cung cấp chứng từ ? (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

laianhtu

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
4/1/07
Bài viết
635
Được thích
858
Nghề nghiệp
Finance and Accountancy field, Tax consultant, tax
Mình đang hỏi dùm thành viên có trường hợp này như sau :
Anh A đang làm ở ngân hàng AZN trong năm được 11 tháng của năm 2011 nhưng trong năm 2011 lại có một tháng làm việc tại ngân hàng ACB,
ANZ sẽ giúp anh A làm thủ tục hoàn thuế này nếu như trong 2011 em chỉ có thu nhập từ ANZ. Nhưng mà trước đó anh A có làm việc 1 tháng tại ACB, A chỉ nhận khoản 1.2tr rồi nghỉ việc để chuyển qua bên này.

A có hỏi Nhân sự về trường hợp này thì được khuyên là với mức thu nhập hàng tháng và đóng thuế như hiện tại, có thể A sẽ được hoàn thuế, nhưng phải qua ACB xin Giấy chứng nhận khấu trừ thuế cho tháng làm việc đó, sau đó tự làm các thủ tục với cơ quan thuế. A sợ ACB nó sẽ không cấp cho A giấy tờ này do nó bắt A đền tiền đào tạo mà A quên luôn.

Nếu A ignore ACB và coi như trong 2011 chỉ nhận lương của ANZ thì cũng không ổn, HR bảo cơ quan thuế có thể kiểm tra nếu ACB nộp giấy tờ lên qua CMND à rắc rối….

A phải làm sao bây giờ để tự quyết toán thuế cho mình trong năm 2011 ?
 
A sợ ACB nó sẽ không cấp cho A giấy tờ này do nó bắt A đền tiền đào tạo mà A quên luôn.
......
Chắc tiền đào tạo này phải hơn 1tr2 phải không? và 1tr2 này nhỏ hơn 4tr phải không ? vậy cậu ấy lo là lo cái gì vậy anh khi Quyết toán 11 tháng ở chỉ mỗi NH ANZ ?
 
Chắc tiền đào tạo này phải hơn 1tr2 phải không? và 1tr2 này nhỏ hơn 4tr phải không ? vậy cậu ấy lo là lo cái gì vậy anh khi Quyết toán 11 tháng ở chỉ mỗi NH ANZ ?

A này đang lo là không thể hoàn được thuế trong năm 2011 vì a này thuộc cá nhân làm việc có thu nhập trong năm từ 2 nơi trở lên !
 
Em cũng thuộc trường hợp trên. Do làm cả 2 nơi và Công ty cũ không cấp biên lai khấu trừ thuế. Bây giờ em muốn khấu trừ thuế đã nộp đấy thì làm như thế nào??
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom