Tự động chia dữ liệu cho nhiều sheet. (3 người xem)

  • Thread starter Thread starter Far Way
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Far Way

Thành viên mới
Tham gia
18/9/19
Bài viết
11
Được thích
2
Xin chào anh chị,

Anh chị đọc tiêu đề có thể hơi khó hiểu, thì em xin diễn giải như sau: Vấn đề của em là mỗi ngày em nhận 1 danh sách thông tin được tập trung lại bằng 1 file excel, sắp xếp theo thứ tự (Hình 1-Sheet 1). Việc của em sẽ tách từng tên đó và dán vào từng sheet riêng lẻ riêng biệt khác (Sheet 2, sheet 3, sheet 4, ...), chẳng hạn như tên người số 1 ở vị trí B1 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 2), người số 2 ở vị trí B2 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 3), ... cứ thế cho đến hết danh sách.

* Danh sách thông tin tuy có thể dài nhưng vị trí điền thì y như nhau A1
* Có những danh sách dài, Copy-Paste thủ công thì khả năng nhầm lẫn là cao

Có cách nào giúp mình nhập thông tin vào 1 sheet duy nhất, thì các sheet khác tự nhận không anh chị? Mong anh chị giúp đỡ.


1569569097900.png
(Hình 1-Sheet 1)
 

File đính kèm

Xin chào anh chị,

Anh chị đọc tiêu đề có thể hơi khó hiểu, thì em xin diễn giải như sau: Vấn đề của em là mỗi ngày em nhận 1 danh sách thông tin được tập trung lại bằng 1 file excel, sắp xếp theo thứ tự (Hình 1-Sheet 1). Việc của em sẽ tách từng tên đó và dán vào từng sheet riêng lẻ riêng biệt khác (Sheet 2, sheet 3, sheet 4, ...), chẳng hạn như tên người số 1 ở vị trí B1 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 2), người số 2 ở vị trí B2 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 3), ... cứ thế cho đến hết danh sách.

* Danh sách thông tin tuy có thể dài nhưng vị trí điền thì y như nhau A1
* Có những danh sách dài, Copy-Paste thủ công thì khả năng nhầm lẫn là cao

Có cách nào giúp mình nhập thông tin vào 1 sheet duy nhất, thì các sheet khác tự nhận không anh chị? Mong anh chị giúp đỡ.


View attachment 225766
(Hình 1-Sheet 1)
Có nhưng phải dùng VBA với dữ liệu chuẩn thì tách được sheets theo yêu cầu nhé.Hoặc điền dữ liệu vào sheets theo yêu cầu.Hàm thì mình không biết.
 
Xin chào anh chị,

Anh chị đọc tiêu đề có thể hơi khó hiểu, thì em xin diễn giải như sau: Vấn đề của em là mỗi ngày em nhận 1 danh sách thông tin được tập trung lại bằng 1 file excel, sắp xếp theo thứ tự (Hình 1-Sheet 1). Việc của em sẽ tách từng tên đó và dán vào từng sheet riêng lẻ riêng biệt khác (Sheet 2, sheet 3, sheet 4, ...), chẳng hạn như tên người số 1 ở vị trí B1 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 2), người số 2 ở vị trí B2 (Sheet 1) sẽ được điền vào vị trí A1 (Sheet 3), ... cứ thế cho đến hết danh sách.

* Danh sách thông tin tuy có thể dài nhưng vị trí điền thì y như nhau A1
* Có những danh sách dài, Copy-Paste thủ công thì khả năng nhầm lẫn là cao

Có cách nào giúp mình nhập thông tin vào 1 sheet duy nhất, thì các sheet khác tự nhận không anh chị? Mong anh chị giúp đỡ.


View attachment 225766
(Hình 1-Sheet 1)
Bạn tham khảo nhé
Mã:
Sub DienTen()
    Dim rw As Long, i As Long
    rw = Sheet1.Range("A1").CurrentRegion.Rows.Count
    For i = 1 To rw
        Sheet1.Range("B" & i).Copy
        Sheets.Add after:=Sheets(Sheets.Count)
        ActiveSheet.Paste
        ActiveSheet.Name = Sheet1.Range("A" & i).Value
    Next i
    Application.CutCopyMode = False
End Sub
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom