Tự động chèn dòng cuối của bảng tính, trước hàng tổng cộng

Liên hệ QC

hieuak

Thành viên mới
Tham gia
5/2/10
Bài viết
3
Được thích
2
Nhờ diễn đàn giải thích giúp làm thế nào để excel tự động chèn thêm dòng khi ta nhập liệu đế ô cuối cùng của bảng dữ liệu. Ví dụ hiện tại ô C11= sum(c2:c10). Tuy nhiên khi ta nhấp trỏ chuột vào ô c10 thì lúc này ô A11 xuất hiện dấu * màu xanh và nếu ta nhập số liệu vào ô C11 thì ô C12 tự động = sum(c2:c11). Trân trọng cảm ơn
 

File đính kèm

  • 1.xls
    20 KB · Đọc: 12
Nhờ diễn đàn giải thích giúp làm thế nào để excel tự động chèn thêm dòng khi ta nhập liệu đế ô cuối cùng của bảng dữ liệu. Ví dụ hiện tại ô C11= sum(c2:c10). Tuy nhiên khi ta nhấp trỏ chuột vào ô c10 thì lúc này ô A11 xuất hiện dấu * màu xanh và nếu ta nhập số liệu vào ô C11 thì ô C12 tự động = sum(c2:c11). Trân trọng cảm ơn
Muốn giống Access nhỉ?! Thế thì phải dùng VBA thôi.
 
Như vậy mỗi khi nhập 1 dòng dữ liệu lại phải gọi macro để thêm 1 dòng trống, cực vậy!
Sao ta không nhập gần 500 dòng thì thêm 1 lần 500 dòng?
Thực tế thì từ dòng đang nhập + 9 đến dòng 499 ta đem ẩn đi
Khi ta nhập đến dòng 498 thì dòng tính tổng ở dòng 500 ta đem đến dòng 1.000
Macro thực tế sẽ thực hiện việc hiện những mươi dòng 1 (lần) đã ẩn cận dòng đang nhập liệu.

Chú mọi người vui nha!
 
Thớt dùng thử nhé!
 

File đính kèm

  • 1_1_hieuak.xls
    49 KB · Đọc: 16
Nhờ diễn đàn giải thích giúp làm thế nào để excel tự động chèn thêm dòng khi ta nhập liệu đế ô cuối cùng của bảng dữ liệu. Ví dụ hiện tại ô C11= sum(c2:c10). Tuy nhiên khi ta nhấp trỏ chuột vào ô c10 thì lúc này ô A11 xuất hiện dấu * màu xanh và nếu ta nhập số liệu vào ô C11 thì ô C12 tự động = sum(c2:c11). Trân trọng cảm ơn
Với file của bạn, excel 2007 trở lên, chỉ cần đứng tại dòng cuối cột M đánh tab là có ngay dòng mới, công thức tự cập nhật. (C3 chứ sao lại C2, dòng 2 là tiêu đề)
Excel 2003 gọi là List và tương tự (cụ thể thì dấu * xanh có sẵn, và điền vào dòng có dấu *, dòng Sum nên để dưới dòng có dấu *)
Trước 2003 không có
 
Web KT
Back
Top Bottom