Tự động điền thời gian và tính tiền mỗi khi click vào cell? (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

bhineka

Thành viên mới
Tham gia
24/8/14
Bài viết
8
Được thích
0
Chào các bác!
Em có 1 khách sạn nhỏ. Để cho đơn giản và dể quản lý tiền bạc, giờ giấc nên em tạo 1 file Excel như dưới (các bác download về xem)

Vấn đề của em là:
  1. Ở các cột D và E ghi thời gian vào và ra. Nếu như khách vào và ra trước 24h thì không sao nhưng nếu khách vào trước 24h và ra sau 24h (ví dụ Qua đêm) thì khi lấy thời gian Ra trừ thời gian Vào thì sẽ bị lỗi (ví dụ như E10-D10) vì lúc này máy nó hiểu là thời gian ở E10 nhỏ hơn D10. Vì vậy ở các cell của 2 cột D và E, em muốn làm sao để mỗi khi click vào cell là nó tự động điền thời gian vào hoặc ra luôn, giống như khi sử dụng hàm Now vậy (nhưng mà dùng hàm now thì giờ nó sẽ tăng theo thời gian chứ không đứng yên tại thời điểm click, ví dụ như cell D11 và E11). Có như vậy thì khi khách qua đêm, lấy giờ ra trừ giờ vào cũng không bị lỗi
  2. Tiếp theo là các cột "Tiền phòng", "Tiền nước", "Tổng cộng". Em cũng muốn làm sao để khi click vào cell H2 là nó tính tiền phòng, K2 là tiền nước, L2 là Tổng số tiền luôn

Em không biết gì về lập trình Excel hết, nhờ các bác hướng dẫn cụ thể. Em xin cám ơn các bác trước nhiều lắm
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bác!
Em có 1 khách sạn nhỏ. Để cho đơn giản và dể quản lý tiền bạc, giờ giấc nên em tạo 1 file Excel như dưới (các bác download về xem)

Vấn đề của em là:
  1. Ở các cột D và E ghi thời gian vào và ra. Nếu như khách vào và ra trước 24h thì không sao nhưng nếu khách vào trước 24h và ra sau 24h (ví dụ Qua đêm) thì khi lấy thời gian Ra trừ thời gian Vào thì sẽ bị lỗi (ví dụ như E10-D10) vì lúc này máy nó hiểu là thời gian ở E10 nhỏ hơn D10. Vì vậy ở các cell của 2 cột D và E, em muốn làm sao để mỗi khi click vào cell là nó tự động điền thời gian vào hoặc ra luôn, giống như khi sử dụng hàm Now vậy (nhưng mà dùng hàm now thì giờ nó sẽ tăng theo thời gian chứ không đứng yên tại thời điểm click, ví dụ như cell D11 và E11). Có như vậy thì khi khách qua đêm, lấy giờ ra trừ giờ vào cũng không bị lỗi
  2. Tiếp theo là các cột "Tiền phòng", "Tiền nước", "Tổng cộng". Em cũng muốn làm sao để khi click vào cell H2 là nó tính tiền phòng, K2 là tiền nước, L2 là Tổng số tiền luôn

Em không biết gì về lập trình Excel hết, nhờ các bác hướng dẫn cụ thể. Em xin cám ơn các bác trước nhiều lắm
Có thể dùng giải pháp code, tuy nhiên để tận dụng tối đa những gì bạn đang làm, tôi hướng dẫn cách làm như sau:
Định dạng:
1. Định dạng thời gian vào ra tại cột D, E là hh:mm dd/mm/yyyy
2. Định dạng cột F là [hh]" tiếng "mm" phút", cột G định dạng [mm].

Nhập giá trị và tính toán.
1. Nhập thời gian vào và ra: Dùng hàm Now(), sau đó copy và paste value.
2. Tại cột F vẫn lấy giá trị ra trừ giá trị vào. Tại cột G lấy giá trị ra trừ giá trị vào, hoặc = cột F.

Hơi thủ công một tý nhưng tôi nghĩ không mất nhiều thời gian của bạn lắm.
 
Upvote 0
Có cách nào khi lick vào các ô Vào, Ra là nó tự động điền luôn Ngày giờ giống như dùng hàm Now không bác. Chứ dùng công thức rồi copy paste này nọ em sợ bà con nhà em làm không được (em nhờ người bà con coi dùm, mà người ta không biết gì về máy tính)

Cái thứ hai em muốn hỏi nữa là các ô bị lỗi công thức (sẽ hiện ra #Num!, #value! ...) gì đó. Mình không muốn nó hiện các chữ này thì làm sao? Hoặc là cho nó cái nền màu gì đó thì làm sao?
 
Upvote 0
Upvote 0
Cái này mới nguy hiểm à nha. không biết gì rồi lỡ gặp sự cố là toi luôn
Ko sao bác. Em dùng file này để dể quản lý sổ sách, ngoài ra em còn cuốn tập để ng ta ghi lại nữa. Nhưng mà tập thì ghi chữ viết tay khó nhìn, cộng sổ cũng lâu nữa nên em mới dùng excel đó chứ. Hơn nữa, đầu năm sao em tính làm các khuyến mãi để tăng khách lên chẳng hạn như khách nào vào mỗi tuần thì dc giảm giá 20%, tháng vào bao nhiêu lần thì trở thành khách quen dc giảm 30%, rồi khách VIP thì giảm 50%... Lúc đó thì phải dùng các hàm đếm trong excel nữa, chứ ghi sổ không thì rất khó nhớ



Tối thiểu phải biết chút chút lập trình thì mới có khả năng nhận định xem yêu cầu của mình có khả thi hay không.
Thì ban đầu em đã thú thật rồi mà. Bởi vậy mới nhờ các bác chỉ dạy chi tiết
 
Upvote 0
Ko sao bác. Em dùng file này để dể quản lý sổ sách, ngoài ra em còn cuốn tập để ng ta ghi lại nữa. Nhưng mà tập thì ghi chữ viết tay khó nhìn, cộng sổ cũng lâu nữa nên em mới dùng excel đó chứ. Hơn nữa, đầu năm sao em tính làm các khuyến mãi để tăng khách lên chẳng hạn như khách nào vào mỗi tuần thì dc giảm giá 20%, tháng vào bao nhiêu lần thì trở thành khách quen dc giảm 30%, rồi khách VIP thì giảm 50%... Lúc đó thì phải dùng các hàm đếm trong excel nữa, chứ ghi sổ không thì rất khó nhớ




Thì ban đầu em đã thú thật rồi mà. Bởi vậy mới nhờ các bác chỉ dạy chi tiết
Cho mình cái thẻ VIP đi. Mấy vụ này chắc sẽ ráng mần để được giảm 50%. Mình ngủ KS nhiều hơn ngủ nhà.
 
Upvote 0
Cho mình cái thẻ VIP đi. Mấy vụ này chắc sẽ ráng mần để được giảm 50%. Mình ngủ KS nhiều hơn ngủ nhà.

Đó là em dự tính như vậy cho năm sau, bây giờ còn đang nghiên cứu chứ cũng chưa có mức giảm cụ thể bác à. Vì nếu giảm theo phần trăm thì sẽ có mấy vụ tiền bị lẻ, thối lại rất mất công
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom